Monday, September 25, 2017

[CKTG 2017] Những điều rút ra sau loạt trận bảng A và bảng B vòng Khởi Động

Đẳng cấp chênh lệch

Jensen-C9

C9 dễ dàng vượt qua vòng bảng – vòng Khởi Động CKTG 2017.

Team WE cùng Cloud9 đại thắng ở cả hai bảng đấu, đó thực sự là kết quả đã được chúng ta dễ dàng dự đoán ngay từ đầu. Đôi khi, họ có thể gặp những khó khăn thời gian đầu trận, như trận đấu mà WE đối đầu với Gambit hay Cloud9 phải choáng váng trước Dire Wolves trong trận lượt về. Tuy nhiên, cái cách họ vượt qua giai đoạn đó để kiểm soát hoàn toàn thế trận và đi tới chiến thắng thể hiện một khoảng cách chênh lệch cực kỳ cao giữa những đội tuyển thuộc khu vực top đầu và những đội Wildcard.

Xiye-WE

WE đã thể hiện tương đối tốt trên sân nhà.

Chẳng có một bất ngờ nào thực sự xuất hiện bởi dường như, cả Team WECloud9 đều đã chuẩn bị rất tốt chứ không hề tỏ ra chủ quan trước những đội tuyển được đánh giá yếu hơn. Kỷ luật, chắc chắn và cực kỳ bản lĩnh, đó đúng là những gì chúng ta đang mong chờ ở những đội tuyển hàng đầu để tạo nên những màn đối đầu hấp dẫn hơn tại giai đoạn sau của Chung Kết Thế Giới.

Wildcard – Khác biệt hay là chết ???

Kira-GMB

Gambit là một nỗi thất vọng.

Đó là điều mà các đội tuyển Wildcard luôn tâm niệm, điều mà đã được minh chứng qua rất nhiều  mùa giải. Những vị tướng, những chiến thuật mới lạ, thậm chí đôi khi đi ngược lại với meta game… đó chính là điểm thú vị của những đội Wildcard nhưng đôi khi, đó cũng là vũng lầy nhấn chìm mọi hy vọng của họ.

Nidalee, Yasuo… những vị tướng đủ sức hút để khiến cả khán phòng phải ồ lên mỗi lần được lựa chọn và đó cũng là lý do người hâm mộ luôn háo hức một cuộc đối đầu giữa một đội tuyển hàng đầu với một đội tuyển của Wildcard, bởi sự phấn khích luôn song hành trong đó. Chỉ đáng tiếc, 2017 không phải là một năm như vậy. Nidalee gần như mất tích trong cuộc đối đầu giữa Cloud9Team oNe còn Yasuo của Kira thực sự là một thảm họa với KDA 0/8/2, một con số khó chấp nhận trong một cuộc đối đầu đỉnh cao. Điều đó cũng cho thấy mùa giải năm nay, mùa giải 2017 thực sự đã đề cao tính chiến thuật lên rất nhiều.

Đừng thử nghiệm mọi thứ bạn thấy hay ho tại xếp hạng đơn

a0

Yasuo thần thánh trở lại mạnh mẽ và Ezreal đi rừng đang ngày càng nhiều ở rank Việt.

Có thể thấy Yasuo là một ví dụ thiết thực nhất. Năm 2016, Kira thể hiện khả năng biến hóa với rất nhiều vị tướng khác nhau, đồng thời mang đến thành công cho ANX tại Chung Kết Thế Giới năm đó. Tuy nhiên, hành trình kỳ diệu của tài năng hàng đầu khu vực CIS có vẻ cũng đến hồi kết, khi phép màu ANX không thể xuất hiện thêm một lần nào nữa.

33940873394_e8e4347664_z

Condi là người đầu tiên mang Ezreal đi rừng vào CKTG năm nay.

Thậm chí một siêu sao hàng đầu như Condi của Team WE cũng không hề dễ dàng khi thử nghiệm Ezreal ở vị trí đi rừng. Vẫn biết đại diện của Trung Quốc có đủ cơ sở để thử nghiệm một điều gì đó mới mẻ, đặc biệt trước một đại diện nhỏ bé như Lyon nhưng “Ezreal đi rừng” thực sự đã rất vất vả để vượt qua được quãng thời gian thảm họa lúc đầu trận khi phải đối đầu với Kha’zix của Oddie của Lyon Gaming. Và có lẽ, đó cũng sẽ là lần cuối cùng chúng ta được thấy Ezreal trong tay của Condi bởi nếu trong trận đấu đó, đối thủ là một đội tuyển ngang cơ, rất có thể Team WE đã phải trả giá bằng một trận thua.

Thành tích quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo

gambit-kira

Rất nhiều thống kê cũng như những phân tích chỉ ra Gambit thi đấu tốt thế nào, cũng như khả năng đi tiếp của họ gần như vượt trội trước cái tên Lyon Gaming. Kết quả là Gambit xách vali về nước với thành tích 0-4, lép vế hoàn toàn trước cả Team WE lẫn đối thủ được đánh giá là yếu hơn là Lyon.

Mọi thứ dường như ủng hộ đại diện của nước Nga rất nhiều trước giải đấu, khi quá nửa những ngôi sao trong đội hình của họ đều đã có thành tích nhất định tại Chung Kết Thế Giới. Những mong đợi của người hâm mộ về một Moscow5 phiên bản 2017 hiện ra nhưng tất cả kết thúc ngay với một “Gambit 0-4” đầy tủi hổ. Thậm chí, những nỗ lực đem lại điều gì đó mới mẻ cho người xem cũng hoàn toàn thất vọng bởi trên thực tế, Gambit không nhận ra rằng để giành chiến thắng trong một giải đấu khắc nghiệt như năm nay, họ cần đến sự kỷ luật và tính chiến thuật trong đội hình nhiều hơn là sự phá cách với Yasuo.

gambit

No comments:

Post a Comment