Saturday, September 30, 2017

Khu vực Bắc Mỹ và niềm hy vọng tiến tới trận bán kết

Khi nói về Chung Kết Thế Giới, người ta sẽ nghĩ ngay đến những con “quái vật” đến từ Hàn Quốc, với những Longzhu Gaming, Samsung Galaxy hay nhà đương kim vô địch SK Telecom T1, còn đối với những khu vực khác, thực tế là họ có rất ít hy vọng để có thể bước lên đỉnh thế giới. Thế nhưng vẫn còn quá sớm để nghĩ về việc khu vực Bắc Mỹ có thể làm được điều đó hay không, thay vào đó hãy nghĩ về khả năng họ có thể lọt lới trận bán kết được hay không. Trước hết, vẫn có một số điều mà các đại diện của Bắc Mỹ cần phải làm nếu như họ muốn nghĩ tới việc lọt tới tận vòng bán kết.

Immortals

Immortals

  • Người chơi đường giữa cần phải thể hiện khả năng bứt phá cao hơn

Eugene “Pobelter” Park đã có một mùa giải thực sự tuyệt vời, và đó sẽ là một sai lầm lớn nếu như nói rằng anh ấy là một tuyển thủ kém. Đã có những hoài nghi về việc Pobelter có phải là một tuyển thủ hàng đầu thế giới hay không ở trong quá khứ, thì giờ đây ngay sau một mùa LCS phi thường, Pobelter cần phải chứng minh được rằng anh ấy có thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, không thua kém so với những tài năng đường giữa khác và mang về chiến thắng cho đội của mình.

34992063781_faefcfd97d_z

Pobelter có tâm lí không vững khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh.

Anh ấy đã có những trận đấu với Søren “Bjergsen” Bjerg và Nicolaj “Jensen” Jensen, những tuyển thủ xuất sắc của Bắc Mỹ, nhưng những màn trình diễn của Pobelter rất nhạt nhòa khi hiếm khi thua đường nhưng cũng không hề có cơ hội để thắng đường.

  • Sự gắn kết chặt chẽ giữa người đi rừng và người đi đường giữa

36203257923_d9cd53b65e_z

Jero “Xmithie” Puchero một lần nữa cho thấy anh ấy có thể là một người đi rừng thuộc top đầu. Anh đã cho thấy những phong cách cướp rừng hoàn toàn mới so với quãng thời gian thi đấu tại Counter Logic Gaming.  Điều này cho phép IMT có thể có được những lợi thế từ sớm, nhưng quan trọng hơn, cả Xmithie và Kim “Olleh” Joo-sung cho thấy khả năng kết hợp khá ăn ý với nhau trong việc kiểm soát tầm nhìn khu vực rừng của đối phương, điều mà sau đó sẽ được mở rộng ra thành áp lực trên toàn bản đồ và vô hiệu hóa hoàn toàn người đi rừng của đối phương.

  • Cách kết thúc trận đấu có thể là một mối lo ngại

Với những gì IMT đã thể hiện trong trận chung kết LCS Bắc Mỹ vừa qua, nhiều người vẫn còn hoài nghi về việc liệu IMT có đủ năng lực để kết liễu đối phương sau khi đã có được nhiều lợi thế hay không. Họ đã không gặp phải quá nhiều vấn đề trong giai đoạn vòng bảng, nhưng đến khi đụng độ những đối thủ “cứng” như TSM thì họ lại để lộ ra khả năng sử dụng lượng tiền chênh lệch không quá tốt của mình. IMT thường là đội dẫn trước trong khoảng thời gian đầu trận ở hầu hết các trận đấu, nhưng đó không phải là khi họ đối đầu với những đội tuyển mạnh.

