Sunday, December 23, 2018

VIT Jiizuke: “Những định kiến ​​và ý kiến chủ quan trước khi mùa giải khởi tranh đều là những thứ vô ích!”

Mùa giải 2018 của Team Vitality là một trong những câu chuyện thú vị nhất trong năm vừa qua. Với lối chơi không ngại va chạm, luôn sẵn sàng giao tranh ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào, cùng với đó là một sự tự tin đến kinh ngạc, Vitality đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai đã theo dõi Chung Kết Thế Giới 2018.

Vị thuyền trưởng của con tàu mang tên Vitality không ai khác ngoài Daniele “Jiizuke” di Mauro. Chàng tân binh người Ý vẫn chỉ là một cái tên đầy lạ lẫm với mọi người khi anh đến với giải đấu Châu Âu vào nửa đầu của giải mùa xuân. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, con tàu Vitality chỉ có thể khởi hành hết tốc lực khi Jiizuke khiến người hâm mộ phải choáng váng với những màn trình diễn cá nhân hết sức ấn tượng của anh.

Jiizuke đã có một mùa giải tân binh vô cùng xuất sắc, và nhờ đó anh đã kiếm về cho mình một vị trí tham dự giải đấu Siêu Sao Đại Chiến 2018 diễn ra tại Las Vegas. Tại đó, anh đã cùng với Inven để nhìn lại một năm 2018 vô cùng thành công và hướng về những mục tiêu trong năm 2019.

1

Đầu tiên xin được chúc mừng bạn vì đã có một mùa giải rất thành công. Bạn cảm thấy thế nào khi là một trong những đại diện cho khu vực Châu Âu tham dự Siêu Sao Đại Chiến?

Đó chắc chắn là một vinh dự rất lớn đối với tôi khi được tham dự Siêu Sao Đại Chiến ngay trong mùa giải đầu tiên. Khi tôi biết rằng mình sẽ là người thứ 3 đại diện cho khu vực Châu Âu, tôi đã không thể tin được đó lại là sự thật. Tôi thực sự rất biết ơn Riot Games vì cơ hội mà họ đã trao cho tôi.

Một điều tôi rất thích ở giải đấu này đó là nó đem đến cho các tuyển thủ cơ hội để thư giãn sau những giải đấu đầy căng thẳng trong năm. Vậy theo bạn thì đâu là sự khác biệt giữa CKTG 2018 và Siêu Sao Đại Chiến 2018?

Chung Kết Thế Giới là một giải đấu cực kỳ nghiêm túc. Mọi người đều muốn vươn lên và giành lấy chiến thắng trong các trận đấui, vì vậy bạn cần phải tập luyện không ngừng nghỉ mỗi ngày. Còn đối với Siêu Sao Đại Chiến, mọi thứ là vui vẻ hơn nhiều. Không ai ngồi nghiên cứu về meta hay tập luyện chút nào cả. Vào ngày diễn ra các trận đấu 1 vs 1 và 2 vs 2, mặc dù các tuyển thủ vẫn sẽ nghĩ về những điều mà họ cần làm, thế nhưng những suy nghĩ đó lại không hề giống với suy nghĩ tại CKTG.

Tôi đã có cơ hội nói chuyện với rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp khác, điều đó thật sự tuyệt vời. Tôi thường không có cơ hội để làm như vậy tại CKTG hay thậm chí là kể cả tại LCS EU (nay là LEC). Tại đây, tôi có thể nói chuyện với tất cả các tuyển thủ từ mọi khu vực trên thế giới và thật tuyệt khi được hiểu thêm về mọi người.

1

Vậy ai là người mà bạn muốn biết rõ nhất?

Tôi đã nói chuyện với Peanut rất nhiều. Tôi cũng đã nói chuyện với rất nhiều người khác và có mặt ở khắp mọi nơi (cười).

Siêu Sao Đại Chiến quả thực là một giải đấu rất vui vẻ, nhưng giờ thì tôi muốn nói về CKTG. Team Vitality đã chứng minh rằng sự tự tin có thể được đền đáp, nhưng thật không may khi mọi thứ lại không diễn ra quá suôn sẻ. Vậy tâm lý của bạn như thế nào khi bước vào giải đấu CKTG đầu tiên trong sự nghiệp?

Bất cứ khi nào tôi bước vào một trận đấu, mục tiêu của tôi là luôn thể hiện và nỗ lực hết mình, vì vậy tôi thường không có bất kỳ điều gì để hối tiếc sau khi trận đấu khép lại. Tôi đã chơi rất hổ báo trong các trận đấu đã qua và không để lại bất cứ sự nuối tiếc nào trên sân khấu của CKTG. Xét cho cùng thì tôi nghĩ rằng toàn đội chúng tôi đều đã thi đấu tệ. Cả 2 trận đấu trước Cloud 9 đều đã nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi, nhưng chúng tôi lại không thể giành được chiến thắng.

Chúng tôi xứng đáng bị loại ngay từ giai đoạn vòng bảng. Lẽ ra chúng tôi đã có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu như Gen.G đánh bại RNG, nhưng tại thời điểm đó, tôi đã hy vọng RNG giành chiến thắng. Tôi muốn chúng tôi vượt qua được vòng bảng bằng chính thực lực của mình!

Tôi cảm thấy tự hào về màn trình diễn cá nhân của mình tại CKTG. Tôi đã bị Gen.G nhắm đến rất nhiều trong trận đấu thứ hai của chúng tôi với họ, và tôi thực sự không thể làm được gì nhiều và có một màn trình diễn khá tệ. Tuy nhiên trong 5 trận đấu còn lại, tôi đã cho người hâm mộ thấy một trong những màn trình diễn tốt nhất của tôi. Tôi đã xem lại replay của những trận đấu đó và phải thốt lên rằng: “Đây là tôi ư?!

i1531484967931555

Bạn có mục tiêu nào cho năm 2019 không?

Tôi muốn được góp mặt trong một trận Chung Kết Châu Âu. Năm ngoái, chúng tôi đã góp mặt trong trận tranh hạng 3 ở cả 2 mùa giải LCS EU. Chúng tôi đã kết thúc ở vị trí thứ 4 và thứ 3, nhưng cả 2 lần đó đều đem đến cho tôi cảm giác giống như là “khởi động” cho trận Chung Kết vậy. Khi bạn góp mặt ở trận Chung Kết, nhà thi đấu hôm đó sẽ chật kín người. Còn trong trận tranh hạng 3 thì lượng khán giả chỉ bằng 30 hoặc 40% mà thôi … đó là một cảm giác rất tệ.

Nếu chúng tôi tiếp tục những gì mà mình đã làm trong năm nay, chúng tôi sẽ có thể giành được vị trí Á quân tại LEC mùa xuân 2019, và sau đó chúng tôi sẽ giành được chức vô địch trong giải LEC mùa hè 2019 (cười). Tôi hy vọng chúng tôi có thể chiến thắng tại LEC mùa xuân và tiến tới MSI, và tất nhiên là tôi cũng rất muốn được một lần nữa góp mặt ở CKTG. Tôi muốn đem đến cho những người đồng đội của mình một niềm tin rằng chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Team Vitality đã ký hợp đồng với Mowgli, vậy bạn đã có cơ hội để gặp anh ấy chưa?

Tôi đã ở Hàn Quốc trong một tháng qua, vì vậy tôi đã chơi xếp hạng đôi cùng với Mowgli khá nhiều lần. Ngoài ra, khi chúng tôi đi tập huấn tại Hàn Quốc hồi tháng 5, chúng tôi đã đến thăm nơi ở của Afreeca Freecs và làm quen với nhau. Chúng tôi đã nói chuyện với các tuyển thủ của AFS và sau đó chúng tôi cũng đã chơi xếp hạng cùng nhau.

Tại CKTG, tôi đã nán lại ở Hàn Quốc đôi chút sau khi chúng tôi bị loại, và tôi đã nói chuyện với anh ấy. Anh ấy là một người đi rừng xuất sắc, do đó tôi thực sự rất hào hứng khi được thi đấu bên cạnh Mowgli trong mùa giải tới.

1

Bạn có e ngại đội tuyển nào trong LEC 2019 không?

Những gì chúng tôi học được trong năm nay là “cái tên không phải là tất cả“, vì vậy tôi không e ngại bất cứ đội tuyển nào hết. Ngay cả một đội tuyển nhìn qua là rất yêu và tưởng chừng như vô danh khi chỉ sở hữu những tân binh cũng có thể trở thành đội tuyển mạnh nhất trong mùa giải tới. Ví dụ như năm ngoái tôi đã bị đánh giá là người đi đường giữa tệ nhất tại LCS EU trước khi mọi người được chứng kiến tôi thi đấu. Họ nghĩ rằng chúng tôi không phải là một đội có cơ hội lọt vào vòng playoffs và chúng tôi sẽ phải nhận thất bại trong mọi trận đấu.

Sau đó thì chúng tôi đã khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên, và sau vài tuần, mọi người đều đã nói rằng “Ồ, đội tuyển này đã đạt được hạng 3 đấy”. Những định kiến ​​và ý kiến chủ quan trước khi mùa giải khởi tranh đều là những thứ vô ích! Bạn cần phải chứng kiến cách mọi người thi đấu để biết những gì họ có khả năng làm được.

Theo Invenglobal

Sparkles

No comments:

Post a Comment