Thursday, September 28, 2017

Longzhu PraY – Gừng càng già càng cay

220649806_2W0A0567

PraY cùng chức vô địch LCK Mùa Hè 2017.

Nếu là hai năm trước đây thì thật khó mà tưởng tượng được rằng Kim ‘PraY’ Jong-in sẽ giành được hạng nhất ở máy chủ Hàn Quốc chứ chưa nói tới việc đánh bại “ông lớn” SK Telecom T1 và giành được một chức vô địch LCK thứ hai trong sự nghiệp, như đã từng làm khi anh còn khoác áo Najin Black Sword.

Quãng thời gian nghỉ 8 tháng đã làm PraY vô cùng thèm muốn được quay lại thi đấu ở giải chuyên nghiệp. Khi mà NoFe, đồng đội cũ của cậu ta ở Najin White Shield gặp và mời vào đội tuyển mới thành lập toàn các tuyển thủ bị “bỏ rơi” hoặc bị cho là kém cỏi thì PraY đã gật đầu ngay lập tức. HUYA Tigers lúc đó gồm các tuyển thủ khi đó không được đánh giá cao như Song “Smeb” Kyung-ho – Nhân tố bí ẩn của IM, Lee “KurO” Seo-haeng – Người đi đường giữa có vẻ hứa hẹn và từng là thành viên của Najin Black Sword. Hai thành viên còn lại là Kang “GorillA” Beom-hyeon và Lee “Lee” Ho-jin. Tất cả những anh chàng trẻ tuổi kể trên đều từng liên quan hoặc là thành viên cũ của Najin. Sự tài trợ duy nhất của HUYA Tigers lúc đó là tiền từ các hợp đồng stream và các thành viên phải sống chung trong một căn hộ tương đối chật hẹp. Nó thậm chí còn không có nổi hệ thống máy sưởi. Nhìn chung, HUYA Tigers thoạt nhìn thì không có vẻ gì là sẽ trở thành một trong những vị thần của LCK trong tương lai sau đó.

huya-03

Đội hình của HUYA Tigers trong thời kì đầu.

Tình hình lúc đó cũng không lạ lẫm cho lắm đối với PraY. Đi ngược lại dư luận cùng dự đoán của mọi người và thành công đã, đang và sẽ luôn là một phần của cuộc đời PraY. Giống như lúc không một ai nghĩ tới việc ROX Tigers sẽ vô địch LCK và suýt thì đánh bại SKT, hay như khi mà chẳng ai để ý tới NBS khi họ mới được thành lập.

Thanh gươm trong đá

Najin Sword (Tiền thân của Najin Black Sword) được thai nghén với tư cách là đội tuyển của Yoon “MakNooN” Ha-woon – một trong những siêu sao thời điểm đó. Thời đó thì sau những bất đồng với đồng đội (NWSNajin White Shield sau này) thì cậu ta đã thương lượng cùng Najin để lập ra một đội tuyển của riêng mình nhưng vẫn thuộc tổ chức. Mất một thời gian thì MakNooN mới tập hợp đươc đội hình phù hợp với lối đánh của mình. Nhưng ít ai nghĩ rằng chính sự tham gia của PraY, lúc đó được biết đến với cái tên “Troll Kim” và đôi lúc là Dodoria, đã trở thành một trong những nhân tố chủ yếu giúp cho “thanh kiếm” của Najin có thể quét tan mọi kẻ thù.

Najin Sword

PraY cùng đồng đội trong màu áo NBS.

NBS có một khởi đầu khá là chậm và nói thật là Watch, SSONG hay Cain khi đó đều không có trình độ bằng các tuyển thủ ở các đội khác tại giải OGN (Tiền thân của LCK). Nhưng mà nhờ sự lãnh đạo tài tình của MakNooN cũng như kỹ năng tuyệt vời của PraY, họ đã thành công và giành được cơ hội tham dự CKTG 2012 sau khi thắng vòng loại khu vực. NBS đã đánh bại Azubu Blaze (Tiền thân của CJ Entus Blaze), một đội tuyển được đánh giá cao hơn rất nhiều để giành được tấm vé này. Vài tháng sau đó thì NBS lại tiếp tục đánh bại đội tuyển chị em của Azubu Blaze là Azubu Frost (Tiền thân của CJ Entus Frost) để giành chức vô địch OGN Winter 2012-2013. Đây cũng là lần đầu tiên PraY nâng cúp vô địch và được nếm thử hương vị chiến thắng. Chẳng ai ngờ, sau 5 năm thì trong số 5 thành viên của NBS lại chỉ còn duy nhất anh chàng này là người vẫn thi đấu chuyên nghiệp.

PraY vô cùng tài năng, đây là một điều không phải bàn cãi. Kỹ năng của cậu ta là do thiên phú và chưa bao giờ PraY có dấu hiệu suy giảm phong độ cả. Nhưng sự thiếu động lực và mục tiêu thi đấu đã làm cho cậu ta chùn bước, ngoài ra thì cuộc sống của một tuyển thủ cũng quá mệt mỏi. Kết quả là PraY đã đưa ra quyết định là tạm nghỉ 8 tháng, kể từ giữa năm 2014.

Những con hổ độc nhất vô nhị

rox-tigers-worlds-2016-sf-1

Có lẽ phải rất lâu nữa mới xuất hiện một đội như ROX Tigers năm nào.

Bẵng đi một thời gian, chẳng mấy ai nhớ tới anh chàng này nữa. LCK lúc đó quá nóng với đủ thứ chuyện: từ SSW vô địch CKTG, SSW tan đàn xẻ nghé, các tyển thủ Hàn ồ ạt di cư sang Trung Quốc cũng như phương Tây, thay đổi về luật lệ sở hữu đội tuyển…Giữa mớ hỗn độn đó, PraY đã trở lại một cách vô cùng ngoạn mục. HUYA Tigers đã quét sạch giải LCK ở vòng bảng với kết quả áp đảo còn cậu ta thì ung dung trở lại ngôi vị top đầu của máy chủ Hàn Quốc. Tuy nhiên tất cả ước mơ bị dập tắt sau khi họ bị SKT T1 dội một gáo nước lạnh và đưa trở lại thực tế bằng một thất bại 0-3. Tới giai đoạn mùa hè thì điều tương tự lại xảy ra, tuy nhiên người tạt cho HUYA Tigers gáo nước lạnh lần này là KT Rolster.

Thế nhưng câu chuyện của năm 2015 vẫn chưa kết thúc, HUYA Tigers lúc đó đã đổi tên thành KOO Tigers và làm được một điều không tưởng. Họ đã giành được chiếc vé cuối cùng tham dự CKTG của LCK rồi đánh thẳng một mạch tới trận chung kết của giải CKTG năm đó. Nhưng mà kẻ thù truyền kiếp của PraY và tất cả những “chú hổ” là SKT T1 lại một lần nữa ngáng đường và KOO Tigers ngậm ngùi về nhà với danh hiệu á quân. Tuy rằng thất bại nhưng KOO Tigers đã để lại một dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ, một đội tuyển vô cùng vui nhộn, thân thiện, giỏi giang và rất chuyên nghiệp. PraY cũng vậy!

rox-tigers-pray-ava

Việc này vẫn tiếp tục tiếp diễn cho tới mùa hè 2016 thì KOO Tigers(lúc này là ROX Tigers) cũng giành được chức vô địch LCK đầu tiên của mình. Tuy rằng họ không đánh bại được SKT để giành lấy nó nhưng đây vẫn là một thành tựu đáng nể. ROX Tigers đã bước vào CKTG năm đó với chiếc vé hạng nhất. Thậm chí Smeb còn được đánh giá cao hơn cả Faker trong bảng xếp hạng của LoL Esports. Nhưng số phận vẫn không mỉm cười với PraY, Faker cùng đồng đội lại một lần nữa đánh bại ROX Tigers. Dù thua nhưng họ cũng đã chống trả quyết liệt và cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.

Sau CKTG 2016 thì PraY cùng đồng đội đã quyết định rời ROX Tigers, những chú hổ năm nào đã tan đàn xẻ nghé.

Rồng thần thức tỉnh

Lúc mà ROX Tigers tan rã thì PraY đã quyết định là sẽ đi cùng GorillA, kiểu như “cậu ở đâu thì tôi ở đó”. Trong khoảng thời gian trước khi mùa giải mới bắt đầu thì cả hai đã gặp rất nhiều vấn đề trong việc tìm một đội tuyển chấp nhận ký hợp đồng với mình. Lúc mà Pray cùng GorillA gia nhập Longzhu Gamming thì đã có rất nhiều nghi vấn nổi lên, LZ là một đội tuyển kém cỏi và gần như là bao cát của LCK. Hầu hết những tên tuổi lớn khi về LZ thì cũng đã hết thời. Trong giai đoạn giải mùa xuân 2017 thì thành tích của họ đã minh chứng cho điều này.

longzhu-ava

Tuy nhiên sang đến giai đoạn giải mùa hè thì đội hình của LZ lại tiếp tục thay máu và ba tân binh là Kim “Khan” Dong-ha, Lee “Cuzz” Woo-jin và ‎Kwak “Bdd” Bo-seong. Chẳng ai ngờ với sự tham gia của ba tân binh, thành tích của LZ lại khác biệt một trời một vực. Trong thời gian này, PraY, Khan, Cuzz, Bdd đều có tên trong top 10 của bảng xếp hạng ở máy chủ Hàn Quốc. Đây là minh chứng rằng đội tuyển và các thành viên đều đang tập luyện vô cùng chăm chỉ. Vậy nên thành công của LZ có lẽ là không phải bàn cãi.

Và LZ đã làm được điều không tưởng, họ giành hạng nhất ở vòng bảng và nghiêm nhiên vào thẳng trận chung kết LCK ngồi chờ kẻ đến sau. PraY lúc này đóng vai trò giống như MakNooN năm nào, dẫn dắt một đám đàn em tham dự trận chung kết LCK đầu tiên và chăm lo cho chúng. Cuối cùng, kẻ ngáng đường và kẻ thù truyền kiếp của PraY lại một lần nữa xuất hiện, đó là Faker cùng đồng đội. Trong quãng thời gian trước đó ở cả NBS và ROX Tigers thì mỗi khi họ chạm trán, SKT luôn là kẻ chiến thắng. Cộng thêm phong độ khá là cao của SKT sau khi đánh một mạch từ trận Wildcard tới chung kết thì chẳng ai nghĩ LZ sẽ có thể đánh bại vị thần của LCK.

longzhu

LZ nâng cúp vô địch LCK mùa Hè 2017.

Vậy mà LZ lại làm được, PraY đã thay đồng đội cũ trả lại mối thù với SKT bằng cả vốn lẫn lãi. Trong trận chung kết đó thì Bang cùng Wolf hoàn toàn lép vế trước PraYGorillA. Khan còn tỏa sáng và đè bẹp đối thủ hoàn toàn – mặc cho đó là Untara hay Huni. Bất chấp nỗ lực trong ván ba của SKT thì tất cả các thành viên của LZ vẫn giữ vững tâm lý và ra đòn quyết định trong ván thứ tư. LZ đã có một chiến thắng vô cùng xứng đáng với kết quả 3-1. Còn PraY thì có một mùa giải để đời với hạng nhất vòng bảng, chức vô địch LCK, trả được mối thù và cuối cùng là chiếc vé hạng nhất tới CKTG.

Hãy cùng chờ xem PraY sẽ viết tiếp điều gì vào bản lí lịch chói lọi của mình trong CKTG năm nay. Nếu có đội nào ngáng đường được hoặc là “suýt” đánh bại SKT thì chắc chắn đó sẽ là đội tuyển mà PraY sẽ góp mặt.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment