Saturday, February 27, 2016

Sự trở lại của Lee “Fury” Jin-yong

Hãy  thử nghĩ xem, những tuyển thủ chuyên nghiệp lo sợ những điều gì? Chấn thương, trình độ thi đấu sa sút, thất bại… và còn nhiều vấn đề nữa gây áp lực lên họ nhưng trên tất cả, thứ họ lo sợ nhất chính là việc không được thi đấu. Việc không được thi đấu tạo nên một áp lực nặng nề lên họ, việc ngồi nhìn giải đấu đang diễn ra trong khi mình không được tham dự thực sự là một trải nghiệm đau thương.

Lee “Fury” Jin-yong chính là một trong những tuyển thủ phải ngồi ngoài trong suốt 2 tháng giải đấu diễn ra, tuy nhiên anh lại không để khoảng thời gian đó trôi qua vô ích. 2 tháng ngồi ngoài là 2 tháng anh dốc sức luyện tập để duy trì phong độ của bản thân trên đấu trường công lý. Giờ đây khi án phạt kết thúc, anh đã có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội để tham dự vào các giải đấu chuyên nghiệp. Dưới đây là bài phỏng vấn với Fury khi anh bắt đầu trở lại với đấu trường.

Fury-inven-1

Đã một thời gian khá dài rồi, bạn có thể nói một vài lời với độc giả chứ?

Xin chào mọi người, tôi là Lee “Fury” Jin-yong, người sẽ thi đấu ở vị trí xạ thủ cho đội tuyển Longzhu Gaming. Tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ được thấy tôi gánh đội rất là nhiều lần kể từ bây giờ đó

Hãy kể cho chúng tôi nghe thời gian qua bạn đã làm những gì nào?

Sau khi gia nhập đội tuyển, tôi đã có thời gian nghỉ khoảng một tháng. Khi đó tôi cảm thấy sự thể hiện của mình không tốt do đó tôi cần thời gian để tìm lại bản thân. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi đó, tôi đã dồn rất nhiều thời gian vào việc đấu xếp hạng để cải thiện và nâng cao kỹ năng. Tôi có ở ngoài xem đội tuyển tập luyện, thậm chí là tham gia vào một trong số các ván đấu tập đó. Giờ đây tôi đang ở trạng thái vô cùng tốt, tôi đang rất tự tin với khả năng hiện tại của mình.

Giờ bạn đang đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng đơn nhỉ?

Cá nhân tôi sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều khi bản thân có được thứ hạng cao trên BXH. Khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào trong đầu tôi luôn có một suy nghĩ :”Tôi rất tự tin và tôi hoàn toàn có thể đối đầu với bất cứ đối thủ nào!”. Lối suy nghĩ này giúp đỡ tôi rất nhiều khi thi đấu.

Bạn có nghĩ rằng việc xếp hạng đơn cao ảnh hưởng đến kết quả thi đấu chuyên nghiệp không?

Tôi nghĩ rằng vấn đề đó phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Nó cũng có sự liên kết đó. Việc có được sự tự tin khi thi đấu là một vấn đề lớn, khi đấu xếp hạng đơn mà bạn có thể hạ gục một tuyển thủ chuyên nghiệp khác thì đến khi thi đấu nhờ một lý do nào đó bạn sẽ có được cảm giác rằng mình hoàn toàn có được lợi thế so với đối thủ.

Fury-inven-2

Lý do nào đưa bạn đến với Longzhu Gaming vậy?

Tôi thực sự thấy thích thú với cái tên của đội tuyển khi biết rằng họ sẽ là những người đồng đội tương lai của mình. Chưa kể đến việc HLV trưởng cùng các thành viên muốn tôi thành một phần của họ. Đây là 2 lý do chính tôi gia nhập Longzhu Gaming.

Sự bổ sung đội hình của Longzhu hầu hết đều là các cá nhân xuất sắc của đội tuyển cũ. Bạn có thấy áp lực chút nào về việc này không?

Thực ra thì tôi còn cảm thấy tốt hơn nhiều vì tôi nghĩ rằng tất cả các thành viên khá đều thi đấu rất tốt do đó bản thân mình càng phải cố gắng hơn. Điều này luôn thúc đẩy tôi tập luyện nhiều hơn nữa, như bạn nói đó những người đồng đội của tôi rất là mạnh mà.

Sắp tới đây bạn sẽ tiếp tục được thi đấu cùng với các đồng đội của mình tại giải đấu chuyên nghiệp, bạn thấy thế nào?

Đã rất lâu rồi tôi mới được trở lại thi đấu. Có lẽ tôi sẽ thấy áp lực khá lớn trong trận đầu tiên ra quân chưa kể đến việc người hâm mộ mong đợi rất nhiều qua sự thể hiện của tôi. Tôi mong muốn có được trận thắng toàn diện trong ngày đầu trở lại để có thể xua tan đi mọi áp lực, chiến thắng càng nhiều sẽ giúp tôi càng thêm tự tin hơn trong tương lai.

Kim “Pure” Jin-sun là một tuyển thủ thi đấu theo phong cách phòng thủ. Bạn nghĩ khi anh ta kết hợp với một người chơi hung hãn như bạn thì liệu có ổn không?

Thực ra thì khi luyện tập cùng Pure, tôi thấy anh ta thi đấu vô cùng chủ động và có phần hung hãn. Có thể sẽ rất nguy hiểm cho cả xạ thủ và hỗ trợ khi đều chơi theo phong cách hung hãn nhưng trong thực tế thì không như vậy. Cá nhân tôi nghĩ rằng để có thể nâng tầm đội tuyển lên thì chúng ta phải thay đổi cung cách thi đấu, người hỗ trợ không hẳn là luôn phải kè kè bên cạnh xạ thủ hết cả. Tôi thấy rất thoải mái khi cả 2 chúng tôi cùng thi đấu với phong cách hung hãn. Đội tuyển chúng tôi có được sự hợp tác vô cùng tốt đặc biệt là trong các tình huống cần chủ động giao tranh.

Fury-inven-3

Bạn đang phải cạnh tranh suất thi đấu chính với Kang “Captain Jack” Hyung-woo. Bạn nghĩ gì về anh ấy?

Để mà nói đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm một đội hình có 2 xạ thủ. Chúng tôi cùng chia sẽ với nhau các mánh và mẹo, chưa kể đến việc ngồi xem lẫn nhau tập luyện để tìm ra những phương pháp cần thay đổi. Captain Jack là một người rất thú vị.

Khi đội tuyển Longzhu thi đấu tụt hậu, Captain Jack là người bị chỉ trích rất nhiều, liệu đó có phải là lỗi đến từ cá nhân không?

Thực ra thì tại thời điểm đó tất cả các thành viên trong đội đều vướng phải vấn đề trong giao tiếp. Các trận đấu đều diễn ra không như mong muốn, tuy nhiên chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng việc thất bại là do sai lầm của một cá nhân bao giờ cả. Tất cả đều phải cùng nhau thay đổi, tìm ra vấn đề và cải thiện nó.

Fury-inven-4

Kog’maw hiện tại đang là một lựa chọn hot ở vị trí xạ thủ. Bạn có dự định sử dụng vị tướng này cho chiến thuật của đội không?

Đúng là hiện tại Kog’maw đang xuất hiện rất nhiều tại LCS và LCK. Điều này chứng tỏ sự ảnh hưởng của Kog’maw đang khá là mạnh tuy nhiên cá nhân tôi cũng đã tìm ra được một vài vị tướng có thể khắc chế Kog’maw trong thời gian đi đường. Tuy nhiên khi Kog’maw về đến cuối game vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp, một số phương án cũng đang có trong sẵn trong đầu tôi nhưng hy vọng khi thi đấu trực diện thì những gì tôi tính toán sẽ thực sự thành công.

Bạn có lựa chọn nào bất ngờ để đem ra sử dụng chưa?

Tôi đang có một số vị tướng đang thử nghiệm, cũng chưa thấy ai chọn họ bao giờ hết cả. Tuy nhiên rất là khó để đem vào thi đấu nếu như chưa được đưa vào luyện tập. Chắc tôi sẽ thử nghiệm 1 lần trong thi đấu để xem kết quả đem lại như nào

Fury-inven-5

Vậy mục đích của đội tuyển cùng với của cá nhân bạn là gì cho mùa giải này?

Hiện tại tôi đang rất tự tin với việc tôi sẽ không thua trước bất kỳ ai. Đang có rất nhiều tuyển thủ tài năng như Bae “Bang” Jun-sik và Kwon “Sangyoon” Sang-yoon tuy nhiên tôi tin rằng mình sẽ vẫn làm tốt nếu như không gặp phải vấn đề gì. Còn mục tiêu hàng đầu của đội tuyển bây giờ là xây dựng lối chơi đồng đội ngày càng mạnh mẽ vì hiện tại từng cá nhân đều đang thể hiện rất tốt với vị trí của mình. Chúng tôi chỉ cần tập trung xây dựng cho kỹ năng tập thể mà thôi.

Rất cảm ơn bạn về bài phỏng vấn, bạn có gì muốn nói với người hâm mộ không?

Tôi đã từng làm những việc sai trái trong thời gian tìm cho mình đội tuyển mới. Đáng lẽ ra đó là điều tôi không bao giờ nên mắc phải. Tôi thành tâm gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và những người đam mê bộ môn thể thao điện tử. Tôi hứa sẽ không bao giờ để việc như xảy ra một lần nữa.

Để cảm ơn những người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ tôi trong thời gian qua, có lẽ tôi sẽ đền đáp bằng cách thể hiện những pha thi đấu tuyệt vời cùng với đội tuyển. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện hết mình để không phụ lòng mọi người nữa!

Theo Inven và Krbnu

No comments:

Post a Comment