Friday, December 29, 2017

Echo Fox – Quả bom nổ chậm của khu vực Bắc Mỹ

Chúng ta chuẩn bị bước qua năm 2017 và tiến vào một kỷ nguyên mới của Liên Minh Huyền Thoại, trong đó các tổ chức bóng rổ đã cố gắng tạo ra tên tuổi của họ trong một sân chơi mới. Một giai đoạn diên rồ mà LCS Bắc Mỹ đã từng chứng kiến đang dần đi đến hồi kết  khi kỳ nghỉ lễ đang đến gần, và đội hình thi đấu của các đội cũng đã được hoàn thiện. Mùa giải tới đây, chúng ta sẽ được đón chào 4 tổ chức mới, và mỗi tổ chức đều có đội hình của riêng họ. Trong số những đội tuyển này, Echo Fox là đội tuyển đã đi đầu trong việc đưa các tổ chức NBA tham gia vào thể thao điện tử, dù cho thành tích của họ tại Liên Minh Huyền Thoại không được thành công như tại đấu trường song song. Sau 2 năm không đạt được bất cứ thành công nào tại LCS Bắc Mỹ, Echo Fox dường như muốn chấm dứt nỗi buồn kéo dài của họ bằng cách thay đổi hoàn toàn đội hình thi đấu, đem lại một diện mạo mới cho năm 2018.

echofox

Toàn bộ đội hình Echo Fox – team chính thức (hàng trên) và team Academy (hàng dưới)

Cái tên mới nhất trong đội hình của họ là người đi đường giữa  Kim “FeniX” Jae-Hun, một tuyển thủ đã thể hiện được vai trò của mình trong màu áo của Team Liquid trong mùa giải 2015 và mùa xuân 2016. Sau khi rời khỏi Team Liquid, FeniX đã được đưa tới đội tuyển giàu tiềm lực tài chính Gold Coin United của huấn luyện viên Locodoco. FeniX đã tham gia đội tuyển này cùng với ngôi sao đang ở phía bên kia sườn dốc – Madlifecũng như Santorin – một tuyển thủ đã tỏa sáng tại LCS Bắc Mỹ dù không sinh ra tại đây. FeniX đã từng là nòng cốt ở đội tuyển cũ, đưa đội tuyển này đến chiến thắng nhờ vào một lối chơi an toàn và vững chắc với những con bài đường giữa như Cassiopeia, Corki, hay Azir, những vị tướng được đánh giá rất cao trong những mùa giải trước đó. Và điều này dường như vẫn đúng trong mùa giải tới đây, bởi vai trò của anh ấy tại Echo Fox cũng không kém phần quan trọng. Trong một đội tuyển có nhiều cá tính mạnh và những người chơi rất hổ báo, Echo Fox sẽ cần có một sự an toàn ở khu vực đường giữa để có sự cân bằng trong lối chơi của họ.

tl_fenix

FeniX cần phát huy tối đa kinh nghiệm của mình tại LCS sắp tới

FeniX sẽ là xương sống của đội tuyển này, và anh sẽ cần phải lấp đầy khoảng trống mà tuyển thủ kỳ cựu Froggen để lại. Anh ấy cần phải là người phải đứng vững để vực dậy toàn đội nếu như những phút đầu trận không diễn ra theo ý muốn của Echo Fox. Sự kết hợp giữa anh và người đi rừng tuy mới mà không phải mới – Dardoch không phải là một vấn đề quá to lớn khi trước đó 2 tuyển thủ này đã từng thi đấu chung trong màu áo Team Liquid. Câu hỏi lớn nhất đối với Echo Fox lúc này là liệu FeniX sẽ kết hợp với những thành viên còn lại như thế nào. Trong một đội hình đầy tính ồn ào, những tuyển thủ đầy hổ báo, liệu FeniX có thể giữ cho mình một cái đầu lạnh, hay anh ấy sẽ lại sụp đổ giống như cách mà anh đã từng thể hiện trong những ngày tháng suy tàn của Team Liquid?

dardoch-clg-ava

Dardoch tuy trẻ tuổi nhưng có “truyền thống” đổi đội liên tục

Giống như một cô bạn gái cũ điên rồ đã được săn đón bởi nhiều người nhưng rồi lại bị tất cả ruồng bỏ, Joshua “Dardoch” Hartnett đã tìm đến Echo Fox để chứng minh rằng anh vẫn có giá trị của mình. Sau khi bị bỏ rơi bởi ba tổ chức khác nhau trong sự nghiệp kéo dài hai năm của mình, và giành được vô số giải thưởng cho màn biểu diễn ra mắt của mình trong “Breaking Point“, Dardoch dường như muốn bắt đầu một chương mới cho chính bản thân mình. Dardoch đã trở thành một ngôi sao sáng ở vai trò đi rừng ngay cả khi đội của anh ấy gặp khó khăn. Lối chơi tấn công mạnh mẽ của Dardoch trong giai đoạn đầu trận là hoàn hảo đối với bất kỳ đội tuyển nào muốn sử dụng những làn đường để đẩy mạnh lợi thế. Sự kết hợp của anh với FeniX trước đây trong màu áo TL và giờ là Echo Fox sẽ là rất hữu ích nếu như anh muốn giúp đỡ những người đồng đội mới. Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Dardoch có thể tìm thấy một tuyển thủ sở hữu lối chơi còn hổ báo hơn anh. Nếu như Dardoch và người đi đường trên Huni có thể tìm được tiếng nói chung, trận đấu đầu tiên của họ sẽ tạo ra nỗi sợ hãi trong lòng các đội tuyển khác tại giải đấu. Điều duy nhất đáng sợ hơn là một người đi đường trên sẽ hét “Holo” vào mặt bạn trong khi người đi rừng của anh ấy đã xuất hiện ở sau lưng bạn từ lúc nào không hay.

Dardoch

Liệu lối đánh của Dardoch có phù hợp với Huni?

Một Chiến Công Đầu ở khu vực đường trên sẽ là yếu tố quan trọng cho thành công của Echo Fox, và nếu như điều đó thành công, đây sẽ là khía cạnh quyết định lối chơi của đội tuyển này. Dardoch sẽ tiến lên và chứng tỏ rằng mọi người đã sai, trước khi tự khẳng định bản thân mình, hoặc là Echo Fox sẽ sụp đổ. Mùa giải 2018 là khoảng thời gian thích hợp để anh chứng minh rằng mình không chỉ là tuyển thủ tiềm năng, mà anh ấy còn có thể hòa nhập với một đội tuyển mới và đưa đội tuyển này tiến lên cao trên bảng xếp hạng. Dardoch cần phải khẳng định tại sao kỹ năng của anh ấy lại không đáng bị nghi ngờ và tại sao chỉ có một rào cản duy nhất giữa sự thống trị của anh và phần còn lại của những người đi rừng Bắc Mỹ là chính anh.

huni-peanut

Chắc chắn Huni sẽ mang theo những điều học được ở SKT tới với Echo Fox

Một ví dụ rõ ràng nhất cho lối chơi hổ báo trong Liên Minh Huyền Thoai, Heo “Huni” Seung-hoon đã trở lại Bắc Mỹ  sau một trận chung kết đáng thất vọng tại Chung Kết Thế Giới. Giờ đây tên tuổi của anh đã đem lại sự uy tín khi đã từng thi đấu cho SKT, từng là một phần trong đội hình bất bại huyền thoại của Fnatic, và mối thù cần phải trả cho Immortals, Huni là mảnh ghép cuối cùng để đưa đội hình Echo Fox gắn kết lại với nhau và đưa đội tuyển này bay cao. Sau khi được coi là tài năng hàng đầu trong suốt sự nghiệp hai năm của mình ở phương Tây, Huni đã có cơ hội để cạnh tranh với những tên tuổi lớn hơn như Khan, Cuvee,Smeb, để từ đó anh có thể cải thiện bản thân mình hơn nữa.

23130804263_4f36e7c3e3_z

Huni không hề thiếu kinh nghiệm chinh chiến tại Bắc Mỹ

Bây giờ anh ấy sẽ trở lại Bắc Mỹ và đối mặt với những người như Ssumday, Hauntzer, Darshan và Flame, những người đã cạnh tranh khốc liệt trên bảng xếp hạng những người đi đường trên hàng đầu Bắc Mỹ. Phong cách chơi hung hăng của Huni sẽ là thứ mà Echo Fox đang lên kế hoạch để thi đấu xoay quanh nó. Là thành viên sáng giá nhất trong đội hình mới này, Huni phải tái tạo được sự kết hợp mà anh đã từng có với HuniPeanut cho vũ khí hủy diệt hàng loạt mới mang tên Dardoch.

huni-echo-fox

Huni cần phải dẫn dắt Echo Fox tới những thành công

Cuộc chiến tay đôi ở khu vực đường trên sẽ là chìa khóa giúp Huni mang về chiến thắng cho ngôi nhà mới của mình, từ đó đưa Echo Fox đến những chiến thắng vang dội. Huni đã cho thấy trong quá khứ rằng anh hầu như không gặp phải vấn đề trong việc thích nghi với các khu vực và điều quan trọng là anh giữ vững được đà này để dẫn dắt Echo Fox, cùng với người sẽ sát cánh bên cạnh anh là Dardoch. Các tia sáng đang bay, và ngọn lửa Echo Fox đang bùng cháy hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, Huni phải chứng minh rằng anh ấy có khả năng biểu diễn mà không cần đến một người dìu dắt anh. Liệu Huni có thể dẫn dắt được đồng đội của mình trong một kỷ nguyên cạnh tranh nhất mà lịch sử LCS Bắc Mỹ đã từng chứng kiến hay không? Hay anh sẽ là một nạn nhân của việc một ngôi sao đi chệch hướng?

altec-chung-toi-chac-chan-se-tham-du-playoff-1

Altec khá giỏi trong việc đánh hoà đường

Cặp đôi đường dưới của đội hình này là những gương mặt thân quen ở khu vực Bắc Mỹ, Johnny “Altec” Ru và Adrian “Adrian” Ma. Mặc dù nhiều người cho rằng đây là khía cạnh kém hấp dẫn nhất trong sự thay đổi của một tổ chức LMHT, tuy nhiên AltecAdrian sẽ mang lại một sự ổn định ở nửa dưới bản đồ, trong khi Dardoch sẽ tung hoành phía trên cùng FeniXAltecAdrian đã từng là những  tuyển thủ rất bình thường tại các đội tuyển trước đó. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây dưới màu áo của Team DignitasAltecAdrian cuối cùng đã trở thành một cặp đôi thống nhất và cho thấy dấu hiệu của một cặp đôi đường dưới vững chắc và có thể chống lại những tên tuổi lớn hơn. Với một lối chơi hổ báo ở nửa trên bản đồ, lối chơi thiên về hỗ trợ đồng đội của Adrian và những số liệu thống kê sẽ khiến cho Echo Fox có một điểm tương đồng với Immortals 2016. (cũng bao gồm AdrianHuni). Chừng nào mà Altec có thể giữ được tính ổn định và tiếp tục thể hiện được những gì đã làm cùng với Adrian, thì cặp đôi đường dưới của Echo Fox sẽ khiến cho họ ít để thua hơn ngay cả khi họ không phải là nhân tố chính đằng sau những chiến thắng.

adrian

Adrian cần phải bảo vệ được Altec

Trong khi đội hình cuối cùng của Echo Fox có một sự hòa hợp giữa kỹ năng và những cái tên đã trở thành thương hiệu, thì vẫn còn đó một số điều đáng quan ngại có thể ngáng đường họ trên còn đường dẫn tới thành công. Làm thế nào để những cái tên đầy cá tính kia có thể thi đấu nhịp nhàng khi không có một thủ lĩnh tinh thần giàu kinh nghiệm? Liệu trực giác của Dardoch có đưa họ đi đúng hướng trong một khoảnh khắc ngắn ngủi? Nếu không có một thứ chất kết dính họ lại với nhau, thì có lẽ đội hình này cũng không khác gì những cây kiến và rìu không có người sử dụng.

Dardoch có khả năng, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp

Còn vấn đề thứ 2 có liên quan tới trường hợp của DardochAdrian, những người đã làm việc rất chăm chỉ trong quá khứ, nhưng lại bị loại khỏi đội bởi những lý do không liên quan tới màn trình diễn của họ trên sân khấu. Hai tuyển thủ này cần phải tiến lên, vượt qua quá khứ để trở thành những người mà họ luôn có khả năng. Nếu họ có thể tránh biến Echo Fox thành một câu lạc bộ chiến đấu của Liên Minh Huyền Thoại,  cơ hội thành công của họ sẽ tăng lên rất nhiều.

36509563562_6f71f00744_z

Khả năng của Altec đã chững lại 

Sự quan tâm lớn cuối cùng với đội hình mới này bắt nguồn từ AltecFeniX, và khả năng tạo tầm ảnh hưởng lên những người đồng đội của họ. Altec là một tuyển thủ kỳ cựu của Bắc Mỹ, mặc dù vậy anh chưa bao giờ trờ thành một trong những xạ thủ xuất sắc nhất của khu vực này.  Một sự nghiệp có thể được coi là bình thường cho tới tận năm ngoái , nơi anh đã có những dấu hiệu cải thiện và vẫn thi đấu trong một vị trí hứa hẹn sẽ có rất nhiều thử thách. Nếu Altec có thể theo kịp màn trình diễn  mà anh ấy thể hiện cùng với Adrian tại Dignitas, Echo Fox khi đó sẽ có một cặp đôi đường dưới mạnh. Ở vị trí tương tự, FeniX, người được đánh giá cao vào năm 2015 trong đội hình của Team Liquid đã lu mờ trên anh đèn sân khấu trong suốt 2 năm vừa qua. FeniX không phải là một người đi đường giữa yếu, gần đây cùng với Santorin, anh đã giữ được Gold Coin United ở lại giải hạng 2. Nhưng nếu như Echo Fox cần tìm kiếm thành công, FeniX sẽ phải tự đặt ra tiêu chuẩn cho bản thân mình trong những mùa qua.

echofox-2018

Bây giờ hoặc không bao giờ, các tuyển thủ này cần phải chứng minh rằng họ được đưa vào một đội hình đủ sức cạnh tranh tại Bắc Mỹ, và một quá khứ không đủ để khẳng định một tương lai chắc chắn trong một kỷ nguyên mới của Liên Minh Huyền Thoại. Đội hình bao gồm những tuyển thủ có quá khứ không quá tươi sáng này sẽ chuẩn bị phải thi đấu tại một trong những mùa giải cạnh tranh nhất của Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ. Liệu Dardoch có thể giúp đỡ Huni vươn tới đỉnh cao, hay đội hình của Echo Fox sẽ “tự huỷ” từ bên trong trước khi đạt được tiềm năng của họ? FeniX, AltecAdrian có thể hỗ trợ đắc lực cho phần trên của bản đồ, hay họ vẫn chỉ là những tuyển thủ tầm thường chơi tròn vai và khiến cho cả tập thể khó tìm thấy thành công? Đội hình của Echo Fox là những câu chuyện về cơ hội thứ 2 và một câu chuyện về một đội hình gồm nhiều tài năng đã bị lãng phí kết hợp với nhau để tìm kiếm vinh quang.

Theo Medium.com

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment