Tuesday, December 26, 2017

Gánh đội bằng Xerath Hỗ Trợ – Tại sao không?

Ngọc siêu cấp Thiên Thạch Bí Ẩn đang ngày càng trở nên phổ biến ở đường dưới, nơi mà các xạ thủ cấu rỉa như Jhin, Miss Fortune, Ashe, Varus thống trị về tỉ lệ cấm – chọn. Như một lẽ thường tình, những tướng hỗ trợ nào tận dụng được Thiên Thạch Bí Ẩn để đẩy mạnh lợi thế kéo máu ở đường tất nhiên sẽ tự tỏ ra phù hợp với những cái tên kể trên. Và nhân vật chính của chúng ta hôm nay, lặn lội từ đường giữa xuống đây để gia nhập binh đoàn kéo máu, xin trân trọng giới thiệu: Xerath… Hỗ-Trợ.

Ascension-Cassiopeia-Azir-Renekton-Ezreal-KhaZix-Sivir-Rammus-Skarner-Xerath-Amumu-Nasus-by-Quirkilicious-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Cái nhìn tổng quan về Xerath Hỗ Trợ

Điểm mạnh

  • Sở hữu lượng sát thương ấn tượng. Được thiết kế để trở thành một pháp sư đường giữa nên lượng sát thương cơ bản từ các chiêu thức của Xerath vượt trội hơn hầu hết các tướng hỗ trợ cấu rỉa. Đặc biệt khi đi cùng đường với Jhin, Ashe hay Miss Fortune, việc liên tục cấu máu và chèn ép đối phương đến nghẹt thở là hoàn toàn khả thi.
  • Thỏa mãn cơn khát năng lượng với ngọc bổ trợ mới. Vấn đề ngăn cản Xerath đến với vị trí hỗ trợ ở các mùa giải trước là hắn quá-tốn-năng-lượng để spam chiêu thức, giờ đã được giải quyết hoàn toàn với ngọc bổ trợ Dải Băng Năng Lượng – giúp có 1 lần dùng chiêu miễn phí và hồi lại năng lượng đã mất theo chu kì.
  • Ngọc bổ trợ mới tương tác tuyệt vời với lối chơi cấu rỉa. Thiên Thạch Bí Ẩn, Tập Trung Tuyệt Đối và Thiêu Rụi từ nhánh ngọc pháp thuật sẽ khiến những chiêu thức kéo máu của Xerath mạnh hơn bao giờ hết. Cụ thể tác dụng của chúng ra sao? Cùng theo dõi ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

Scorched-Earth-Xerath-690x388

Điểm yếu

  • Kéo máu tuyệt vời nhưng “khô máu” tệ hại. Những tướng hỗ trợ “ăn thịt” như Leona hay Thresh sẽ không ngần ngại lao vào nếu Điện Tích Cầu – kĩ năng khống chế cứng duy nhất của Xerath đang trong thời gian hồi. Đặc biệt nếu mục tiêu được chọn là chính Xerath, việc mất phép bổ trợ là gần như chắc chắn với lượng máu cơ bản quá ư khiêm tốn.
  • Phụ thuộc vào việc thắng đường và “lăn cầu tuyết”. Những tướng cấu rỉa chỉ thực sự đáng ngại khi vượt lên dẫn trước kẻ địch, và ở một vị trí “nghèo đồ ít bạc” như Hỗ Trợ thì Xerath cũng không thể đóng góp quá nhiều nếu lượng sát thương từ hắn không trở thành mối bận tâm của dàn chắn đối phương.
  • Độ cơ động = 0. Không kĩ năng dạng lướt, không khả năng hồi phục, độ cứng cáp cũng… không nốt, nếu đường dưới của Xerath bị Sát Thủ đối phương chọn làm mục tiêu, xạ thủ và hỗ trợ nên…thân ai nấy lo, chạy thoát thật nhanh và cầu nguyện thay cho người còn lại.

giphy.gif (480×270)

Yêu cầu cao nhất của sử dụng Xerath là độ chính xác, và nếu bạn combo “hại não” như Imaqtpie thì…

Ngọc bổ trợ cho Xerath Hỗ Trợ

XerathSuppRunes

WhiteCap-Thienthachbian Thiên Thạch Bí Ẩn: Sau khi Triệu Hồi Aerie bị giảm sức mạnh, Thiên Thạch Bí Ẩn sẽ là ngọc siêu cấp phù hợp nhất với Xerath ở mọi vị trí. Vụ Nổ Năng Lượng hay Điện Tích Cầu đều đi kèm với kĩ năng khống chế để cố định mục tiêu nên Thiên Thạch Bí Ẩn sẽ dễ trúng hơn rất nhiều.

WhiteCap-Daibangnangluong Dải Băng Năng Lượng: chìa khóa cho bài toán nan giải về năng lượng của Xerath hỗ trợ trong suốt nhiều năm trời. Hồi năng lượng theo % đã mất khiến Xerath có thể trụ vững lâu dài ở đường mà ít cần về Bệ Đá Cổ hồi phục.

WhiteCap-Taptrungtuyetdoi Tập Trung Tuyệt Đối: sử dụng một tướng cấu rỉa thì điều tiên quyết là giữ khoảng cách an toàn và đảm bảo lượng máu còn lại của mình luôn lớn hơn đối phương – vậy còn gì phù hợp hơn việc tăng sát thương từ Tập trung Tuyệt Đối?

WhiteCap-Thieurui Thiêu Rụi: là phiên bản thu gọn của Lửa Tử Thần trước đây, Thiêu Rụi sẽ thiêu đốt thêm một lượng máu khi đối phương trúng phải chiêu thức của bạn. Trong bối cạnh thời gian trận đấu càng ngày càng bị thu ngắn lại thì Thiêu Rụi có nhiều mặt hữu ích hơn hẳn WhiteCap-Cuongphongtichtu Cuồng Phong Tích Tụ ở vị trí hỗ trợ.

WhiteCap-Buocchanmaunhiem Bước Chân Màu Nhiệm: tiết kiệm 300Gold mua giày để dồn cho sức mạnh phép thuật. Nếu bạn có càng nhiều hạ gục/ hỗ trợ ở đường thì giày sẽ xuất hiện càng sớm đấy nhé!

WhiteCap-Thauthivutru Thấu Thị Vũ Trụ: 5% giảm hồi chiêu ở đầu trận và 5% giảm hồi chiêu về cuối trận là chỉ số tốt cho bất kì tướng hỗ trợ nào, và tất nhiên Xerath cũng không phải một ngoại lệ.

giphy.gif (480×270)

Cách nâng kĩ năng cho Xerath Hỗ Trợ

Vì cùng nhắm tới một mục tiêu là gây nhiều sát thương nhất có thể nên thứ tự cộng kĩ năng của Xerath Hỗ Trợ cũng không có gì nhiều khác biệt so với Xerath Đường Giữa. Tuy nhiên, nếu bạn đang tập chơi Xerath thì cũng nên tham khảo qua một chút bảng hướng dẫn dưới đây nhé!

Xerath Skill Order

Xây dựng trang bị cho Xerath Hỗ Trợ

lưỡi gươm đoạt thuật Binh mau Mat vat to: mang lại sức mạnh phép thuật, hồi năng lượng và một lượng máu dự trữ tương đối, bộ trang bị khởi đầu này là “chuẩn chỉ” nhất cho một Xerath hỗ trợ.

Eye_of_the_Watchers_item Mắt Giám Sát: đầu tư cho sức mạnh phép thuật nhưng cũng không quên nhiệm vụ quan trọng nhất của tướng hỗ trợ là cắm mắt, Mát Giám Sát chắc chắn phải là trang bị được hướng đến đầu tiên của Xerath hỗ trợ.

Quy Thu Morello Quỷ Thư Morello: trang bị hồi năng lượng duy nhất phù hợp với Xerath hỗ trợ. 20% giảm thời gian hồi chiêu có sớm cũng giúp ích cho Xerath rất nhiều trong các giao tranh giữa trận – thời điểm định đoạt kết quả trận đấu trong meta hiện tại.

Mat na Liandry Mặt Nạ Đọa Đày Liandry: tầm sử dụng chiêu thức “khủng bố” khiến Xerath dễ dàng áp dụng hiệu ứng thiêu đốt theo % máu của Mặt Nạ lên người đối phương. 15 xuyên kháng phép sớm từ trang bị thành phần là Mặt Nạ Ma Ám lại hiệu quả hơn trên các đối tượng mỏng-người-ít-kháng như Xạ Thủ hay Pháp Sư địch.

Void_Staff_item Trượng Hư Vô: 40% xuyên kháng phép từ Trượng Hư Vô để đảm bảo sức mạnh của Xerath về cuối trận, khi mà dàn chắn phía trước của đối phương đã có kha khá kháng phép để chống lại hắn ta.

Rabadon's_Deathcap_item Mũ Phù Thủy Rabadon: 3800Gold là cái giá quá đắt đỏ với một vị trí như Hỗ Trợ, nhưng nếu trận đấu kéo đủ dài để bạn tích lũy được lượng tiền này, Mũ Phù Thủy hoàn toàn xứng đáng với slot cuối cùng trong hành trang của bạn với khả năng +35% sức mạnh phép thuật.

giay Ionia Giày Khai Sáng Ionia: rẻ, bền, đẹp (và càng rẻ hơn nữa vì Bước Chân Màu Nhiệm cho bạn 1 phiếu sale-off 50Gold khi nâng cấp) là những ưu điểm của Giày Khai Sáng. Đạt ngưỡng 45% giảm thời gian hồi chiêu sớm nhất có thể là lí do Giày Khai Sáng nên được lựa chọn, nhưng nếu bạn thích nhiều sát thương hơn? giay phap su Giày Pháp Sư cũng là một lựa chọn hoàn toàn khả dĩ.

divider-blue

Với tỉ lệ cấm – chọn cao ngất ngưởng cả trong Xếp hạng đơn lẫn giải đấu chuyên nghiệp (All-Star 2017), việc Xerath hỗ trợ đang tỏ ra quá “bá đạo” ở đường dưới chắc chắn sẽ không tránh khỏi ánh mắt dòm ngó từ các Rioter. Nhưng bận tâm chi về những điều tương lai đó… Xách ngay Xerath vào xếp hạng và nhâm nhi cảm giác “buôn hành” cho đường dướiđối phương thôi nào! Chúc bạn có nhiều phút giây vui vẻ với Xerath Hỗ Trợ trên Đấu Trường Công Lý.

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment