Tuesday, October 31, 2017

[CKTG 2017] (Preview 1) Faker & Ambition – Duyên nợ và những cơ sở để tin vào chiến thắng!

37985204401_a86b637de9_z

Mối quan hệ “đầy duyên nợ” giữa các tuyển thủ trong ngành thể thao luôn là một điều đặc biệt thú vị đối với người hâm mộ. Những chuyện như một tuyển thủ mạnh mẽ nào đó luôn “sấp mặt” trước một đối thủ nhất định hay là toàn bị “cóng” lúc quan trọng…chúng luôn là thứ thu hút sự chú ý của mọi khán giả và người hâm mộ. Thể thao điện tử cũng không nằm ngoài quy luật này. Người đi đường giữa của SK Telecom T1, Lee “Faker” Sang-hyeok là tuyển thủ có nhiều mối duyên nợ nhất làng LMHT thế giới. Năm nào, Yoo “Ryu” Sang-wook cũng được gọi hồn mỗi khi người ta viết về SKT hay Faker kể từ sau pha solo Zed huyền thoại cách đây bốn năm.

ryu

Ai có thể quên nổi khuôn mặt đầy cam chịu Ryu sau pha solo Zed….

Ngoài ra còn cả tá những tuyển thủ khác mà đã “sấp mặt” trước Faker vào những lúc quan trọng. Nạn nhân mới đây nhất là Uzi cùng đồng đội ở RNG trong trận Bán Kết, tiếp đó là Hans Sama cùng MSF….Càng xem xét thì danh sách cứ tiếp tục tăng dần. Cái tên bi kịch nhất chắc là Score, người đi rừng của KT Rolster ở thời điểm hiện tại. Nhưng mà tuyển thủ có duyên nợ lâu nhất vói Faker là ai?

Chắc chắn là Ambition, người đi đường giữa huyền thoại một thời của CJ Entus và hiện giờ là người đi rừng đầy kinh nghiệm của SamSung Galaxy. Faker chính là người đã tước đi danh hiệu “Người đi đường giữa hàng đầu” của Ambition trong ván đấu ra mắt đầy “ám ảnh” của mình trong năm 2013. Faker đã solo-kill Ambition một cách vô cùng chóng vánh trong trận đấu đó.

SSG ambition

Ambition cùng Crown đều có nhiều duyên nợ với Faker

Dần dà, cảm thấy sự đe dọa cùng áp lực từ những tuyển thủ đường giữa mới khác như Pawn hay Rookie nên Ambition đã quyết định chuyển sang vị trí đi rừng và chuyển luôn cả đội tuyển khi gia nhập SSG vào năm 2016. Đây có lẽ là một quyết định đúng đắn khi mà tuyển thủ sinh năm 1992 giành được quyền tham dự CKTG lần đầu tiên vào năm 2016 và gánh cả đội tuyển SSG khi đó đến tận trận Chung kết. Nhưng câu chuyện cổ tích chỉ diễn ra đến đấy, chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Faker và các đồng đội.

Trong năm nay, mối “duyên nợ” giữa Faker cùng Ambition vẫn còn tiếp diễn. Nhất là trong giải LCK mùa Hè 2017, SSG được coi là “kẻ thí thần” khi liên tục đánh bại SKT ở giai đoạn vòng bảng nhưng mà khi đến với Play-offs họ lại thua chính… SKT với tỷ số 0-3. Ở trận đấu đó, Ambition đã chơi vô cùng mờ nhạt.

36958612074_8dd4939838_z

Sắp tới, Faker cùng Ambition lại sẽ đụng độ nhau thêm một lần nữa tại trận Chung Kết CKTG năm nay. Trong khi Faker phải thể hiện sức mạnh vô địch của mình để bảo vệ ngai vàng một lần nữa thì Ambition lại có thêm cơ hội để trả mọi món nợ với Faker, lần solo-kill định mệnh, thất bại ở Chung kết năm ngoái và tổng tỷ số 9:22 giữa hai người. Mặc dù Faker vượt trội hơn hẳn khi so sánh tỷ số nhưng Ambition cũng có cơ hội khi mà nhìn chung thì phong độ của SSG ở Tứ Kết và Bán Kết đều nhỉnh hơn đôi chút so với SKT. Hơn nữa, Ambition cũng sẽ có tỷ lệ thành công cao nếu mà SSG có thể lợi dụng sự phụ thuộc của SKT 2017 vào Faker, như HLV của họ đã nói trong buổi họp báo sau trận thắng WE.

Dấu hiệu cho thấy Faker sẽ thắng

23107558_1589848657703740_514114122_o

– Các đội tuyển luôn giành chiến thắng mỗi lần họ đánh bại Uzi trong vòng loại trực tiếp:

  • 2013: SKT thắng Uzi trong trận Chung Kết.
  • 2014: SSW đánh bại Uzi trong trận Chung Kết.
  • 2016: SKT đánh bại Uzi ở vòng Tứ Kết và giành chức vô địch
  • 2017: SKT đánh bại Uzi ở vòng Bán Kết (?)

– Thuyết “trùng lặp“:

Năm nay SSG cũng thi đấu không khác gì CKTG năm ngoái cộng với việc kèo đấu cuối cùng cũng y hệt. Nếu mà thuyết này đúng thì SKT sẽ giành chức vô địch.

– Thuyết “SKT là vô đối“:

SKT luôn giành chức vô địch ở mọi giải CKTG mà họ tham dự, trừ năm 2014 khi mà họ không giành được quyền tham gia.

Faker đang triệu hồi phiên bản “Quỷ vương” năm 2013 của mình, bằng chứng là ở trận Tứ Kết và Bán Kết. Ngoài ra cả đội cũng đang lấy lại phong độ.

 Dấu hiệu cho thấy Ambition sẽ chiến thắng

23113024_1589848647703741_2132238236_o

– Mọi đội đánh bại một đội tuyển có PraY tham dự thì đều giành chức vô địch:

  • 2012: TPA đánh bại NBS ở Tứ Kết
  • 2013: SKT đánh bại NBS ở Bán Kết
  • 2015: SKT đánh bại KOO Tigers ở Chung Kết
  • 2016: SKT đánh bại ROX Tigers ở Bán Kết
  • 2017: SSG mới đánh bại LZ ở Tứ Kết

Ruler-CoreJJ-SSG

Bộ đôi đường dưới của SSG đang có phong độ tốt

– Bộ đôi đường dưới đang thể hiện sự vượt trội trong một meta tập trung vào xạ thủ như hiện tại đồng thời CuVee cũng đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

– Hiệu số đối đầu năm nay giữa hai đội có lợi cho SSG:

  • Mùa Xuân: SSG thắng SKT ở lượt đi và thua ở lượt về của vòng bảng
  • Mùa Hè: SSG thắng SKT ở cả lượt đi và lượt về ở vòng bảng nhưng thua ở trận Tứ Kết

Nhìn chung SSG đang có lợi thế khi thắng 6:5 nếu so về ván đấu và 3:2 nếu so về trận đấu.

Theo Inven Global.

Vậy bạn đặt cửa nào? SSG hay SKT? Ambition hay Faker? Truy cập ngay trang DỰ ĐOÁN nhé!

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment