Sunday, February 28, 2016

Rammus, “Cỗ xe tăng” ở vị trí đỡ đòn đường trên

Những sự thay đổi từ các xạ thủ đã khiến người chơi phải sử dụng Rammus, con tê tê này quay trở lại ở khu vực đường trên. Hắn ta có sức chống chịu cực lớn, khả năng càn lướt xuyên phá đội hình, vì vậy cũng chẳng gọi là quá khi gọi Rammus là 1 cỗ xe tăng. Chỉ có điều, cỗ máy này bọc gai thay vì thép, và nó không bắn được ra đạn mà thôi. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Full-Metal-Rammus-690x388

Hướng dẫn chơi cơ bản

Ngọc bổ trợ

Đối với 1 người chơi đường trên, thì bảng bổ trợ có rất nhiều loại khác nhau. Vì vậy, bảng bổ trợ bên dưới mang tính chât tham khảo, các bạn có thể thay đổi để phù hợp với các kèo đấu khác nhau nhé.

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên tốc độ đánh
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 6 viên giảm thời gian hồi chiêu và 3 viên giảm thời gian hồi chiêu theo cấp.
  • Ngọc tím: 3 viên giáp

Như đã nói, các bạn có thể thay thế sao cho hợp lý. Ví dụ như ngọc đỏ có thể lấy giáp, ngọc vàng lấy máu, ngọc xanh lấy kháng phép, ngọc tím lấy tốc độ di chuyển…. Tùy thuộc vào lối chơi của từng người.

Bảng bổ trợ

2

Quyền Năng Bất Diệt, đương nhiên rồi, điểm bổ trợ then chốt cho các tướng đỡ đòn và 1 vài đấu sĩ đường trên.

Phép bổ trợ

Toc bien: Không hẳn là phải có, nhưng nếu sử dụng tốc biến, bạn có thể tạo ra các tình huống đột biến.

Tang toc: Có thể thay thế cho Tốc biến, nhưng hãy cân nhắc nếu đối phương có nhiều hiệu ứng khống chế thì không nên sử dụng.

Dich chuyen: Phép bổ trợ cho đường trên, tất nhiên rồi. Nhất là với Rammus, ở phút 20 khi có phù phép vệ quân có thể tạo nên bất ngờ.

Thieu dot 48: Nếu lên pháp sư, có thể dùng Thiêu đốt, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Kỹ năng

3

  1. Thế Thủ: Nói là kỹ năng gây sát thương chính thì cũng không hẳn, nhưng nâng tối đa Thế Thủ sẽ giúp bạn gia tăng sức chống chịu. Phần dưới của bài viết chúng ta sẽ phân tích sau.
  2. Khiêu Khích: Thời gian khiêu kích sẽ tăng từ 1,25 > 2,25 theo từng cấp, vì vậy hãy nâng tối đa nó kế tiếp.
  3. Quả Cầu Tốc Độ: Vì nâng nó sẽ chỉ được sát thương, làm chậm và giảm thời gian hồi chiêu, không được thêm tốc độ di chuyển, vì vậy để dành nâng tối đa cuối cùng.
  4. Động Đất: Nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Ao choang lua: Trong mọi trường hợp thì Áo Choàng Lửa luôn phù hợp với Rammus. Với nó, Rammus có thể đẩy đường cực nhanh. Tuy nhiên sau khi chết vài mạng dưới tay các pháp sư cấu rỉa như Lulu hay Lissandra thì nên cân nhắc lại.

Giap gai: 1 trang bị phải có cho Rammus, vì không 1 đội hình nào là không có xạ thủ cả. Vốn dĩ Rammus đã có Thế Thủ là 1 chiếc Giáp Gai rồi, thêm cái nữa lại càng mạnh.

Giap tam linh: Nếu đối phương có pháp sư, Giáp Tâm Linh bắt buộc phải lên. Ngoài các chỉ số kháng phép, nó cho Rammus cả 10% giảm thời gian hồi chiêu.

randuins-omen: Cho máu, giáp, làm chậm tốc đánh và giảm tỉ lệ chí mạng, còn gì tuyệt vời hơn cho 1 tướng đỡ đòn?

dead-mans-plate: Cũng là 1 trang bị thú vị, có thể lên nếu bạn đang dẫn trước đối phương. Nó cho tốc độ di chuyển, giúp Rammus “lăn cầu đất” theo đúng nghĩa.

3053_Steraks_Gage: 1 trang bị đấu sĩ, tướng đỡ đòn cũng có thể lên.

Day chuyen chu thap: Trong các tình huống băng vào với Quả Cầu Tốc Độ, Dây Chuyền Chữ Thập có khả năng chặn lại 1 kỹ năng khống chế.

Tim bang: Cho nhiều giáp và năng lượng, 20% giảm thời gian hồi chiêu, nhưng không cho máu. Hãy cân nhắc.

Zz'Rot_Portal_item: Nếu muốn đẩy đường tạo lợi thế cho đồng đội, hãy lên Thông Đạo Zz’rot.

Truong pha le,Gay dau lau,dong ho cat: 3 trang bị pháp sư, nếu thích bạn có mua nó và lên theo hướng pháp sư chống chịu. Sức mạnh phép thuật của Rammus mạnh lắm đấy nhé, cứ cẩn thận.

Các giai đoạn trận đấu

Đầu trận

Khởi đầu với trang bị Corrupting_Potion_item, hoặc nếu cảm thấy gặp khó thì cứ Khien doran và 1 lọ máu cho an toàn. Rammus là 1 vị tướng đỡ đòn, có phần hơi bị “tù” so với các vị tướng khác. Hắn ta lấy thủ làm công, lối chơi khá bị động, chỉ phát huy hiệu quả khi bị đối phương tấn công, rất khó chủ động trao đổi chiêu thức, nhất là trong giai đoạn đi đường.

Rammus_FullMetal_Screenshots

Do vậy, nếu gặp các pháp sư tay dài cấu rỉa như Lulu, Kennen, Lissandra thì quả thực là ác mộng. Bù lại, Rammus có thể phối hợp gank với người đi rừng rất tốt, bởi kỹ năng khống chế khiêu khích của hắn thì rất dễ dùng, mặc dù tầm sử dụng hơi bị ngắn chút xíu, chỉ có 325 mà thôi.

Giữa trận

Nếu cầm dịch chuyển, đây là lúc mà Rammus tỏa sáng rồi đó. Ở tầm phút 20, khi có phù phép vệ quân, Rammus có thể dịch chuyển xuống đường dưới nếu thấy chúng sơ hở. Với tốc độ di chuyển cực nhanh, thì cho dù có tốc biến bọn chúng cũng không thoát khỏi Rammus được đâu.

Rammus_Guardian_of_the_Sands_concept

Còn nếu cầm thiêu đốt, hãy tập trung ép và đẩy đường để tạo khoảng trống cho đồng đội. Nhược điểm của việc cầm thiêu đốt, nếu bạn không ép được đường, thì chắc chắn người gặp bất lợi là bạn. Nhược điểm của dịch chuyển cũng vậy, xuống mà không hỗ trợ được gì, thì người thiệt cũng sẽ là bạn.

Cuối trận

Đây là giai đoạn quan trọng đối với Rammus, và ở khoảng thời gian này, chỉ có những người chơi Rammus kèm theo kỹ năng tương đối tốt, mới có thể phát huy hiệu quả. Vốn dĩ hắn ta là 1 tướng đỡ đòn không có các kỹ năng dạng lướt, chỉ sử dụng tốc độ để càn thôi, do vậy nếu gặp đội hình nhiều pháp sư có các hiệu ứng khống chế, thì có chống chịu đến mấy cũng phải ngửa bụng.

Vì vậy, chọn thời điểm để tiếp cận, sử dụng dịch chuyển hợp lý, ra vào hợp lý thì mới hiệu quả. Đây là lúc các pháp sư và xạ thủ đối phương có trang bị xuyên giáp, xuyên kháng phép… Do vậy, cần phải có cái nhìn tổng quát về giao tranh thì mới giành được chiến thắng.

Kết

Dù sao thì Rammus vẫn là 1 trong các vị tướng đòi hỏi ít kỹ năng người chơi nhất. Vì vậy, nếu đang tìm 1 vị tướng để leo xếp hạng, đừng ngại ngần chọn Rammus, thời gian để làm quen không lâu đâu, và đặc biệt, Rammus cực mạnh khi đối phương nhiều sát thương vật lí.

No comments:

Post a Comment