Yauso, Kẻ Bất Dung Thứ, gã Samurai lạnh lùng, một vị tướng mà hầu như ai cũng muốn thành thạo cho bằng được. Kỹ năng cá nhân mà Yasuo đòi hỏi ở mỗi người chơi là cực cao, chỉ qua một quá trình luyện tập rất lâu mới có thể thành công.
Yasuo cũng khá cơ động, anh có thể đi đường giữa cũng như đường trên. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng rất cần những người đồng đội tốt để hỗ trợ trong giao tranh. Hãy cùng liệt kê qua một số những tướng có thể kết hợp tốt với Yasuo qua bài viết sau nhé.
Alistar, Quái Vật Đầu Bò
Tướng hỗ trợ mẫu mực nhất hiện nay: Có khả năng hồi phục, hiệu ứng khống chế cực mạnh, cực trâu bò, có thể bảo kê xạ thủ tốt cũng như càn quét vào đội hình kẻ địch. Nếu để tìm ra được điểm yếu của Alistar, thì chắc chỉ có duy nhất 1, đó là bộ kỹ năng đòi hỏi kỹ năng của người chơi khá cao. Lý do mà Alistar kết hợp rất tốt với Yasuo, đó là bởi hắn có tới 2 kỹ năng có thể giúp Yasuo sử dụng chiêu cuối.
Thứ nhất đó là Bò Húc (W), Alistar sẽ đẩy một kẻ địch một khoảng 650 range. Nhưng nếu Yauso nhanh tay có thể bắt ngay kẻ địch đang trên đường bị hất tung. Thứ 2 là chiêu thức Nghiền Nát (Q), khiến kẻ địch xung quanh bị hất tung lên 1 giây và khi chạm đất còn bị choáng thêm 0,5 giây. Trong khoảng 1 giây bị hất tung, quá thừa thời gian cho Yasuo có thể thoải mái sử dụng Trăn Trối (R).
Azir, Hoàng Đế Sa Mạc
Azir nằm trong số ít những pháp sư có khả năng hất tung toàn bộ đội hình kẻ địch nếu có thể. Bộ kỹ năng của Azir cũng khá phức tạp, đòi hỏi kỹ năng người chơi cũng khá cao. Nếu muốn chơi vị hoàng đế này ở mức “chơi cho biết” thì cũng rất đơn giản. Nhưng nếu muốn chơi đến mức “thành thạo” thì đó là cả một quá trình luyện tập khá lâu.
Ở các phiên bản trước, chiêu Cát Lưu Động (E) của Azir có khả năng hất tung kẻ địch đầu tiên bị chạm phải, nhưng sau 5.14, khả năng hất tung đó đã được loại bỏ. Có lẽ là do trong khoảng thời gian bị hất tung thì chúng sẽ không có cách nào đối phó với pha “insec” bằng Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, vì vậy bỏ đi tác dụng đó là lựa chọn chính xác của Riot Games.
Vì vậy, người chơi Azir giờ đây cần phải khéo léo hơn trong việc vòng ra đằng sau và sử dụng chiêu cuối. Nếu có tốc biến thì đừng ngại ngần sử dụng, thời gian hất tung của Azir là đủ cho Yasuo có thể phản xạ kịp để sử dụng chiêu cuối.
Orianna, Quý Cô Dây Cót
Bên cạnh Azir, thì Orianna cũng là một vị tướng hiếm hoi có chiêu thức hất tung trên diện rộng. Trải qua rất nhiều mùa giải, các phiên bản khác nhau, sự thay đổi liên tục từ các trang bị cho tới meta… Orianna vẫn luôn khẳng định vị thế của mình với vai trò là pháp sư hàng đầu tại khu vực đường giữa.
Với lối chơi an toàn, hiệu quả, Orianna rất khó bị khắc chế. Trong các pha giao tranh, chỉ cần đối phương lơ đãng mất tập trung, Orianna có thể xoáy quả cầu chuẩn xác từ 2, 3 kẻ địch, hất tung bọn chúng tạo cơ hội cho Yasuo tiếp cận và sử dụng chiêu cuối.
Ngoài ra, Lệnh: Sóng Âm của Orianna đặc biệt ở chỗ, nó hút các kẻ địch xung quanh lại vào 1 điểm, và khi Yasuo tiếp đất, sát thương bồi theo từ Bão Kiếm là cực kì khủng khiếp.
Malphite, Mảnh Vỡ Thiên Thạch
Khi một người chơi lựa chọn Yasuo, câu nói quen thuộc mà họ cũng như các người khác thường nói, đó là “chọn Malphite đi“. Hay thậm chí đối phương thấy bạn chọn Yasuo, chúng sẽ phải lấy ngay Malphite nếu không muốn có những chuyện đáng tiếc xảy ra. Rõ ràng kể từ khi Yasuo mới ra mắt cho đến tận bây giờ, Malphite luôn đi kèm với Yasuo như hình với bóng.
Malphite là vị tướng đi đường trên khá an toàn, có thể farm hòa với nhiều vị tướng. Trong giao tranh, Không Thể Cản Phá (R) của Malphite thực sự đúng với cái tên gọi của nó: Không thể cản phá. Không có một kỹ năng và chiêu thức nào có thể ngăn cản Malphite. Việc hất tung cả 3 đến 4 kẻ địch, thậm chí là cả đội hình của chúng là điều hoàn toàn có thể.
Nếu trong đội hình của bạn có cặp đôi Malphite – Yasuo thì tỉ lệ thắng là khá cao. Chỉ việc đợi kẻ địch túm năm tụm ba, Malphite và Yasuo kết hợp, không có một đội hình nào có thể chống đỡ lại cặp đôi Không Thể Cản Phá này.
Vi, Cảnh Binh Piltover
Vi là một vị tướng cực mạnh ở vị trí đi rừng, nhưng cô không thực sự được lựa chọn nhiều trong các giải đấu lớn. Lý do là bởi vì toàn bộ kỹ năng của cô thuộc dạng đơn mục tiêu, tức không thể gây ra nhiều đột biến trong giao tranh. Tuy nhiên ở những trận đấu xếp hạng đơn, sức mạnh của Vi thực sự khủng khiếp, đặc biệt là khi cô có trong tay trang bị đi rừng mang tên Đao Đụng Độ No Nê.
Bên cạnh đó, cặp đôi Vi – Yasuo rất ăn ý với nhau. Thứ nhất, Cú Đấm Bùng Nổ (Q) của Vi cũng có khả năng hất tung. Nếu kẻ địch đứng gần nhau, cô có thể hất tung đến 2 kẻ địch. Nhưng thời gian hất tung rất nhanh, liệu Yasuo có thể bắt kịp hay không lại là một chuyên khác.
Chưa hết, chiêu cuối của Vi là Tả Xung Hữu Đột (R) có thể bắt dính mọi kẻ địch, ngoài việc đẩy lui kẻ địch trên đường bay còn hất tung mục tiêu, tạo điều kiện tốt nhất để Yasuo có thể sử dụng chiêu cuối. Nếu xạ thủ hoặc pháp sư đối phương dính phải combo của bộ đôi này, khả năng lên bảng đếm số là khá cao.
No comments:
Post a Comment