Tuesday, December 25, 2018

69 cách khắc chế Neeko – Hóa Hình Sư Ham Học

Neeko là vị tướng thứ 124 của Liên Minh Huyền Thoại. Neeko ngắm nhìn thế giới với đôi mắt mở to và sự tò mò vô hạn, cô luôn tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ để biến thành. Với vẻ ngoài mỏng manh, ngây thơ, yếu đuối nhưng đối với Neeko mọi thứ không bao giờ giống với vẻ bề ngoài. Chính vì thế, bộ chiêu thức của cô vô cùng biến ảo, mang nhiều sức mạnh tiềm ẩn và không ngẫu nhiên nhiều game thủ lại cảm thấy ức chế, rối mắt khi gặp vị tướng này. Nên hôm nay hãy cùng Hasag! học cách khắc chế vị tướng siêu dị này nhé.

fddb8365-anh-dep-neeko

Neeko – Hóa Hình Sư Ham Học

Trước hết khi để khắc chế một vị tướng nào đó, chúng ta nên nằm lòng bộ kĩ năng của họ. Chúng ta sẽ suy ra được điểm yếu và điểm mạnh. Từ đó mới dễ dàng tự tin hơn khi đối đầu và không e ngại bất kì kèo đấu nào.

divider

Nắm vững bộ kĩ năng của Neeko

 NỘI TẠI: HUYỀN ẢNH

Neeko cải trang thành một tướng đồng minh. Gây sát thương, chịu sát thương từ tướng địch, dùng Pháo Hạt hoặc Xoắn Trói làm mất cải trang và tăng hồi chiêu kỹ năng này.

Q: PHÁO HẠT

Neeko ném hạt giống vào khu vực chỉ định. Hạt giống nổ tung gây sát thương kẻ địch. Nếu vụ nổ hạ gục một kẻ địch hoặc gây sát thương tướng/quái to, nó sẽ nổ thêm nhiều nhất hai lần nữa.

W: PHÂN HÌNH

Nội tại: Mỗi đòn đánh thứ ba mang theo sức mạnh tâm linh, gây thêm sát thương phép và tăng tốc độ di chuyển của Neeko trong thoáng chốc.

 Kích hoạt: Neeko thoáng biến mất, trở nên vô hình, được tăng tốc độ di chuyển và tạo một bản sao di chuyển theo hướng chỉ định.

E: XOẮN TRÓI

Neeko ném xoắn ốc ma thuật theo một hướng, gây sát thương và trói chân kẻ địch nó đi qua trong thoáng chốc. Tướng địch trúng phải cuối cùng bị trói lâu hơn. Nếu Xoắn Trói trúng ít nhất hai kẻ địch, nó tăng kích thước, tốc độ, và thời gian trói.

R: NỔ HOA

Neeko vận sức mạnh tâm linh. Một lát sau, cô nhảy lên không, nhận được lá chắn và làm chậm các kẻ địch xung quanh. Khi đáp xuống, cô gây cực nhiều sát thương và làm choáng các kẻ địch trong vùng tác động. Khi cải trang bằng Huyền Ảnh, kẻ địch sẽ không thấy Neeko vận sức.

neeko-xinh-đẹp

Bộ chiêu thức cực kì biến hóa của Neeko

Đánh giá tổng quan về Neeko

ĐIỂM MẠNH 

  • Bộ chiêu thức với lượng sát thương và khống chế mạnh
  • Có khả năng biến hóa, lừa tình đối thủ
  • Là tướng mới nên sức mạnh có phần vượt trội hơn so với các tướng khác

ĐIỂM YẾU

  • Thiếu cơ động.
  • Kĩ năng định hướng khá khó sử dụng.
  • Chiêu cuối không dễ dùng hiệu quả.

neeko-r-5-1024x573

Nổ Hoa (R) chỉ trong một phạm vi nhất định

Hãy ghi nhớ những kiến thức này nhé. Vì tôn trọng đối thủ cũng là cách chúng ta tôn trọng mình, biết mình biết ta trăm trận trăm thắng. Sau đây, hãy cùng Hasag! điểm qua những cách có thể khắc chế cô nàng tắc kè hoa.

Cách khắc chế các chiêu thức của neeko

Chúng ta hãy cùng điểm qua từng chiêu thức, từ đó rút ra những nguyên tắc cần thiết khi đối đầu với Neeko:

  • Luôn di chuyển xa kĩ năng Pháo Hạt (Q) vì tính chất của kĩ năng này nó như một vụ nỗ nhưng không chỉ là một lần. Khi đã hạ gục được mục tiêu nó sẽ nổ thêm nhiều nhất là hai lần, nếu bạn để dính nguyên cả một vụ nổ thì lượng máu mất đi củng kha khá. Vì vậy, hãy cố gắng né kĩ năng này và nếu có dính vụ nổ đầu tiên thì hãy nhanh chân di chuyển ra vùng nổ để không bị nổ thêm nhiều lần.

neekoq

  • Sử dụng kỹ năng cơ bản vào Phân Hình (W) khi thấy nghi ngờ để gây tác động , nếu phân hình không di chuyển hướng khác thì đó chắc chắn là phân hình. Luôn quan sát bản đồ nhỏ để có thể phân tích được đâu là phân hình và người chơi.

neekow2

  • Neeko thường phải sử dụng Xoắn Trói (E) trúng đối phương để kết hợp chuỗi chiêu thức của cô nên hãy luôn di chuyển để tạo độ khó cho Neeko khi sử dụng kĩ năng này, nếu không bạn sẽ ăn cả một combo vào mặt đấy.

neekoe

  • Nổ Hoa (R) là kĩ năng gây một lượng sát thương cực lớn của Neeko và rất khó tránh khi bạn đã dính Xoắn Trói (E) hay Neeko sử dụng nội tại Huyền Ảnh. Do đó, cách tốt nhất bạn nên sử dụng những tướng cơ động như Lucian, Leblanc, Fizz… Nếu bạn là một pháp sư thì nên ưu tiên đồng hồ cát, nếu bạn là đấu sĩ hay sát thủ thì ưu tiên lên giảm kháng phép để giảm thiểu lượng sát thương của kĩ năng này.

neekor

Lựa chọn tướng khắc chế Neeko

Chúng ta hãy cùng điểm qua những vị tướng nào có thể khắc chế Neeko một cách tốt nhất ở đường giữa nhé!

 Ahri – Hồ Li Chín Đuôi 

ahri-ava_1000x590

        Gửi nụ hôn gió chết chốc đến Neeko ! 

Ahri luôn là một vị tướng có giai đoạn đi đường cực kì tốt, cô còn sỡ hữu nội tại hút máu phép nên việc hồi phục trong giai đoạn đi đường là rất tốt. Cộng với lối chơi mới xoay quanh Ngọc Siêu Cấp Nâng Cấp Băng Giá lại càng kiến Ahri hoàn thiện hơn. Khi có kĩ năng làm chậm, Ahri có thể dễ dàng bắn trúng các kĩ năng của mình ngay cả khi chưa đạt cấp độ 6. Từ đó, Ahri sẽ nhỉnh hơn Neeko về mọi mặt từ gây sát thương cho đến đẩy đường.

Giai đoạn giữa và sau trận đấu, bộ chiêu thức cực kì cơ động của Ahri luôn là bài toán khó cho nhiều kĩ năng định hướng của Neeko. Những người chơi thuần thục Ahri sẽ dễ dàng outplay và hạ gục Neeko ở mọi thời điểm của ván đấu. Với 3 lần Phi Hồ (R) thì không dễ dàng để Ahri trúng Nổ Hoa (R) của Neeko, nếu có thì đó là một xác suất cực thấp.

Cùng xem Ahri hôn gió Neeko nào

Kassadin – Lữ Khách Hư Không

Đây là con bài cực kì quen thuộc để khắc chế pháp sư đặc biệt – những pháp sư có nhiều kĩ năng định hướng như Neeko. Nội tại giảm sát thương phép nhận vào, Kassadin sẽ là vị tướng cực kì khó chơi với những tướng có bộ chiêu thức toàn phép trong đó có Neeko.

0

Kassadin củng khiến Neeko khiếp sợ

Kassadin là vị tướng tay ngắn do vậy giai đoạn đi đường củng không hề dễ dàng. Sử dụng tốt kĩ năng Quả Cầu Hư Không (Q) để tạo ra một giáp phép đỡ lại những kĩ năng từ Neeko, kết hợp với cộng Ngọc Bước Chân Thần Tốc tăng khả năng trụ đường. Nhiệm vụ chính của vị tướng đến từ hư không này  nằm ở giai đoạn đi đường là hãy farm, farm thật nhiều, thật chuẩn để sở hữu nhiều chỉ số lính nhất có thể để lên những trang bị cần thiết và chờ đợi lên cấp độ 6.

Giai đoạn giữa và sau trận đấu, khi có Hư Vô Bộ Pháp (R) cũng chính là lúc Kassadin thể hiện sức mạnh vượt trội của mình so với Neeko. Với độ cơ động cực kì cao thì khả năng lao lên gây sát thương tốt đồng thời né được những kĩ năng định hướng của đối phương. Bên cạnh đó khả năng tạo khiên giáp từ Q và nội tại giúp khả năng trao đổi chiêu thức của Kassadin cực kì ổn.

Leblanc – Kẻ lừa đảo

LeBlanc_PrestigiousSkin.0

   Cùng biến ảo và so tài kĩ năng nào

Kèo đấu này sẽ tạo một đường giữa với tên gọi mới là “cú lừa”, 2 vị tướng sỡ hữu kĩ năng vô cùng biến hóa và đa dạng. Kèo đấu này thuộc dạng “kẻ 8 lạng, người nữa cân” khi không có vị tướng nào thật sự chiếm ưu thế. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thành thục Leblanc thì đừng ngại ngần sách cô nàng này ra đấu kèo đấu cân não và so trình với Neeko nhé. Bạn vẫn có thể trên cơ Neeko nếu bạn sử dụng tốt kĩ năng Biến Ảnh (W) kết hợp vừa gây sát thương mà vừa né được chiêu thức.

Với khả năng cơ động, khi có 2 chiêu thức có khả năng bay nhảy là Biến Ảnh (W) và Mô Phỏng (R) thì không dễ dàng để Neeko sử dụng kĩ năng định hướng của mình trúng, đặt biệt là Nổ Hoa (R) vì thời gian niệm của chiêu thức này cũng khá lâu, lên đến 1,5s.

Leblanc có thể di chuyển ra hai cánh để gây sức ép lên đối phương với khả năng tay đôi tốt và sự cơ động của mình. Neeko chỉ thực sự mạnh khi giao tranh với số đông còn với những tình huống 1 vs 1, nhất là sát thủ như Lebalnc thì Neeko tỏ ra khá yếu ớt.

“Neeko chưa đủ tầm” – Leblanc said

Lissandra – Mụ Phù Thủy Băng

Mọi kèo khi đối đầu với Lissandra luôn cực kì khó chịu vì bộ chiêu thức có nhiều hiệu ứng khống chế vô cùng rộng, cộng thêm ngọc Dư Chấn thì khả năng chống chịu của cô ta là vô cùng mạnh mẽ. Khả năng cấu rỉa và dọn dẹp lính từ Mảnh Băng (Q) giúp Lissandra dễ dàng đối đầu với Neeko. Lissandra có đầy đủ sự cứng cáp và kĩ năng nếu Neeko muốn đối đầu trực diện. Còn không thì hãy dọn dẹp lính thật nhanh và tạo sức ép ra hai bên cánh, việc farm lính trong trụ đối với Neeko không phải là điều dễ dàng.

Riot-đang-ấp-ủ-ý-tưởng-làm-lại-Lissandra-và-cần-đóng-góp-từ-người-chơi-1

Đóng băng đối phương đến chết

Ở giai đoạn giữa và sau trận đấu khi có Hầm Mộ Hàn Băng (R) Lissandra dễ dàng outplay được chiêu Nổ Hoa (R) của Neeko. Với nhiều hiệu ứng khống chế khi kết hợp tốt với Vòng Tròn Lạnh Giá (W) thì bạn có thời gian trói lên đến 3s, khi đó đừng ngần ngại gọi rừng ra hỗ trợ. Đối với một vị tướng kém cơ động như Neeko thì việc bị rừng gank là khó để chạy thoát.

Sion – Chiến Binh Bất Tử

Sion_OriginalCentered

     Đẩy, đẩy và đẩy lính

Sion là con bài đi đường giữa cực kì khó chịu, nó cũng là lựa chọn tốt để đối đầu với các pháp sư đường giữa sử dụng nhiều năng lượng và có độ cơ động kém như Neeko. Hãy tăng tối đa Cú Nện Tàn Khốc (Q) đừng ngại ngần mất một ít máu để đẩy đường nhanh nhất có thể. Tuy là một đấu sĩ với khuynh hướng lên đồ chống chịu nhưng Sion lại có những chiêu thức trên diện rộng và xóa xổ lính cực nhanh kết hợp tốt giữa Cú Nện Tàn Khốc (Q)Lò Luyện Hồn (W).

Cách để chiến thắng NeekoSion phải luôn đẩy lính thật nhanh và di chuyển tạo áp lực ra đường khác. Liên tục đẩy lính như vậy, Neeko khó có thể kiếm được chỉ số lính trong trụ đồng thời sẽ tiêu tốn lượng mana đáng kể để cố dọn lính. Từ đó Neeko không thể trụ đường lâu và tham gia vào các giao tranh nhỏ lẻ. Cấp 6 cũng là lúc thời cơ đến đẩy lính nhanh tận dụng Bất Khả Kháng Cự (R) để gây sức ép ra đường cánh trong lúc Neeko đang bận thu gom từng chỉ số lính.

Sion cũng là một sự lựa chọn rất tốt

Xây dựng trang bị để chống lại Neeko

Quy chung lại, Neeko vẫn là vị tướng pháp sư gấy sát thương bằng phép thuật nên việc lựa chọn trang bị khắc chế không phải là một điều gì quá khó khăn. Chúng ta hãy cùng điểm qua những trang bị cần thiết này nhé:

dây-chuyền-chữ-thập-banshees-veil-trang-bị-lmht-36x36

DÂY CHUYỀN CHỮ THẬP

Dây chuyền chữ thập là trang bị khá hoàn hảo khi bạn dùng pháp sư đối đầu với Neeko. Một món trang bị mang thiên hướng công thủ toàn diện, cộng 70 sức mạnh phép thuật, cộng 45 kháng phép và 10% giảm hồi chiêu. Việc tạo một lớp bảo hộ  chặn kĩ năng khiến trang bị này khắc chế rất tốt những kĩ năng mạnh mẽ của Neeko.

mũ-thích-nghi-adaptive-helm-trang-bị-lmht-36x36

MŨ THÍCH NGHI

Đây là trang bị mang tính tình huống, tức đây không thể là món  trang bị trấn phái cho bất kì vị tướng nào có thể lên bừa được trong một trận đấu. Nhưng khi đối đầu với Neeko nó là một sự lựa chọn hiệu quả, sát thương của Neeko theo thời gian và liên tục rất mạnh.  Với nội tại giảm tới 15% sát thương của một kĩ năng hoặc 15% thời gian tác dụng của các hiệu ứng khống chế. Cộng 300 máu, 55 kháng phép, 100% máu hồi phục cơ bản, 10% hồi chiêu.

Neeko (1)

giáp-tâm-linh-spirit-visage-trang-bị-lmht-36x36

GIÁP TÂM LINH

Là trang bị phòng thủ mang tính trấn phái, đa số các chống chịu đều sẽ lên vì mang lại nhiều hiệu quả nhất định. Cộng 55 kháng phép, 200% máu hồi phục cơ bản, tăng 25% hồi phục máu cơ bản rất hợp để kết hợp với các tướng có nội tại tăng máu. Giúp dễ dàng trao đổi chiêu thức với Neeko nhưng vẫn có khả năng hồi phục và trụ đường.

dây-chuyền-iron-solari-locket-of-the-iron-solari-trang-bị-lmht-36x36

DÂY CHUYỀN IRON  SOLARI

Đây là trang bị không thể thiếu cho hỗ trợ khi gặp Neeko. Giá chỉ có 2500 vàng nhưng lợi ích mà trang bị này mang lại là cực kì lớn và hiệu quả. Đầu tiên, bản thân vị tướng Hỗ Trợ đó đã nhận được rất nhiều chỉ số tốt như 10% giảm thời gian hồi chiêu, 400 máu và tăng 100% tốc độ hồi máu gốc. Vị tướng đó cũng có 20 kháng phép để gia tăng sức chống chịu cho bản thân. Ngoài ra, còn tạo lá chắn  cho đồng đội gần đó trong 2 giây hấp thụ tối đa 75 (+15 mỗi cấp), sát thương (60 giây hồi chiêu) còn giúp đồng minh bên cạnh tăng 15 kháng phép.

divider

Các bạn có biết thêm những cách khắc chếNeeko hiệu quả nào thì hãy chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận phía dưới bài viết nhé.

Đừng quên dành thời gian mỗi ngày truy cập vào Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin mới nhất về Liên Mình Huyền Thoại nhé ! 

No comments:

Post a Comment