Thursday, October 26, 2017

Faker: “Mỗi tháng tôi sẽ không tiêu nhiều hơn 200000 Won”

SKT-Faker

Người đi đường giữa của SKTelecom T1 – Lee “Faker” Sang-hyeok chia sẻ về dự định sẽ “đứng trên đỉnh cao nhất của LMHT chừng nào còn có thể”. Trong một cuộc phỏng vấn với Go Yong-jun của OSEN ít lâu trước khi CKTG bắt đầu khởi tranh, Faker đã chia sẻ về thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của mình cũng như quan niệm của anh ta về sự vĩ đại.

Tôi nghĩ bây giờ chính là thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi, dường như mọi thứ đều thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nếu như trước đây tôi cảm thấy không chắc chắn về tương lai phía trước, không dự đoán được những gì sẽ xảy ra tiếp theo thì tới năm nay, tôi có thể đoán được tương lai của mình, chỉ cần tôi giữ vững phong độ và thi đấu dựa vào những kinh nghiệm mình có được. Có lẽ năm ngoái là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Rất nhiều ván đấu đi lệch khỏi những gì tôi dự tính, và năm 2014 cũng khó khăn vậy, khi mà chúng tôi không thể tham dự CKTG. Có lẽ rất đúng khi nói rằng sự nổi tiếng, sự chú ý mà bạn có được sẽ đi kèm cùng rất nhiều áp lực. Tâm lí cũng bị ảnh hưởng rất nhiều đặc biệt là khi thi đấu không tốt sẽ rất khó khăn để vực lại tâm lí. Hiện tại, tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng nếu chúng tôi không giành chức vô địch năm nay thì rất có thể sẽ có rất nhiều lời chỉ trích hướng đến chúng tôi, nhưng điều đấy sẽ không phải vấn đề quá lớn Tôi nghĩ điều quan trọng hơn cả là trước tiên, tôi cần phải chiến thắng chính bản thân mình” – Chàng trai đang là đường giữa số một thế giới chia sẻ.

skt-faker

Với hai lần vô địch CKTG liên tiếp, SKT đang đối mặt với việc bị “soi” nhiều hơn bất kì đội tuyển LMHT nào trên thế giới. Năm nay không phải mùa giải dễ dàng với SKT, khi họ đã thi đấu khá chật vật mới có thể tiến vào bán kết CKTG. Thế nhưng Faker vẫn là Faker, tuyển thủ sinh năm 1996 vẫn đang là điểm tựa vững chắc của SKT trong mọi ván đấu. Faker là người đã kéo lại trận đấu tứ kết về phía SKT trong tuần thi đấu vừa qua, với vị tướng bất bại của mình trên đấu trường công lý: Ryze.

Vậy anh chàng này làm gì khi không phải luyện tập và thi đấu? Faker đã chia sẻ rằng việc làm anh ta ưa thích nhất mỗi khi có thời gian rảnh rỗi là đọc sách, và Faker thường rất thích đọc những cuốn sách mà fan hâm mộ gửi tặng.

Trong suốt mùa giải mỗi khi có thời gian nghỉ ngơi, tôi thường ngủ. Bởi có những lúc lịch luyện tập dày đặc đến mức tôi không có thời gian ăn uống, nên ưu tiên hàng đầu của tôi luôn là chăm sóc sức khỏe. Còn những lúc rảnh rỗi tôi thích đọc sách. Gần đây tôi đang đọc 2 cuốn sách, một cuốn là “What is a Country” của Yoo Si-min và cuốn còn lại là “Miracles of the Namiya General Store” của Higashino Geiko. Tôi thường hay đọc những cuốn sách người hâm mộ gửi tặng và tôi nghĩ sách là món quà có ý nghĩa nhất, nhưng tất nhiên những món quà khác cũng khiến tôi rất hạnh phúc vì người hâm mộ đã bỏ tình cảm của mình vào chúng mà”.

Faker-SKT

Rõ ràng Faker là ông vua của nền LMHT, cậu ta đã và đang thống trị ngai vàng của mình gần như từ những ngày bắt đầu ra mắt năm 2013. Và Faker nói rằng muốn tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp đến chừng nào mình còn có thể, kể cả sau khi ngừng thi đấu, Faker vẫn sẽ làm một công việc liên quan đến Thể thao điện tử.

Tôi muốn là một tuyển thủ chuyên nghiệp thật lâu, nhưng điều đó sẽ trở nên khó khăn khi tôi bước qua ngưỡng tuổi 30. Nếu không thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp, tôi muốn làm việc trong ngành công nghiệp Thể thao điện tử. Tiêu chuẩn của tôi về bản thân không nằm ở mức trung bình, tôi chỉ cảm thấy hài lòng khi bản thân tôi càng ngày càng phát triển. Tôi muốn trở thành một tuyển thủ được lưu danh vào lịch sử, được nhớ tới là một người chơi luôn luôn có những màn trình diễn tuyệt vời.”

faker-ava

Ngoài ra, Faker còn chia sẻ về việc xử lý vấn đề tài chính của mình ra sao. Mà đúng ra cậu ta cũng không phải xử lý chúng. “Trừ năm đầu tiên của sự nghiệp ra thì phụ huynh tôi đều quản lí tài chính giúp tôi. Mỗi tháng tôi sẽ không tiêu nhiều hơn 200000 won (khoảng 4 triệu VNĐ). Đội tuyển cũng đã giúp đỡ nhiều chuyện nên tôi cho rằng mình đã chọn một con đường sự nghiệp đúng đắn. Những cuốn sách mà tôi thích thì thường toàn là được người hâm mộ tặng cho cả. Chung quy lại là cũng không có nhiều thứ cần tiêu đến tiền cho lắm!”

Với tư cách là tuyển thủ đắt giá nhất LMHT thì lương hằng năm của Faker luôn là một chủ đề nóng mỗi khi hợp đồng của cậu đến hạn. Theo tin đồn thì năm nay Faker được trả 2,5 triệu đô nhưng mà con số chính xác thì chưa bao giờ được thông báo. Faker luôn rất biết giữ tiền, trong một bài phỏng vấn thì cậu ta từng nói rằng mình chẳng có lý do gì để tiêu xài hoang phí cả. Thứ giá trị nhất Faker từng mua chính là một căn hộ cho gia đình của mình.

SKT-Faker

Còn về chủ đề tình yêu thì Faker nói rằng mình đã được hỏi rất nhiều về vấn đề này đồng thời cậu ta cũng thấy không có gì phải vội cả. “Tôi có sở thích khá là chung chung nhưng mà hình mẫu lý tưởng của tôi cứ thay đổi liên tục. Hiện giờ có thể là tôi cần có bạn gái, nhưng mà không có thì cũng không có vấn đề gì cả!”

Bên cạnh đó, Faker cũng giải thích thêm về tên thi đấu chuyên nghiệp của mình và lý do tại sao lại đặt như vậy. “Tôi thường suy nghĩ nhiều về tên đặt trong game của mình. Hình như tôi dùng “고전파“(Tạm dịch là “Kinh Điển“) lúc còn chưa thi đấu chuyên nghiệp thì phải. Lúc lên chuyên rồi cũng thế. Tôi muốn có một cái tên nghe phải hay và ấn tượng thay vì một từ thông thường. Nó là một cái tên khác đại diện cho tôi nên tôi muốn nó phải ngầu từ đầu tới cuối. Và kết cục “Faker” chính là cái tên tôi nghĩ ra để có thể thể hiện được tôi là ai“.

Theo Sling Shot Esports.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment