Monday, May 28, 2018

Các thành viên của Origen ra sao sau chức vô địch European Master 2018?

Chức vô địch giải European Master 2018 vừa qua của Origen được xem như sự trở lại của một thế lực từng xưng danh tại giải đấu LMHT cấp cao nhất ở Châu Âu. Không chỉ thế, hàng loạt những tên tuổi lẫy lừng góp mặt trong đội hình này cũng chiếm được không ít sự quan tâm từ người hâm mộ:

  • Ki “Expect” Dae-han – Đường trên
  • Konstantinos-Napoleon “FORG1VEN” Tzortziou – Xạ thủ
  • Jesse “Jesiz” Le – Hỗ trợ
  • Henrik “Froggen” Hansen – Đường giữa
  • Choi “inSec” In-seok – Đi rừng

origen

Khởi đầu đầy gian nan với thất bại trước KlikTech. Tuy nhiên, những màn trình diễn chói sáng sau đó của FORG1VEN cùng sự tiến bộ của Expect cũng như inSec đã mang về chức vô địch cho Origen. Tuy nhiên, chúng ta đều thắc mắc những ngôi sao này sẽ đi đâu về đâu sau chiến tích này?

Ki “Expect” Dae-han

g2-expect-iem-katowice-2017

Cựu tuyển thủ đường trên của G2 Esports đồng thời là nhà vô địch LCS Châu Âu tới hai lần có vẻ như đã lên kế hoạch cho mình. Nhiều khả năng anh sẽ ở lại Châu Âu chờ đón một tin vui góp mặt trong LCS Mùa Hè, bằng không Expect sẽ quay trở về Hàn Quốc tìm bến đỗ mới hoặc stream kiếm sống trước vô vàn những lựa chọn.

Trường hợp có thể xảy ra, đó là Expect vẫn ở lại cùng Origen chờ đợi việc thương mại hóa giải đấu từ LCS Châu Âu và rồi mua lấy một suất cho mình. Với sự thay đổi này, chắc chắn không chỉ Origen mà rất nhiều tổ chức thể thao sẽ mong muốn có được một chân thi đấu tại LCS Châu Âu và việc tìm kiếm những tên tuổi cho đội hình mới là điều bắt buộc phải làm. Việc có được chữ ký của Expect đương nhiên sẽ chiếm một suất tuyển thủ ngoại, tuy nhiên kỹ năng của anh được đánh giá khá cao trong suốt sự nghiệp thi đấu và đã có lúc đứng top đầu trong những tuyển thủ đường trên xuất sắc nhất Châu Âu. Còn nếu trở lại LCK, lựa chọn khả dĩ nhất của Expect có lẽ là BBQ Olivers, nơi đang có sự góp mặt của người bạn và cũng là đồng đội một thời tại G2 – Kim “Trick” Gang-yun.

Choi “inSec” In-seok

esports-lmht-insec-03

inSec có lẽ là trường hợp khó đoán nhất của Origen. Huyền thoại đi rừng của Hàn Quốc gần như mất tích khỏi đấu trường chuyên nghiệp trong 2 năm qua. Lần cuối cùng mà anh tham dự với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp đó là trận thua 1-3 trước Danmu tại trận thăng hạng LPL Mùa Xuân 2016. Vì thế con đường sau này của anh vẫn đang nằm trong vùng nghi vấn.

Ở lại Origen? Điều đó có thể nhưng với trình độ hiện tại của inSec, rất khó để anh cạnh tranh được với những tuyển thủ trong khu vực. Bắc Mỹ càng khó hơn bởi mặt bằng chung chất lượng của người chơi đi rừng tại đây thậm chí còn cao hơn cả Châu Âu. Bằng sự nổi tiếng của mình tại Trung Quốc hay Hàn Quốc, có lẽ inSec có thể tìm được một suất tại những đội tuyển tầm trung như OMG hay MVP.

Tất nhiên không loại trừ khả năng inSec trở lại với phong độ đỉnh cao của mình, nhất là sau sự khởi sắc cùng Origen trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, việc anh sẽ thể hiện ra sao với những lựa chọn ngoài Lee Sin và Olaf vẫn là một dấu hỏi lớn.

Henrik “Froggen” Hansen

froggen

Những màn thể hiện tốt trong chức vô địch European Master 2018 vừa qua của Froggen đã khiến khán giả phần nào liên tưởng lại hình ảnh của anh thời còn ở đỉnh cao phong độ. Dù Châu Âu không hề thiếu những tài năng ở vị trí đường giữa nhưng ít có ai từng đạt tới tầm của Froggen. Ngoài việc có nhiều fan hâm mộ, cùng kinh nghiệm dày dạn khi thi đấu cho các đội tuyển lớn như CLG hay Echo FoxFroggen còn khiến người ta khâm phục ở tài năng dẫn dắt trong trận đấu – phẩm chất mà bất kỳ đội tuyển nào cũng mong sở hữu.

Hy vọng rằng, anh vẫn quyết định ở lại cùng Origen để trở thành nhân tố chính giúp tổ chức này có thể cạnh tranh tại LCS Châu Âu thời kỳ thương mại hóa.

Jesse “Jesiz” Le

Luôn là một người chơi đa năng, Jesiz từng thi đấu tốt ở vị trí đường giữa cho SK Gaming trước khi trở thành một hỗ trợ tại Fnatic và gắn liền với nó cho tới tận bây giờ. Những đội tuyển anh thi đấu luôn cán đích trong top 4 và lần gần nhất cùng Fnatic, anh cũng kết thúc mùa giải LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 với vị trí thứ 3. Không như những đồng đội khác, Jesiz đã có lựa chọn mới cho riêng mình.

jesiz

Anh được cho mượn tại Misfits và trở thành hỗ trợ dự bị, đồng thời là huấn luyện viên cá nhân tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2018 của họ. CGO của Misfits – Joe Elouassi đã phát biểu: “Sau một Mùa Xuân 2018 đáng quên, chúng tôi đã dành nhiều giờ liền để thảo luận về những vấn đề của đội. Chúng tôi đi đến sự đồng thuận rằng cần phải đầu tư thêm về cơ sở hạ tầng và bổ sung chiều sâu cho đội hình. Không có ai phù hợp với điều đó hơn Jesiz.

Konstantinos-Napoleon “FORG1VEN” Tzortziou

forg1ven

Đáng ra chúng ta đã không thể nhìn thấy FORG1VEN trở lại với đấu trường chuyên nghiệp thêm lần nào nữa. Không nhiều tuyển thủ còn tiếp tục ở tuổi 25 và với vị trí xạ thủ thì vấn đề tuổi tác càng quan trọng hơn. Thậm chí, bản thân anh cũng đã nhấn mạnh nhiều lần rằng sẽ chăm chỉ luyện tập và chỉ quay trở lại với những đội top 2 hoặc top 3 vào năm 2020.

Tuy nhiên, FORG1VEN đã không làm được điều đó và quyết định tìm kiếm con đường mới với vai trò huấn luyện và bình luận viên tại LCS. Nếu anh vẫn còn muốn trở lại và duy trì được kỹ năng của mình, một vị trí ở những đội tuyển hàng đầu Bắc Mỹ hoặc Châu Âu là không khó.

No comments:

Post a Comment