Friday, April 24, 2020

[LCK Mùa Xuân 2020] Gen.G Ruler và ngưỡng cửa lịch sử

Trong 10 tuyển thủ sẽ thi đấu trận chung kết LCK sắp tới có lẽ Ruler là người khao khát giành được chiếc cúp LCK nhất. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, đây là trận chung kết giải quốc nội đầu tiên của tuyển thủ này, dù trước đó anh đã lên ngôi vô địch thế giới.

Từ tân binh của Samsung Galaxy…

Gia nhập gia đình Samsung Galaxy vào năm 2016, Ruler dường như trở thành mảnh ghép cuối cùng để tạo nên thế hệ thành công tiếp theo của nhà Samsung. SSG kết thúc mùa giải mùa xuân 2016 với vị trí thứ 6, bộ khung của họ đã đạt đến sự ổn định, nhưng đường dưới vẫn còn quá mong manh khi so với CuVee, Ambition, Crown hay đường dưới của các đội khác. Wraith vốn nổi tiếng là một hỗ trợ xử lý đột biến nhiều hơn là một thủ lĩnh, xạ thủ CoreJJ thì trở lại sau màn xuất ngoại không thành công tại Dignitas, còn Stich vẫn còn quá non nớt. Vì vậy, trong mỗi trận đấu áp lực gánh đội luôn đè nặng lên vai Crown hay CuVee.

ruler

Ruler ra mắt và nhanh chóng đánh chính cho SSG

Cho đến mùa hè, SSG ra mắt xạ thủ Ruler cũng như chuyển CoreJJ về vị trí hỗ trợ, họ như tìm ra cách cân bằng giữa 2 nửa của bản đồ.  Kinh nghiệm thi đấu xạ thủ của CoreJJ bù đắp cho sự non nớt của Ruler khi thi đấu ở đấu trường đỉnh cao nhất của LMHT lúc bấy giờ. Còn Ruler, với tư cách một tân binh, anh vẫn còn thi đấu khá bản năng, luôn có những tình huống hổ báo quá đà. Thế nhưng, những tình huống như thế lại đem tới cho Samsung sự tươi mới và khó đoán trong cách chơi của họ.

samsung galaxy

Một pha Ruler hổ báo khiến SSG phải trả giá

Ngay trong mùa ra mắt ấy, Ruler đã cùng SSG xếp thứ 4 sau vòng bảng vào đến playoff và đủ điều kiện tham dự vòng loại khu vực. Không khó để SSG vượt qua AFs, nhưng KT Rolster lại là một thử thách lớn hơn. SSG cả mùa giải vẫn chưa có được chiến thắng nào trước KT cả. Trận đấu đã kéo dài đến ván 5 và với Ruler, SSG đã có chiến thắng quan trọng nhất mùa giải. Chặng đường tại CKTG của SSG có thể khá dễ dàng khi họ không phải gặp đối thủ đồng hương cho đến trận chung kết với SKT. Bị đánh giá thấp, nhưng SSG chứng tỏ là họ có thực lực. Kéo dài tới ván đấu thứ 5 sau hàng loạt những tình huống lật kèo. Trận đấu đó chắc hẳn sẽ là bước ngoặt với Ruler, anh đã thi đấu rất tốt, nhưng chỉ một tình huống lao lên quá đà, SSG đã phải trả giá sau đó. Dù để lại nhiều tiếc nuối, Ruler vẫn có mùa giải 2016 thành công khi ra mắt và giúp vực lại một đội tuyển để vào đến chung kết giải đấu lớn nhất năm.

…Cho tới linh hồn của đội tuyển

Mùa giải 2017 chứng kiến sự thay đổi đáng kể từ chính SSG cho tới Ruler, họ dần bỏ qua lối chơi có phần hổ báo và chủ động. Thay vào đó rèn luyện khả năng giao tranh 5v5 và tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ. SSG cũng dần trở thành một đội tuyển lớn tại LCK, bằng chứng là họ luôn xếp ở thứ hạng cao sau vòng bảng mùa giải 2017, lần lượt thứ 2 tại mùa xuân và thứ 3 tại mùa hè. Tuy vậy, playoff của LCK vẫn là thứ gì đó quá khắc nghiệt mà SSG cùng Ruler không thể vượt qua.

samsung_ruler_avar

Ruler vẫn chưa có một lần vào chung kết LCK

Người ta sẽ nhớ mãi hình ảnh Ruler thi đấu hổ báo khiến SSG trả giá trong trận chung kết năm 2016, nhưng cũng chính tuyển thủ này với pha tốc biến lên đã giúp SSG vô địch thế giới năm 2017. Thời điểm quyết định đó, người ta nhận ra rằng chàng trai này sẽ là tương lai của SSG những năm tới. Quả thực, trong mùa giải 2018 và 2019, khi những thành viên của SSG (sau này là Gen.G) dần mất động lực và thi đấu chuệch choạc, Ruler vẫn giữ cho mình bản năng của xạ thủ hàng đầu. Những lúc hiểm nguy nhất, Gen.G vẫn quay về với cách chơi 4 bảo vệ 1 để Ruler gánh đội. Với cách chơi đó, Gen.G đã có mặt tại CKTG 2018, nhưng trước những đối thủ chủ động và sáng tạo hơn, Gen.G thường vỡ vụn trước khi Ruler có khả năng gánh đội.

Ruler

Ruler giờ là chủ lực của Gen.G

Kết thúc mùa giải 2019 với thành tích thất vọng, Gen.G quyết định thanh lọc đội hình, tạm biệt những cái tên cũ, những người đã cùng vô địch thế giới năm 2017 hiện chỉ còn một mình Ruler. Hơn hết, Ruler được Gen.G bảo đảm tương lai với một bản hợp đồng 3 năm, đủ để thấy tầm quan trọng của Ruler. Người em út năm nào giờ đã là linh hồn của đội tuyển.

Ngưỡng cửa lịch sử

49625072313_97f3541e17_c

Liệu Ruler có lần đầu tiên vô địch LCK

Gen.G 2020 là tập hợp của những ngôi sao, BddClid chắc chắn không phải những tay mơ, Rascal đã chinh chiến ở LCK gần 5 năm, còn hỗ trợ Life cũng đánh cặp với Ruler 2 mùa giải. Và ngay trong mùa đầu tiên tập hợp lại với nhau, nhờ sự nỗ lực của tập thể, sự tỏa sáng của cá nhân mà Gen.G đã có lần đầu tiên vào tới chung kết playoff LCK. Có thể đây không phải là trận chung kết đầu tiên của Clid hay Bdd, nhưng với Ruler đây là lần đầu của tuyển thủ này. Trong trận đấu cuối cùng với KT, sau khi chiến thắng Ruler đã bật khóc, sau 4 năm gắn bó với SSGGen.G, Ruler mới một lần được nếm trải cảm xúc thi đấu chung kết giải quốc nội. Có thể đã có chức vô địch thế giới trong tay, nhưng cảm giác vô địch Hàn Quốc vẫn là điều gì đó đặc biệt, như một lời khẳng định ở khu vực mạnh nhất thế giới. Hay hơn cả là đưa thương hiệu SSGGen.G trở lại sau quãng thời gian vật lộn đầy khó khăn.

jb-intro-divider-2-600x22-1

 

No comments:

Post a Comment