Saturday, December 30, 2017

Xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại LCS Châu Âu mùa Xuân 2018

Tháng một này, các giải đấu LMHT chuyên nghiệp sẽ quay trở lại với khán giả và khu vực Châu Âu cũng không phải ngoại lệ. Để hâm nóng cho giai đoạn tiền mùa giải, hãy cùng chúng tôi tham gia đánh giá sức mạnh của 10 đội tuyển tham gia LCS Châu Âu năm nay.

Sẽ có đôi chút khác biệt bởi dù gì thời điểm hiện tại vẫn đang còn quá sớm để có thể hiểu rõ được từng đội nên chúng tôi sẽ đánh giá bằng cách nhóm các đội có thực lực tương đương vào một nhóm. Sẽ không có một đánh giá cụ thể nào với từng đội trong nhóm, vậy nên không có chuyện G2 được cho là mạnh hơn Fnatic hay những so sánh tương tự.

Nhóm S – Ứng cử viên top đầu

G2 Esports

g2-ava

Thống trị Châu Âu bằng 4 chức vô địch liên tiếp, chẳng có lý do gì để không đặt họ trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Không chỉ bởi họ đang sở hữu sức mạnh đến từ bộ ba Grabbz, Hjärnan, và WadidG2 vẫn còn đó một người đi rừng tài năng như Jankos cùng đối tác đầy ăn ý của anh ở đường giữa là Perkz. Thành hay bại có lẽ chủ yếu đến từ việc họ sẽ tận dụng Wunder ra sao nhưng có lẽ, người hâm mộ cũng không cần quá lo lắng bởi G2 có đủ bản lĩnh để tạo nên những ngôi sao cho riêng mình.

Fnatic

a2

Hylissang là sự bổ sung duy nhất của Fnatic nhưng liệu có đủ?

Về đội hình, Fnatic gần như không có thay đổi nào đáng kể. Cái tên mới nhất gia nhập đội hình của họ là cựu hỗ trợ của UOL – Hylissang, người sẽ thay thế vai trò của Jesiz. Nhiều khả năng Jesiz sẽ lui về đảm nhiệm một công việc ở phía hậu trường, một vị trí thân quen hơn với anh. Mặc dù nhiều người vẫn đánh giá thấp sức mạnh trong đội hình của Fnatic trong năm nay nhưng không thể phủ nhận những chàng trai này tạo nên một sức mạnh tập thể rất lớn. Nếu Fnatic không đi vào vết xe đổ trong việc quá tập trung lối chơi xoay quanh xạ thủ Rekkles, chắc chắn họ đủ khả năng để cạnh tranh một suất cho top đầu.

Splyce

splyce

Đội hình mà Splyce sở hữu được năm nay có thể đánh giá là tốt một cách đáng kinh ngạc. Không chỉ với những cựu binh có tiếng như Xerxe và Odoame, họ còn có KaSing, người đã chứng tỏ khả năng của mình tại giải Challengers với vai trò hỗ trợ cho Red Bulls. Cũng không thể bỏ qua cái tên Nisqy, một trong những người chơi đường giữa có chất lượng không thua kém gì những tuyển thủ hàng đầu của Bắc Mỹ. Đây có thể là một trong những đội hình ấn tượng nhất tại LCS Châu Âu 2018 nhưng vấn đề là liệu họ sẽ kết hợp với nhau như thế nào.

Nhóm A – Ứng cử viên dự Playoff

Vitality

Vitality có ngôi sao lớn nhất chính là…HLV YamatoCannon

Ban lãnh đạo của Vitality đã rất nỗ lực đem bốn cái tên trong đội hình của Giants trước đây về với danh sách của họ trong năm 2018. Rõ ràng với những thành viên đã quá hiểu nhau, việc thi đấu ăn ý có lẽ không thành vấn đề với họ. Tuy nhiên, để được coi là một đội tuyển top đầu thì Vitality vẫn còn thiếu một điều gì đó.

Misfits

poe-ignar

Thành công tại CKTG nhưng Misfits cũng phải chia tay hai ngôi sao sáng giá của mình

“Ngựa ô” Misfits đã tạo nên những bất ngờ tại CKTG vừa qua. Đánh đủ năm ván với một SKT T1 và thậm chí còn thể hiện một lối chơi có phần áp đảo, rõ ràng thực lực của họ là không thể xem thường. Những kỳ tích đó phần lớn đến từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của IgNar. Đáng tiếc rằng IgNar đã ký hợp đồng với BBQ, một đội tuyển của Hàn Quốc và cặp đôi đường dưới mới của Misfits chưa thể tạo được sự tin tưởng cho người hâm mộ. Hiện giờ, thành công của Misfits sẽ đi cùng với sức mạnh cũng như phong độ của Maxlore, người vẫn tiếp tục gắn bó với đội. Vì vậy,  cần phải chờ xem liệu Misfits sẽ xoay sở như thế nào với đội hình mới này.

Schalke 04

Đội hình mới của Schalke là sự kết hợp từ những tuyển thủ đến từ những đội tuyển có chất lượng khác nhau. Đó không phải là những gương mặt tốt nhất ở những vị trí mà họ thi đấu. Nhìn chung, chất lượng đội hình của Schalke chỉ được đánh giá ở mức vừa phải, và để họ tạo nên được kỳ tích nào đó, có lẽ nó chỉ đến từ một lối chơi tập thể chặt chẽ và khoa học.

Hạng B – Ứng cử viên nhóm giữa

Unicorns of Love

trashy-kold

Trashy gia nhập UOL và lấy nickname mới là Kold

UOL đã có những chuẩn bị nhất định cho mùa giải tới. Tất cả những cựu binh đều đã ra đi và thế chỗ cho họ là ba cái tên Kold, Totoro  Whitenight. Những chú kỳ lân có thể tạo nên được những điều thần kỳ, đó là điều ai cũng biết. Hy vọng rằng đội hình này không chỉ mạnh trên mặt lý thuyết và Totoro sẽ làm được những gì tốt nhất để tìm được tiếng nói chung với những người đồng đội của mình.

Giants

57e3d2635c5e9_57e3d2635c4ef-lol-steelback-a-vitality-ben-folytatja

Steeelback chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai

Mùa giải tới, Giants Gaming không chỉ mất đi 4/5 thành viên của đội hình chính, những gì còn lại thực sự chỉ là một mớ hỗn độn. Đội hình của Giants được đánh giá không cao, không ngôi sao cũng như chiến thuật cũng hứa hẹn là…không có gì đặc biệt.

H2K

nrg_santorin

Niềm hy vọng duy nhất của H2K mang tên Santorin

So với Giants, có lẽ H2K hiện tại cũng không có gì sáng sủa hơn. Họ có một đội hình với những cái tên chỉ dừng lại ở mức trung bình. Rất khó để H2K có thể vươn lên cạnh tranh những vị trí cao hơn nếu không muốn nói là không thể. Điểm sáng duy nhất của họ có lẽ chỉ đến từ người chơi đi rừng Santorin.

ROCCAT

psg-hoan-thien-doi-hinh-1

Thêm một năm không thành công nữa cho Blanc?

Một thảm cảnh tương tự diễn ra với ROCCAT khi những ngôi sao của họ đã rũ áo ra đi. Mặc dù vẫn sở hữu một cái tên triển vọng đến từ SKT là Profit nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ. Cựu đường trên của SKT đã không thể hiện được gì nhiều trong màu áo của NIP vào mùa trước. Họ cũng sở hữu người chơi đường giữa của PSG trước đây nhưng sau những màn trình diễn tại Challengers Series, Blanc có lẽ cũng không giành được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ, dù anh có đeo cái mác “tuyển thủ Hàn”.

No comments:

Post a Comment