Saturday, April 18, 2020

Những lí do chủ quan khiến bạn mãi không thể tiến bộ trong đấu xếp hạng

Bạn nhàm chán vì vẫn ở mãi một mức rank nào đó? Bạn thất vọng bởi mình cố gắng mà vẫn bị hell elo? Bỏ qua những những trở ngại khách quan vẫn hay xuất hiện ở rank Việt như “trẻ trâu”, feed hay AFK thì tại sao bạn không tự hỏi nguyên nhân cản bước bạn lên rank là do chính bạn. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu những lí do khiến bạn việc leo rank của bạn không hiệu quả dù cho bạn cảm thấy trình độ của mình hoàn toàn có thể trên mức ấy. Tất nhiên đây chỉ là ý kiến chủ quan của người viết nên nếu bạn cảm thấy chưa đúng, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

divider

Chưa xây dựng được cho mình một bể tướng phù hợp

Trong một trò chơi có tận hơn 140 vị tướng, mỗi vị tướng lại có những cách vận hành và lối chơi thú vị khác nhau thì không khó để thấy rằng nhiều game thủ đang vật lộn không biết chọn như thế nào cho mình những vị tướng mạnh để tự tin đem vào sử dụng. Trong những trận đấu xếp hạng, tôi khuyên các bạn chỉ nên bám vào 2 đến 5 vị tướng và chỉ chơi chúng cho đến khi bạn cảm thấy nó không giúp ích được cho bạn trong việc leo rank nữa. Bạn nên chọn 3 đến 4 vị tướng mà bạn cảm thấy thuận tay nhất và 1 đến 2 vị tướng phụ thuộc vào mức độ phổ biến của nó trong meta.

TANK-SPANKING-BUILD-1140x641

Vũ trụ tướng Liên Minh Huyền Thoại vô cùng đa dạng và phong phú

Nếu bạn tìm hiểu kĩ những vị tướng bạn yêu thích, bạn sẽ cảm thấy việc leo rank trở nên hiệu quả hơn. Bởi khi đó, bạn có thể dễ dàng biết rõ được điểm mạnh cũng như điểm yếu của vị tướng bạn sử dụng và áp dụng nó vào thực chiến. Nếu đem ra so sánh thì việc bạn chơi nhiều vị tướng trong đấu xếp hạng, bạn sẽ khó lòng phát hiện hết được khả năng tiềm ẩn của chúng. Điều này có thể bị khai thác một cách triệt để bởi đối thủ của bạn, người hiểu rõ về vị tướng của họ hơn và bạn sẽ phải trả giá. Ví dụ như Yasuo là một vị tướng đòi hỏi nhiều về mặt kĩ năng người chơi và cần rất nhiều thời gian để sử dụng thành thạo. Nếu bạn là người mới chơi Yasuo thì bạn không nên mang anh ta vào đánh xếp hạng nếu không muốn bị đồng đội report…

Một người chơi nổi tiếng với khả năng leo rank là TF Blades chỉ chơi xoay quanh một vài vị tướng tủ

Tương tự như việc xây dựng cho mình một bể tướng thuận tay, bạn cũng nên chọn cho bản thân một vị trí thích hợp khi đánh xếp hạng. Dễ dàng nhận thấy rằng một người chơi kim cương main đường giữa sẽ có lợi thế hơn trong kèo đấu với một người chơi kim cương chơi nhiều vị trí khác nhau. Mỗi đường lại có một cách vận hành khác nhau và thật khó để bạn có thể am hiểu tất cả chúng.

League-of-legends-ranksss

Dù người khác có rank cao hơn bạn nhưng chưa chắc anh ta kĩ năng bằng bạn đâu

Cách khắc phục: Tất cả bạn cần làm là chọn ra 5 vị tướng mà bạn thuận tay hay đơn giản là cảm thấy yêu thích. Trong danh sách ấy, hãy cố gắng tìm hiểu điểm mạnh cũng như điểm yếu của chúng bằng cách luyện tập thật nhiều. Khi mà bạn cảm thấy tự tin với những vị tướng ấy thì cũng là lúc bạn mang chúng vào đấu xếp hạng. Chỉ chơi những vị tướng này khi đánh rank cho đến khi chúng không giúp ích được cho bạn, có thể do chúng out meta hay đơn giản bạn không thích chơi chúng nữa.

Nếu các bạn thông thạo all champ như ai đó thì việc leo rank sẽ thực sự dễ dàng…

Trước khi bạn muốn thay thế một vị tướng trong danh sách của bạn bởi một lựa chọn khác thì hãy chắc chắn bạn có thể dùng thời gian để thành thạo nó trước khi mạo hiểm điểm Xếp Hạng của bạn. Còn về vai trò của bạn, hãy chọn cho mình một vị trí chính thuận tay nhất và một vị trí phụ. Nếu bạn chẳng may dính vào một vị trí mà bạn không tự tin thì hãy cố tìm những vị tướng dễ chơi và vẫn có tác dụng khi bị thọt nhé!

Vẫn tiếp tục chơi game khi bạn có dấu hiệu “cóng”

Bạn chắc chắn đã phải trải qua rất nhiều lần phải đấu tranh với suy nghĩ “chỉ một game nữa thôi” dù cho khi ấy lịch sử đấu của bạn nhuộm kín một màu đỏ của thất bại. Khi mà bạn như vậy, mọi điều cơ bản nhất về Liên Minh Huyền Thoại sẽ văng ra ngoài cửa sổ và sự tập trung để thắng game sẽ không còn được như trước nữa. Trạng thái ấy được game thủ gọi nôm na là “cóng” tay khi bạn không còn giữ được sự bình tĩnh và chắc chắn trong những pha xử lí.

tenor

Chơi vài trận là nhiều bạn đã cảm thấy mệt mỏi rồi

Sự ổn định mà bạn có khi bạn chơi Liên Minh Huyền Thoại là một yếu tố rất quan trọng. Đối thủ sẽ dễ dàng nhận thấy khi nào bạn đang bị “cóng” và khai thác nó một cách triệt để. Trên thực tế, không phải bạn cứ bị “cóng” thì bạn chắc chắn sẽ thua nhưng chắc có lẽ bạn không muốn mạo hiểm điểm xếp hạng của mình khi đang không ở trạng thái tốt nhất nhỉ. Dấu hiệu dễ dàng nhận ra được khi bạn đang bị “cóng” là khi bạn liên tục hụt lính hay mắc những lỗi ngớ ngẩn chẳng hạn như Tốc biến không qua tường. Thực tế thì bị “cóng” chính là một trong những kẻ thù đáng sợ của người chơi liên minh, cùng với trẻ trâu, phá game và …Yasuo...

Cowsep thua dài tụt từ chuỗi cao thủ xuống kim cương 3

Cách khắc phục: Đơn giản bạn chỉ cần ngăn cản bản thân bấm vào nút “Tìm trận” thêm một lần nữa khi cảm thấy mình đang có dấu hiệu bị “cóng”. Hãy để não bộ của bạn được nghỉ ngơi một thời gian cho đến khi đến khi cảm thấy sẵn sàng nhất để tiếp tục chơi Liên Minh Huyền Thoại. Nếu bạn gặp tình trạng ấy khi trong trận thì hãy cố gắng mute những người khác và tập trung nhất có thể. Hãy cố gắng kết thúc ván đấu đó một cách nhanh nhất và dành thời gian để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu 1 trận đấu khác.

breakHãy cho mình chút thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào trải nghiệm mới

Không khởi động kĩ khi bắt đầu một trận đấu xếp hạng

Nếu bạn xem một môn thể thao nào đó thì chắc hẳn đều thấy các vận động viên sẽ thực hiện một vài động tác đơn giản để làm nóng cơ thể trước khi bước vào thi đấu. Việc khởi động như vậy không chỉ giúp cơ bắp của họ giãn đều mà còn tạo tâm lí thoải mái cho trận đấu căng thắng sắp tới. Tương tự thì việc khởi động trước khi bước vào một trận xếp hạng là vô cùng cần thiết.

o-CHINA-INTERNET-CAFE-facebook

Bật máy và ấn tìm trận luôn là thói quen của hầu như mọi game thủ

Tuy nhiên, một bộ phận lớn người chơi liên minh lại quên mất điều đó. Điều họ làm đơn giản chỉ là bật máy, đăng nhập tài khoản của họ và ấn nút tìm trận. Nó có thể giúp bạn tốn ít thời gian hơn nhưng sẽ không đem lại hiệu quả tốt nhất nếu các bạn thực sự muốn try hard. Sau một quãng thời gian dài không luyện tập chắc chắn bạn sẽ rơi vào tình trạng “không quen tay” và để “múa” những vị tướng thiên nhiều kĩ năng như Yasuo, Zed hay Lee Sin sẽ thực sự khó.

Trò chơi không chỉ giúp Faker khởi động mà còn rèn luyện phản xạ cho “quỷ vương”

Cách khắc phục: Trước khi bước vào một trận rank, hãy chơi trước cho mình một game Normal hoặc ARAM để làm quen với bàn phím và chuột. Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi đòi hỏi người chơi phải dùng phát huy tối đa phản xạ cũng như độ nhạy bén để có thể xử lí một cách tốt nhất nên việc khởi động là vô cùng quan trọng. Chơi một vài trò chơi đơn giản như Slither.io hay tựa game LoLDodgeGame mà bạn hay thấy trên stream của Faker cũng là một cách hay để làm nóng người trước khi bước vào một trận đấu xếp hạng.

Chưa thành thạo vị tướng của mình đến mức tối đa

Biết chơi là chưa đủ, đôi khi bạn phải chơi hay vị tướng đó để đạt được hiệu quả tốt nhất khi leo rank. Đương nhiên, bạn vẫn có thể cố gắng không bị thua thiệt quá nhiều để chờ đợi những người đồng đội của mình có thể “gồng gánh” nhưng không phải lúc nào bạn cũng gặp được những người đồng đội như thế nhỉ? Một số vị tướng có những mẹo hay trick từ đơn giản đến phức tạp để việc trade hit được hiệu quả hơn hay đơn giản là hủy những động tác thừa không cần thiết.

421662_yasuo-the-unforgiven-by-walker183-on-deviantart_1024x769_h

Không phải ai cũng tự tin mình master “đấng” nhỉ?

Ví dụ nếu bạn muốn chơi tốt Kalista, bạn phải sử dụng một cách thành thạo nội tại Phong thái quân nhân của cô nàng này bằng cách luyện tập rất nhiều trận. Hay như bạn nên biết rõ combo Nộ long cước + Tốc biến của Lee Sin nếu muốn mang Thầy tu mù vào những trận đánh rank. Những vị tướng càng yêu cầu cao về mặt kĩ năng như Yasuo, Riven hay Irelia càng có nhiều combo phức tạp khác nhau đòi hỏi bạn phải luyện tập rất nhiều trước đó. Tuy nhiên, các game thủ lại thường bỏ qua bước luyện tập và mang luôn vị tướng đó vào sử dụng trong rank khi họ thích. Đương nhiên khi đối phương master vị tướng bạn sử dụng, họ sẽ dễ dàng nhận ra bạn có “non” hay không có thừa cách khắc chế khi đối đầu với bạn.

Box Box hướng dẫn combo Fast Q của Riven

Cách khắc phục: Ngày trước khi không có chế độ Phòng tập thì rất khó để các game thủ có thể luyện tập các trick hay combo của những vị tướng khác nhau bởi thời gian hồi chiêu quá lớn. Tuy nhiên, Riot Games luôn biết cách chiều lòng game thủ và chế độ này xuất hiện như một công cụ để người chơi có thể luyện tập những vị tướng khó mà họ chưa tự tin mang vào một trận đấu 5vs5. Dù vậy, sau khi thành thạo chúng, bạn vẫn nên vào chế độ Normal và chơi nhiều trận cho đến khi bạn biết nên sử dụng những combo đó cho từng tình huống. Hãy xem nhiều và học hỏi những streamer hay sử dụng vị tướng mà bạn thích cũng là một cách hay để nâng cao trình độ của bạn.

LMHT-phongtap-1024x576

Phòng đấu tập trở thành công cụ hữu ích cho anh em game thủ

Không chịu bỏ thời gian để tìm tòi và nghiên cứu về game

Kinh nghiệm là thứ quan trọng giúp bạn leo rank, tuy nhiên đó không đủ để bạn có thể theo rank một cách tốt nhất. Kiến thức về game là vô cùng quan trọng và khi bạn thực sự am hiểu về nó, bạn rõ ràng sẽ vượt trội hơn so với game thủ bình thường. Tuy nhiên, phần đông game thủ lại rất ít khi để tâm đến những kiến thức về game. Họ đơn giản chỉ nghĩ rằng chơi quen thì sẽ biết thôi nên chẳng hề để ý đến những cập nhật quan trọng. Liên Minh Huyền Thoại không hề đứng yên, nó thay đổi thường xuyên mỗi bản cập nhật đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu kĩ càng để phát hiện những lối chơi mới, những vị tướng mới hữu ích để sử dụng.

Mỗi bản cập nhật lại chứa đựng những thông tin vô cùng quan trọng

 

Cách khắc phục: Trước mỗi bản cập nhật, hãy chịu khó tìm hiểu để biết xem những vị tướng nào được tăng hay giảm sức mạnh, những món trang bị nào có sự đổi thay hay những lối chơi nào không còn hiệu quả nữa. Đội ngũ cân bằng game của Riot trước nay vẫn nổi tiếng trong việc đổi mới trò chơi của mình để người chơi không vấp phải cảm giác nhàm chán khi xuất hiện nhiều thứ trong thời gian quá lâu. Hiện tại trang thông tin của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam là Liên Minh 360 luôn cố gắng cập nhật cẩm nang của các vị tướng mạnh theo meta cũng như những lối chơi dị mà hot nên các bạn có thể dễ dàng theo dõi để hoàn thiện hơn về bản thân mình, qua đó tích lũy cho việc leo rank của mình nhé!

EMGwDq8WoAAXRwL-768x432

Leo rank bằng tướng meta sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất

Lời kết

Tình hình bệnh dịch ngày càng trở nên phức tạp hiện nay có lẽ sẽ  khiến nhiều anh em game thủ Việt ở nhà trong sự buồn chán và tẻ nhạt. Vậy tại sao trong quãng thời gian nghỉ ngơi này chúng ta không tìm tòi học hỏi để bản thân có được những nền tảng vững vàng trước khi trở lại leo rank. Hi vọng những thông tin ít ỏi trong bài viết ở trên có thể phần nào giúp các bạn sửa chữa được những sai lầm từng mắc phải, hoàn thiện mình hơn và trên hết có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại. Xin chúc dịch bệnh mau chóng bị đẩy lui để game thủ Việt có thể trở lại với niềm vui, với đam mê của mình.

ending-600x50-2

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment