Monday, December 24, 2018

Lựa chọn dị: “Ban Phước” với Lee Sin Siêu Hỗ Trợ

Trong phiên bản 8.24b vừa rồi, để bù đắp cho những thiệt thòi mà những Hỗ Trợ buff thuần túy phải chịu đựng so với những hỗ trợ mang thiên hướng sát thương, các trang bị thuần hỗ trợ đã được tăng lại sức mạnh một cách khá đáng kể. Xem chi tiết phiên bản tại đây nhé!

Nhưng trái với các vị tướng Hỗ Trợ thuần túy phải trải qua đủ thứ nắng mưa giông bão của… Riot, có một thanh niên dù sở hữu một kĩ năng tạo lá chắn cực khủng lại được miễn nhiễm tất, còn ai khác ngoài biểu tượng của vị trí đi rừng ở mọi máy chủ trên thế giới…

avatar-lee-sin

“Vì sao lại là Lee Sin chứ? Tôi nói trước là tôi ngán mấy ông cầm Lee Hỗ Trợ mà cứ nhăm nhe đạp chết lính để rush Dạ Kiếm lắm nha!”

lee sin

Oops, lỡ tay ăn mất con lính rồi…

Dù là một vị tướng thuần Đấu Sĩ – Đi Rừng, ít ai biết được rằng Lee Sin là kẻ sở hữu kĩ năng buff lá chắn mạnh bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại. Đúng thế, bạn không nghe lầm đâu, Hộ Thể của Lee Sin có khả năng tạo ra lá chắn mạnh hơn hẳn những Lulu, Janna, 55/110/165/220/275 + 80% SMPT, và chỉ phải chịu thua mỗi combo Kinh Mantra – Linh Giáp của Karma mà thôi . Tuy nhiên, Hộ Thể của Lee Sin lại có kĩ năng hồi cực nhanh nếu sử dụng lên đồng minh – 3.6 giây (về khoảng này thì không ngán bố con đứa nào luôn, chỉ Sona cấp 16 mới ngang cơ được thôi đấy).

Hơn nữa, Lee Sin luôn tạo lá chắn cho cả 2 người, điều này cho phép Thầy Tu Mù có thể thoải mái bật lá chắn cho đồng đội mà không phải quá lo lắng về việc bản thân bị dồn sát thương.

Điểm Mạnh

  • Khiên to quá mức quy định (to thật đấy, không đùa được đâu)
  • Bảo vệ đồng đội khá ổn bằng Nộ Long Cước.
  • Cơ động, có thể dùng để mở giao tranh.
  • Rất dễ chơi, chơi bằng một tay cũng được tuốt.
  • Không sợ Sóng Âm hụt, thậm chí không cần dùng Sóng Âm luôn cũng được

Điểm Yếu

  • Thiếu khống chế
  • Đi đường không mạnh
  • Do phải sử dụng W để tạo khiên nên không bay nhảy được như Lee Sin bình thường
  • Không thích hợp với lối chơi hổ báo.
  • Cần có một Xạ Thủ biết chơi + chủ động.

Trang Bị

Trang Bị Chính

Remnant_of_the_Aspect_itemBoots_of_Speed_itemredemptionArdent_Censer_itemknigt-vowDay-chuyen-iron-solari

Dị Vật Thượng Nhân: Trang bị mà bất kì hỗ trợ nào cũng cần phải sở hữu, vừa cắm mắt, vừa giúp Lee Sin bay nhảy khi cần thiết nữa, tiện cả đôi đường.

Giày: Thích giày nào chọn giày đấy, không cần phải theo khuôn mẫu đâu, thậm chí để đấy không nâng cấp cũng chẳng sao, thậm chí không thèm mua cũng chẳng sao sất!

Dây Chuyền Chuộc Tội: Cho một chút máu, khả năng hồi máu diện rộng, và quan trọng nhất là tăng cường khả năng tạo lá chắn cho Lee Sin.

Lư Hương Sôi Sục: Dù năng lượng là một chỉ số xa xỉ đối với Lee Sin, nhưng lượng tăng lá chắn và khả năng tăng sát thương cho xạ thủ khiến Lư Hương vẫn là lựa chọn số một dành cho tất cả những hỗ trợ thiên hướng buff, như Lee Sin của chúng ta chẳng hạn.

Lời Thề Hiệp Sĩ: Một trang bị rất hay cho Lee Sin Hỗ Trợ trong giao tranh, bởi nó không chỉ giúp tăng độ chống chịu của Lee Sin, mà còn cho phép hắn tận dụng khả năng tạo lá chắn đôi để che chắn nhiều sát thương hơn cho đồng đội.

Dây Chuyền Iron Solari: Quá nhiều lá chắn…

Trang Bị Tình Huống

Mikael's_Crucible_itemZhonya's_Hourglass_itemdai-lung-hextech

Hòm Bảo Hộ Mikael: Một món đồ hỗ trợ khá gây tranh cãi, dù khả năng cường hóa lá chắn của nó ở phiên bản hiện tại rất mạnh (lên đến 20%, gấp đôi Dây Chuyền Chuộc Tội và Lư Hương). Nói chung thì cũng nên lên nếu như đội đối phương có Lissandra hay TF mà tên Xạ Thủ đội mình lại không biết gõ chữ Khăn Giải Thuật như thế nào…

Đồng Hồ Cát: Tỉ lệ SMPT của Hộ Thể cũng rất cao, nên Đồng Hồ Cát cũng cho bạn một lượng lá chắn rất lớn đấy, và còn được tô tượng siêu ngầu nữa.

Đai Lưng Hextech: Khi bạn vừa muốn Insec nhưng bố mẹ lại bảo bạn để dành W buff cho Xạ Thủ…

https://media.giphy.com/media/aGgkCWtJJaAQm0yzar/giphy.gif

Hoàn toàn hợp lệ…

Ngọc Tái Tổ Hợp

Bảng 1

Rune 1

Tối đa hóa khả năng bảo vệ và cận chiến, ngoài ra còn có Máy Dọn Lính giúp bạn đi đường để thở hơn. Nhớ lấy Nện Khiên để tối đa hóa sát thương nhé, vì lá chắn của bạn mạnh lắm đó, bảo tên Xạ Thủ lấy Nện Khiên luôn cũng được.

Bảng 2

Rune 2

Aery giúp tăng cường khả năng tạo lá chắn và cho phép bạn dùng Q như một công cụ để cấu rỉa.

Nâng Kĩ Năng

skill order

W đương nhiên sẽ là kĩ năng bạn muốn tối đa đầu tiên với Lee Sin, bởi nó cho một lượng lá chắn rất ảo ma khi đạt những cấp độ cuối. Sau đó thì hãy max E để tăng khả năng làm chậm và bảo vệ đồng đội, vả lại bạn cũng sẽ không cần Q quá nhiều về sau đâu, nên vứt nút Q luôn cũng được.

Cách Chơi

Đi Đường

Giai đoạn đi đường của Lee Sin không quá mạnh (nói thẳng ra là yếu xìu luôn ấy). Vì thế nếu bạn phải cặp với một Xạ Thủ yếu đầu trận như Vayne hay Ezreal thì… no hope. Cách xử lý tốt nhất là… đừng có chọn Lee Sin nếu như đồng đội đã chọn sẵn những vị tướng này, dễ mà.

Nhiệm vụ của bạn trong giai đoạn này sẽ là hỗ trợ Xạ Thủ farm nhiều nhất có thể, và nếu Xạ Thủ của bạn là một vị tướng có khả năng đánh nhau sớm như Draven hay Lucian, bạn có thể thoải mái trao đổi chiêu thức nhờ vào bộ kĩ năng có sát thương đầu trận cao của Lee Sin.

Nói chung là cứ cố gắng trụ đường và tích tiền, đợi đến khi W bạn đạt cấp 5 và có ít nhất 1-2 món đồ bạn có thể thoải mái đánh nhau mà không sợ Xạ Thủ hay bản thân bị sốc chết rồi đấy (còn đánh thắng hay không thì còn… tùy)

Giữa Trận

Dù không có khả năng khống chế mạnh như các Hỗ Trợ cận chiến khác, nhưng nếu tận dụng tốt Nộ Long Cước thì Lee Sin vẫn có thể tổ chức gank một cách khá ổn. Tuy nhiên, nếu bạn không mặn mà với việc gank, hoặc quá già để có thể sử dụng Nộ Long Cước theo một cách nào đó khác ngoài sút đối phương ra, thì cứ việc bảo kê đồng đội và sút đối phương ra, thế là được rồi.

league_of_legends___sion___fall_of_demacia_by_vaejoun-d88bd9x

Sút Sion 5k máu vào đối phương thì không cần lên sát thương vẫn đau như bò đá nhé!

Bởi bạn vẫn là một Hỗ Trợ, nhớ kiểm soát tầm nhìn và đừng quên mua Mắt Kiểm Soát nhé. Đôi khi chúng sẽ giúp bạn cứu lấy bản thân trong những tình huống ngặt nghèo đấy.

Giao Tranh

Với cách chơi này, bạn sẽ thấy việc giao tranh với Lee Sin chưa bao giờ dễ dàng như thế. Đơn giản là cứ bật lá chắn cho đồng đội mỗi 3.6 giây, bấm từ 1 đến 6 để kích hoạt tất cả những loại dây chuyền, hòm,… mà bạn có, đừng để sót món nào, sút đối phương ra ngoài khi cần, đừng để chết, vậy là xong rồi đó.

Lee W

Nhà không có gì ngoài lá chắn…

Xạ Thủ của bạn sẽ nhận được hàng tấn giáp, hàng đống hồi máu, khiến hắn gần như bất tử trong giao tranh. Hắn sẽ thoải mái bắn, hủy diệt giao tranh bằng lượng sát thương khủng khiếp, và dẫn đội bạn đến chiến thắng…

…hoặc cũng có thể hắn bị bắt lẻ, hoặc không có tí sát thương nào trong giao tranh (lý do chắc ai cũng biết) và đội bạn thua một cách chóng vánh. Thế thì chịu vậy, dẫu sao cũng không phải lỗi của bạn…

f2u___flower_divider_by_umieart-dbeqdnc

Bạn nghĩ sao về lối chơi này? Liệu thầy tu Lee Sin có đủ khỏe để “ban phước” cho xếp hạng mùa giải mới 2019 không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment