Saturday, September 30, 2017

[CKTG 2017] Lời nguyền của vị trí đầu bảng

minigame-cung-ham-nong-bau-khong-khi-cktg-bang-cach-kiem-tra-hieu-biet-cua-minh-nhe-ava

Mỗi năm khi Chung Kết Thế Giới chuẩn bị diễn ra thì luôn có rất nhiều sự bàn tán về các đội tuyển tham dự, SKT T1, Faker và bảng đấu sẽ được chia ra sao. Thông thường sẽ có hai thứ đáng chú ý nhất và là thứ châm ngòi nổ cho cộng đồng cùng báo chí mỗi khi nó xuất hiện.

Đầu tiên là việc buổi chia bảng đấu được trực tiếp, từ đó chúng ta sẽ có bảng dễ, bảng tử thần, bảng của SKT và bảng…Wildcards.

Thứ hai là bảng xếp hạng top 20 tuyển thủ tham dự CKTG mỗi năm của LoL Esports, đây chính là tâm điểm của dư luận, của các cuộc khẩu chiến giữa các fandom của mỗi tuyển thủ và cuối cùng là cơn bão gạch đá của cộng đồng với LoL Esports. Sang tới năm nay thì có sự tham gia của ESPN trong việc đưa ra các bảng xếp hạng tuyển thủ ở mỗi vị trí nên LoL Esports không còn vị thế độc tôn như trước. Nhưng so về bề dày lịch sử nghiên cứu Liên Minh Huyền Thoại cùng sức tiếp cận thì ESPN vẫn không so bì được với LoL Esports.

Ngoài ra đi cùng với bảng xếp hạng mỗi năm của LoL Esports là một lời nguyền mà ít ai để ý tới. Đó chính là “lời nguyền của vị trí đầu bảng“. Nói nôm na là tuyển thủ nào đầu bảng sẽ không bao giờ giành được chức vô địch và thường thi đấu kém cỏi so với sự mong đợi của người hâm mộ cùng giới phân tích. Từ khi bảng xếp hạng xuất hiện vào năm 2014 thì các nạn nhân của nó lần lượt là “Đại tướngdadeGODV và “Chiến thầnSmeb. Với sự xuất hiện của “Quỷ VươngFaker ở vị trí hạng đầu trong bảng xếp hạng năm nay, liệu lời nguyền có còn ứng nghiệm?

dade – “Hồng nhan bạc phận”

nb-dade

Đối với Bae “dade” Eo-Jin thì năm 2014 có lẽ là năm thi đấu thành công nhất của cậu ta kể từ khi bắt đầu thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Sau thất bại cay đắng của Samsung Galaxy Ozone trước Gambit ở CKTG 2013 thì Samsung đã quyết định đổi tên đội thành Samsung White và chuyển dade sang vị trí đi đường giữa của đội chị em là Samsung Blue, còn Pawn về thế chỗ của dade. Nước đi này không ngờ lại là điều thay đổi vận mệnh của cả tổ chức Samsung trong năm 2014.

Trước khi có sự xuất hiện của dade thì SSB chỉ là một đội tuyển tầm thường với các tuyển thủ chẳng có gì nổi bật cho lắm. Acorn cùng Heart trong giai đoạn này còn đánh tương đối kém, Spirit khi đó chỉ là một tuyển thủ không tên tuổi và còn chẳng có chân trong đội hình chính, Deft thì cũng có chút tiếng tăm, nhưng cũng không phải là người quá xuất sắc. Vậy mà khi dade tham gia thì lối đánh của SSB đã thay đổi hoàn toàn. Đúng như nickname “Đại tướng” của mình, dade đã nắm quyền kiểm soát thế trận và đội hình, quyết định xem đồng đội sẽ làm gì, giao tranh ra sao và cuối cùng là giành chiến thắng thế nào. Từ một đội không mấy tên tuổi, SSB đã giành chức vô địch giải OGN mùa xuân 2014 rồi sau đó đánh bại SK Telecom T1 trong giải Master 2014 do chính SK Telecom tổ chức. Tuy rằng sang đến mùa hè thì SSB đã thất bại trước KT Rolster Arrows nhưng họ vẫn có được chiếc vé hạng nhất tới CKTG 2014 (Thời kỳ này thì xét vé đi CKTG theo cách tính điểm, kể cả vô địch giải mùa hè cũng chưa chắc đã được đi).

dade-4

Hình ảnh “Đại tướng” cùng chiếc áo khoác ở CKTG 2015

dade đã hoàn thành được hai trong số các tâm nguyện của mọi người hâm mộ Samsung lúc đó, vô địch OGN và đánh bại đối thủ truyền kiếp SKT T1. Với những thành công này, cậu ta nghiễm nhiên đạt vị trí hạng nhất ở bảng xếp hạng các tuyển thủ thi đấu ở CKTG năm 2014 của LoL Esports. Tuy nhiên khi ra tới đấu trường quốc tế dade lại không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Không phải dade thi đấu kém đâu nhé, đơn giản là cậu ta thi đấu không hay như mọi người đã nghĩ thôi. Vai trò của dade trong SSB ở CKTG 2014 khá là mờ nhạt. Và cuối cùng, SSB lại thua trước SSW – Đội tuyển họ từng đánh bại ở giải quốc nội và cũng là đội tuyển chị em trong trận bán kết. Hình ảnh “Đại tướng” trao chiếc áo lại cho “Con tốt” sau khi trận bán kết kết thúc là một điều mà khó có người hâm mộ nào có thể quên nổi.

Khoảnh khắc dade trao chiếc áo khoác lại cho Pawn

Cho tới giờ thì dade vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang năm nào của mình, sự nghiệp ở Trung Quốc của cậu ta vô cùng lận đận. Đây cũng là lần đầu tiên lời nguyền LoL Esports ứng nghiệm.

GODV (We1less, PAinEvil) – “Khôn nhà dại chợ”

GODV

Y hệt như dade, năm 2015 cũng là năm thi đấu rực rỡ nhất trong sự nghiệp Wei “GODV” Zhen.

Từ giai đoạn trước đó thì GODV đã luôn được đánh giá là một trong những tuyển thủ đi đường giữa hàng đầu Trung Quốc. Với lối đánh vô cùng hoa mỹ, kỹ năng cao khỏi bàn và cuối cùng là lượng tướng thông thạo vô cùng khổng lồ, có lẽ trừ các tuyển thủ Hàn Quốc thi đấu tại Trùn Quốc thì chẳng ai bì nổi với anh chàng này. Thứ duy nhất GODV thiếu chính là những người đồng đội tài năng. Và với làn sóng di cư của các tuyển thủ Hàn Quốc vào cuối năm 2014 thì GODV đã có được cơ hội của mình. LGD Gaming đã có được chữ ký của xạ thủ vô địch CKTG 2014 là Gu “Imp” Seung Bin, tuyển thủ đi đường trên xuất sắc của SSB là Choi “Acorn” Cheon-ju và huyền thoại đường trên Lee “Flame” Hojong.

Giữa một rừng sao như thế thì lúc đầu GODV khá là lép vế và không tìm được chỗ đứng cho mình. Đồng thời với meta thay đổi thì người đi rừng là TBQ cũng gặp vấn đề, Nhưng với sự xuất sắc của mình thì GODV đã tìm ra được giải pháp, cậu ta tập trung vào việc đi roam giúp đồng đội hơn đồng thời cắm mắt kiểm soát tầm nhìn giúp đỡ cho TBQ. Có thể nói GODV đã hi sinh bản thân mình để bảo vệ người đi rừng trong giai đoạn đầu trận yếu ớt. Đây cũng là một bước ngoặt khi từ một tuyển thủ cá nhân GODV đã biết thi đấu theo đội tuyển và vì đồng đội hơn. Cùng với đó là cường độ luyện tập vô cùng kinh khủng và sự chăm chỉ khó mà ai có đươc. GODV đã tập luyện nhiều tới mức bị chấn thương cả cổ tay.

lgd

Đội hình vô cùng hứa hẹn của LGD ở năm 2015.

Với bao nỗ lực như thế thì đền đáp lại là chức vô địch LPL đầu tiên của LGD trong giải LPL mùa hè 2015 và chiếc vé hạng nhất tham dự CKTG 2015 của khu vực LPL. LGD đã đánh bại đối thủ vô cùng thuyết phục, một phần nhờ phong độ thi đấu xuất sắc của Imp và sự hi sinh quên mình của GODV. Do những thành công trên cộng với việc LGD đánh bại EDG trong trận chung kết thì ngôi vị đầu bảng xếp hạng các tuyển thủ tham dự CKTG năm đó là của GODV chứ không phải ai khác. Đây cũng là một chủ đề nóng mà ai cũng bàn luận vì năm đó Faker thi đấu vô cùng xuất sắc mà siêu sao Hàn Quốc lại chỉ đứng vị trí thứ 19 trên danh sách này.

lgd-marin-ava

LGD còn có MaRin – MVP của CKTG 2015 trong đội hình năm 2016 nhưng họ vẫn thất bại thảm hại.

Nhưng ra tới CKTG 2015 thì GODV cũng chung số phận với dade năm nào, không thậm chí còn thảm hơn nữa. Những pha xử lý vô cùng kém cỏi, những bước di chuyển sai lầm, sự tự tin thái quá…Cả LGD lẫn GODV đều thi nhau phạm phải những sai lầm khó mà tha thứ nổi, cứ như họ đã giữ chúng cả mùa hè để rồi xả ngay tại lúc này vậy. Kết quả cuối cùng là LGD phải cuốn gói về nhà với kết quả 2-4, họ còn chẳng qua nổi vòng bảng. Sau thời điểm này thì GODV tiếp tục tuột dốc không phanh, kéo theo đó là phong độ của cả đội tuyển đi xuống. Trong giải mùa xuân vừa qua ở LPL thì họ còn suýt bị tụt hạng xuống giải hạng hai là LSPL. Bản thân GODV thì được mệnh danh là “Thánh chấn thương” khi liên tục phải nghỉ thi đấu để chữa bệnh.

Lần này lời nguyền lại ứng nghiệm và nó còn kinh khủng hơn lần đầu tiên.

Smeb – “Trời sinh Mép (Smeb) sao còn sinh cơ (Faker)?!”

smeb

Song “Smeb” Kyung-ho chắc chắn là một cái tên cực kì quen thuộc với người hâm mộ LMHT thế giới.

Smeb chắc chắn là một trong những người đi đường trên hay nhất Hàn Quốc. Smeb bắt đầu nổi lên vào giai đoạn đầu năm 2015 sau khi ROX Tigers (Thời đó tên là HUYA Tigers) thành lập. Chẳng ai có thể ngờ rằng một tuyển thủ đi đường trên thuộc dạng vô danh tiểu tốt của đội tuyển Incredible Miracles – “Máy kiếm điểm của LCK” lại có thể tỏa sáng đến thế.

Smeb năm 2015.

ROX Tigers đi từ một đội tuyển vô danh trở thành một trong những “ông lớn” của khu vực Hàn Quốc sánh ngang với các tổ chức lâu năm như KT Rolster, SamSung Galaxy và cả SK Telecom T1. Tuy là xuất sắc như vậy nhưng ở CKTG 2015, Smeb lại còn chẳng có tên trong danh sách 20 tuyển thủ hàng đầu năm đó. Mãi tới khi mà ROX Tigers từ một đội không được đánh giá quá cao đi liền một mạch vào chung kết CKTG 2015 thì người ta mới bắt đầu…ngớ người ra và tìm hiểu nhiều hơn về họ.

CKTG Smeb 2610

Smeb đã thi đấu tốt ở CKTG 2015.

Sang tới năm 2016 thì sự nghiệp của Smeb lại càng tỏa sáng rực rỡ hơn. Cậu ta đã cùng đồng đội thi đấu vô cùng áp đảo, tuy rằng để mất chức vô địch LCK mùa Xuân 2016 vào tay đối thủ truyền kiếp SKT nhưng ROX Tigers vẫn giành được chức vô địch LCK mùa Hè 2016. Tất cả là nhờ vào pha dùng chiêu cuối của Gankplank vô cùng may mắn của Smeb. Đồng thời trong năm đó Smeb cũng trở thành tuyển thủ duy nhất giành được liên tiếp hai danh hiệu MVP của giải đấu. Trong khi đó thì SKT có một mùa hè khá là chật vật và thua một cách khó hiểu trước KT Rolster, tuy vậy nhưng họ vẫn tới được CKTG 2016. Chính vì những lý do trên, Smeb đã trở thành cái tên hạng nhất trong bảng xếp hạng top 20 tuyển thủ thi đấu ở CKTG 2016.

Smeb

Smeb No.1, trong khi Faker ở No.2

Một lần nữa lời nguyền lại ứng nghiệm. Smeb cùng đồng đội thi đấu với phong độ khá phập phù ở vòng bảng, thậm chí họ còn thua một đội Wildcard là ANX. Bạn có tin nổi không? Một đội vừa giành chức vô địch LCK mùa hè lại thua một đội Wildcard vô danh?! Rất may là phong độ chỉ nhất thời, ROX Tigers vẫn giữ được đẳng cấp của mình, họ đã đi tới được bán kết. Nhưng một lần nữa ROX Tigers lại gặp đối thủ không đội trời chung là SKT và họ lại tiếp tục thua trận. ROX Tigers quá giỏi nhưng SKT còn giỏi hơn….Sau thất bại đó, ROX Tigers với các thành viên cũ đã giải tán. Smeb vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội đánh bại SKT để trả mối thù nhưng như chúng ta đã thấy trong năm nay rồi đó, KT Rolster đã thất bại quá đau đớn. 6 lần gặp SKT trong năm 2017 thì họ thua cả 6. Thêm nữa là họ lại vuột mất cơ hội tham dự CKTG vào tay SSG.

KT

KT Rolster năm nay được mệnh danh là “Super Team” nhưng lại thất bại thảm hại.

Lần thứ ba lời nguyền ứng nghiệm, tuy rằng không đến nhanh như hai lần trước đó.

Lời kết

H1

Sau khi “hại đời trai” của ba tuyển thủ xấu số thì năm nay cái tên tiếp theo “có thể” nằm trong danh sách là Lee “Faker” Sang-hyeok. Đây là tuyển thủ thành công nhất trong lịch sử LMHT với vô số danh hiệu cùng với vô số lần phá lời nguyền. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu “Quỷ Vương” có thể phá hủy lời nguyền kinh khủng này ở CKTG năm nay không nhé!

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment