Sunday, May 27, 2018

Cũng giống như Longzhu, Kingzone đang tiếp nối “truyền thống” thất bại tại các giải đấu quốc tế

Với một nụ cười trên môi cùng với đó là một nguồn năng lượng dồi dào, cặp đôi đường dưới của Hàn Quốc là Kim “PraY” Jong-in và hỗ trợ Kang “GorillA” Beom-hyeon đã hạ cánh xuống Los Angeles vào hồi đầu tháng 12 để chuẩn bị cho giải đấu All-Stars.

pray-gorilla

Được kỳ vọng là sẽ trở thành nhà vô địch thế giới trước đó chỉ vài tháng, thế nhưng PraY, GorillA và phần còn lại của Longzhu lại phải nhận thất bại trên sân khấu lớn nhất thế giới. Họ đã bị đè bẹp hoàn toàn bởi Samsung Galaxy, đội tuyển mà nhờ có trận thua trước Royal Never Give Up tại giai đoạn vòng bảng đã điều chỉnh lại chiến thuật thi đấu, để rồi từ đó họ nhắm thẳng xuống khu vực đường dưới của Longzhu trước khi giành chiến thắng áp đảo 3-0. Một vài ngày trước giải đấu All-Stars, Longzhu cũng đã để thua trong một giải đấu mang tên KeSPA Cup 2017, ngay cả khi họ mới có được sự phục vụ của tuyển thủ đi rừng Han “Peanut” Wang-ho.

Thế nhưng PraYGorillA vẫn tràn đầy hy vọng. PraY thực sự rất hào hứng, không phải vì giải đấu All-Stars, mà là về tương lai của đội tuyển mà anh đang thi đấu: Longzhu Gaming.

Tôi chỉ nghĩ rằng bởi vì chúng tôi có được màn trình diễn như hiện tại khi mới tập luyện trong một khoảng thời gian ngắn, nên nếu như chúng tôi có thêm được một năm nữa thì chúng tôi sẽ có thể làm được nhiều điều hơn thế nữa. Với Peanut, chúng tôi nghĩ rằng hiện tại anh ấy đã có thêm được nhiều kinh nghiệm, điều đó sẽ kết hợp với tài năng của anh ấy để giúp chúng tôi có thể tiến xa hơn.” PraY phát biểu.

pray

Cả tôi và PraY chưa từng tham dự MSI trước đây, và Peanut đã kể cho chúng tôi rất nhiều về MSI: nó tuyệt như thế nào, bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ MSI. Hiện tại, mục tiêu trước mắt của chúng tôi là nỗ lực tập luyện để hướng tới MSI.” GorillA nói.

PraY, GorillA và những siêu sao của đội tuyển All-Stars Hàn Quốc đã để thua trước đội tuyển All-Stars của khu vực LPL trong tháng 12 đó. Thế nhưng sau khi đổi tên thành Kingzone DragonX, PraYGorillA đã san bằng giải LCK mùa xuân và giành được một danh hiệu quốc nội nữa. Những lỗi mà Longzhu 2017 mắc phải chỉ là những lỗ hổng nhỏ, điều mà chỉ các đội tuyển đã chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cùng với tài năng khu vực đường trên của họ mới có thể khai thác được (khi mà tuyển thủ đường trên Kim “Khan” Dong-ha đang thi đấu). Khả năng canh thời gian sử dụng Dịch Chuyển cũng như kỹ năng giao tranh của Khan, 2 trong số những yếu điểm lớn nhất của anh, đã được cải thiện một cách đáng kể sau một mùa giải nữa gắn bó với đội tuyển. Peanut – mặc dù ban đầu anh ấy đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp với những người đi đường – đã mang đến một cú huých thực sự đến cho giai đoạn đầu trận của Longzhu Gaming, điều mà người đi rừng Moon “Cuzz” Woo-chan vẫn còn thiếu trong năm trước đó.

Afreeca Freecs đã thi đấu khá ngang ngửa với Kingzone trong trận chung kết LCK mùa xuân 2018, hơn rất nhiều so với những gì mà tỷ số 3-1 có thể chỉ ra. Tuy nhiên, chiến thắng của Kingzone chưa bao giờ bị nghi ngờ. Kingzone là đội tuyển mạnh nhất ở khu vực Hàn Quốc. Hay nói cách khác, Kingzone là đội tuyển xuất sắc nhất trên thế giới. Kingzone sẽ tiến tới Mid-Season Invitational 2018 tại Châu Âu để chứng minh rằng những vấn đề mà họ mắc phải tại CKTG 2017 đã được khắc phục, giống như cách mà SK Telecom T1 đã làm tại MSI 2016 để giành lại danh hiệu mà họ đã mất đi trong một năm trước đó. Kingzone đã gặp không ít khó khăn trong suốt giai đoạn vòng bảng tại Berlin, nhưng rất ít người tin rằng họ sẽ không giành được chức vô địch MSI.

Vài ngày sau, tại Zénith Paris-La Villette ở Paris, Pháp, Kingzone đã nhận thất bại trước Royal Never Give Up trong trận chung kết MSI. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển Trung Quốc có thể đánh bại được một đội tuyển Hàn Quốc trong một giải đấu chính thức trong vòng hơn 3 năm qua, kể từ năm 2015.

Khi EDward Gaming đánh bại SK Telecom T1 tại MSI 2015, những câu hỏi về sức mạnh của khu vực Hàn Quốc đã được đặt ra, đặc biệt là sau cuộc “di cư” của những tuyển thủ Hàn Quốc sang giải đấu LPL. Bản thân EDG cũng sở hữu 2 tuyển thủ Hàn Quốc là người đi đường giữa Heo “PawN” Won-seok và xạ thủ  Kim “Deft” Hyuk-kyu. Với chiến thắng vừa qua của RNG, câu hỏi được đặt ra không phải dành cho sức mạnh của cả khu vực Hàn Quốc, mà là dành cho cặp đôi PraYGorillA cũng như Peatnut (người đã gặp không ít khó khăn trên đấu trường quốc tế cùng với SKT trong năm 2017).   Hiện tại, Hàn Quốc là một khu vực vẫn có đủ sức mạnh trên đấu trường quốc tế dựa vào những lần thống trị của họ tại những kỳ Chung Kết Thế Giới trước đây.

ROX-pray-gorilla

Thế nhưng điều tương tự lại không có ở PraYGorillA, những người đã góp mặt tại nhiều đội tuyển khác nhau với tư cách là một cặp đôi nhưng lại chưa thể giành được một danh hiệu quốc tế. Cùng với một màn trình diễn rất mờ nhạt của Khan ở khu vực đường trên, kỳ MSI lần này đã viết tiếp câu chuyện thất bại của Longzhu từ Chung Kết Thế Giới 2017. Những vấn đề mà đội tuyển này mắc phải trong năm 2017 – khả năng Dịch Chuyển của Khan, cùng với sự hạn chế trong giao tiếp giữa anh và người đi rừng cũng như những thành viên khác – tắt cả đã trở lại với Kingzone trên sân khấu MSI. Cặp đôi PraYGorillA của một GE Tigers khi xưa đã từng rất kiêu ngạo, và họ đã bị đánh bại lần đầu tiên dưới tay của Team WE tại giải đấu IEM World Championship 2015. Những màn trình diễn đầy mạnh mẽ của The Tigers trong năm 2016 đã hoàn toàn chìm sâu vào quên lãng sau thất bại của Kingzone trước RNG.

Các đội Hàn Quốc, giống như bất kỳ đội nào trên thế giới, phải thực sự coi trọng tất cả những đối thủ của họ. Điều này đã là đúng trước khi Kingzone thua RNG, thế nhưng lại càng trở thành tâm điểm sau thất bại tại MSI. Đối với PraYGorillA, điều này sẽ có nghĩa là họ phải giải quyết những vấn đề về sự tự mãn hoặc kiêu ngạo phát sinh sau khi thống trị giải đấu LCK. RNG đã gặp khó khăn trong giai đoạn vòng bảng, trước khi tăng tốc trong cuộc đua playoffs dài hơi, và lại gặp rắc rối tại vòng bảng MSI. Trong khi đó thì Kingzone chỉ phải thi đấu một trận BO5 để có thể đủ điều kiện tham dự MSI. Đây sẽ không phải là một cái cớ, thế nhưng lời nhắc nhở dành cho nhà vô địch LCK mùa hè 2018 là: cho dù đó là Kingzone của PraYGorillA hay bất kỳ một đội tuyển nào khác, thì màn trình diễn tại giải đấu quốc nội sẽ không phản ánh chính xác những gì họ có thể làm trên sân khấu quốc tế.

pray

Đối với PraYGorillA, quan hệ đối tác đường dưới của họ sẽ một lần nữa được thử nghiệm lại trong suốt mùa giải tới đây.

Vị trí hiện tại đã giải thích được tất cả, đó được gọi là ‘bộ đôi đường dưới’. Đó là 2 tuyển thủ thi đấu cùng nhau. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chỉ thi đấu tốt hơn với tư cách là một bộ đôi. Tôi chắc chắn rằng cá nhân mỗi chúng tôi vẫn có thể thi đấu tốt nếu như thi đấu cho 2 đội tuyển khác nhau, thế nhưng chúng tôi tin tưởng lẫn nhau và chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể phát huy được tối đa sức mạnh khi chúng tôi thi đấu cùng nhau như một cặp đôi.” GorillA đã nói tại giải đấu All-Stars.

Theo ESPN

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment