Saturday, February 27, 2016

Karma, “Con Bài Tẩy” ở vị trí pháp sư đường giữa

Trong các trận đấu chuyên nghiệp gần đây, Karma, Kẻ Được Khai Sáng, đã được rất nhiều game thủ mang ra đường giữa. Sự khó chịu của cô ả này khiến cho kẻ địch gặp phải rất nhiều khó khăn. Hãy tìm hiểu lối chơi của Karma qua bài viết sau nhé.

Karma_OrderoftheLotusSkin

Hướng dẫn chơi cơ bản

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên xuyên kháng phép
  • Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp
  • Ngọc xanh: 9 viên hồi chiêu theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên sức mạnh phép thuật

Cũng như các pháp sư đường giữa khác, chỉ số giảm thời gian hồi chiêu vô cùng quan trọng, vì vậy bạn có thể lấy 9 viên giảm thời gian hồi chiêu theo cấp. Nếu pháp sư đối phương quá mạnh, có thể lấy 6 viên hồi chiêu theo cấp + 3 viên kháng phép, sau đó lên giày Ionia là đủ.

Bảng bổ trợ

2

Khả năng cấu rỉa máu của Karma rất mạnh, do đó lấy Ý Chỉ Thần Sấm làm điểm then chốt, gia tăng sức mạnh trong giai đoạn đi đường.

Phép bổ trợ

Toc bien: Không phép bổ trợ nào quan trọng hơn tốc biến.

healbarrier : là 2 phép bổ trợ dành cho những người chơi không chắc tay, cần phòng thủ nhiều hơn là tấn công.

Exhaust: Khi đi với các sát thủ, hãy cầm kiệt sức cho chắc ăn. Nó không hẳn là 1 phép bổ trợ phòng thủ, vì vậy hãy sử dụng hợp lý.

Thieu dot 48: Không khuyến khích sử dụng thiêu đốt, vì Karma là pháp sư cấu rỉa.

Dich chuyen: Sử dụng dịch chuyển sẽ khiến bạn yếu trong giai đoạn đi đường, nhưng bù lại hỗ trợ đồng đội khá tốt.

Kỹ năng

3

  1. Nội Hỏa: Kỹ năng gia gây sát thương chính của Karma, nâng tối đa càng sớm càng tốt. Ngoài tăng sát thương, nó còn giảm thời gian hồi chiêu, giúp Karma đẩy đường nhanh hơn.
  2. Chuyên Tâm: Nâng tối đa thứ 2, theo từng cấp độ sẽ tăng thời gian trói chân kẻ địch từ 1>2 giây.
  3. Linh Giáp: Tăng theo đúng cấp độ. Tuy nhiên, trong 1 vài trường hợp khi đối phương quá mạnh, hãy nâng tối đa nó trước Chuyên Tâm.
  4. Kinh Mantra: Tự động nâng.

Trang bị

Quy Thu Morello: Nếu xanh, hãy lên Quỷ Thư Morello càng sớm càng tốt. Nó sẽ cho bạn nhiều sát thương hơn, giúp Karma có thể “lăn cầu tuyết” hoặc đẩy lình cực nhanh.

Coc quy athena: Hãy cân nhắc, Cốc Quỷ rất đắt tiền, và nó không cho nhiều sức mạnh phép thuật như Quỷ Thư. Nhưng bù lại nó hồi rất nhiều năng lượng ở giai đoạn cuối trận, gần như bạn sẽ không phải lo về vấn đề năng lượng.

Truong truong sinh: Trượng Trường Sinh cho phép Karma tay đôi rất mạnh, bởi khả năng hồi phục từ Chuyên Tâm theo phần trăm máu của cô. Nên lên từ trang bị thứ 1 hoặc thứ 2, sau khi đã có trang bị hồi chiêu.

Mu phu thuy: Pháp sư nào mà lại không muốn có nó?

dong ho cat: Nếu đối phương có sát thủ như Zed hay Fizz thì lên càng sớm càng tốt. Còn không, nên để dành nó là trang bị thứ 5.

0503-ludensecho-1: Một trang bị tuyệt vời hỗ trợ cho việc cấu rỉa máu, quét lính từ xa.

truong hu vo: Giống Mũ Phù Thủy, tầm quan trọng của nó là không phải bàn.

giay Ionia,Giay phap su: Như đã nói bên trên, nếu lấy bảng ngọc xanh 15% thời gian hồi chiêu theo cấp thì mua giày pháp sư, nếu lấy 10% thì mua giày Ionia.

Boots_of_Swiftness_item: Tuy bị tăng giá tiền nhưng giá trị của nó vẫn rất tốt.

Giai đoạn từng trận đấu

Đầu trận

Khởi đầu với 2 trang bị cơ bản đó là Binh mau và Nhan Doran, Karma sẽ không phải lo về vấn đề hồi phục nữa. Nếu đi với các pháp sư cấu rỉa như Syndra hay Xerath, Karma lại càng khỏe, bởi cô ta có kỹ năng tạo giáp, và chiêu thức đẩy lính cực nhanh. Còn nếu gặp phải các sát thủ, Karma lại có cho mình kỹ năng hồi phục từ Chuyên Tâm.

Karma_Rework1

Ngoài ra, đây là một kỹ năng dạng xích trói cực khó chịu, những kỹ năng như Nhảy Múa Tung Tăng của Fizz khi đã bị căng dây trước đó, thì hắn sẽ không thể thoát được. Chuyên Tâm giống hệt như Sợi Xích Siêu Phàm của Leblanc vậy, nhưng nó không phải là kỹ năng định hướng, vì vậy sử dụng rất đơn giản.

Giữa trận

Chính vì kỹ năng khống chế đơn giản, Karma dễ dàng phối hợp với người đi rừng của mình mỗi khi họ ra gank. Những pháp sư kém cơ động sẽ bị Karma tiếp cận bằng cách kích tốc nhờ Linh Giáp, sau đó trói lại với Chuyên Tâm.

Karma_SakuraSkin_Ch

Nếu rừng không ra giúp, Karma cũng có thể tự xoay sở được bằng cách xóa sổ lính cực nhanh với kỹ năng của mình.

Cuối trận

Sức mạnh thực sự của Karma sẽ phát huy ở giai đoạn cuối trận, khi cô có đủ trang bị gây sát thương và giảm thời gian hồi chiêu. Tại sao ư? Trước tiên là khả năng cấu rỉa máu, Karma sử dụng Nội Hỏa để ép góc kẻ địch khi đồng đội đang đẩy trụ, nhằm tạo khoảng trống.

Hãy xem cái cách mà GBM chơi Karma khó chịu như thế nào.

Thứ 2, đó là khả năng tạo giáp và tăng tốc độ di chuyển diện rộng. Phải nói, đây là một kỹ năng cực kì mạnh, chiêu thức có một không hai, đại loại như 8 giây bạn sẽ có thể kích hoạt Bùa Thăng Hoa 1 lần vậy, nhưng nó cho thêm tác dụng của Dây Chuyền Iron Solari nữa…

Linh Giáp cường hóa mang lại cực kì nhiều lợi thế cho cả đội hình trong giao tranh, rút lui an toàn hay tổng tấn công đều rất mạnh mẽ. Sở hữu Karma trong đội hình, đối phương sẽ không có cách nào ép giao tranh được.

Kết

Karma sở hữu rất nhiều yếu tố để trở thành một pháp sư hàng đầu, nhưng cô lại không được sử dụng thường xuyên, bởi thứ duy nhất mà Karma thiếu đi đó là tính đột biến. Nhưng trong các trận đấu xếp hạng đội, Karma có thể phát huy hết hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý.

No comments:

Post a Comment