Friday, September 29, 2017

[CKTG 2017 – Playoff VKĐ] YG 0-3 WE: Đẳng cấp vượt trội của đại diện chủ nhà

Ván 1

2017-09-29 (51).png

Bước vào ván đấu này WE tiếp tục sử dụng đội hình tủ của mình là bảo vệ Kog’Maw. Nếu Mystic được bắn thì cứ xác địnnh là trận đấu kết thúc đi. Phía đại diện của Việt nam thì chúng ta dùng những con bài đã sử dụng trong vòng bảng như Varus, Lulu cùng Gragas và Cho’Gath. Nếu muốn thắng thì ta phải đảm bảo rằng Varus cùng Corki được bắn đồng thời phá Kog’Maw. Ngay trong giai đoạn đầu trận thì WE đã mắc một lỗi lớn khi để Ben ra quấy rối Venus, kết quả là Bigkoro cùng Palette đã vào và ăn được chiến công đầu.

2017-09-29 (52).png

Tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu của mình thì WE đã out macro YG một cách dễ dàng. Condi liên tục xuống và trừng phạt Bigkoro lúc anh chàng này không có Tốc Biến. Hai lần liên tiếp Bigkoro đều lên bảng. Chưa dừng lại ở đó, khi YG cố băng trụ đường trên nhưng không thành công thì WE đã tận dụng hai Dịch Chuyển và trừng phạt họ một cách nặng nề. Cả 5 thành viên của họ đã xuống đường dưới và đẩy nát cả hai trụ ngoài trong khi YG còn chưa tập trung đủ người. WE lại tiếp tục đi trước một bước khi mà Condi lại bắt được bộ đôi đường dưới của Việt Nam.

2017-09-29 (55).png

Từ giai đoạn này trở đi thì WE liên tục out macro YG với những bước di chuyển vô cùng thông minh. Phút thứ 22, sau khi bắt lẻ được Cho’Gath trong tay NhocTy thì WE quyết định ăn Baron, biết rằng khó lòng cướp được nên Venus quyết định ở ngoài quấy rối. Trong lúc đó Bigkoro cùng Naul đã thay nhau đẩy trụ và phá được đường giữa, đường dưới. Đặc biệt là Naul, anh chàng này đã đẩy vào và phá được nhà lính siêu cấp đường dưới của WE. Tuy nhiên khi WE tập trung đội hình và đẩy đường giữa thì YG hoàn toàn vô vọng không thể làm gì nổi. Họ kết thúc trận đấu một cách khá là chóng vánh sau 25 phút, YG đã bị dẫn trước 1 ván.

2017-09-29 (57).png

Full Ván 1 – YG vs WE

Ván 2

2017-09-29 (58).png

Bước vào ván thứ hai thì WE đã đem một con bài rất được cộng đồng ưa chuộng là Ezreal đi rừng, lần trước lúc Condi đem ra sử dụng thì đã gặp vấn đề khá là nhiều do Kha’zik trong tay Lyon Gaming. YG thì dùng đội hình gần như ván đầu tiên, khác biệt duy nhất là Naul dùng tướng tủ Syndra còn Venus dùng Lee Sin. Dùng Ezreal có nghĩa là sẽ có những pha gank rất sớm, Condi đã đặc biệt lên chăm sóc NhocTy hai lần và giúp 975 ăn được chiến công đầu. Tất nhiên, YG không chịu kém cạnh khi mà Bigkoro cùng Palette đã hoàn toàn đè được Mystic cùng Ben, sau đó là một pha roam của Naul giúp cho anh chàng này ăn được hai mạng và YG phá được trụ đầu tiên.

2017-09-29 (61).png

Sau đó WE có vớt vát lại bằng cách bắt lẻ NhocTy nhưng thế trận vẫn do YG quyết định. Giao tranh lớn đầu tiên của trận đấu đã được bắt đầu từ một pha đi lạc của Maokai và Ezreal. Sau khi Mystic cùng Ben tới cứu viện thì họ cũng phải lên bảng theo hai thanh niên này. Ở pha giao tranh tổng chính thức của cả hai đội vào phút thứ 17 thì YG đã giành được chiến thắng hoàn toàn, họ đã quét sạch được WE, tất cả vẫn bắt đầu từ một pha hổ báo quá đà từ phía bọn họ. Đến phút thứ 21 thì Xiye cùng Mystic lại bị bắt lẻ, tưởng rằng YG sẽ dễ dàng ăn Baron nhưng không may là Condi đã cướp mất Baron từ tay Venus. Bất chấp việc này, YG vẫn dẫn trước WE về lượng vàng cùng số trụ phá hủy.

2017-09-29 (66).png

Tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm ở Baron của YG lại một lần nữa chấm dứt tất cả. Lee Sin trong tay Venus xử lý quá thiếu kinh nghiệm cùng sự may mắn của WE đã giúp Condi cướp được Baron lần hai. Với con Baron mới ăn được thì WE đẩy thẳng đường giữa, Naul đã không kịp phản ứng khi 957 Tốc Biến vào trói và lên bảng quá sớm. Chỉ cần thế, ba thành viên còn lại của WE lao vào và tiễn luôn Bigkoro cùng NhocTy lên bảng đếm số. Với lợi thế về người, WE đẩy thẳng và kết thúc trận đấu sau 32 phút.

2017-09-29 (71).png

Ván 3

2017-09-29 (74).png

Bước vào cấm chọn của ván cuối cùng thì YG đã chủ động lấy đi hai con bài của WE là Galio và Rakan. Tuy nhiên WE vẫn còn Janna cùng với Gragas, nhìn chung ở giai đoạn cấm chọn thì cả hai đội đều có được đội hình khá là cân bằng. Giai đoạn đầu của trận đấu vô cùng yên ả, không có những pha gank sớm và rình rập phá rừng như trước. Ở đường dưới thì bộ đôi Mystic – Zero đẩy đường và khá là áp đảo BigKoro cùng Palette. Tuy nhiên sau một pha all-in của YG thì Naul đã quyết định Dịch Chuyển xuống cùng với Venus. Kết quả là YG lại tiếp tục có chiến công đầu cho Naul. Sau đó Venus nhờ có mắt kiểm soát được bùa xanh của đối phương nên đã bắt được Condi cùng với Naul và NhocTy.

2017-09-29 (76).png

Tuy nhiên sau đó do sai lầm nên hai bùa lại về tay Xiye. Sau đó lại nhờ cắm mắt mà YG bắt lẻ đường giữa đội bạn nhưng WE tới cứu viện quá nhanh. Với chiêu cuối cùng Tốc Biến đã hết thì YG không thể chống trả, kết quả cuối cùng là hai đổi một. Gần 7 phút sau thì lịch sử lại lặp lại khi mà Xiye tiếp tục bị bắt lẻ và WE lại dùng khả năng giao tranh vượt trội của mình đánh bại YG một lần nữa. Với 4 thành viên của YG lên bảng, WE nhanh chóng ăn Baron ngay khi nó vừa mới xuất hiện. Với lượng tiền và đồ cách biệt thì 5 phút sau WE đã kết thúc trận đấu và giành chiến thắng trước YG với tỷ số 3-0. Như vậy thì WE sẽ là đại diện cuối cùng tham gia vòng bảng CKTG 2017.

2017-09-29 (83).png

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment