Trong mấy tháng gần đây, chúng tôi đã liên tục thử nghiệm các chế độ mới như Đột Kích Nhà Chính, ARURF+. Các chế độ này đã liên tục được chỉnh sửa với nhiều cải tiến mới vô cùng thú vị. Tuy nhiên các chế độ cũ không vì thế mà bị bỏ quên, nhiều thay đổi nhằm mục đích chỉnh sửa, cân bằng đã được chạy thử nghiệm. Và giờ, khi mà các thí nghiệm này đã hoàn thành thì một trong những chế độ chơi lâu đời của LMHT, ARAM sẽ là đối tượng đầu tiên được áp dụng.
Thời điểm triển khai sẽ là trong phiên bản 9.7, dưới hình thức sự kiện nhỏ kéo dài 1 phiên bản. Các thay đổi tuy nhỏ nhưng sẽ có ảnh hưởng rất lớn và sau 9.7, chúng tôi sẽ đánh giá để xem có nên áp dụng chúng vĩnh viễn hay không. Vậy các thay đổi này là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Liên Minh 360 nhé!
Cầu cảng sát sinh đã quay trở lại!
Như đã hứa, Cầu Cảng Sát Sinh đã quay trở lại! Sự kiện sắp tới là một thời điểm tuyệt vời để hồi sinh lại bản đồ này cho những người chơi lâu năm lẫn người chơi mới được trải nghiệm nó. Mặc dù có nhiều thay đổi sẽ được áp dụng và có khả năng thành trở thành vĩnh viễn nhưng chuyện đổi bản đồ vẫn chưa thích hợp cho lắm. Nhưng dù sao thì hãy tận hưởng khi mà còn có thể!
Ghét tướng nào cấm tướng đó
Trong sự kiện lần này, chế độ cấm chọn đã tìm đường đến với ARAM. Cảm giác thế nào khi có thể cấm đi các tướng vô cùng khó chịu trong Aram như Xerath, Pyke, Janna, Blitz,…? Giờ thì bạn đã có thể trải nghiệm rồi. Mỗi đội sẽ có 5 lượt cấm, mỗi người 1 lượt cấm. Sau khi cấm thì quá trình chọn tướng ngẫu nhiên mới bắt đầu và các tướng bị cấm sẽ không xuất hiện khi mà xúc xắc.
Kết thúc nhanh và không bị kéo dài
Chẳng ai muốn chơi 1 trận ARAM kéo dài tới gần 30 phút hoặc hơn cả
Một phần lý do của việc chơi ARAM là vì các trận đấu diễn ra ngắn hơn hẳn so với Summoner’s Rift. Hiện giờ thời gian trung bình của 1 trận đang là 19 phút, khá ổn. Tuy nhiên vẫn có vài trường hợp mà các trận đấu bị kéo dài hơn 30 phút hoặc thậm chí 40 phút. Điều này sẽ khiến người chơi có trải nghiệm không thoải mái vì bạn mong đợi 1 trận đấu chưa đến 20 phút. Chính vì vậy, Riot đã có 1 vài chỉnh sửa để đảm bảo rằng trận đấu sẽ kết thúc nhanh hơn.
- Thời gian lính xuất hiện:
- Trước phút thứ 15: 25 giây một đợt
- Từ phút thứ 15 trở đi: Giảm dần cho tới khi còn 15 giây ở phút thứ 25
- Tốc độ di chuyển của lính:
- Trước phút thứ 15: 325 tốc độ di chuyển
- Từ phút thứ 15 trở đi: Tăng dần và đạt tối đa 425 tốc độ di chuyển ở phút thứ 20
- Sát thương của tướng với công trình:
- Trước phút thứ 15: Tăng thêm 10%
- Từ phút thứ 15 trở đi: Tăng dần và đạt tối đa 30% ở phút thứ 25
Giảm bớt sát thương cấu rỉa
- Nếu các tướng ở cách xa hơn 900 khoảng cách gây sát thương thì chúng sẽ bị giảm đi 15% (trừ chiêu cuối và kỹ năng sát thương theo thời gian)
- Khi xảy ra hiệu ứng này thì sẽ có hoạt ảnh báo hiệu (trên hình)
Phép bổ trợ mới: Nghịch Đảo
Thay đổi trang bị
Mariner’s Vengance (tạm dịch: Thủy Thủ Báo Oán)
Giày Bóng Ma
Đôi giày dành riêng cho tướng cận chiến này sẽ quay trở lại với một số chỉnh sửa nhỏ. Nếu phải chịu sát thương thì trong 3 giây bạn sẽ không thể dùng trang bị này. Tuy nhiên khi vào tường thì bạn sẽ được tăng 250 tốc độ di chuyển, giúp cho các tướng sát thủ, đỡ đòn có thể vào mở giao tranh hiệu quả hơn thay vì dùng đôi giày này để chạy trốn.
Giáp Máu
Trong lần thay đổi trước, việc bỏ hẳn giáp máu ra khỏi ARAM đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến chế độ này. Và để nguyên thì nó lại thành một thứ khiến cho các tướng đỡ đòn trở nên vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, thay vì xóa bỏ như trước thì lần này sức mạnh của nó sẽ bị giảm bớt. Thay vì hồi 5% máu tối đa mỗi giây, bạn sẽ được hồi 5% máu đã mất mỗi giây. Máu vẫn được hồi nhưng sẽ không phải kiểu “hồ máu” như trước.
Thay đổi ngọc
Cũng giống như các chế độ khác, lần này bảng ngọc ở ARAM cũng sẽ được chỉnh sửa để hợp lý hơn. Với một chế độ ngắn như ARAM, những viên ngọc yêu cầu thời gian dài luôn rất tệ như Bước Chân Màu Nhiệm hay Cuồng Phong Tích Tụ chẳng hạn. Giờ đây chúng sẽ được chỉnh sửa để hợp lý và hiệu quả hơn. Ngoài ra nhiều viên ngọc vô cùng lỗi trong ARAM cũng sẽ bị giảm sức mạnh để không gây ra tình trạng đánh là phải chọn.
- Đắc Thắng:
- Máu hồi khi hạ gục: 12% ⇒ 6%
- Vàng tăng thêm: 20 ⇒ 10
- Hiện Diện Trí Tuệ:
- Năng lượng hồi lại: 20% ⇒ 10%
- Giảm hồi chiêu cuối: 10% ⇒ 6%
- Sốc Điện:
- Thời gian hồi chiêu: [25-20] giây ⇒ [15-10] giây
- Thú Săn Mồi:
- Thời gian hồi chiêu: [150-100] giây ⇒ [100-80] giây
- Vị Máu:
- Thời gian hồi chiêu: 20 giây ⇒ 15 giây
- Poro Cảnh Giới:
- Thời gian hồi chiêu: 60 giây ⇒ 25 giây
- Quả Cầu Hư Không:
- Thời gian hồi chiêu: 60 giây ⇒ 30 giây
- Áo Choàng Mây:
- Thời gian hồi chiêu: 60 giây ⇒ 30 giây
- Cuồng Phong Tích Tụ:
- Thời gian hồi chiêu: 10 phút 1 lần ⇒ 7 phút 1 lần
- Quyền Năng Bất Diệt:
- Máu tăng vĩnh viễn:
- Cận chiến: 5 ⇒ 10
- Tay dài: 3 ⇒ 6
- Máu tăng vĩnh viễn:
- Kiểm Soát Điều Kiện:
- Thời gian kích hoạt: 10 phút ⇒ 8 phút
- Lan Tràn:
- Máu tăng với mỗi 8 lính hấp thu: 3 ⇒ 5
- Số lính cần hấp thu để tăng 2.5% máu tối đa: 120 ⇒ 80
- Bước Chân Màu Nhiệm:
- Thời gian có giày: 10 phút ⇒ 8 phút
- Thời Điểm Hoàn Hảo:
- Thời gian có đồng hồ: 10 phút ⇒ 4 phút
- Máy Dọn Lính:
- Thời gian có thể sử dụng: 4 phút ⇒ 2 phút
Chỉnh sửa tướng
Cuối cùng là chỉnh sửa tướng, trừ 1 số ngoại lệ (ví dụ: nội tại của Shyvanna) ra thì Riot chưa từng nỗ lực để cân bằng ARAM vì họ tin rằng các tướng ở ARAM cũng phải giống hệt với Summoner’s Rift. Nhằm giúp người chơi không phải học tập cách chơi 1 tướng nhất định khi mà họ chơi chế độ khác. Nhưng mới đây, các chỉnh sửa nhẹ nhằm vào các vị tướng ở 2 chế độ ARURF+ và Đột Kích Nhà Chính đã có hiệu quả rất tích cực nên chúng sẽ được áp dụng sang ARAM. Sau đây là danh sách chỉnh sửa của các tướng:
Lưu ý: Các thay đổi này sẽ tiếp tục được chỉnh sửa dựa vào số liệu của tướng xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện
- Ashe: -5% sát thương gây ra
- Illaoi: +5% sát thương nhận vào
- Janna: +5% sát thương nhận vào
- Jhin: -5% sát thương gây ra
- Jinx: -5% sát thương gây ra
- Kog’maw: -8% sát thương gây ra
- Lux: -8% sát thương gây ra
- Maokai:
- -8% sát thương gây ra
- +5% sát thương nhận vào
- Miss Fortune: -5% sát thương gây ra
- Nasus: -5% sát thương gây ra
- Sion: +5% sát thương nhận vào
- Sivir: -8% sát thương gây ra
- Sona:
- -25% hiệu quả hồi máu
- -10% sát thương gây ra
- Teemo: -8% sát thương gây ra
- Veigar: +5% sát thương nhận vào
- Vel’Koz: -5% sát thương gây ra
- Yorick: +8% sát thương nhận vào (không áp dụng cho Thánh Nữ Sương Mù)
- Ziggs: -15% sát thương gây ra
- Akali:
- +12% sát thương gây ra
- -8% sát thương nhận vào
- Bard:
- +8% sát thương gây ra
- -5% sát thương nhận vào
- Evelynn:
- +12% sát thương gây ra
- -5% sát thương nhận vào
- Hecarim: -10% sát thương nhận vào
- Kindred: +10% sát thương gây ra
- Khazix: -10% sát thương nhận vào
- LeBlanc: +12% sát thương gây ra
- Lee Sin:
- +8% sát thương gây ra
- -10% sát thương nhận vào
- Nidalee: +15% sát thương gây ra
- Nocturne:
- +5% sát thương gây ra
- -10% sát thương nhận vào
- Rek’sai:
- +10% sát thương gây ra
- -10% sát thương nhận vào
- Rengar: -10% sát thương nhận vào
- Ryze:
- +8 %sát thương gây ra
- -5% sát thương nhận vào
- Sejuani: -10% sát thương nhận vào
- Tryndamere:
- +10% sát thương gây ra
- -10% sát thương nhận vào
- Warwick: -8% sát thương nhận vào
Sau 9.7 mọi thứ sẽ ra sao?
Như đã nói ở trên, cuối phiên bản 9.7, các số liệu sẽ được thống kê và đánh giá để xem tác động và hiệu quả của đợt chỉnh sửa này ảnh hưởng ra sao đến ARAM. Những thứ có hiệu quả tích cực và được cộng đồng đánh giá cao thì sẽ được xem xét để áp dụng vĩnh viễn. Sau các thay đổi của Đột Kích Nhà Chính, ARURF, cộng đồng đã đưa ra rất nhiều ý tưởng tuyệt vời để cải tiến ARAM. Trong tương lai sẽ còn nhiều thứ hơn nữa được đưa vào để cải thiện ARAM trở thành một chế độ tốt hơn nữa. Cảm ơn và chúc các bạn vui vẻ “bán hành” ở ARAM!
Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!
Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!
No comments:
Post a Comment