Sunday, December 31, 2017

Lựa chọn dị: Đột phá xếp hạng với Sejuani Bước Chân Thần Tốc

Vì sao Sejuani Bước Chân Thần Tốc lại trở thành xu thế mới?

  • Lượng tốc độ đánh cộng thêm ấn tượng. Trong xuyên suốt mùa giải thứ 7 vừa qua, mọi tướng đi rừng đều sử dụng ngọc đỏ tốc độ đánh để tăng khả năng dọn rừng, đặc biệt trên các tướng đi rừng đỡ đòn có tốc độ dọn quái tệ hại. Lựa chọn Chuẩn Xác làm nhánh ngọc chính là cách duy nhất hiện giờ để bạn có thêm tốc độ đánh khi vào trận đấu, và từ đó mà ý tưởng Sejuani Bước Chân Thần Tốc khởi nguồn…

Sejuani_Splash_1

  • Bổ sung khả năng hồi phục đầu trận. Công bằng mà nói thì một Sejuani cấp 3-4 với bùa đỏ cũng sở hữu khả năng gank đường khá tốt với lượng hiệu ứng khống chế dồi dào, tuy nhiên lại vướng phải rào cản là dọn rừng đầu trận quá tốn máu nếu không có tốc độ đánh từ ngọc bổ trợ. Lượng hồi phục từ Bước Chân Thần Tốc sẽ giúp cô có thể ra đường ngay sau vòng dọn rừng đầu tiên với lượng sinh lực đáng tin cậy.
  • Tăng khả năng đeo bám mục tiêu. Lượng tốc độ di chuyển cộng thêm sau khi kích hoạt Bước Chân Thần Tốc cùng tốc độ đánh cộng thêm sẽ giúp Sejuani tích nhanh hơn các điểm nội tại Băng Giá Vĩnh Cửu để làm choáng đối phương trong các pha gank cũng như giao tranh tổng.

Tốc độ đánh và di chuyển cộng thêm từ nhánh ngọc Chuẩn Xác tăng mạnh độ đeo bám trong các cuộc gank

Tuy nhiên, Sejuani Bước Chân Thần Tốc cũng phải đánh đổi…

  • Giảm đáng kể độ cứng cáp. Việc không sở hữu nhánh ngọc Kiên Định khiến Sejuani mất đi một lượng máu cộng thẳng ở đầu trận, cũng như rất nhiều chỉ số chống chịu cộng thêm về cuối trận. Cách duy nhất để hạn chế điểm bất lợi này là tận dụng các lợi thế nêu trên để tổ chức gank đầu trận nhiều nhất có thể, tránh kéo dài trận đấu.
  • Không còn các ngọc đa dụng từ nhánh phụ. Nếu lựa chọn đi theo con đường của Sejuani Bước Chân Thần Tốc, nhiều khả năng là mọi trận đấu của bạn sẽ phải bó buộc với bảng ngọc dưới đây. Không còn giày miễn phí với Bước Chân Màu Nhiệm, không còn giảm hồi chiêu với Thăng Tiến Sức Mạnh hay Thấu Thị Vũ trụ, Sejuani trong tay bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất: đó là thuần-tấn-công.

polycount-sejuani-3

  • Khó gượng lại khi bị dẫn trước. Đầu tư hoàn toàn vào các ngọc tấn công cũng là con dao hai lưỡi khi sử dụng Sejuani Bước Chân Thần Tốc. Hoặc là bạn dẫn trước và không ngừng lăn cầu tuyết với lượng trang bị vượt trội, bằng không một Sejuani không sở hữu bảng ngọc Kiên Định sẽ có những đóng góp hạn chế hơn rất nhiều cho đội, sát thương không đáng kể trong khi độ chống chịu cũng chẳng bằng ai.

Ngọc bổ trợ cho Sejuani Bước Chân Thần Tốc

WhiteCap-Sejuani Runes

Cách nâng kĩ năng cho Sejuani Bước Chân Thần Tốc

Sejuani Skill Order

  • Đột Kích Băng Giá (Q): kĩ năng tiếp cận duy nhất của Sejuani, tuy nhiên do thời gian hồi rất cao nên chỉ cần lấy một điểm ở cấp 3 để gank sớm ở đường sau khi có 2 bùa, và chỉ tiếp tục nâng vào chiêu thức này từ cấp 14 trở đi.
  • Mùa Đông Thịnh Nộ (W): kĩ năng gây sát thương chính của Sejuani với lượng sát thương theo phần trăm máu tăng dần theo mỗi bậc. Cần nâng tối đa kĩ năng này sớm nhất có thể.
  • Băng Giá Vĩnh Cửu (E): lượng sát thương tăng theo mỗi bậc không mấy ấn tượng nhưng lại tăng thời gian làm choáng lên mục tiêu, Băng Giá Vĩnh Cửu nên được nâng tối đa tiếp theo sau Mùa Đông Thịnh Nộ.
  • Hầm Ngục Băng Giá (R): chiêu cuối với khả năng bắt chết mục tiêu từ tầm rất xa đã trở thành thương hiệu của Sejuani. Hãy tăng điểm vào chiêu cuối bất cứ khi nào có thể!

Chiêu cuối khống chế đa mục tiêu của Sejuani có tác động rất lớn trong giao tranh

Xây dựng trang bị cho Sejuani Bước Chân Thần Tốc

Trang bị khởi đầu

Rua tho san thuoc-tai-su-dung Mat vat to: như đã đề đập ở trên, nhánh ngọc chính Chuẩn Xác sẽ đem lại rất nhiều tốc độ đánh cho Sejuani. Cô sẽ chủ yếu tấn công quái rừng bằng các đòn đánh thường nên lượng hồi phục và sát thương cộng thêm từ Rựa Thợ Săn sẽ trội hơn Hunter's_Talisman_item Bùa Thợ Săn của lối chơi truyền thống.

Trang bị bắt buộc

quy-lua-dao-san-bat Dao Săn Bắt – Phù Phép Quỷ Lửa: dù lấy một bảng ngọc thuần về sát thương, lối chơi chủ đạo của Sejuani vẫn là chống chịu kết hợp với kiểm soát tầm nhìn, và Dao Săn Bắt – Phù Phép Quỷ Lửa đáp ứng cả 2 điều trên tốt hơn bất kì một lựa chọn nào khác trên cô nàng cưỡi heo này.

Giap mau warmog Giáp Máu Warmog: trong một meta mà cấu rỉa với Thiên Thạch Bí Ẩn/ Triệu Hồi Aeri không ngừng “bào máu” dàn chắn của mỗi đội, một tướng “tuyến trước” như Sejuani cũng không thể lành lặn trước giao tranh. Khi mà lượng hồi phục từ Bước Chân Thần Tốc chưa thể kích hoạt, Giáp Máu Warmog sẽ là công cụ giúp Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc duy trì lượng máu đủ đầy trước khi lao vào mở giao tranh.

GargoyleStoneplate-thu-tuong-thach-giap Thú Tượng Thạch Giáp: kích hoạt nhân đôi máu của bộ giáp này khiến Sejuani đi rừng có độ cứng cáp không thua kém các tướng chống chịu hạng nặng ở đường trên. Ngoài ra, chỉ số giáp và kháng phép cơ bản từ trang bị này khi được nhân đôi lên bởi nội tại Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc sẽ khiến Sejuani gần như không thể bị bắt lẻ ở giai đoạn giữa trận.

bike_rider_sejuani_by_psythefly-d8qpja7

Trang bị tùy chọn

Randuin's_Omen_item Khiên Băng Randuin: trang bị tăng giáp phổ thông nhất dành cho Sejuani với chỉ số cơ bản tốt cũng như 2 nội tại giảm tốc độ đánhgiảm sát thương chí mạng khắc chế tuyệt đối các xạ thủ. Kích hoạt làm chậm từ Khiên Băng khi đang ở giữa đội hình đối phương cũng tăng thêm khả năng đeo bám của Sejuani thêm một chút. Đặc biệt hiệu quả để chống lại Yasuo Yasuo – tất nhiên rồi!

mat-na-vuc-tham Mặt Nạ Vực Thẳm: trang bị kháng phép tuyệt hay dành cho Sejuani. Không chỉ cung cấp một lượng chống chịu kha khá với các chỉ số máu và kháng phép, Mặt Nạ Vực Thẳm còn mang lại một hào quang khuếch đại sát thương phép xung quanh Sejuani (cũng tự tăng sát thương mà cô nàng này gây ra đấy nhé), đồng thời giải quyết triệt để vấn đề thiếu năng lượng của Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc.

Giap gai Giáp Gai: sau khi sử dụng chiêu cuối, Sejuani khó có cơ hội gây áp lực với xạ thủ đối phương vì tầm đánh và sử dụng kĩ năng tương đối hạn chế của mình.  Sử dụng Giáp Gai để phản lại sát thương và gây hiệu ứng vết thương sâu sẽ khiến chúng chùn tay khá nhiều khi đắn đo tấn công lá chắn thép này.

Day-chuyen-iron-solari Dây Chuyền Iron Solari: thay vì hồi máu, Solari cung cấp một lượng khiên ảo lớn trong thời gian ngắn, rất thích hợp để chống lại các kĩ năng đa mục tiêu như karthus-requiem Khúc Cầu Hồn của Karthus Karthus hay brand_abilities_r Bão Lửa của brand Brand. Lên sớm dây chuyền sẽ cực hiệu quả để chống lại các đội hình giao tranh tổng.

divider-blue

Trào lưu sử dụng Sejuani Bước Chân Thần Tốc vẫn đang còn là một chủ đề gây tranh cãi về độ hiệu quả của nó với những mặt mạnh đầy độc đáo cũng như những điểm yếu nhãn tiền mà đối phương hoàn toàn có thể khai thác. Bạn nghĩ thế nào về phong cách mới này của Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc? Cùng để lại ý kiến của mình ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment