Monday, February 29, 2016

Kog’Maw xạ thủ, khi sát thương đến từ nước bọt Axit

Đúng vậy đấy. Không giống các xạ thủ khác, Kog’Maw gây sát thương từ nước bọt của chính hắn. Nhiều lúc tự hỏi, tại sao đối với một con quái vật bé nhỏ như vậy lại có thể nhổ ra cả đống Axit trong 1 trận đấu 30p được nhỉ? Ừ thì nó là Miệng Của Vực Thẳm mà. Hãy tìm hiểu lối chơi về Kog’Maw qua bài viết sau nhé.

Hướng chơi chơi cơ bản

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp (6 viên kháng phép theo cấp và 3 viên hồi năng lượng)
  • Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh

Khác với giai đoạn tiền mùa giải, giờ đây Kog’Maw có thể chơi theo hướng của đúng 1 xạ thủ thông thường, do đó bảng ngọc không có khác biệt nhiều.

Bảng bổ trợ

2

Với tốc độ đánh hơn 4.0 khi kích hoạt kỹ năng, không có gì phải bàn cãi khi Nhiệt Huyết Chiến Đấu là điểm then chốt của Kog’Maw.

Phép bổ trợ

Toc bien và heal là 2 phép bổ trợ cơ bản cho một xạ thủ.

Kỹ năng

3

  1. Cao Xạ Ma Pháp: Nếu nâng tối đa kỹ năng này đầu tiên, thì khi kích hoạt nó bạn sẽ được thêm tầm đánh, tốc độ đánh và chỉ số giảm thời gian hồi chiêu. Chỉ với 7 giây ở cấp 5, gần như Kog’Maw sẽ có thể kích hoạt kỹ năng này liên tục.
  2. Dung Dịch Hư Không: Mặc dù không muốn như chúng ta vẫn phải nâng kỹ năng này tối đa thứ 2. Nó tăng thêm khả năng làm chậm, cản bước những kẻ địch muốn tiếp cận Kog’Maw.
  3. Phun Axit: Một kỹ năng tuyệt vời để phá giáp và kháng phép của các tướng đỡ đòn, sau đó gây thêm sát thương theo phần trăm máu từ Cao Xạ Ma Pháp thì còn gì tốt hơn.
  4. Pháo Sinh Học: Nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Guinsoo's_Rageblade_item: Trang bị phải có cho Kog’Maw. Việc tích 8 điểm cộng dồn đối với các xạ thủ khác tương đối khó, nhưng riêng Kog’Maw thì đó là chuyện đơn giản.

Runaan's_Hurricane_item: Khi kích hoạt Cao Xạ Ma Pháp cho Kog’Maw tầm đánh rất xa, và Cuồng Cung Runnan cũng có thể gây sát thương lan theo tầm đánh đó.

Guom vo danh: Gươm của vua vô danh cho rất ít sát thương, nếu kích hoạt Cao Xạ Ma Pháp thì còn ít hơn nữa. Nhưng với việc gây sát thương vật lí theo 6% máu tối đa của kẻ địch là hàng tấn sát thương đấy.

dao tim: Sát thương phép trên đòn đánh thường sẽ không bị giảm bởi Cao Xạ Ma Pháp.

Chuy gai Malmortius: Trang bị phòng thủ tuyệt vời nếu trong trường hợp đối phương có nhiều pháp sư.

Dao thuy ngan: Trong trường hợp đối phương có nhiều khống chế, Đao Thủy Ngân là không thể không có.

Phantom_Dancer_item: Trang bị khá tốt hỗ trợ trong việc tay đôi.

3053_Steraks_Gage: Trang bị cực mạnh cho các xạ thủ, hãy lên nó thường xuyên trước khi nó bị giảm sức mạnh.

Bua bang: Kết hợp với Móng Vuốt Sterak, Kog’Maw sẽ trở thành một cỗ máy nước bọt cứng cáp, làm chậm kẻ địch liên tục.

Giay cuong no,Boots_of_Swiftness_item: 2 loại giày phổ biến cho 1 xạ thủ.

Một hướng đi khác của Kog’Maw, các bạn có thể tham khảo ở đây. Bài viết này từ giai đoạn tiền mùa giải, nhưng tới giờ vẫn có thể áp dụng khá hiệu quả. Các bạn có thể thay đổi lại bảng bổ trợ cho phù hợp nhé.

Kog'Maw_JurassicSkin

Lựa chọn “dị”: Kog’Maw “Tạp Lai” ở vị trí đường giữa.

Các giai đoạn trận đấu

Đầu trận

Khởi đầu với Kiem Doran hoặc Cull_item, Kog’Maw có thể tập trung vào việc farm lính hơn. Ở giai đoạn này, Kog’Maw rất khó để tay đôi với các xạ thủ khác, hay 2vs2 với chúng, đặc biệt là khi hỗ trợ đối phương là các tướng có kỹ năng khống chế mạnh như Thresh, việc tránh giao tranh là điều cần thiết phải làm.

Battlecast_Kog_Maw_Concept

Vì vậy, hãy nhờ đồng đội của mình lựa chọn các hỗ trợ thiên về bảo kê như Janna, Lulu hoặc Soraka, họ sẽ giúp Kog’Maw tập trung vào việc farm và hỗ trợ hắn mỗi khi có nguy hiểm từ khu vực rừng.

Giữa trận

Giữa trận là lúc mà Kog’Maw ít nhất phải có 2 trang bị, đó là Guinsoo's_Rageblade_item và Runaan's_Hurricane_item. Với tốc độ đẩy lính cực nhanh, Kog’Maw có thể vào rừng và ăn tiếp các bãi người đá hoặc cóc. Với 2 trang bị trấn phái trên, Kog’Maw giờ đây đã có thể gây được rất nhiều sát thương đến từ Cuồng Đao Guinsoo.

Tuy nhiên, hãy nhớ 1 điều, Kog’Maw không phải là một tướng tay đôi tốt, vì vậy hắn chỉ mạnh trong trường hợp có các đồng đội của mình chặn trước mặt. Trong các pha giao tranh nhỏ như cướp rồng nổ ra, hãy bám sát với hỗ trợ của mình 24/24, đảm bảo rằng họ luôn nhìn thấy bạn mỗi khi có nguy hiểm ập đến.

Hãy chú ý liên tục tới các tướng đối phương có khả năng tiếp cận như Lee Sin, Hecarim, Malphite… Hãy chắc chắn rằng có Tốc biến khi trong giao tranh.

Cuối trận

Và đây là lúc Kog’Maw tỏa sáng, sau khoảng thời gian “tu luyện trên núi”. Khi có đủ các trang bị sát thương và đỡ đòn, Kog’Maw có thể gây ra cả tấn sát thương chỉ với Cuồng Đao Guinsoo, đẩy bay mọi kẻ địch dám tiếp cận hắn. Và sẽ càng tốt hơn nếu như hỗ trợ của bạn là một người chơi giỏi.

Tuy nhiên, với lượng tốc độ đánh kinh hoàng lên tới 5.0, việc “thả diều” kẻ địch đòi hỏi người chơi phải có 1 trình độ cực kì cao siêu.

Nếu nói sát thương chỉ từ Cuồng Đao Guinsoo thì hoàn toàn sai, nhưng như thế cũng là đủ để cho đối phương phải khiếp sợ rồi. Sức mạnh của Kog’Maw ngoài việc tốc độ đánh lên tới 5.0, có thể kết hợp các trang bị như thì sát thương từ Cao Xạ Ma Pháp là loại sát thương hỗn hợp.

Ngoài đến từ đòn đánh thường, nó còn gây sát thương phép theo phần trăm máu của đối phương, vì vậy những tướng đỡ đòn lên càng nhiều máu, sát thương của Kog’Maw càng phát huy hiệu quả.

Kết

Kog'Maw_LionDanceSkin

Sức mạnh của con quái vật Kog’Maw ở thời điểm hiện tại quả thực quá khủng khiếp. Giải đáp lý do tại sao hắn ta lại bỗng dưng mạnh như thế ư? Tất cả là nhờ điểm bổ trợ Nhiệt Huyết Chiến Đấu được sửa lại. Với sức mạnh ngang 3 chiếc kiếm B.F ở cấp 18, giờ đây không còn ai có thể ngăn cản bước tiến của con quái vật nhỏ bé này nữa.

No comments:

Post a Comment