Wednesday, September 27, 2017

9 cái tên nổi bật nhất lỡ hẹn với Chung Kết Thế Giới 2017

Chung Kết Thế Giới 2017 đã chính thức khởi tranh và tất cả những tuyển thủ tham dự giải đấu năm nay cũng đã rõ ràng. Mặc dù những tuyển thủ góp mặt đều là những cá nhân xuất sắc nhất tại mỗi khu vực, tuy nhiên vẫn còn đó những cái tên đã không thể tham gia tranh tài tại giải đấu danh giá nhất hành tinh này.

Hãy cùng giành một chút thời gian để điểm qua những tuyển thủ đã không đủ điều kiện để tham dự CKTG nhưng màn trình diễn của họ tại giải quốc nội là rất xuất sắc và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên chúng tôi chỉ có thể điểm ra 2 tuyển thủ nổi bật nhất tại mỗi khu vực, bởi nếu không thì một mình khu vực Hàn Quốc sẽ chiếm trọn vẹn danh sách này mất!

9. Gabriel “Revolta” Henud:

revolta

Thần đồng đi rừng người Brazil đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của INTZ cũng như trong chiến thắng của đội tuyển này trước EDward Gaming tại CKTG năm ngoái. Revolta đã trở thành người đi rừng xuất sắc nhất tại Brazil từ năm 2015 khi INTZ bắt đầu chuỗi ngày tháng thống trị tại giải đấu này. Mặc dù Revolta vẫn giữ được kỹ năng cá nhân của mình, thế nhưng đội tuyển Keyd Star của anh ấy lại gặp phải vô vàn khó khăn trong việc gắn kết các thành viên trong suốt cả năm qua, và thậm chí họ còn không thể tiến vào vòng playoffs trong giải mùa hè. Đối với đại diện của Brazil tại CKTG 2017 là Team ONE, họ có một người đi rừng khá tài năng, tuy nhiên khoảng cách giữa anh ấy và Revolta vẫn là một trời một vực.

8. Choi “Huhi” Jae-hyun

huhi

Tuyển thủ đã từng được mệnh danh là “Thánh Aurelion Sol” là một trong những tuyển thủ có sự tiến bộ vượt bậc nhất trong lịch sử của LMHT. Trước đây, Huhi – với vị trí đường giữa, đã từng là gánh nặng cho những người đồng đội khu vực đường dưới, trước khi trở thành một nhân tố cốt lõi trong đội hình của CLG. Bằng cách mở rộng số lượng tướng có thể sử dụng cùng với sự ổn định khi thi đấu ở đường giữa, tưởng chừng như Huhi đã có thể góp mặt tại CKTG. Nhưng rồi giấc mơ đó đã hoàn toàn tan biến khi C9 giành được tấm vé cuối cùng của khu vực Bắc Mỹ. Mặc dù là một sự trỗi dậy khá muộn màng, thế nhưng Huhi vẫn là một cái tên mà các đối thủ tại khu vực Bắc Mỹ luôn luôn phải dè chừng.

7. Samuel “Samux” Fernández Fort

samux

Khi Samux gia nhập Unicorns, rất nhiều người đã nghi ngờ vào tài năng của tuyển thủ này. Tuyển thủ người Tây Ban Nha có rất ít kinh nghiệm thi đấu trong vai trò xạ thủ, và việc anh đã phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị của Giants!Gaming đã không làm lóe lên những tia hy vọng giành cho người hâm mộ của Unicorns Of Love vào thời điểm đó.

Mặc dù vậy, trong mùa giải vừa qua, Samux là thành viên quan trọng nhất của Unicorns nhờ vào khả năng xả sát thương cực kỳ hiệu quả trong giao tranh và khả năng thoát thân khỏi những tình huống nguy hiểm nhất. Việc Samux là người giành được danh hiệu ‘Player of the Series‘ nhiều hơn bất cứ tuyển thủ nào khác tại LCS Châu Âu mùa hè vừa qua đã chứng minh rằng những hoài nghi mà trước đó mọi người giành cho anh là hoàn toàn sai lầm. Có lẽ không có gì sai khi nói rằng Samux là xạ thủ số 3 tại Châu Âu, đứng sau ZvenRekkles, 2 cái tên đã trở thành huyền thoại của giải đấu này.

6. Chu “FoFo” Chun-Lan

fofo

Tuyển thủ đường giữa trẻ tuổi FoFo là một cái tên mà chúng ta thường được nghe thấy trong những ngày đầu anh thi đấu tại Taipei Assasins. Vào mùa xuân năm 2016, FoFo đã giành được danh hiệu tân binh xuất sắc nhất giải đấu. Và cho đến mùa hè, danh hiệu mà anh ấy nhận được là MVP của giải đấu.  Mặc dù đã có những màn trình diễn tốt và tất cả các giải thưởng, FoFo vẫn chỉ được đánh giá là người đi đường giữa số 2 tại Đài Loan, xếp sau một Maple đã luôn là số 1 trong mắt người hâm mộ của giải đấu này. Lý do tại sao FoFo chỉ được xếp vị trí thứ 2 là do Maple đã thi đấu tốt hơn trong vòng playoffs mùa hè vừa qua cộng với việc Flash Wolves giành chức vô địch LMS hết lần này qua lần khác.  Vào mùa hè năm 2017, Maple đã không còn là chính mình khi có một dấu hiệu sụt giảm phong độ không hề nhẹ. Trong khi đó, FoFo vẫn giữ được một phong độ ổn định và vươn lên trở thành người đi đường giữa số 1 tại LMS. Mặc dù J Team đã không gặt hái được thành công trong vòng playoffs và cả trong vòng loại khu vực, thế nhưng FoFo vẫn là một tuyển thủ rất đáng để theo dõi và cũng là một trong số những sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại CKTG 2017.

5. Fabian “Febiven” Diepstraten

febiven

Khi mà bạn nghĩ đến những lý do khiến cho H2K không thể giành vé đến với CKTG năm nay, thì có lẽ những lý do đó là: bất ổn phong độ trong vòng playoffs, những sai lầm cá nhân ở khu vực đường dưới và Jankos đã không thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh Trừng Phạt với Trick. Tuy nhiên, Febiven lại không phải là một trong số những lý do đó. Anh là một nhân tố giúp cho người hâm mộ của H2K luôn tin vào một chiếc vé đến với CKTG. Tuyển thủ đường giữa người Hà Lan đã outplay được Caps, Sencux và cả Exileh trước khi đội tuyển H2K thất bại trong trận tái đấu với Fnatic, và thậm chí Febiven còn có tới một hoặc 2 lần solo kill được PerkZ – “ông hoàng đường giữa” của Châu Âu.

36307782584_cc4d001ede_z

Rekkles đã đến CKTG 2017, Febiven thì không!

Febiven đã được bình chọn làm MVP ở khu vực đường giữa tại Châu Âu vì phong độ ổn định đến tuyệt vời của anh và sự sáng tạo trong những vị tướng mà anh sử dụng, một trong số đó có thể kể đến là việc anh là người đi tiên phong mang Lucian ở khu vực đường giữa. Thế nhưng sau tất cả, “Faker Slayer phiên bản EU” vẫn phải vắng mặt tại CKTG năm nay.

4.Kim “Ssumday” Chan-ho

35034175441_ee25766cc7_z

Ssumday là một trong số những tuyển thủ huyền thoại trong danh sách này. Tuyển thủ đường trên tài năng này đã tạo ra dấu ấn của riêng mình khi còn thi đấu cho KT Rolster, bắt đầu từ KT Rolster Bullets, kế đến là KT Arrows rồi cuối cùng trở thành người đi đường trên chính thức trong đội hình của KT RolsterSsumday là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất trong đội hình của KT năm đó và đã được đánh giá là người đi đường trên xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong mùa 6, anh được biết đến với khả năng đẩy lẻ cũng như thi đấu rất tốt trong giai đoạn đi đường, bên cạnh khả năng sử dụng những vị tướng chống chịu của anh.

36143337911_bfc6fe403a_z

Ssumday đã thi đấu tốt, nhưng như vậy là chưa đủ để mang DIG tới CKTG 2017.

Việc KT không thể tham dự CKTG năm đó khiến cho tâm lý thi đấu của toàn đội bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đồng thời cùng là những nguyên nhân dẫn đến việc Ssumday ngay sau đó đã rời đi để gia nhập Dignitas. Trong khoảng thời gian đầu, Ssumday đã gặp phải một số khó khăn, nhưng rồi cho đến giải mùa hè, anh lại trở thành một mối đe dọa với mọi đội tuyển và là một chỗ dựa vững chắc cho Dignitas. Thật đáng tiếc khi chúng ta không thể được chứng kiến kèo đấu giữa Ssumday với CuVeeKhan tại CKTG năm nay.

3. Go “Score” Dong-bin

33389530096_e4eeb9d827_z

CKTG với Score buồn nhiều hơn vui.

Trong lịch sử thi đấu của Ssumday, phần nào đó Score cũng là người có liên quan. Thế nhưng câu chuyện của Score lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu với vai trò người đi đường trên, sau đó thì Score lại chuyển sang thi đấu xạ thủ. Score được biết đến với một lối chơi khá bị động và thường xuyên sử dụng những vị tướng như Ezreal hay Corki, sau này đã trở thành những vị tướng nổi bật nhất của anh.

33389529866_886890af95_z

Năm nay “Super Team” của Score đã thất bại toàn tập.

Sau khi luật cấm 1 tổ chức sở hữu 2 đội tuyển trong cùng 1 giải đấu được ban hành, KT đã buộc phải lựa chọn ra một đội hình trong số những cái tên tài năng mà 2 đội tuyển của họ sở hữu, và Score là một trong những cái tên được chọn để trở thành người đi rừng. Thay đổi vị trí không phải là một điều đơn giản, thế nhưng Score đã nhanh chóng trở thành một người đi rừng xuất sắc, và chỉ sau một năm, anh được đánh giá là một trong những người đi rừng xuất sắc nhất thế giới. Kết hợp với Deft, MataPawN mới trở về từ Trung Quốc, KT đã xây dựng một đội hình nhằm đánh bại được SK Telecom T1. Thế nhưng khá thiếu may mắn khi những siêu sao này vẫn chưa thể vượt qua được bài kiểm tra vô cùng khó khăn. Và dù cho KT đã không thể tham dự CKTG lần thứ 2 liên tiếp, thế nhưng Score vẫn là một trong những người đi rừng sở hữu lối chơi thông minh nhất trên thế giới.

2. Song “Smeb” Kyung-ho

34235371805_f8e101d62a_z

Mặc dù Ssumday là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất, thế nhưng CKTG còn phải vắng mặt một tuyển thủ đường trên đầy tài năng khác. Cùng với Score, tuyển thủ mang trọng trách chỉ đường dẫn lối cho một siêu đội hình mới của KT Rolster là một cựu tuyển thủ của ROX Tigers. Smeb có khả năng sử dụng tốt bất cứ một vị tướng nào và dù cho bất cứ lối chơi nào được thịnh hành ở khu vực đường trên, thì Smeb vẫn là một trong những người xuất sắc nhất. Trong suốt năm 2017, có lẽ Smeb là tuyển thủ thi đấu tốt nhất trong đội hình toàn sao của KT Rolster. Sẽ là một tiếc nuối khôn xiết khi phải nói rằng MVP của LCK 2016 sẽ không thể góp mặt tại Chung Kết Thế Giới năm nay.

1. Song “RooKie” Eui Jin

23311813139_4ea18eebf4_z

Cũng giống như 3 cái tên vừa kể trên, người nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách này cũng bắt đầu sự nghiệp tại KT Rolster. RooKie đã gia nhập KT Rolster Arrows vào năm 2013, thế nhưng lại không đủ điều kiện tham dự CKTG năm đó sau khi nhận thất bại trước NaJin White Shield. Sau đó, anh đã đi tìm kiếm vận may trên mảnh đất Trung Quốc và chuyển đến thi đấu cho Invictus Gaming cùng với KaKAO một năm sau đó. Mọi thứ vẫn chưa thể diễn ra một cách tốt đẹp khi mà dù cho thi đấu khá tốt, thế nhưng những thành viên của IG vẫn không thể có chung một nhịp đập. Sau đó, đội tuyển này đã đủ điều kiện tham dự CKTG 2015 nhưng đã thất bại một cách thảm hại. Dù cho màn trình diễn của IG vào thời điểm đó là rất nghèo nàn, thế nhưng RooKie vẫn được đánh giá là người đi đường giữa top 3 của năm 2015.

RooKie từng mang Yasuo vào LPL.

Được bình chọn làm người đi đường giữa xuất sắc nhất Trung Quốc vào năm 2015, RooKie hướng đến một năm 2016 với rất nhiều hy vọng. Và một lần nữa, IG phải gặp khó khăn trong khi cá nhân RooKie vẫn được coi là người đi đường giữa xuất sắc nhất tại Trung Quốc. Năm 2017 được coi là một bước đột phá đối với Invictus Gaming khi mà Duke đã gia nhập và tạo ra một đội hình rất mạnh. Thế nhưng vận may vẫn chưa thể mỉm cười với RooKie, IG đã thất bại trong vòng loại khu vực. Lại thêm một lần nữa, RooKie lỡ hẹn với Chung Kết Thế Giới. Thế nhưng, lần này anh ấy chắc chắn là một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới.

Lời kết

Sru_Es_Banners_Worlds2017

Có một vấn đề lớn khi lập ra một danh sách như thế này, bởi vì hầu hết tất cả mọi người đều sẽ đưa toàn những tuyển thủ Hàn Quốc vào đây, đơn giản chỉ vì họ là những người giỏi nhất. Nếu như làm điều đó thì đó sẽ là một sự thiếu công bằng bởi vì mỗi khu vực đều có một điểm riêng, và có rất nhiều tuyển thủ xứng đáng được công nhận với thành tích thi đấu nổi bật trong giải đấu của mỗi khu vực. Trên đây là những sự góp mặt đáng tiếc nhất tại Chung Kết thế giới 2017, và có lẽ không nên so sánh họ với nhau khi mà màn trình diễn và câu chuyện của những tuyển thủ này tại giải đấu khu vực là rất xuất sắc.

Theo theshotcaller

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment