Saturday, February 27, 2016

Cloud9 – Trở lại 9 tầng mây

“Ê Jensen, nghiền nát mấy thằng ngốc này đi!” (Yo Jensen, body these fools). Đây chính là câu đùa phổ biến nhất của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mĩ gần đây, dựa vào lời chỉ đạo trong một trận đấu của đội trưởng C9 Hai với người đồng đội C9 Jensen – hay trước đây còn được biết đến với cái tên Incarnation. Và quả thật, dưới sự dẫn dắt của người đội trưởng tài năng, Cloud9 đang có chuỗi trận thăng hoa và áp sát vị trí độc tôn của Immortals trên bảng xếp hạng. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy được một Cloud9 thi đấu đẹp mắt và nhiều cảm xúc đến vậy!

c9-lcsna-spring-2016-t6

Balls – “Tỏa sáng như một viên kim cương…đoàn 2”

Chàng trai gốc Việt nhỏ nhắn An Le từng được coi là người đi đường trên xuất sắc nhất Bắc Mĩ vào mùa 3. Thế nhưng, phong độ tuột dốc không phanh cùng Cloud9 đã kéo anh xuống giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Sau khi Hai tuyên bố giải nghệ, C9 lạc lối và Balls là người mất phương hướng trầm trọng nhất. Kĩ năng không còn vượt trội so với những người đi đường trên khác, liên tục bị cắm trại và không thể hiện được nhiều khi thi đấu ở đấu trường quốc tế, Balls trở thành mắt xích yếu nhất trong một đội hình rời rạc và thiếu sự gắn kết của C9.

CKTG balls 1210 2

Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ biết chỉ trích mà không hiểu rằng Balls chính là người nỗ lực tập luyện hơn bất cứ ai khác trong đội tuyển Cloud9. Dù anh liên tục bị nghi ngờ khi tham gia CKTG mùa 5, bị chế giễu khi tắc ở bậc Kim Cương 2 tại máy chủ Hàn Quốc trong khi những người chơi khác đã leo lên đến Cao Thủ hay Thách Đấu, bị ngay cả những phân tích viên tại quê nhà Bắc Mĩ đặt dấu hỏi, Balls vẫn thầm lặng và vượt qua tất cả. Anh là người có 100 trận đánh xếp hạng nhanh nhất ở Hàn Quốc chỉ sau 5 ngày đặt chân đến đây so với các đối thủ khác.

Balls hồi sinh ở CKTG với pha pentakill đầu tiên của giải cùng vị tướng Darius. Tiếp đến mùa 6 này, anh đang có giai đoạn mùa Xuân đầy hứa hẹn với những màn trình diễn tuyệt vời. Đạt KDA ấn tượng 3.4 cùng danh hiệu MVP tuần 6 của LCS Bắc Mĩ, chúng ta đang dần thấy lại được hình ảnh một hòn đá tảng ở vị trí đường trên của Cloud 9 mà ít ai dám đối mặt.

Màn trình diễn tuyệt vời của Balls với Lulu và Gangplank trong tuần thi đấu vừa qua

Rush – Hổ mọc thêm cánh

Có lẽ không phải nói quá nhiều về kĩ năng cá nhân tuyệt vời của anh chàng này. Những highlights của Rush cùng Lee Sin, Nidalee hay Rek’Sai luôn xuất hiện dày đặc và chưa bao giờ thôi làm chúng ta ấn tượng. Từng đạt hạng 1 Thách Đấu Hàn và được luyện tập dưới màu áo SKT, ít ai ngờ Rush lại chọn điểm dừng chân là Team Impulse của Bắc Mĩ. Tại đây, một tay anh gồng gánh TiP vươn lên thành một đội top đầu của LCS và thậm chí từng mang hi vọng được đi CKTG.

Với Lee Sin, một khi Rush muốn là anh sẽ có mạng

Tuy nhiên, sau bê bối “cày thuê elo”, người đi đường giữa XiaoWeiXiao đã phải ra đi, điều này phần nào làm TiP suy yếu. Một mình Rush hổ báo giờ là không đủ để kéo đội vượt lên trên đối thủ, và dần dần TiP phải chịu thua trước những Gravity, Cloud9 hay Team Liquid.

Bước sang mùa giải mới, đội hình cũ của TiP tan đàn xẻ nghé. Điều người hâm mộ quan tâm nhất chính là điểm đến tiếp theo của Rush, sẽ là Trung Quốc, Hàn Quốc hay trời Âu? Và lại một lần nữa, Rush làm họ bất ngờ khi quyết định ở lại Bắc Mĩ dưới màu áo mới Cloud 9. Giờ đây, với những người đồng đội tài năng và đặc biệt là khả năng kêu gọi giao tranh của Hai, Rush sẽ còn nguy hiểm hơn nữa trong khu rừng quen thuộc của mình.

rush-c9

Jensen – Khi con quái vật được tự do

Nếu xét về kĩ năng cá nhân, Jensen thậm chí còn nhỉnh hơn Rush khi anh từng đạt top 1 Thách Đấu châu Âu dưới cái tên Incarnation. Khi mới chuyển đến C9, anh còn bị giới chuyên môn nghi ngờ vì thiếu kinh nghiệm cũng như quá khứ tiêu cực khi đánh xếp hạng đơn. Tuy nhiên, càng ngày Jensen càng chứng tỏ sự hòa hợp của mình cùng đội tuyển, cũng như khả năng đi đường giữa hiếm ai sánh bằng của mình.

Một thời khuynh đảo xếp hạng đơn châu Âu

Sau sự trở lại của Hai, Jensen tự tin hơn hẳn và có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Không còn bị gò bó và có được sự quan tâm nhiều hơn của người đi rừng, anh dễ dàng đè đường bất cứ đối thủ nào mà mình gặp phải. Lượng tướng vô cùng lớn cùng kĩ năng cá nhân thượng thừa khiến đối phương luôn đau đầu tìm cách khắc chế anh. Đồng thời, với sự trở lại của các sát thủ, chắc chắn chúng ta sẽ được thấy lại những Zed, LeBlanc hay Ahri trong tay anh.

jensen-c9

Sneaky – Vừa là cỗ máy gây cười, vừa là xạ thủ tài năng

Bất cứ ai xem stream của anh chàng này cũng sẽ ấn tượng với tính cách tưng tửng, nhí nhố và thi thoảng còn troll game của Sneaky. Anh luôn là nguồn gốc của hàng loạt câu đùa mà người hâm mộ cực kì thích thú. Đồng thời, anh còn như một người thử game cho Riot khi liên tục tìm ra các lỗi trong trò chơi.

Cứ một buổi stream thì anh chàng lại phát hiện ra một vài lỗi trong trò chơi

Ở Bắc Mĩ, anh luôn bị cho xếp sau Doublelift hay WildTurtle, những xạ thủ nổi tiếng và có nhiều fan hơn hẳn. Tuy nhiên, hiếm ai nhận ra rằng anh luôn là người thi đấu ổn định nhất trong đội hình Cloud 9, và dần dần vươn lên trở thành một xạ thủ toàn diện cả về kĩ năng cá nhân cùng đầu óc chiến thuật.

Nổi lên sau khi ra mắt với bộ đôi Ashe – Zyra cùng LemonNation, Sneaky dần chuyển sang đánh những xạ thủ có khả năng gánh đội tốt hơn như Vayne, Jinx, Lucian hay Twitch. Sau khi Hai, Balls hay Meteos sa sút phong độ, anh trở thành đầu tàu gồng gánh Cloud 9 và có nhiều trận đấu cực kì mãn nhãn. Ở các kì CKTG, anh cũng cho thấy trình độ không hề kém cạnh so với các xạ thủ đến từ Hàn hay Trung Quốc.

Xử lí rất lầy từ tận chung kết thế giới…mùa 4

Bước sang mùa 6 này, anh vẫn cho thấy sự ổn định cũng như sự tiến bộ từng ngày. Sneaky cũng là người đầu tiên đưa con bài Jhin vào đấu trường LCS, và dù không thành công như mong đợi, nó vẫn cho thấy sự phóng khoáng và tư tưởng sẵn sàng thử nghiệm cái mới trong lối chơi của Sneaky nói riêng và Cloud 9 nói chung.

sneaky_2

Hai – Vị thủ lĩnh huyền thoại

Có lẽ không từ ngữ nào có thể miêu tả được hết sự quan trọng của Hai đối với C9. Chỉ nhớ rằng, khi chấn thương cổ tay hành hạ anh, không ít người đã la ó đòi anh phải ra đi. Để khi anh ra đi rồi, người ta mới thấy anh cần thiết đến như thế nào. Mất anh, Cloud 9 lạc lối và mất đi bản sắc quen thuộc của đội. Mất anh, Cloud 9 tuột dốc thê thảm và rơi xuống vị trí chót bảng. Mất anh, Cloud 9 đối mặt với việc phải xuống hạng.

Khi Hai trở lại, một tay anh đưa đội tuyển vươn lên vị trí thứ 7, tránh việc phải rớt xuống Challenger Series. Và sau đó, chính anh viết nên câu chuyện cổ tích, đưa Cloud 9 đến với CKTG sau vòng loại Gauntlet đầy cam go. Nếu những tuyển thủ khác là chân tay, thì Hai chính là bộ não giúp C9 hoạt động một cách trơn tru nhất.hai-2016

Hiện nay, Hai đã chuyển sang vị trí hỗ trợ, một vị trí không đòi hỏi quá nhiều ở kĩ năng cá nhân. Anh có nhiều khoảng trống hơn để kiểm soát bản đồ cũng như chỉ đạo những người đồng đội và kêu gọi giao tranh một cách phù hợp. Với Hai, chắc chắn Cloud 9 sẽ còn bay cao hơn nữa.

cloud9step67

Đội ngũ ban huấn luyện – Những quân sư đáng tin cậy

Sau khi Hai tiếp quản vị trí hỗ trợ, LemonNation đã được đưa lên vị trí huấn luyện viên và đặc biệt chú trọng vào khâu Cấm – Chọn. Chắc chúng ta vẫn còn nhớ cuốn sổ tay “vật bất ly thân” của Lemon, cuốn cẩm nang có mọi thông tin cần thiết để Cloud 9 có phần Cấm – Chọn tốt nhất. Cuốn sổ ấy lại một lần nữa xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo, và đây như là một “bùa lợi” thêm cho C9 trước mỗi trận đấu vậy.

c9-lcsna-spring-2016-t3

Cùng với huấn luyện viên trưởng Bubbadub, nhà phân tích Olivier cùng dự bị BunnyFuFuu, Cloud 9 đang cho thấy chiều sâu đội hình cũng như nền tảng chiến thuật cực tốt. Mỗi trận đấu của C9 tại mùa giải này đều là những trận đấu giằng co, căng thẳng và đầy hấp dẫn. C9 hiện nay không còn lệch lạc như trước nữa, mà thay vào đó vô cùng tự tin, chắc chắn và mạnh mẽ.

c9-iem

Tạm kết

Với phong độ rất cao hiện nay, Cloud 9 đang là niềm hi vọng cuối cùng của Bắc Mĩ để lật đổ sự thống trị của Immortals. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra nếu họ thi đấu một cách mạch lạc như những trận đấu trước TSM hay NRG. Hãy cùng chờ xem liệu C9 có đến được MSI năm nay hay không, và Hai cùng các đồng đội sẽ còn làm được những gì khiến chúng ta phải ấn tượng nữa.

No comments:

Post a Comment