36614563830_0bf681174c_z

IMT sẽ phải đối mặt với Longzhu Gaming trong giai đoạn vòng bảng của CKTG, nhưng có lẽ đây là một chướng ngại vật quá lớn để họ có thể vượt qua được. Thay vào đó, họ nên tập trung vào việc vượt qua 2 đối thủ còn lại (FnaticGigabyte Marines) để giành được vị trí thứ 2. IMT sẽ có rất nhiều điều cần phải chứng tỏ tại giải đấu lần này, đặc biệt là mức độ ổn định của họ và tâm lý thi đấu của những tân binh mới lần đầu thi đấu tại một giải đấu quốc tế. Hơn thế nữa, những tuyển thủ giàu kinh nghiệm như Xmithie hay Flame cần phải thể hiện được bản lĩnh của họ.

Cloud 9

cloud9

  • Đường giữa không phải đường tồn tại duy nhất, những đường khác cũng rất quan trọng

35249980225_9ff3b4133b_z

C9 cần phân chia tài nguyên hợp lí cho cả Jensen lẫn Sneaky.

C9 đã thể hiện rất rõ ràng rằng lối chơi của họ xoay quanh Jensen rất nhiều. Chỉ có một số ít trận đấu mà C9 giành hết niềm tin vào xạ thủ Zachery “Sneaky” Scuderi và không còn kế hoạch nào khác để có thể giành chiến thắng. Đây chắc chắn sẽ là một vấn đề rất lớn mà C9 cần phải giải quyết. Có thể tài năng của Jensen là một điều không phải bàn cãi, nhưng ở trên một đấu trường quốc tế thì sự phụ thuộc quá mức vào một đường của Jensen có thể sẽ khiến họ phải trả giá.

  • Khu vực đường trên chỉ có duy nhất một phong cách chơi

Với việc đưa Jeon “Ray” Ji-won về vị trí dự bị, C9 đang dần phụ thuộc vào lối chơi thiên hẳn về những vị tướng chống chịu của Jung “Impact” Eon-yeong. Đây chắc chắn sẽ là một điểm yếu mà các đội tuyển khác có thể khai thác. Không loại trừ khả năng những vị tướng chống chịu của Impact sẽ bị cấm đi, buộc cho Impact phải sử dụng những vị tướng có thiên hướng carry hay những vị tướng không thuần chống chịu khác. Ngoài ra, C9 một lần nữa sẽ bỏ mặc Impact một mình ở khu vực đường trên, điều này đã chỉ ra rằng C9 thường xuyên thi đấu xoay quanh đường giữa hoặc đường dưới. Tất cả có thể biến đường trên của C9 trở thành một khu vực dễ dàng có thể lăn cầu tuyết và từ đó tận dụng lối chơi đẩy lẻ để dồn C9 vào thế khó, vì đã không ít lần C9 đã phải loay hoay khi đối mặt với chiến thuật đẩy lẻ này. Nếu như Impact có thể sử dụng được nhiều vị tướng hơn thì có thể C9 sẽ lựa chọn một đội hình cho phép anh hoàn toàn có thể gánh đội.

Contractz-C9

Nói một cách thực tế thì C9 không có nhiều khả năng vượt qua được vòng bảng, bởi vì bảng A của họ gồm những đội tuyển được đánh giá cực cao: đương kim vô địch SK Telecom T1, đại diện hàng đầu của chủ nhà Trung Quốc EDG và đội tuyển thuộc Top 2 của LMS – ahq. Hãy chờ xem C9 có thể làm nên điều gì bất ngờ tại bảng đấu này không nhé!

Team SoloMid

tsm

  • Giai đoạn đi đường

TSM đã thể hiện sự thống trị của họ khi giành chiến thắng trước Immortals trong trận chung kết LCS Bắc Mỹ mùa Hè. Điểm yếu lớn nhất của họ dường như nằm ở giai đoạn đi đường, khi mà không ít lần họ đã để IMT vượt lên dẫn trước sau giai đoạn đầu trận. Chung Kết Thế Giới không phải là một giải đấu cho phép quá nhiều sai lầm xảy ra, vì vậy khả năng mà TSM lật ngược thế cờ để giành chiến thắng là không hề cao. Cả Vincent “Biofrost” Wang và Yiliang “Doublelift” Peng hiện giờ đã thi đấu tốt hơn rất nhiều, do đó việc TSM có thể vượt qua vòng bảng hay không hoàn toàn là do họ tự quyết định.

  • Người đi rừng cần phải chứng tỏ được bản thân mình

Dennis “Svenskeren” Johnsen đang ở trong một tình trạng tương tự như năm ngoái, một người đi rừng thi đấu xung quanh Bjergsen và thường tận dụng lợi thế ở các đường để gây áp lực lên người đi rừng đối phương. Svenskeren cần phải gây được nhiều áp lực hơn lên các đường khác, và các đường khác cũng cần phải chấp nhận rủi ro để giành được lợi thế và tạo áp lực lên người đi rừng đối phương. Năm ngoái, Svenskeren thường không tạo được bất kỳ lợi thế nào cho các đường, vậy nên hy vọng năm nay TSM có thể khắc phục được điều này.

tsm_bjergsen_svenskeren

Svenskeren cần tạo được nhiều áp lực hơn.

  • Chậm thích ứng

TSM không phải là đội tuyển thích ứng nhanh nhất với những meta mới, và điều này đã được chứng minh trong không ít trận đấu tại giải mùa hè, khi mà Team Dignitas vươn lên tốp đầu bảng xếp hạng nhờ vào khả năng thích ứng nhanh của họ. TSM tại CKTG năm ngoái cũng ở trong tình cảnh tương tự, khi mà họ khá thiếu hiểu biết về meta chung của thế giới, đặc biệt là meta của các pháp sư đường giữa và các kèo đấu ở đường trên. Hy vọng rằng chuyến đi tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua có thể giúp TSM giải quyết được một số vấn đề.

  • Nhiều phong cách chơi khác nhau cũng có nghĩa là họ cần có nhiều phương án khác nhau

TSM có thể chơi xoay quanh bất kỳ đường nào, điều này đồng nghĩa với việc lối chơi của họ vô cùng linh hoạt và cho phép họ điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp nhất với từng trận đấu. Lối chơi của họ dường như không thể đoán trước được khi mà họ có thể thay chuyển nó một cách dễ dàng. Đây là điểm mạnh nhất của họ trong các trận BO5 khi có thể thay đổi lối chơi sau khi nhận thất bại. Thế nhưng ở những trận BO1 thì sức mạnh đó của họ sẽ không được phát huy tác dụng.

Màn trình diễn của Bjergsen trong mùa giải vừa qua.

Niềm hy vọng của khu vực Bắc Mỹ năm nay cũng đè nặng lên vai các thành viên của TSM, bởi họ được rơi vào bảng đấu dễ thở nhất nếu như đem so sánh với 2 đội tuyển còn lại. Trước khi buổi bốc thăm chia bảng diễn ra, mọi người hâm mộ tại Bắc Mỹ đã cầu nguyện cho một viễn cảnh không có đội tuyển Hàn Quốc, và lời cầu nguyện đó đã trở thành hiện thực.

Hauntzer vẫn thể hiện được sự chắc chắn ở đường trên.

Nếu như khu vực Bắc Mỹ không có đại diện nào vượt qua được giai đoạn vòng bảng, thì khi đó sẽ không còn lời bào chữa nào cho họ nữa. Và không chỉ có vậy, phiên bản thi đấu chính thức tại CKTG đã được Riot thông báo khá lâu trước khi giải đấu bắt đầu, vì vậy TSM sẽ không được phép gặp phải những vấn đề về việc thích ứng với meta mới như năm ngoái nữa.

Sau tất cả, mặc dù tất cả những đại diện của khu vực Bắc Mỹ đều có những điểm mạnh và điểm yếu, nhưng họ đã được phù hộ khi đại diện được coi là mạnh nhất của họ được vào một bảng đấu khá dễ thở. Và giờ là lúc khu vực Bắc Mỹ chứng tỏ bản thân mình và thể hiện những kinh nghiệm đã tích lũy được từ trước đó, để rồi lấy lại sự tự tin và tiến sâu trong giải đấu.

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment