Thursday, October 26, 2017

Royal Never Give Up – Cơ hội để viết lại lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Thế giới

fnatic-vs-rng

Royal Never Give Up (RNG) đã chính thức có mặt tại Vòng Bán kết CKTG 2017 sau khi đưa đại diện của Châu Âu – Fnatic “về nước”. Bây giờ, RNG sẽ phải đối mặt với một thử thách có vẻ như là khó khăn nhất với họ khi phải đánh bại đương kim vô địch Thế giới – SK Telecom T1 trên con đường bảo vệ ngôi vương của đại diện tới từ Hàn Quốc.

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội có thể đối đầu với SKT T1 ở giải đấu Khu Vực Đại Chiến 2017, tuyển thủ đường giữa của RNG – Yuanhao “Xiaohu” Li sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình trước Faker tại Chung kết Thế giới 2017. Sau khi thống trị giai đoạn Vòng bảng và đánh bại đối thủ Fnatic tại Vòng Tứ kết, RNG đang thực sự có một nguồn động lực rất lớn cho trận đấu Bán kết sắp tới. Hãy cùng xem liệu RNG phải làm thế nào để chống lại “pháo đài vĩ đại” của LCK – SKT T1?

SKT và những rắc rối mới

37811760671_e58ccdd531_z

SKT T1 cũng đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại đại diện tới từ Châu Âu – Misfits Gaming sau 5 ván đấu vô cùng căng thẳng. Mặc dù kết quả của họ ở Vòng bảng là 5-1 và đã giành chiến thắng ở Vòng Tứ kết, nhưng những hoài nghi về sức mạnh thực sự ở thời điểm hiện tại của SKT vẫn còn đó. Không giống như những năm trước, SKT của hiện tại không đem đến những màn trình diễn “hủy diệt” và thống trị ở các giải đấu quốc tế mà người hâm mộ mong muốn. Thay vào đó, những trận đấu ở giai đoạn Vòng bảng của họ lại cho thấy những nhà đương kim vô địch vẫn còn rất nhiều điểm yếu rõ rệt. Khoảng cách lượng vàng ở giai đoạn đầu trận và sự bế tắc đã gần như phá hỏng hết lối chơi của họ.

Bang

Mặc dù khó khăn là vậy, nhưng những chuyên gia vẫn tin rằng SKT có thể hạ gục hoàn toàn MSF với tỉ số 3-0. Nhưng điều này đã không xảy ra, thay vào đó SKT chỉ tìm được “lối thoát” khỏi “cửa tử” của Chung kết Thế giới với cách biệt là 1 ván đấu. Việc thi đấu vô cùng chủ động ở giai đoạn đầu trận ở vị trí hỗ trợ và đi rừng bên phía MSF đã khiến cho những vị trí chủ lực của SKT thực sự phải sững sờ.

Ở phía khu vực đường dưới của SKT, Junsik “Bang” Bae và Jaewan “Wolf” Lee lại thể hiện một phong độ không tốt khi để đối phương khai thác quá nhiều ở giai đoạn đi đường. Và sau những khó khăn mà cặp đôi đường dưới của SKT gặp phải khi đối đầu với bộ đôi tân binh của MSF lại càng khiến người hâm mộ ngóng chờ xem liệu rằng họ sẽ làm như thế nào khi đối đầu với bộ đôi đang có phong độ cực cao ở đường dưới của đội tuyển RNG.

RNG: Sự khao khát và trỗi dậy

37779868136_9a491ebb9a_z

Trong series “Theo Đuổi Huyền Thoại“, tuyển thủ đường giữa của RNGXiaohu đã kể về thất bại của mình trong trận đấu tại Vòng Tứ kết Chung kết Thế giới 2016. “Tôi vẫn cảm nhận được sự chênh lệch trình độ cực lớn với họ“, Xiaohu nhận xét. Và năm nay, Xiaohu sẽ có cơ hội để chứng minh sự cố gắng nỗ lực của mình trong suốt khoảng thời gian vừa qua bằng cuộc đối đầu với “Quỷ vương bất tử” Sanghyeok “Faker” Lee ở trận đấu sắp tới. Trong khi sự xuất hiện và danh tiếng của Faker có thể khiến những đối thủ khác phải cảm thấy e sợ, thì Xiaohu lại là một trong những người không hề cảm thấy lo lắng về những điều này. Tiến vào Vòng Bán kết, Xiaohu hoàn toàn có thể tự hào với tỉ lệ KDA cao thứ 2 (10,3) trong số những tuyển thủ góp mặt tại Chung kết Thế giới 2017.

Theo Đuổi Huyền Thoại: Xiaohu

Nhanh chóng cho thấy sự trưởng thành, Xiaohu vẫn đang tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình với những vị tướng vô cùng quen thuộc như GalioRyze. Ngay cả khi sử dụng những vị tướng mang thiên hướng hỗ trợ, thì những ảnh hưởng của Xiaohu giúp cho vị trí xạ thủ ở đường dưới trong tay Zihao “Uzi” Jian có thể bùng nổ trong các trận đấu vẫn là rất lớn. Cũng giống như Xiaohu, Uzi đang ngày càng cho thấy vì sao anh xứng đáng đi xa như vậy tại Chung kết Thế giới 2017.

Đã từng 2 lần góp mặt tại Chung kết Thế giới, nhưng cá nhân Uzi lại chưa từng nhận được một danh hiệu quốc tế nào – điều vẫn luôn ám ảnh anh hàng ngày. Và giờ đây, với một meta-game mà mọi thứ sẵn sàng “trang bị” tất cả những điều cần thiết nhất cho Uzi có thể giúp RNG tiến tới danh hiệu Vô địch Thế giới đầu tiên, thì Uzi đang đến rất gần với nó.

uzi

Uzi vẫn thể hiện đẳng cấp của mình, điều mà những chuyên gia phải nhận xét rằng các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng phải mơ ước được như anh. Kĩ năng và khả năng nhìn nhận trận đấu tuyệt vời đã khiến Uzi trở thành một trong những xạ thủ hay nhất mọi thời đại. Tiến vào Bán kết, Uzi thực sự đang hướng ánh mắt hừng hực khí thế của mình vào khu vực đường dưới của SKT.

Luôn được “bảo kê” mạnh mẽ đến từ những người đồng đội để có được nguồn tài nguyên cần thiết, cùng lối chơi mạnh mẽ của Uzi có lẽ sẽ là một thứ “vũ khí” khiến anh tỏa sáng rực rỡ. Khi mà RNG đang được thúc đẩy bởi khao khát và sự trỗi dậy thì họ hoàn toàn có thể hi vọng vào việc có thể lật đổ “đế chế” SKT.

Cơ hội đến từ những yếu điểm của đối thủ

peanut

Rõ ràng, sự liên kết ở khu vực đường dưới của SKT hiện tại là điểm yếu nhất trong đội hình của họ tại Chung kết Thế giới 2017. Bên cạnh những điểm chú ý ở giai đoạn đầu trong khu vực rừng và khả năng đi đường vượt hơn, RNG hoàn toàn có thể hạn chế tối đa các lợi thế có thể đem lại cho BangWolf. SKT thường sẽ bắt đầu chuỗi trận của họ với người đi rừng Wangho “Peanut” Han. Dù trong quá khứ, anh từng được đánh giá là một trong những người đi rừng “hổ báo” nhất thế giới, nhưng kể từ khi gia nhập SKT thì điều này đã bị hạn chế hơn rất nhiều.

Ở Chung kết Thế giới 2017, Peanut dường như thi đấu khá thiếu tích cực ở giai đoạn đầu trận, trong khi ngược lại, tuyển thủ đi rừng của RNG – Liu “Mlxg” Shiyu với những vị tướng như Lee SinRek’sai lại có thể gây áp lực cực lớn lên khu vực rừng của đối thủ. Trong trận đấu bán kết sắp tới, RNG rất có thể sẽ hạn chế sức mạnh của Peanut bằng việc cấm đi vị tướng Sejuani và chọn Jarvan IV.

blank-peanut

Sức mạnh của SKT có thể lớn dần qua các ván đấu, vì thế mà RNG không nên mặc định thi đấu theo một phong cách duy nhất. Thay vào đó họ phải đặc biệt tấn công vào 2 vị trí đường dưới và rừng – 2 khu vực “mỏng manh” nhất trong đội hình của SKT ở ván đấu đầu tiên của chuỗi Bo5. Sau đó, RNG sẽ có thời gian để chuẩn bị sẵn chiến lược thứ 2 để đối phó với sự xuất hiện của Sunghu “Blank” Kang.

37570491310_b430a59bb9_z

Để giành chiến thắng trước một đội tuyển như SKT, RNG phải sẵn sàng thích ứng với các tình huống xảy ra ở giữa và trong những ván đấu. RNG đang có cơ hội rất lớn để kết thúc chuỗi ngày thống trị thế giới nhiều lần trước đây của đội tuyển tới từ Hàn Quốc. Trận đấu sắp tới sẽ không phải chỉ là của riêng RNG mà còn là của cả khu vực Trung Quốc. Những áp lực đang đè nặng lên vai họ, liệu UziXiaohu có thể đem về chiến thắng cho khu vực LPL hay không?

Theo TheGameHaus

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment