Sunday, March 24, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019] EVS 2 – 0 SGD: EVS chiến thắng mãn nhãn trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng

Ván 1

Cấm/Chọn

EVS vs SGD 1

Một trận đấu mang khá nhiều thiên hướng thử nghiệm đội hình của SGD với sự xuất hiện trở lại của Darrys sau nhiều tháng vắng mặt ở đấu trường VCS cùng con bài Aatrox “trứ danh”. Cả hai đội đều chọn cho mình một đội hình vô cùng khô máu với vô vàn con bài sát thương, trong đó có Draven trong tay Noway hay Yasuo trong tay Optimus.

Diễn Biến Ván Đấu

Noway để bị bắt ngay trong những bước di chuyển đầu tiên của ván đấu bởi một pha tốc biến cực thông minh của Hinn. Darrys là người có chiến công đầu, hơn nữa việc mất cả hai phép bổ trợ từ sớm sẽ khiến Noway mất đi kha khá khả năng lăn cầu tuyết từ Draven trong giai đoạn đầu.

EVS vs SGD 2

Tuy trận đấu này không còn bất kỳ ý nghĩa gì về mặt thứ hạng nữa (ngoại trừ danh hiệu MVP mùa cho Slayder), nhưng cả hai đội tuyển đều nhập cuộc một cách thận trọng. Kaiz thể hiện lối đi rừng vượt trội hơn so với YiJin trong vòng khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu khi kiểm soát hoàn toàn khu vực rừng với Rek’Sai, bao gồm cả một Rồng LửaSứ Giả Khe Nứt.

Giao tranh lớn đầu tiên của trận đấu diễn ra vào phút thứ 17, khi EVOS quyết định băng vào giữa hai trụ đường giữa để kiếm mạng cho Noway. Noway đúng là có được mạng của Optimus và rút thẻ thành công, nhưng EVS cũng bỏ lại không hề ít với chỉ YiJin là người duy nhất sống sót bước ra khỏi thềm trụ của SGD.

EVS vs SGD 10

Kể từ khoảnh khắc ấy, trận đấu như trở thành một trận đấu khác với những pha giao tranh liên tục và những pha kêu gọi thiếu cơ sở từ cả hai đội, đặc biệt là SGD với một pha băng trụ đường dưới khi có 3 thành viên đều chỉ còn chưa đến 40% máu sau một pha ăn rồng lửa trước đó. Bỏ lại quá nhiều mạng, SGD dâng tặng con Baron đầu tiên của ván đấu cho EVS, và hơn nữa là biến Ryze trong tay Dia1 trở thành một con quái vật vô cùng kinh hoàng với quá nhiều mạng.

EVS vs SGD 3

Với bùa lợi Baron và sức mạnh của Dia1 trong một pha cân hai, EVS chiến thắng giao tranh và lấy đi đường giữa của SGD cùng con rồng lửa thứ hai cho đội mình.

Với “học sinh giỏi” Dia1 có 22 cộng dồn Sách Chiêu Hồn, EVS ép thẳng vào đường trên, khiến từng thành viên một của SGD bốc hơi ngay khi họ vừa lao lên, và kết thúc trận đấu bằng một pha quét sạch ở phút thứ 27 của trận đấu.

EVS vs SGD 4

Highlight/VoD

Ván 2

Cấm/Chọn

EVS vs SGD 5

Đúng với tính chất của một trận đấu thủ tục, cả hai đội đều chọn tiếp những đội hình giàu sát thương với khả năng tấn công chủ động cực mạnh. EVS lấy hai con bài sát thương vật lý là IreliaJayce ở hai đường đơn, trong khi SGD cũng có những LeBlanc, Jarvan cùng cặp Xayah – Rakan ở đường dưới.

Diễn biến ván đấu

Sau ván 1, có lẽ cả hai đội đã nhận ra tính chất thoải mái của trận đấu cuối cùng này. Giao tranh lớn xảy ra cực sớm ở đường trên khi EVS chủ động đồn đội hình sau một pha tổ chức gank không quá thành công của YiJin. Tuy nhiên, SGD mới là những người có lợi trong pha giao tranh này khi có được pha 2 đổi 3, và hơn nữa khiến Stark chết liên tục hai mạng sau khi Dịch Chuyển lên.

EVS vs SGD 6

Bằng lợi thế có được, Darrys với chất tướng Aatrox đã làm rất đúng nhiệm vụ của mình khi đè nén hoàn toàn Irelia của Stark và lấy được trụ đầu tiên của trận đấu với sự hỗ trợ của Kaiz, và khiến cho Stark phải nằm xuống thêm 2 lần nữa. Ở đường dưới, SlayderHinn cũng làm tốt khi né gank tốt và tạo ra một lượng chênh lệch lính khá đáng kể với Noway.

Mật độ giao tranh trong ván đấu này cũng không hề kém cạnh gì so với 10 phút cuối của ván đấu trước, và SGD đã chứng tỏ rằng họ không hề giỏi khi phải đánh nhau giữa một thế trận hỗn loạn. Dù dẫn trước hơn 5k tiền, nhưng những pha di chuyển lỗi liên tục của Kaiz đã dâng tặng không biết bao nhiêu lợi thế dành cho EVS, nhất là trong việc giúp Stark quay trở lại cuộc chơi với 3 mạng liên tục trong một pha giao tranh.

EVS vs SGD 7

Phút 25, trong một pha chủ động bắt lẻ YiJin, SGD đã giao tranh thất bại hoàn toàn khi để người chơi chủ lực là Slayder bị bắt bởi Định Mệnh Vẫy Gọi trong tay cặp đôi Kalista-Alistar. EVS có được con Baron đầu tiên của trận đấu, qua đó cân bằng và bắt đầu vượt trên SGD về lượng tiền.

EVS vs SGD 8

Nhưng EVS cũng không dẫn trước được bao lâu cả, bởi… ngay trong pha ép vào đường giữa sau đó, với sự xuất sắc của Stark, họ đã dễ dàng quét sạch đội hình SGD sau một pha Quadra Kill dành cho Irelia, qua đó kết thúc luôn trận đấu cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2019 với tỉ số 2-0.

EVS vs SGD 9

Highlight/VoD

Chiến thắng này vẫn không hề ảnh hưởng đến thứ hạng bởi EVS đã thất bại đáng tiếc trong trận đấu trước CR vào đầu tuần thi đấu này. Điều duy nhất SGD mất trong trận đấu này có lẽ chỉ là phần thưởng MVP vòng bảng (Clear Man of Regular Season) dành cho Slayder, khi người chơi xạ thủ của họ thua PVB Zeros đúng 100 điểm trên bảng xếp hạng MVP. Dù vậy, họ vẫn sẽ giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và sẽ đứng đợi sẵn đội tuyển chiến thắng trong cặp đấu giữa EVS và FFQ sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần sau 30/3.

2

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dựđoánClearMen

No comments:

Post a Comment