Saturday, February 27, 2016

GIGABYTE Full Louis Vs Boba Marines – Siêu sao đại chiến

Tuần 6 của Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 là tuần thi đấu then chốt quyết định rất nhiều tới thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng. Trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra giữa 2 đối thủ không đội trời chung Boba Marines và GIGABYTE Full Louis. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội rất lớn đoạt một vị trí trong top 4 – điều kiện để được tham dự vòng loại trực tiếp.

Coca-Cola-Championship-Series-Mua-Xuan-2016-ava

Tuy cả 2 đội đều trải qua ít nhiều chệch choạc tại mùa giải năm nay nhưng đây vẫn là trận đấu rất được chờ đợi. GFL là đội giàu truyền thống và nhiều fan hâm mộ nhất Hà Nội. Trong khi đó BM với nòng cốt là các cựu tuyền thủ Saigon Jokers ngày xưa, đang là đội có lượng fan đông đảo nhất Việt Nam. Có thể nói đây là trận derby của LMHT Việt Nam giữa 2 thế lực gạo cội từ 2 miền tổ quốc.

BM dù để thua 2-3 có phần đáng tiếc trước Bangkok Titans tại đấu trường King Of Sea nhưng đội hình mới của họ cho thấy rất nhiều tín hiệu khả quan. Họ cũng đã có bước chạy đà tốt khi hạ gục Hai Anh T Team và CyberCore Anonys trong 2 trạn thi đấu ở tuần này. Bên kia chiến tuyến, GFL cũng đang lấy lại phong độ ấn tượng sau 2 thất bại thất vọng ở tuần thi đấu trước bằng các chiến thắng trước An Phat Ultimate và Saigon Jokers.

Boba Marines – Phục thù được không?

BM đã để thua GFL trong trận lượt đi và đó cũng là trận đấu cuối cùng họ thi đấu với đội hình cũ. Sau khi nhận ra những hạn chế của Junie tại vị trí đi rừng, họ đã quyết định đổi lại Archie sẽ chơi xạ thủ, Junie chuyển từ đi rừng sang hỗ trợ, và Tik trở về vị trí đi rừng như mùa giải trước. Đội hình mới của BM mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trước BKT.

Boba-Marines-2016

Nhìn chung, BM vẫn là đội có xu hướng chơi chậm chắc và ưu tiên đội hình giao tranh 5v5. Họ sẵn sàng nhường giai đoạn đầu trận cũng như một vài con rồng đầu cho đối thủ nhằm tránh những pha giao tranh khi chưa có đủ lượng trang bị. Tuy nhiên, gần như không bao giờ BM để bị lấn át quá nhiều khi cả 3 đường của họ đều kiểm soát thế lính rất tốt và người đi rừng cùng hỗ trợ luôn kiểm soát được tầm nhìn đẩy đủ. Và các chàng trai Sài Gòn chỉ bắt đầu tổ chức ép giao tranh tại những mục tiêu lớn khi các vị trí trọng yếu đã đạt ngưỡng sức mạnh.

Ngoài ra các chàng trai BM thi đấu rất gắn kết với nhau và sở hữu lối di chuyển vô cùng thông minh. Rất nhiều lần chúng ta chứng kiến họ tận dụng khoảng trống mà một thành viên tạo ra để lấy đi những mục tiêu lớn hay cách mà họ trao đổi khi một đường gặp bất lợi.

Tik-trashtalk-1

Việc Tik chuyển về vị trí đi rừng giúp BM khắc phục khá triệt để việc để đối phương xâm lăng rừng từ sớm. Anh thể hiện đặc biệt tốt với con bài Nidalee khi chơi trên cơ hoàn toàn Elise của 007x trong ván 2 trận gặp BKT. Tuy nhiên, lượng tướng thuận tay ít ỏi của Tik có thể sẽ là vấn đề BM cần khắc phục. Chính điều này đã bị 007x khai thác triệt để đem lại cú lội ngược dòng ngoạn mục cho BKT.

GIGABYTE Full Louis – Cực hay hay cực dở?

Không ngoa khi nói GFL là đội thi đấu thất thường nhất tại Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016. Vào một ngày đẹp trời, họ có thể hạ gục những đối thủ sừng sỏ như BM một cách thuyết phục. Nhưng ngay tuần thi đấu trước, họ lại để thua bạc nhược trước 2 đội đang xếp cuối bảng. Sang đến tuần này, GFL lại khiến tất cả phải bất ngờ với chiến thắng thuyết phục trước đội đầu bảng Saigon Jokers ở ngày thi đấu Thứ Bảy vừa qua.

gfl-2016

Giai đoạn cấm/chọn sẽ là khâu GFL cần cải thiện và chú tâm trong cuộc đối đầu với BM. Với việc đối thủ thi đấu vô cùng kín kẽ và di chuyển rất khéo léo, GFL rõ ràng nên ưu tiên đội hình giao tranh tổng hơn là đội hình đi đường mạnh – đội hình ưu thích của họ. Và con bài Nidalee cần được ưu tiên tranh chấp khi cả Tik và SofM đều tỏ ra rất bá đạo với vị tướng này.

Tân binh Ness đang làm rất tốt trong giai đoạn đi đường khi gần như không mắc sai sót và luôn có cấp độ, lượng lính vượt hơn đối phương. Điều anh và cả đội cần làm là cải thiện khả năng phối hợp và di chuyển giai đoạn đầu và giữa trận nhằm tối ưu hóa kĩ năng cá nhân cao của mỗi cá nhân.

Jeff-trashtalk copy

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này là: GFL liệu sẽ tiếp tục sử dụng Sofm ở vị trí xạ thủ hay Jeff sẽ trở lại? Theo quan điểm của cá nhân tác giả, việc đưa Sofm trở lại vị trí đi rừng trong khi Jeff thi đấu xạ thủ vẫn là lựa chọn tối ưu dành cho GIGABYTE Full Louis.

Trong thường hợp đó, chúng ta sẽ chờ đợi một cuộc đối đầu giữa thần đồng xạ thủ đang lên Jeff và xạ thủ lão làng Archie. Jeff dù nhận được nhiều sự kì vọng nhưng có vẻ chàng béo của GFL chưa đáp lại những mong đợi này. Trong khi đó, Archie làm rất tốt khi chuyển về vị trí sở trường ngày xưa của mình. Anh đã có cú Penta Kill với Lucian cho riêng mình.

Nhưng đừng quên, Sofm cũng mới có được Pentakill với Ezreal ngay trong ngày thi đấu hôm qua trước Saigon Jokers, và sẽ không quá bất ngờ nếu GFL muốn tiếp tục sử dụng chàng trai này ở vị trí xạ thủ thay cho Jeff.

Ý kiến chuyên gia

Lượng tướng thuận tay ít ỏi của Tik có phải nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của BM trước BKT ở giữa tuần không? Anh có thể so sánh kèo đấu giữa Tik và SofM?

BLV Khánh Hiệp: Theo mình BM thua BKT do việc đánh giá quá thấp đi rừng và đường trên của BKT khi liên tục để cho đối thủ lựa chọn Gragas và Fiora. Cũng như việc họ cũng chưa tìm ra cách để khắc chế những con bài của Lloyd và G4 như Kalista và Zed, để rồi liên tục phải cấm.

Còn về kèo đấu giữa Tik và SofM sẽ khá phụ thuộc vào giai đoạn cấm và chọn, có rất ít tướng phát huy hoàn toàn được kỹ năng của SofM, còn Tik hoàn toàn có thể cướp các tướng đó cho mình. Kèo cân nhất mà mình có thể nghĩ đến cho 2 người ngày là Elise vs Nidalee

BLV Minh Hảo: Nguyên nhân thất bại trước BKT không nằm ở cá nhân, nó nằm ở một số sai sót trong những pha thi đấu của cả tập thể. Xét giữa SofM và Tik về mặt xử lý cá nhân thì tôi nghĩ SofM 10 Tik 8. Nhưng khi so sánh sự liên kết trong 1 tập thể thì Tik 9 còn SofM chỉ có 6 thôi.

viewing-manhan

Có nhiều ý kiến cho rằng Jeff được đề cao quá nhiều chứ thực tài chưa đến mức đó. Anh có thể cho nhận xét về ý kiến này?

BLV Mạnh An: Jeff cần một người hỗ trợ chơi kiểu hổ báo thực sự. Shinichi thì có vẻ thích lối chơi thụ động bảo kê hơn. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến Jeff nhiều.

BLV Hoàng Luân: Jeff có tài. Vấn đề hiện tại vẫn chỉ dừng ở mức tiềm năng, phong độ phụ thuộc vào toàn đội chứ chưa đủ tầm để một mình gồng gánh.

QTV thường xuyên hy sinh bản thân câu kéo thời gian nhằm tạo ra khoảng trống cho các đồng đội đoạt những mục tiêu lớn. Tuy nhiều lần thành công nhưng cũng không ít lần khiến BM thất bại. Anh có nghĩ đó là con dao 2 lưỡi không?

BLV Mạnh An: Khi đối thủ là những đội mạnh thì đôi khi có một con dao 2 lưỡi mà dùng là quá tốt rồi. Tôi thì tôi thấy thi đấu với GFL thì QTV càng nên dùng con dao này vì về cuối game GFL di chuyển kém hơn BM.

BLV Hoàng Luân: Rõ ràng chiến thuật này cá nhân tôi thấy hại nhiều hơn lợi, BM nhắm bỏ được thì bỏ đi.

BLV Minh Hảo: Hiển nhiên đây là 1 con dao 2 lưỡi.

BLV Khánh Hiệp: Chắc chắn rồi, đội yếu thì BM làm điều đó được nhưng khi gặp BKT là chúng ta đã hiểu để hổng đường trên nó nặng nề thế nào.

blv-minhhao2

Anh có thể cho biết dự đoán về kết quả trận đấu?

BLV Mạnh An: BM giành chiến thắng.

BLV Hoàng Luân: GFL thắng.

BLV Minh Hảo: GFL có thể gây bất ngờ trong giai đoạn đầu, nhưng BM sẽ thắng trận này.

BLV Khánh Hiệp: Nếu GFL không giải quyết được trong khoảng 30’ đầu, họ sẽ thua.

No comments:

Post a Comment