Monday, September 25, 2017

Cẩm nang kèo đấu: Riven vs Yasuo – Phần 1: Nhập vai Yasuo

Mở đầu giao tranh như thế nào?

  • Luôn chắc chắn rằng lớp khiên gió từ nội tại đã sạc đầy. Dù được xếp vào lớp tướng Đấu Sĩ, lượng máu cơ bản của Yasuo lại chỉ mỏng manh tương đương một Sát Thủ. Do đó, đảm bảo lớp khiên gió luôn trong trạng thái sẵn sàng trước khi giao tranh là điều kiện bắt buộc nếu không muốn trao đổi lỗ máu với Yasuo.
  • yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm của Yasuo có sát thương tăng dần theo số mục tiêu đã lướt qua, nhưng lại chỉ dùng được trên mỗi mục tiêu một lần. Do đó, giao tranh với Riven khi có lính đối phương không chỉ giúp Yasuo tận dụng độ cơ động từ kĩ năng này để né chiêu mà còn tăng lượng sát thương có thể gây ra nữa.

giphy.gif (480×270)

  • Với thời gian hồi giữa 2 lần yasuo-steel-tempest Bão Thép lên tới 4 giây, Yasuo sẽ không có nhiều điều để làm trong khoảng thời gian đó ngoài đánh thường hoặc cố gắng lạng lách né chiêu (rất khó khi đối thủ là tướng cận chiến như Riven). Chỉ lao vào gây chiến khi bạn có sẵn một điểm cộng dồn yasuo-steel-tempest Bão Thép trước đó để sở hữu cơn lốc nhanh nhất có thể, lấy hiệu ứng hất tung để yasuo-last-breath Trăn Trối hoặc đơn giản chỉ là cầm chân Riven để lùi về.

giphy.gif (480×270)

Giai đoạn giao chiến

  • Với độ cơ động đến chóng mặt của Riven, cực khó để sử dụng cơn lốc trúng cô nàng này. Sử dụng combo yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm + yasuo-steel-tempest Bão Thép hất tung kết hợp cùng flash Tốc Biến là cách chắn chắn nhất để có thể sử dụng chiêu cuối lên Kẻ Lưu Đày.

giphy.gif (480×270)

  •  Hãy luôn nhẩm tính thời gian hồi RivenE Anh Dũng của Riven. Một combo yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm + yasuo-steel-tempest Bão Thép đơn thuần có thể bị né bởi chiêu thức này một cách dễ dàng; trong khi đó cơn lốc lại có phạm vi tác dụng lớn hơn so với hình ảnh hiển thị của nó. Hãy nhắm cơn lốc vào chính giữa vị trí mà Riven đang đứng hiện tại và vị trí bạn dự đoán Kẻ Lưu Đày sẽ RivenE Anh Dũng tới để đạt được tỉ lệ chính xác cao hơn.

giphy.gif (480×270)

  • RivenQ Tam Bộ Kiếm với thức thứ ba đi kèm hiệu ứng hất tung là mở đầu chắc chắn nhất cho bộ combo của Riven. Chẳng may trúng phải chiêu thức này, gần như chắc chắn Kẻ Bất Dung Thứ sẽ phải nếm trọn bộ combo đau điếng người từ người đồng nghiệp của mình. Sử dụng cơn lốc để cản RivenQ Tam Bộ Kiếm sẽ dập tắt hoàn toàn ý định gây sự của Kẻ Lưu Đày.

giphy.gif (480×270)

  • Mặc dù hoạt ảnh của yasuo-steel-tempest Bão Thép khi có cơn lốc khá cồng kềnh (thậm chí nhiều người còn khuyên nên kết hợp với yasuo-wind-wall Tường Gió để… tạo hiệu ứng khó nhìn cho đối phương), đôi lúc đây là một điểm lợi để chống lại RivenW Kình Lực của Riven. Chỉ cần tung ra trong khoảnh khắc ngay trước khi Kẻ Lưu Đày sử dụng nó, hầu hết thời gian làm choáng sẽ trở nên vô dụng… Thậm chí là Yasuo có thể bật ngược lại ngay sau đó với yasuo-last-breath Trăn Trối.

giphy.gif (480×270)

Bonus: “giả vờ ngáo” một cách chiến thuật

Nếu có một bảng xếp hạng những người chơi “máu nóng” ở đường trên, Đấng mà nhận thứ hai thì không ai dám cạnh tranh ngôi nhất với… những người chơi Riven. Họ thường xuyên dẫn đầu về các chỉ số như hạ gục, chỉ số… bị hạ gục, cũng như… tỉ lệ tướng có tiềm năng AFK/rage quit (nổi điên và thoát trận đấu) cao nhất. Nhưng có vẻ như chẳng mấy ai mặn mà với mấy cái ngôi vương có phần “dở hơi” này thì phải.

giphy.gif (480×270)

Nhưng điều đó có ý nghĩa gì? Sau mốc cấp 6, thấy bất kì tên Yasuo nào dám “hổ báo” lướt vào giữa đàn lính để gây chiến đều thôi thúc Kẻ Lưu Đày bật RivenR chiêu cuối và chém không thương tiếc. Dựa vào tâm lý này của họ, hãy tận dụng độ cơ động từ yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm để “lừa” một Riven khát máu kích hoạt RivenR Lưỡi Kiếm Lưu Đày. Sau đó, nhanh chóng rút về và sử dụng ưu thế về chiêu cuối để “dằn mặt” Riven trong suốt quãng thời gian đi đường còn lại.

Cần thêm hướng dẫn để chơi Yasuo “chuẩn không cần chỉnh”? Đọc ngay bài viết của Mũ Trắng tại đây nhé!

divider-blue

Trên đây là những mẹo cơ bản nhất để giúp Kẻ Bất Dung Thứ trong tay bạn chiếm được lợi thế trước Riven – vị tướng “máu nóng” bậc nhất ở đường trên Liên Minh Huyền Thoại. Bạn còn bí quyết gì để đối đấu với Kẻ Lưu Đày? Cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment