Monday, December 25, 2017

Khám phá sức mạnh Poppy theo phong cách SKT Untara

Nhỏ mà ngoan nhất nhà, ai cũng thích Poppy cả

Cây búa hình quả chuông, kẻ nào cũng đập không tha

Cảm giác sử dụng một vị tướng bé tẹo như cái kẹo nện văng những gã khổng lồ bay mòng mòng trên Đấu Trường Công Lý thật quá đỗi sáng khoái. Vẫn còn ngần ngại vì chưa mấy thân thuộc với Poppy? Cùng học hỏi phong cách  sử dụng Sứ Giả Thép trong tay Untara – đương kim Á Quân thế giới qua bài viết sau nhé!

Snow Fawn Poppy_splashart

Cái nhìn tổng quan về Poppy Đường Trên

Điểm mạnh

  • Sức chống chịu vô cùng ấn tượng về cuối trận đấu. Nhặt lại khiên từ nội tại Sứ Giả Thép khiến Poppy sở hữu một lớp khiên lên tới 20% máu, trong khi Không Thể Lay Chuyển giúp cô tăng tới 30% tổng giáp và kháng phép khi dưới 40% máu.
  • Sở hữu kĩ năng gây sát thương theo phần trăm máu, giúp Poppy vẫn gây lượng sát thương đầu ra ổn định ngay cả khi lên toàn bộ các trang bị chống chịu.
  • Chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết có khả năng hất văng tướng địch để chiếm lợi thế về người trong giao tranh, cũng như cắt đuôi mục tiêu khi đang bị truy đuổi.

giphy.gif (480×270)

Chiêu cuối của Poppy mang lại lợi thế cực lớn về quân số trong giao tranh

Điểm yếu

  • Khả năng đơn đấu tương đối kém ở đầu trận, dễ bị đì đọt bởi các tướng đánh xa như Jayce, Gnar, Kennen.
  • Tốc độ đẩy lính cũng như đẩy trụ tương đối hạn chế, phụ thuộc nhiều vào trang bị.
  • Kĩ năng khống chế chủ động khó sử dụng, khó để phối hợp gank với người đi rừng. Bù lại thì Không Thể Lay Chuyển của Poppy có thể cản các kĩ năng dạng lướt – một công cụ để chống bị gank bởi các tướng “ăn thịt” đang quá “hot” hiện nay như Jarvan IV, Lee Sin, Kha’Zix,…

League-Of-Legends-Wallpapers-HD-1920x1080-Poppy-600x337

Ngọc bổ trợ cho Poppy Đường Trên

Poppy đường trên có lối xây dựng bảng ngọc linh hoạt giữa sát thương và độ chống chịu. Nhân vật khách mời của chúng ta hôm nay – SKT Untara lựa chọn nhánh ngọc chính là Kiên Định để bổ sung độ cứng cáp về cuối trận, song cũng lấy thêm một ít sát thương từ hệ phụ Áp Đảo để trao đổi chiêu thức với tướng đường trên đối phương.

PoppyRunes-WhiteCap

WhiteCap-Quyennangbatdiet Quyền Năng Bất Diệt: sát thương theo phần trăm máu và khả năng cộng máu mỗi khi kích hoạt sẽ đem lại lượng chống chịu đáng kể tăng dần về cuối trận cho Poppy, trong khi việc tăng giáp và kháng phép đã có nội tại của Không Thể Lay Chuyển lo rồi.

 WhiteCap-Tanphahuydiet Tàn Phá Hủy Diệt: không có lựa chọn nào tốt hơn cho Poppy ở bậc ngọc này. Tàn Phá Hủy Diệt cho Sứ Giả Thép một đòn mạnh hơn khi công trụ đối phương, khắc phục phần nào điểm yếu về đẩy trụ của Poppy.

WhiteCap-Minhdongdasat Mình Đồng Da Sắt: tăng một lượng giáp nho nhỏ cho Poppy ở đầu trận. Ngoài ra, mỗi khi cô sử dụng bình máu hay nhặt lại khiên từ nội tại Sứ Giả Thép đều được tăng thêm 5% giáp đấy nhé!

WhiteCap-Ngongiothuhai Ngọn Gió Thứ Hai: ngọc bổ trợ bắt buộc phải lấy trong nhánh Kiên Định bất kể bạn sử dụng tướng đỡ đòn nào. Khả năng hồi máu sau khi chịu sát thương sẽ khiến bạn trụ đường an toàn hơn hẳn.

WhiteCap-Tacdongbatchot Tác Động Bất Chợt: Xung Phong của Poppy kích hoạt ngọc bổ trợ này, giúp Poppy “ăn gian” thêm 10 sát lực và xuyên kháng phép để trao đổi chiêu thức với đối phương – rất mạnh trong giao tranh đầu trận.

WhiteCap-Matthayma Mắt Thây Ma: lựa chọn cuối cùng trong bảng ngọc Poppy của SKT.Untara. Đi đường trên ở các bậc xếp hạng cao không chỉ là cuộc chiến về kĩ năng mà còn là tầm nhìn ở bụi cỏ ven sông, và Mắt Thây Ma tưởng thưởng một cọc tầm nhìn 3 phút cho ai phá được tầm nhìn của kẻ đối đầu.

avatar-poppy-vbtt-gif

Cách nâng kĩ năng cho Poppy Đường Trên

Poppy Skill Order - WhiteCap

Xây dựng trang bị cho Poppy Đường Trên

Trang bị khởi đầu

binh-thuoc-bien-di1 Mat vat to : Poppy sẽ thường xuyên phải sử dụng kĩ năng để ăn lính và trao đổi chiêu thức nên khởi đầu với Bình Thuốc Biến Dị để đảm bảo lượng máu và năng lượng ổn định ở đường. tuy nhiên khi gặp các “kèo khó” với tướng đánh xa, hãy chấp nhận thua thiệt một chút và khởi đầu an toàn hơn bằng Khien doran Khiên Doran.

Không muốn bị “ăn hành” ở đường bởi các tướng đánh xa? Đọc ngay hướng dẫn của Mũ Trắng tại đây nhé!

Trang bị bắt buộc

giap lua Áo Choàng Lửa: công cụ đẩy đường chủ chốt của Poppy. cũng như cung cấp một lượng máu và giáp ổn ở giai đoạn đầu trận.

Giap tam linh Giáp Tâm Linh: trang bị kháng phép phổ thông nhất dành cho Poppy. Hãy cố gắng lên Giáp Tâm Linh ngay sau Áo Choàng Lửa để có một lượng giáp và kháng phép cân bằng cho các giao tranh giữa trận.

GargoyleStoneplate-thu-tuong-thach-giap Thú Tượng Thạch Giáp: với đặc thù chất tướng phải băng thẳng vào đội hình đối phương để càn lướt các chủ lực, kích hoạt nhân đôi máu từ Thú Tượng Thạch Giáp đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng của Sứ Giả Thép trong mỗi pha lao vào.

Nen-Whitecap2

Poppy luôn giữ vị trí tiên phong trong giao tranh

Trang bị tùy chọn

Gang tay bang gia Găng Tay Băng Giá: 20% giảm thời gian hồi chiêu và kích hoạt đòn đánh gây vùng làm chậm là sự bổ khuyết tuyệt vời cho những yếu kém trong việc đeo bám mục tiêu của Sứ Giả Thép – bởi đơn giản, cô có quá ít hiệu ứng khống chế trong bộ kĩ năng.

Giap gai Giáp Gai: phản lại sát thương trên đòn đánh cùng hiệu ứng Vết Thương Sâu là một cách gián tiếp để Poppy gây áp lực lên xạ thủ đối phương, cũng như loại mình khỏi sự tập trung của các đội hình nặng về sát thương vật lý.

AdaptiveHelm-mu-thich-nghi Mũ Thích Nghi: một trang bị kháng phép thứ hai khi phải đối đầu với đội hình gây nhiều sát thương phép. Đặc biệt cần ưu tiên lên sớm khi phải đối đầu với Rumble, Lissandra,… ở đường trên.

knights-vow Lời Thề Hiệp Sĩ: dù thường thấy ở các giải đấu chuyên nghiệp hơn là xếp hạng đơn, xong bạn cũng có thể mua Lời Thề Hiệp Sĩ và buff cho một xạ thủ đang quá xanh bên đội mình. Không chỉ đỡ hộ sát thương từ anh ta, đôi khi bạn cũng sẽ bất ngờ bởi lượng máu hồi lại từ trang bị này đấy.

Giay ninja Giày Ninja: lựa chọn khi phải đi đường trên với một tướng gây sát thương vật lý. Vì khả năng đeo bám kém nên tốc độ di chuyển là vô cùng quan trọng với Poppy, bạn cũng có thể cân nhắc lên thẳng Giày Ninja làm trang bị đầu tiên của mình.

Giay thuy ngan Giày Thủy Ngân: chống đỡ một chút sát thương phép với 25 chỉ số kháng phép cộng thẳng, nhưng quan trọng hơn cả là khả năng giảm hiệu ứng khống chế từ tướng địch khi phải làm tướng tiên phong trong giao tranh.

divider-blue

Trên đây là một vài hướng dẫn cơ bản nhất dành cho Poppy – Sứ Giả Thép ở vị trí đường trên. Có thể trong meta đánh-nhau-mọi-lúc-mọi-nơi ở hiện tại, Poppy đang mất dần chỗ đứng; nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một vị tướng có sức chống chịu ổn và dễ dàng để học chơi, mình sẽ không ngần ngại giới thiệu Sứ Giả Thép làm lựa chọn để bạn thử sức đâu!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment