Thursday, September 28, 2017

Cẩm nang kèo đấu: Riven vs Yasuo – Phần 2: Nhập vai Riven

Mở đầu giao tranh như thế nào?

  • Với thời gian hồi giữa 2 lần yasuo-steel-tempest Bão Thép của Yasuo lên tới 4 giây, hắn sẽ cần tới ít nhất 3 lần chém – tức không dưới 8 giây để có thể hất tung Riven bằng cơn lốc của mình. Đây là khoảng thời gian “quý như vàng” để gây chiến với hắn, vì Kẻ Bất Dung Thứ sẽ không có nhiều tài nguyên để đánh trả. Thậm chí áp sát tấn công ngay khi hắn vừa tung cơn lốc trượt cũng là một lựa chọn hoàn toàn khả dĩ.

giphy.gif (480×270)

  • Độ cơ động của Yasuo đến từ kĩ năng yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm, nhưng để tận dụng được nó, xung quanh bạn cần có lính để hắn có mục tiêu lướt. Điểm yếu chết người này khiến khi đơn đấu, Kẻ Bất Dung Thứ gần như chấp hẳn một chiêu thức. Hãy tự tin giao chiến nếu quanh hai người không có lính, hoặc cố gắng dùng chiêu thức để ép góc Yasuo khỏi đợt lính ở đường, hắn sẽ trở nên dễ bắt hơn rất nhiều.

giphy.gif (480×270)

Giai đoạn giao chiến

  • Độ thành thạo Riven của một người chơi được đánh giá bởi sự nhuần nhuyễn khi hủy động tác thừa giữa các đòn đánh và chiêu thức (animation canceling). Điều này giúp tốc độ combo và dồn sát thương của Riven gia tăng rất nhiều, hạn chế khả năng có thể phản ứng hay né tránh của đối thủ. Hãy luyện tập kĩ năng này nhiều nhất có thể, để đối đầu với không chỉ  Yasuo mà còn mọi vị tướng khác trong Liên Minh Huyền Thoại.

giphy.gif (480×270)

  • yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm của Yasuo sẽ lập tức bị ngắt lại nếu hắn dính hiệu ứng khống chế trên đường lướt, và RivenW Kình Lực là công cụ tuyệt vời để làm điều đó. Nếu Kẻ Bất Dung Thứ chủ động mở giao tranh với yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm lao vào bạn, làm choáng hắn ngay trên đường bay và lập tức trả ngược lại sát thương, vì bây giờ bạn chiếm thế chủ động rồi mà.

giphy.gif (480×270)

  • Riven R2 Chém Gió sở hữu lượng sát thương mang tính quyết định trong các pha đơn đấu. Để tránh bị Yasuo né được bằng yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm hoặc chặn lại với yasuo-wind-wall Tường Gió, hãy sử dụng chiêu thức này khi Kẻ Bất Dung Thứ đang bị làm choáng bởi RivenW Kình Lực và hắn sẽ đứng im chịu trận.

giphy.gif (480×270)

  • RivenQ Tam Bộ Kiếm với thức thứ ba đi kèm hiệu ứng hất tung sẽ không khống chế Yasuo đủ lâu để bạn quạt một nhát Riven R2 Chém Gió nắn nót (hắn vẫn kịp chặn lại với yasuo-wind-wall Tường Gió). Thay vào đó, đan xen RivenW Kình Lực vào giữa bộ combo mang lại kết quả chắc chắn hơn khá nhiều. Để cho dễ hiểu thì:

giphy.gif (480×270)

Hất tung từ Tam Bộ Kiếm vẫn mở cho Yasuo một khoảnh khắc để chặn Chém Gió…

 giphy.gif (480×270)

trong khi kết hợp với Kình Lực, các thao tác thừa sẽ được loại bỏ hoàn toàn…

  • Sử dụng RivenE Anh Dũng để né các cơn lốc của Yasuo là yếu tố then chốt có thể quyết định thắng bại của trận chiến. Mặc dù tốc độ của đối phương khá cao, nếu tính toán thời gian chuẩn xác, bạn thậm chí có thể né cả combo yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm + yasuo-steel-tempest Bão Thép của Kẻ Bất Dung Thứ chỉ bằng một cái “lắc hông nhẹ nhàng”.

giphy.gif (480×270)

  • Quá lười để tránh né? Một tin cực vui là với những chỉnh sửa trong bản 7.11, yasuo-steel-tempest Bão Thép của Yasuo chỉ còn giữ được trong 6 giây thay vì 10 như trước. Điều này có ý nghĩa gì? Khi gần hết khoảng thời gian này mà Kẻ Bất Dung Thứ vẫn đang chọn góc để tung ra, bạn có thể lao lên và chủ động làm choáng bằng RivenW Kình Lực để cơn lốc tự tiêu tan vì hết thời gian tồn tại của nó đấy!

giphy.gif (480×270)

  • Cực kì cân nhắc quyết định giao chiến với Yasuo khi có nhiều lính đồng minh ở xung quanh. Độ cơ động đến từ yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm có thể giúp hắn né hầu hết các chiêu thức của bạn, đơn giản vì chàng ta đã quá xa tầm với…

giphy.gif (480×270)

Bonus: Lợi thế đặc thù khi đối đầu với Yasuo

Lướt khỏe – lướt đẹp từ lâu đã trở thành thương hiệu của Đấng. Không chỉ do phong cách chơi bay nhảy ngầu lòi đến từ yasuo-last-breath Trăn Trối, chính thời gian hồi quá thấp của yasuo-sweeping-blade Quét Kiếm luôn là tiếng trống trong lòng thầm thúc giục mọi người sử dụng Kẻ Bất Dung Thứ phải lướt không ngừng nghỉ.

Vấn đề là ở chỗ: khoảng cách lướt của Yasuo luôn là cố định, hay nói cách khác, càng… dí sát mặt vào đối phương thì Yasuo càng lướt ra xa hơn sau lưng chúng. Có thể điều này ít ảnh hưởng tới các Best Daxua ở các bậc đoàn cao; song việc chưa nắm rõ kĩ năng đã gieo rắc mối hiểm họa tiềm tàng của Yasuo chung đội ở các bậc xếp hạng trung bình.

giphy.gif (480×270)

Ỷ có lợi thế đẩy lính nhanh, việc Yasuo có thể ép lính về phía trụ của Riven là thường xuyên xảy ra ở các cấp độ đầu. Một khoảnh khắc máu dồn lên não. Cưỡi mây xé gió… lướt vào trụ là hoàn toàn khả thi (còn hậu quả sau đó thế nào thì chắc các bạn đều hiểu). Giữ lính ở rìa tầm đánh của trụ sẽ cho Riven lợi thế cực lớn khi đi đường, hãy cố gắng tận dụng điều này nhé.

divider-blue

Theo các bạn, kèo đấu giữa Riven và Yasuo, bên nào sẽ là người nắm được ưu thế? Cùng chia sẻ với mọi người bằng cách để lại ý kiến ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment