Sunday, February 28, 2016

Bản tin Liên Minh cùng Meddler: Thời gian ra mắt Taric, những chỉnh sửa cho pháp sư và việc đổi lại nội tại cũ Draven

ziggs

Như một thói quen, Meddler xuất hiện ở mọi nơi trên các diễn đàn để thảo luận về các vấn đề nóng hổi thời điểm hiện tại của Liên Minh!

tar

Khi được hỏi về thời gian cập nhật, làm lại Taric, Meddler nói rằng:

“Đúng rồi. Dự kiến về việc thời gian cập nhật, làm lại Taric của chúng tôi là sẽ cho ra mắt một vị tướng mới trước khi cập nhật Taric – đó là dựa trên quá trình cập nhật thời điểm hiện tại.”

Khi được hỏi về đợt cập nhật cho các pháp sư giai đoạn giữa mùa giải và quy mô của những thay đổi này cho bộ 6 (Malzahar, Vel’Koz, Brand, Vladimir, Cassiopeia, và Zyra), Meddler nói rằng:

“Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu nó, các pháp sư/ pháp sư sát duy trì cũng có thể là những ứng cử viên sáng giá.

Bên cạnh đó, những thay đổi cho bộ 6 này cũng sẽ không hoàn toàn là lớn lắm. Chúng là những thay đổi mà chúng tôi luôn nhắm tới phần lớn thời gian, và sẽ bao gồm cả việc thay đổi về hình ảnh (ít nhất là thay đổi hiệu ứng kĩ năng của chúng). Và chắc chắn, không phải đều là cập nhật toàn bộ đâu.”

Còn về các thay đổi trang bị pháp sư, Meddler cho hay:

“Một vài trang bị sẽ thay đổi, tuy nhiên, nó sẽ không lớn như đợt thay đổi các xạ thủ ở Tiền Mùa Giải vừa rồi.”

pantheon

Meddler cũng có một vài ý kiến về việc giảm sức mạnh của Pantheon trong bản cập nhật 6.5:

“Một vài suy nghĩ về Panth:

  • Thời điểm hiện tại, Pantheon quá mạnh. Chúng tôi đang nhắm tới điểm nào cần phải giảm sức mạnh của hắn (việc hoàn lại thời gian hồi chiêu cuối khi hủy là một điểm cần nhắm tới)
  • Pantheon là một tướng có lối chơi khá đặc biệt, không cần phải thêm thứ gì vào cách chơi của hắn nữa
  • Vấn đề của Pan, đó là khá ít để những tướng khác có thể khắc chế hoặc tương tác cùng (cứ ném lao vào đối phương đến khi hắn hết máu, và cũng chỉ có từng đó kiểu combo để lao vào khi cần thiết)
  • Về mặt chủ đề, Pantheon có những điểm chung với nhau (Pantheon là một Spartan). Bộ kĩ năng của hắn khá liên kết tới chủ đề chính cũng như tính cách của bản thân.”

morde

Còn về Mordekaiser, Meddler cũng chia sẻ một vài suy nghĩ của anh về vị tướng này:

“Tôi nghĩ rằng những thay đổi cho Mordekaiser ở bản 6.1 đang hoạt động khá tốt và nó khá ổn định cho vị tướng này. Chúng tôi cũng chưa có ý định gì cho Morde trong tương lai gần cả, vị tướng này vẫn đang làm tốt ở các vị trí của mình và hơn hết, có nhiều tướng cần phải chỉnh sửa hơn là Morde.”

draven

Meddler cũng xuất hiện ở một bài thắc mắc về nội tại chảy máu cũ của Draven (được xóa bỏ trong Tháng 7/ 2013 và thay bằng nội tại hiện tại: Liên Minh Draven) và đưa ra một vài ý kiến của mình:

“Chúng tôi cảm thấy nội tại chảy máu của Draven là không tốt cho trò chơi nên việc giới thiệu hoặc mở lại nó là thứ chúng tôi không muốn thử nghiệm. Nội tại hiện giờ của Draven thực sự không hoàn hảo, tuy nhiên, nó giúp chuyển lượng sức mạnh của Đao Phủ này về giai đoạn cuối trận đấu, khiến cho vị tướng này cần phải đặt ra nhiều sự lựa chọn về thời điểm lúc nào thì nên/ không nên mạo hiểm bản thân, và nó cũng rất phù hợp với tính cách của hắn. Còn về nội tại cũ của Draven, nó biến xạ thủ này thành một quái vật ở gần như mọi giai đoạn của trận đấu, khả năng đàn áp ngay từ sớm với lượng sát thương siêu khủng. Đó là một trong những thay đổi khiến chúng tôi khá buồn, bởi Darius – người anh của Draven cũng có cơ chế chảy máu khá lợi hại này, và đó cũng là lúc chúng tôi cảm thấy cần phải đặt lối chơi của những vị tướng lên hàng đầu, thay vì theo chủ đề như trước kia.

Bên cạnh đó, chúng tôi cảm thấy không có gì quá thay đổi với màn thể hiện của Draven cả. Các chỉ số không phải là tất cả, nhìn thấy chúng khá chính xác qua tỉ lệ thắng trung bình của những người chơi kinh nghiệm, ở cả những đẳng cấp cao và thấp.”

Anh ấy tiếp:

“Một vài nội tại của tướng, ví dụ như của Zilean hoặc Draven, sẽ gần như ngừng hoạt động (đóng góp) vào trận đấu nếu nó kéo dài đủ lâu. Một vài trận đấu sẽ phải kéo dài tới lúc có 6 trang bị và cấp 18, chính vì thế, chúng tôi cảm thấy rằng mình cần phải thiết kế một thứ gì đó để có thể tương tác tốt hơn với lượng vàng cũng như kinh nghiệm ở thời điểm hiện tại.

Về khả năng lăn cầu tuyết mà nội tại này cung cấp, dĩ nhiên là với một vài điều kiện cần thiết để có được, thì nó rõ ràng là ít “bá đạo” hơn là việc ra ngoài đường và băm, chặt tất cả đối phương với lượng sát thương cơ bản khủng khiếp ở cấp độ 1 như trước kia.

Phụ thuộc vào những mạng hạ gục đôi khi cũng có mặt hại của nó, cả về sự hài lòng của người chơi lẫn kỳ vọng của họ, cũng như sự tương tác với đồng đội. Nó sẽ khiến bạn có những trận đấu thú vị hơn, và cho phép những pha xử lý mang tính đồng đội nhiều hơn, đặc biệt đề cao việc nhường mạng cho xạ thủ trong gần như mọi trường hợp.”

No comments:

Post a Comment