Saturday, September 30, 2017

Longzhu Gaming – Ứng cử viên cho chức vô địch Chung Kết Thế Giới 2017

Đến hẹn lại lên, Chung Kết Thế Giới 2017 đã quay trở lại, và lần này một câu hỏi dường như đã quá quen thuộc lại hiện lên trong đầu chúng ta: “Đâu sẽ là đội tuyển giành ngôi vị Á quân?

67101e35038ca75e9573fa07bb59b882

Nhiều năm trở lại đây, việc SKT vượt qua bất kỳ rào cản nào để lên ngôi vô địch đã không còn là một điều quá xa lạ. Trong nhiều năm qua, điều này đã xảy ra không chỉ một lần, và không một ai có thể cản bước được đội tuyển Hàn Quốc vĩ đại này trên con đường xưng vương tại giải đấu danh giá nhất thế giới. Tuy nhiên, năm nay có thể mọi thứ sẽ khác biệt, có thể CKTG 2017 sẽ diễn ra theo một cách mà SKT chưa bao giờ từng trải qua.

Một khởi đầu mới

longzhu

SKT bước vào Chung Kết Thế Giới 2017 sau khi bị đánh bại trong trận chung kết LCK mùa hè bởi Longzhu Gaming, đội giờ đây trở thành tân đương kim vô địch của giải đấu. Mặc dù SKT đã không thể giành chiến thắng trong giải mùa hè giống như cái cách mà họ đã từng thất bại trong năm ngoái, thế nhưng đội tuyển đánh bại họ tại mùa giải ấy – KT Rolster – cũng không thể làm được điều này. Trên thực tế, sau đó KT Rolster đã phải nhận thất bại trước ROX Tigers và đã không đủ điều kiện tham dự CKTG năm ngoái. Chính vì vậy, ROX Tigers năm đó đã lên ngôi mà không chính thức đánh bại được nhà vô địch thực sự trong mắt của nhiều người.

Thế còn năm nay, mọi thứ đã trở nên hoàn toàn khác biệt. Longzhu Gaming với tư cách là hạt giống số 1 Hàn Quốc đã không chỉ trở thành nhà vô địch của LCK, mà họ còn đích thân hạ bệ được vị vua SKT. Đây là lần đầu tiên mà SKT phải chịu thất bại trong một trận chung kết LCK, và điều này có thể đánh dấu một bước ngoặt lớn trong giải đấu này.

longzhu

Trong trận chung kết cách đây không lâu, Longzhu đã nắm bắt được chính xác những điểm yếu của SKT, đặc biệt là ở khu vực đường trên. Họ đã thi đấu đúng theo phong cách đã đưa họ đến trận chung kết, và họ đã thể hiện nó một cách vô cùng tuyệt vời khi thi đấu xoay quanh khu vực đường trên. Ngoài ra, không giống như những đội tuyển đã thất bại dưới tay SKT trong quá khứ, Longzhu sở hữu một người đi đường giữa và cặp đôi đường dưới có thể thi đấu ngang cơ được với SKT. Trước đó, điều mà ROX Tigers vẫn còn thiếu là một người chơi đường giữa có thể kìm hãm được sức mạnh của Lee “Faker” Sang-hyeok. Còn đối với Longzhu, họ có một người có thể giải được bài toán này, đó chính là Gwak “BDD” Bo-seong – người cực kì hâm mộ anh chàng “Quỷ vương” phía bên kia chiến tuyến. Nhân tố mới này đã kết hợp cùng với cặp đôi đường dưới cũ của ROX Tigers, tất cả đã tạo ra một công thức mới để dẫn đến thành công. Tất cả họ đã giữ được một sự ổn định đến tuyệt vời, để rồi tận dụng sơ hở mà SKT để lộ ra và trừng phạt một cách thích đáng.

Ác mộng khu vực đường trên

Trong phần lớn khoảng thời gian của LCK mùa hè 2017, khu vực đường trên của SKT đã gặp không ít những rắc rối. Trong một nửa giải mùa hè, SKT đã đẩy  Heo “Huni” Seung-hoon lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho một tuyển thủ đem lại nhiều sự an tâm hơn là Ui “Untara” Jin-Park. Sau đó, SKT đã giữ nguyên sự lựa chọn này cho tới tận trận chung kết, khi vị trí của Untara bị khai thác triệt để bởi Longzhu. Trước khi CKTG năm nay khởi tranh, đã có không ít những câu hỏi được đặt ra là liệu SKT sẽ mang tuyển thủ nào đến với giải đấu này.

Pha xử lí đẳng cấp của Huni trong trận CK LCK mùa hè 2017.

Và cuối cùng thì cái tên được ban huấn luyện SKT lựa chọn là Huni, để lại sự lựa chọn dự bị cho khu vực đi rừng thay vì đem theo Untara. Đây có thể là nhân tố quan trọng nhất để SKT có thể đối đầu với Longzhu ở khu vực đường trên, nơi có sự hiện diện của người đang thuộc tầm siêu sao – Kim “Khan” Dong-ha.

khan-ava

Khan đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp.

Trong suốt giải mùa hè vừa qua, Khan đã chứng minh rằng anh có thể giải quyết bất kỳ lối chơi nào ở khu vực đường trên và tận dụng mọi sai lầm của đối phương, dù cho đó là những sai lầm nhỏ nhất. Đối với Longzhu, chìa khóa để giúp họ thành công tại CKTG cũng chính là lối chơi đã giúp họ giành chiến thắng trong trận chung kết LCK mùa hè: gây áp lực ở các đường (đặc biệt là đường trên) và đảo gank.

Câu chuyện chưa có hồi kết

Chúng ta đều đã được theo dõi cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Hàn Quốc này trong mùa giải vừa qua, thế nhưng lý do mà Longzhu được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch không chỉ dừng lại ở đó. Mọi bảng đấu của CKTG đã rõ, và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Longzhu nằm ở một bảng đấu dễ thở hơn bảng đấu của SKT khá nhiều. Không giống như SKT, Longzhu không phải đối mặt với các đội tuyển Trung Quốc trong bảng đấu của họ, thay vào đó họ chỉ phải đối mặt với đại diện của khu vực GPL, một đội xếp hạng 2 của Bắc Mĩ và một đội đứng thứ 3 tại châu Âu. Con đường dẫn đến vòng loại trực tiếp của Longzhu là dễ dàng hơn rất nhiều nếu như so sánh với SKT, không những vậy, họ còn có thể giấu đi những chiến thuật quan trọng trong khi đối thủ SKT khó có thể làm được điều đó trước những đối thủ có thể nói là “căng” hơn: ahq, EDGCloud 9.

pray-gorilla

PraY & GorillA đang khát khao đánh bại SKT T1 thêm một lần nữa, nhưng lần này là ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Nhìn chung, Longzhu thực sự là một mối đe dọa đối với việc bảo vệ ngôi vương của SKT tại CKTG năm nay, họ mang lại một sức ép lớn lên nhà đương kim vô địch, điều mà không một đội tuyển nào trong số 16 đội tham dự vòng bảng tạo ra được . Longzhu đã chứng minh rằng họ không chỉ đánh bại SKT trong một loạt đấu BO5, mà họ còn hạ bệ được nhà vua trong một trận đấu lớn. Tuy vậy, SKT hiện tại vẫn là đội tuyển LMHT vĩ đại nhất hành tinh và đó là sự thật không thể nào chối cãi. Năm nay, mọi thứ đã trở nên khác biệt. Longzhu đã đánh bại mọi vật cản trên đường tiến đến với Trung Quốc, và họ xứng đáng được đánh giá là một ứng cử viên cho chức vô địch thế giới năm nay.

Theo Clickon

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment