Saturday, March 23, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019] CES 1-2 FFQ: Celebrity tỏa sáng, FFQ trở thành cái tên cuối cùng lọt vào Playoff

Ván 1

Cấm và chọn

Untitled

Một đội hình tấn công tổng lực được FFQ đưa ra, với Akali đường giữa và cặp đôi Kalista và Braum đường dưới. Cặp đôi đường trên và đi rừng của FFQ có khả năng mở giao tranh rất mạnh mẽ với Jarvan cho DNK đi rừng và Renekton cho KingJ đường trên. Đối chơi với đội hình dồn sát thương của FFQ, CES có cho mình đội hình giao tranh tổng vào giữa và sau ván đấu. Với Sejuani và Irelia có khả năng lao vào đội hình FFQ rất mạnh mẽ, ngoài ra còn Galio của hỗ trợ Shaoran. Xạ thủ Easylove trong ván này chơi Tristana.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Công bằng mà nói CES đã rất cố gắng tiếp cận ván đấu 1 cách chủ động hơn. Sylas của YT liên tục làm khổ Renekton đường trên bên phía FFQ, trong khi Sejuani của Sorn rất nỗ lực để tạo ra lợi thế cho đường trên và đường giữa. Dẫu vậy, chất tướng khá cần thời gian để mạnh lên không cho phép CES có được những pha giao tranh tổng tốt hơn, khi FFQ còn đó là Kalista cực mạnh trong tay Celebrity. Những phút đi đấu thiếu tập trung của Easylove cũng góp phần khiến CES ngày càng rời xa ván đấu.

Untitled

Với Kalista trong đội hình, không khó để FFQ kiểm soát Baron và dứt điểm khi đối thủ không có nhiều khả năng lao vào tranh chấp. FFQ chỉ mất 27 phút để dứt điểm CES với sự vượt trội ở vị trí xạ thủ của Celebrity.

VODs và Highlight

Ván 2

Cấm và chọn

Untitled

Với tâm thế thoải mái, FFQ quyết định sử dụng một đội hình giao tranh tổng để phục vụ Kalista và Cassiopeia – 2 vị tướng chủ lực mà đội tuyển này lựa chọn. Đường trên KingJ sử dụng Aatrox trong khi Jarvan lần thứ 2 được DNK sử dụng. Cặp đôi đường dưới của FFQ có khả năng ép giao tranh rất mạnh là Kalista và Galio. Bên phía CES, LL được đưa trở lại với vị tướng Riven. Sylas được mang ra đường giữa và lần này Pot là người sử dụng. Cặp đôi đường dưới của CES là Tristana và Braum. Người đi rừng Sorn trong ván thi đấu thứ 2 sử dụng Gragas.

Diễn biến ván đấu

Đây là ván đấu mà KingJ của FFQ đã bị camp rất nhiều bởi Gragas, một phần cũng bởi DNK đã bị đối thủ bắt bài về khả năng đi rừng. Dẫu vậy, Cassiopeia và Kalista vẫn được FFQ nuôi khá tốt nên ván đấu không quá tuột khỏi tầm tay FFQ. FFQ rất nỗ lực tạo ra những pha giao tranh tổng với những chiêu cuối diện rộng cùng lượng sát thương khá tốt. Nhưng CES hiểu rằng đường trên Riven của mình mạnh mẽ hơn nên quyết định sử dụng chiến thuật đẩy lẻ. Chính điều này khiến 2 đường cánh của FFQ luôn trong tình trạng báo động.

Untitled

Không thể kéo dài thời gian, FFQ là đội khởi động Baron thứ 2 ở phút thứ 31. Quyết định lao ra đầy khó hiểu cũng như 1 chút may mắn đến từ Thùng rượu nổ giúp CES cướp thành công con Baron. FFQ bị hủy diệ thoàn toàn và CES là đội đã giành chiến thắng trong ván thi đấu thứ 2.

VODs và Highlight

Ván 3

Cấm và chọn

Untitled

Bước vào ván thi đấu quyết định, cả 2 đội quyết định sử dụng những vị tướng mạnh mẽ về giai đoạn giữa và cuối ván đấu. Bên phía FFQ là Urgot trong tay KingJ và Kai’sa của Celebrity. Bên phía CES là sự kết hợp của những vị tướng có khả năng giữ chân tốt là Lissandra và Braum. Kalista lần này thuộc về Easylove trong khi Sorn đã vác ra Kindred. LL tiếp tục xuất hiện và lần này là vị tướng Jayce. Đường giữa Artifact sử dụng Leblanc trong ván đấu này.

Diễn biến ván đấu

Untitled

FFQ đã hiểu cách thi triển chiến thuật của CES nên không để cho Jayce của LL có nhiều khoảng trống để đàn áp Urgot của KingJ. Cũng phải nói tới Rek’sai xuất hiện rất chính xác ở những điểm nóng và FFQ liên tục có những pha giao tranh thành công. Dẫu vậy, CES hiểu rằng đây là ván đấu quan trọng nên đã cố gắng kéo dài ván đấu lâu nhất có thể, để Kalista của Easylove có thể  mạnh mẽ hơn. Chiêu cuối của Urgot trong tay KingJ cũng mang ý nghĩa rất lớn trong các pha giao tranh tổng khi hoàn toàn loại bỏ chiêu cuối của Kindred để lấy cho FFQ lợi thế về người.

Untitled

Sức cùng lực kiệt, CES có pha giao tranh thất bại với FFQ ở hang Baron và không thể cướp Baron. Lúc này lượng sát thương rất lớn của Kai’sa trong các pha giao tranh tổng giúp Celebrity là người tồn tại, còn Kalista của Easylove chẳng thể gây quá nhiều khó dễ cho đội hình của FFQ. FFQ quét sạch đối thủ ở phút thứ 33 và qua đó dứt điểm trận đấu với tỉ số 2-1. Với chiến thắng này, cùng PVB, SGD và EVS, FFQ sẽ góp mặt tại vòng Playoff của VCS Mùa Xuân 2019.

VODs và Highlight

Tiếp tục cập nhật….

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dựđoánClearMen

No comments:

Post a Comment