Azir luôn mắc kẹt trong tình trạng: quá khó cho người mới và quá khủng khiếp trong tay người chơi có kinh nghiệm. Chúng tôi cố gắng tìm ra điểm cân bằng, nhưng cuối cùng luôn phải giảm sức mạnh đến mức “yếu cho đến khi bạn thành thạo” để ngăn Hoàng Đế Sa Mạc phá nát hệ sinh thái đường giữa.
Lần cập nhật này, chúng tôi không muốn thay đổi phần cốt lõi trong bộ kỹ năng của Azir, thứ đã rất tuyệt rồi. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi làm xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu. Cụ thể chúng ra sao? Mời đọc tiếp nhé.
Điểm Yếu Mới Của Hoàng Đế
Azir cũ không có nhiều nhược điểm để khai thác. Tướng tầm xa thường gặp khó khi bị áp sát, tuy nhiên Azir vừa có sự cơ động để đào thoát vừa có lá chắn để bám trụ. Bên cạnh đó, Phân Chia Thiên Hạ giúp ngài cực kỳ nhiều trong việc giữ chân đối thủ.
Tức là, không phải ngài làm được mỗi thứ một tí, mà là làm được mỗi thứ nhiều tí. Chúng tôi không muốn gạt bỏ những gì đã khiến Azir trở nên “độc đáo” mà muốn để Hoàng Đế Sa Mạc kém hiệu quả hơn trong một số tình huống. Lý tưởng nhất – khi Azir cân bằng – người chơi Azir hàng đầu vẫn có thể bị khắc chế.
Cậu Nhóc Và Đội Binh Sĩ
Azir nên là chỉ huy một đội lính giáo sẵn sàng xiên thủng bất kỳ ai trong tầm. Nếu “bất kỳ ai” đó là bạn, ngài sẽ rỉa máu bạn thật đau rồi làm một pha Chuyển Đổi Shurima đưa bạn về vòng tay đội của ngài.
Nhưng nếu Binh Sĩ Cát không chạm được đến bạn, ngài sẽ không còn là hiểm họa nữa. Dù luồn lách qua chúng và dội chiêu xuống đầu Azir từ xa, hay ào ào băng tới và xua Azir đi khỏi đội lính, bạn cũng khiến Hoàng Đế Sa Mạc phế một phần rồi đó.
Lính Không Nghe Thấy Đâu, Azir
Để thực hiện ý tưởng đó, chúng tôi giảm tầm của Azir, đổi lại là tăng sát thương cho Binh Sĩ Cát, cũng như một ngưỡng sức mạnh mới khi triệu hồi được ba Binh Sĩ Cát ra chiến trường.
Chúng tôi cũng giảm tầm của Cát Càn Quét. Ngài vẫn có thể dùng Binh Sĩ để thoát khỏi áp lực hoặc lại gần mục tiêu, nhưng không còn xa như trước nữa.
Chia Để Trị
Khả năng kiểm soát giao tranh cao kết hợp cùng sát thương liên tục là quá nhiều cho một vị tướng. Cứ đặt bức tường ở đó rồi thì không ai động được đến ngài suốt 3 giây? Không ổn chút nào. Chúng tôi cắt bỏ một phần sức mạnh của chiêu cuối để đảm bảo nó vẫn đem lại những khoảnh khắc đỉnh cao, chỉ là trong thời gian ngắn hơn mà thôi.
Chuyển Dịch Sức Mạnh
Cuối cùng, chúng tôi giúp Azir có thể tạo lá chắn vào lúc nào ngài cần (có ngay khi tung chiêu thay vì phải lướt trúng tướng) nhưng lá chắn đó cũng biến mất nhanh hơn. Ngoài ra, nếu lướt trúng một tướng địch với E – Cát Lưu Động, ngài có ngay một tích trữ Binh Sĩ Cát để sẵn sàng điều động.
Tóm lại, Azir phải tiến thêm vài bước để gây sát thương lên kẻ địch, điều đó đồng thời khiến ngài dễ chịu phản kích hơn. Không như Ryze hay Cassiopeia, Azir không thể hồi máu hay tạo lá chắn liên tục, do đó ngài phải chọn vị trí thật cẩn thận để có thể làm tốt nhất trong giao tranh. Tuy nhiên, sức mạnh của Hoàng Đế Sa Mạc nằm ở khả năng khai cuộc, độ cơ động, và cấu rỉa. Người chơi Azir giỏi phải biết giữ khoảng cách với kẻ địch đồng thời giữ chúng giữa đoàn Binh Sĩ Cát. Lúc đó thì Azir đúng là một cơn ác mộng rồi đấy.
Các bạn thử sử dụng Azir trong bản 7.19 này chưa, và thấy sao về những thay đổi này? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!
No comments:
Post a Comment