Friday, March 22, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019] 19h00 Ngày 23/3 – FFQ vs CES: Thắng hoặc nín thở chờ GAM!

VCS Mùa Xuân 2019 có thể coi là mùa giải hấp dẫn bậc nhất lịch sử VCS. Phải tới tuần thi đấu cuối cùng, thậm chí có thể và trận đấu cuối cùng, người ta mới chắc chắn cái tên thứ 4 tham dự Playoff là những ai. Sự trỗi dậy có phần hơi muộn màng của những cái tên cuối BXH chỉ làm cho VCS trở nên hấp dẫn hơn, khi đó chính là 1 trong những tác nhân chính khiến đến thời điểm hiện tại, người ta chẳng chắc chắn về bất cứ điều gì, đặc biệt là số phận của đội tuyển còn lại ở top 4.

FFQ – Chiến thắng là có tất cả

FFQ nếu đánh bại CES thì họ chắc chắn lọt vào top 4, bởi lẽ họ sẽ vượt qua cả 2 đối thủ GAM và CES về số điểm (hơn 2 điểm). Đó chắc chắn là mục tiêu của HLV Aci cùng các học trò, trong bối cảnh họ cần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và cũng chẳng muốn đau đầu sốt ruột chờ đợi cuộc đối đầu giữa GAM và CR*. FFQ có những niềm tin ngay trong chính đội hình của mình cho cặp đấu này. Đó là Artifact đang rất nỗ lực tìm lại chính mình sau quãng thời gian phong độ tuột dốc 1 cách khó hiểu.

Celeb (2)

Đó là họng pháo số 1 của FFQ Celebrity, người có khả năng tập trung ở bất cứ thời điểm nào của ván đấu để giúp đội đòi lại những lợi thế. Trên hết là cách giao tranh của FFQ có phong cách rất giống các đội tuyển LCK, khi cách ra vào và tính toán về phép bổ trợ tương đối linh hoạt của FFQ. FFQ cần tự tin và dựa vào những điều kiện nói trên để tìm cho mình tấm vé chắc chắn cho vòng Playoff.

CES – Trận đại chiến không có chỗ cho những sai lầm

CES là đội duy nhất có thể cạnh tranh với FFQ trong cuộc đua vào top 4. Với thành tích đối đầu ở lượt đi tốt hơn khi đã đánh bại chính đối thủ, thầy trò HLV Sergh hiểu rằng đây không phải cuộc chơi đùa như bao nhiêu trận đấu thua rất khó hiểu trước đó. Họ có thể thua CR, có thể thua EVS, thua PVB hay SGD nhưng với FFQ, nếu thua là họ sẽ mất tất cả, những nổ lực bám đuổi từ giữa mùa giải tới tận hiện tại. Nói tới sai lầm của CES có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Shaoran, tuyển thủ hỗ trợ có tỉ lệ bị hạ gục rất lớn trong tất cả ván đấu của CES.

Pake

Điểm yếu chết người này của CES bị đối thủ của họ khai thác liên tục và liên tục, ngay cả ở cặp đấu với CR ở tuần đấu trước cũng vậy. Nhắc lại 1 lần nữa, thua cuộc và CES sẽ mất tất cả. Và Shaoran nên bình tĩnh cũng như tìm lại sự tự tin của mình cho cuộc đối đầu có thể là quan trọng nhất đối với sự nghiệp của mình.

Nhận định

Artifact - Pake

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim hành động của Mỹ, sự căng thẳng của cặp đấu FFQ và CES cũng chẳng kém gì những bộ phim bom tấn này. Bởi lẽ không có đội tuyển nào muốn thất bại rồi bị loại khỏi cuộc đua top 4 một cách đầy đáng tiếc trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. FFQ và CES buộc phải thi đấu vô cùng tập trung nếu không muốn là kẻ đứng ngoài ở vòng Playoff. Mỗi đội đều có những điểm mạnh điểm yếu cho riêng mình. Còn người hâm mộ trung lập như tôi đang rất mong chờ cặp đấu này diễn ra, bởi mỗi khoảnh khắc có thể quyết định số phận của cả đội tuyển này ở VCS Mùa xuân 2019.

Chú ý

Nói rõ hơn về cách tính điểm và cách sắp xếp vị trí trên Bảng xếp hạng cho những bạn còn thắc mắc thì đây là nơi giải thích cho bạn lý do vì sao cặp đấu này vẫn có những giá trị của nó:

*Theo quy định của BTC, khi có những đội tuyển có số điểm bằng nhau thì sẽ có những cách sắp xếp theo hiệu số đối đầu và hiệu số ván thắng ván thua như sau:

  • Nếu trong trường hợp có 2 đội tuyển bằng điểm nhau, trình tự so sánh để sắp xếp vị trí trên BXH sẽ là: Thành tích đối đầu -> Hiệu số ván thắng ván thua
  • Nếu trong trường hợp có nhiều hơn 2 đội bằng điểm nhau thì vị trí của các đội tuyển này sẽ sắp xếp theo hiệu số ván thắng ván thua
  • Trong trường hợp cả thành tích đối đầu và hiệu số ván thắng ván thua là như nhau -> Sử dụng loạt đấu Tie Break

Untitled

BXH VCS Mùa Xuân 2019 ở thời điểm hiện tại

Theo quy định này, FFQ thắng CES thì họ sẽ là đội tuyển cuối cùng lọt vào top 4. Ở chiều hướng ngược lại, khi đó FFQCES bằng điểm nhau và thành tích đối đầu của CES là vượt trội (lượt đi thắng 2-1), lúc này chúng ta cần kết quả cặp đấu giữa CRGAM để biết được đội lọt vào top 4.

Trong trường hợp GAM thua CR, FFQCES là 2 đội tuyển bằng điểm nhau và xét thành tích đối đầu trước -> CES vào top 4.

Nếu điều ngược lại xảy ra tức là GAM chiến thắng, lúc này chúng ta xét tới hiệu số ván thắng ván thua. Vì FFQ đang có hệ số này là 0 còn với CES-6, GAM-8, không có cách nào để CESGAM vượt qua được FFQ về hệ số ván thắng ván thua -> FFQ lọt vào top 4.

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dựđoánClearMen

No comments:

Post a Comment