Bạn đang tìm một đội hình thú vị và có nhiều sát thương? Đây chính là đội hình dành cho bạn cùng những chiến hữu của mình. Không những nhiều sát thương mà sát thương của đội hình này còn rất lẫn lộn khiến cho đối thủ không tài nào có thể lên đồ để phòng thủ một cách hiệu quả. Một khi có chiêu cuối và đi cùng nhau, các bạn sẽ có thể khiến đối thủ bốc hơi trong nháy mắt với màn combo của mình.
Bên cạnh đó, khả năng dồn hiệu ứng vô cùng tốt cũng giúp do đội hình này bắt lẻ hiệu quả với 2 làm chậm, 4 choáng. Trong trường hợp gặp bên kia toàn các tướng mỏng manh thì điều duy nhất khiến bạn phải đau não là “Tiếp theo đến lượt ai được Pentakills?”
Tổng quan
Sát thương diện rộng | Cực tốt |
Khả năng dọn lính | Tốt |
Khả năng mở giao tranh | Cực tốt |
Khả năng cấu rỉa | Tốt |
Yêu cầu phối hợp | Cao |
Khả năng đẩy trụ | Tốt |
Khả năng băng trụ | Tốt |
Khả năng hồi phục | Trung Bình |
Đầu trận | Tốt |
Giữa trận | Tốt |
Cuối trận | Tốt |
- Khả năng dồn sát thương tốt
- Khó lên đồ phòng thủ
- Bắt lẻ tốt
- Dọn lính tốt
- Nhiều hiệu ứng khống chế
- Băng trụ tốt
- Ép trụ tốt
- Yêu cầu độ ăn ý cao
- Phụ thuộc vào chiêu cuối
- 1 người bị bắt lẻ thì sẽ thiếu sát thương
- Khả năng hồi phục kém
Đường Trên: Irelia
(R) và (E) của Irelia sẽ tạo khống chế diện rộng cho Miss Fortune thoải mái bắn
Lý do Irelia được chọn vào đội hình này chính là vì khả năng “tạo lồng” và làm choáng diện rộng của vị tướng này. Tuy nhiên sau nhiều đợt chỉnh sửa liên tiếp thì Irelia đang là một vị tướng khó và yêu cầu kỹ năng cao từ người chơi. Bên cạnh Nunu, Irelia cũng sẽ là một phần của tuyến đầu với nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ lao vào xử lý 3 nguồn sát thương ở tuyến sau và dồn hiệu ứng khống chế. Chính vì thế, vị tướng này cần phải có một lượng đồ nhất định để có thể tung hoành và không bốc hơi trong nháy mắt mà chẳng kịp quăng chiêu cuối hay làm choáng.
Trong giao tranh, Irelia sẽ phải dùng sao cho chiêu cuối và (E) trúng nhiều người nhất có thể nhằm tạo cơ hội cho Miss Fortune, Brand, Zyra xả sát thương.
Đi Rừng: Nunu & Willump
Nunu có thể thu hút rất nhiều hiệu ứng khống chế với (R) của mình
Có rất nhiều đi rừng tướng có thể khống chế diện rộng mà lại hiệu quả hơn Nunu & Willump như Amumu, Jarvan IV, Sejuani,…Nhưng tại sao lại chọn vị tướng này? Một tướng vừa khó chơi vừa dễ thất bại? Lý do chính là vì chiêu cuối của Nunu, không phải vì lượng sát thương hay làm chậm của nó đâu. Mà là vì một khi thấy Nunu dùng chiêu cuối, kẻ địch chỉ có 2 lựa chọn, chạy ra hoặc phá. Một khi phá chiêu cuối của Nunu thì sẽ cần tới hiệu ứng khống chế và vậy là đỡ đi 1 kỹ năng có thể phá Bão Đạn (R) của Miss Fortune hay bắt Brand hoặc Zyra.
Bên cạnh đó, Nunu cũng có thể quay lại cover cực kỳ tốt cho đồng đội với làm chậm từ (R) và choáng, trói chân của (W), (E). Độ trâu của Nunu thì cũng miễn bàn rồi.
Đường Giữa: Brand
Brand luôn là mối đe dọa trong giao tranh tổng dù cho lượng đồ ít hay nhiều
Pháp sư nào có khả năng dồn sát thương khủng khiếp nhất trong giao tranh tổng? Brand chứ còn ai nữa. Đi hỗ trợ dồn sát thương đã rất khủng khiếp rồi chứ đừng nói đến đường giữa. Trong giai đoạn đi đường, Brand chỉ cần hòa đường và có đủ lượng đồ là được. Thậm chí thọt một chút cũng không sao. Một khi vào giao tranh dù chỉ có Mặt Nạ Đọa Đầy, hắn cũng sẽ khiến cho cả đội bạn khóc thét, từ đỡ đòn cho đến xạ thủ hay đường giữa. Bên cạnh đó, Brand cũng có thể ép trụ hoặc dọn lính rất tốt với bộ kỹ năng của mình. Tuy nhiên vị tướng này cần phải chọn chỗ đứng thật cẩn thận do độ cơ động cực kém của mình.
Xạ thủ: Miss Fortune
Sát thương diện rộng? Chuyên môn của Miss Fortune là đây chứ đâu
Mình Brand đã khiến cho đối thủ vô cùng đau đầu rồi, kết hợp với Miss Fortune nữa thì đúng là chỉ có nước khóc thét. Chẳng xạ thủ nào có lối lên đồ đa dạng và hiệu quả như cô nàng này cả. Miss Fortune luôn mạnh mẽ trong mọi meta vì nó chẳng bao giờ ảnh hưởng tới lượng sát thương mà cô nàng gây ra với bộ kỹ năng của mình. Trong một đội hình có nhiều khống chế diện rộng như thế này thì làm sao có thể bỏ Miss Fortune ở ngoài.
Thế nhưng điểm yếu của cô nàng là thiếu cơ động và cần được bảo kê
Kết hợp với Zyra, Miss Fortune gần như có thể đè mọi kèo từ tướng meta tới off meta. Bên cạnh đó, trong tình huống công hay thủ thì Miss Fortune cũng đều có thể phát huy bộ kỹ năng của mình. Tuy nhiều ưu điểm là thế nhưng giống Brand, độ cơ động của MF cũng chẳng được bao nhiêu. Nếu bị dồn khống chế hay gặp sát thủ mà không có Tốc Biến thì MF sẽ khó mà sống nổi.
Hỗ trợ: Zyra
Zyra có thể kết hợp và bảo vệ Miss Fortune rất tốt vì bộ kỹ năng của mình
Trừ khả năng hồi phục và độ cơ động ra thì cái gì Zyra cũng có cả. Cấu rỉa, mở giao tranh, bảo kê đồng đội, kiểm soát tầm nhìn,…Kết hợp với Miss Fortune, cả hai sẽ khiến cho đối thủ bên kia không thể thấy mặt lính. Trói của Zyra sẽ dễ dàng trúng chiêu khi đối thủ bị làm chậm bởi (E) của Miss Fortune. Còn về chiêu cuối thì đúng là miễn bàn rồi. Cả hai đều gây sát thương diện rộng và Bụi Gai Kỳ Dị (R) lại còn hất tung làm cho đối thủ không thể thoát khỏi Bão Đạn (R) kịp thời.
Nhưng độ cơ động hạn chế cũng dễ biến cô nàng thành máy rút tiền của kẻ địch
Giống như MF, khi bị mất tốc biến, Zyra sẽ trở thành miếng mồi ngon cho các hiệu ứng khống chế. Vậy nên nếu bị hỏi thăm thường xuyên mà không có đồng đội xuống giúp đỡ hay giữ vị trí không cẩn thận thì Zyra rất dễ trở thành máy rút tiền của đội địch.
Đội hình khắc chế
Malphite chính là cơn ác mộng đối với các tướng thiếu cơ động
- Đường Trên – Malphite: Đi với Irelia thì Malphite chẳng có gì phải ngại ngùng cả, tuy rằng không đến mức khắc tinh nhưng hắn cũng là một nỗi khổ không nói lên lời. Irelia dựa vào đòn đánh thường rất nhiều và Malphite thì vừa có làm chậm tốc độ đánh với (E) lại còn vừa có lớp giáp ảo từ nội tại. Điều duy nhất cần chú ý đó là không để bị dính choáng của Irelia. Bên cạnh đó, với các tướng thiếu độ cơ động như Brand, Miss Fortune hay Zyra thì Malphite quả thực là ác mộng thật sự. Mỗi lần Malphite dùng Không Thể Cản Phá (R) cũng đồng nghĩa với một lần bỏ mạng hoặc mất tốc biến. Mà Tốc biến chắc chắn là không hồi nhanh bằng nó rồi. Và cuối cùng, Yasuo+Malphite chính là cơn ác mộng mà chẳng ai muốn đối mặt đâu.
Sejuani có thể phá chiêu cuối của Miss Fortune dù đứng xa cả mét
- Đi Rừng – Sejuani: Đây chính là vị tướng đi rừng mà MF ghét nhất vì khả năng phá đám chiêu cuối của cô nàng dù đứng xa cả mét. Bên cạnh đó, nội tại của Sejuani cũng giúp cô nàng có độ trâu dù đồ phòng thủ ít ỏi. Kết hợp với Yasuo hay Malphite, thì Sejuani hoàn toàn có thể gank nát cả đường giữa lẫn đường trên nếu không biết cắm mắt cẩn thận. Cuối cùng thì khả năng bắt lẻ của Sejuani rất tốt do lượng hiếu ứng khống chế vô cùng nhiều của mình. Chỉ cần kiểm soát tầm nhìn tốt là bạn hoàn toàn có thể tỉa dần từng thành viên rồi.
Yasuo+Malphite? Cần gì phải nghĩ nhiều
- Đường Giữa – Yasuo: Đối với cả 5 tướng trong đội hình thì Yasuo đều có lợi thế cả. Đặc biệt là khi đi với Brand, khả năng lướt lính liên tục của Yasuo sẽ khiến Brand rất khó có thể cấu rỉa. Bên cạnh đó, khi Brand muốn choáng thì Yasuo cũng có thể ngăn chặn (Q) với (W) của mình. Tuy nhiên cần phải có kỹ năng cao và kinh nghiệm xử lý với Yasuo chứ không thì kèo dù ngon hay khó cũng có thể thành “thảm họa” hết.
Sivir vừa có thể tự bảo vệ bản thân trước kỹ năng cấu rỉa, vừa có thể giúp đồng đội trở nên cơ động hơn
- Xạ Thủ – Sivir: Bạn muốn một xạ thủ có thể tự bảo vệ bản thân và tăng độ cơ động cho đồng đội áp sát hoặc rút lui? Sivir chứ còn ai nữa. Khi đi đường với Miss Fortune cùng Zyra, Sivir hoàn toàn có thể ăn miếng trả miếng nếu biết căn kỹ năng hợp lý. Lá chắn phép từ (E) cũng giúp cho cô nàng tránh được việc bị khống chế. Còn (W) thì sẽ có thể phá cây của Zyra rất hiệu quả vì nội tại nảy bật của nó. Khi mà vào giai đoạn giao tranh tổng, Săn Đuổi (R) hoàn toàn có thể giúp cho đồng đội của Sivir có thế chủ động và ép đối thủ phải giao tranh trong tình huống bất lợi.
Cọc Băng (E) của Trundle là thứ khó chịu nhất đối với các tướng thiếu cơ động
- Hỗ Trợ – Trundle: Giống với Sejuani, Trundle có thể phá chiêu cuối của Miss Fortune từ rất xa với cọc băng của mình. Đã thế vị tướng này lại còn trâu bò khi mà dùng chiêu cuối có thể hút chỉ số phòng ngự của đối thủ cho mình sử dụng. Giai đoạn đi đường của Trundle cùng Sivir có thể sẽ khó khăn một chút nhưng đến khi rừng xuống gank thì sẽ cực kỳ dễ dàng do cọc băng với khả năng làm chậm có thể ép Miss Fortune hay Zyra tốc biến. Sau đó lại lặp lại và kiếm mạng thôi, ez game. Còn trong giao tranh tổng, Trundle chỉ cần đặt cọc băng hợp lý để tạo cơ hội cho Malphite dùng chiêu cuối là xong.
Để tìm hiểu các đội hình khác thì anh em hãy bấm vào đây nhé!
Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!
No comments:
Post a Comment