Tuesday, May 29, 2018

Chiêu mộ Minas (Manis) có phải sự lựa chọn đúng đắn của FTV?

FTV kết thúc VCS Mùa Xuân 2018 với hạng 6, vị trí vừa đủ để họ tiếp tục ở lại để chiến đấu cho các mục tiêu trước mắt của VCS Mùa Hè 2018. Một trong những tuyển thủ nổi bật nhất của FTV là xạ thủ Slayder đã chia tay đội tuyển này để gia nhập Sky Gaming. Và sự thay thế cho Slayder là xạ thủ huyền thoại một thời Minas tới từ HOF. Liệu sự thay thế này có phải một sự lựa chọn tối ưu dành cho FTV trong thời điểm phong độ của Minas không quá thuyết phục?

G87A0188

Tấm khiên xạ thủ huyền thoại bị phá tan

VCS Mùa Xuân 2018 không phải giải đấu đầu tiên Minas trở lại với đầu trường chuyên nghiệp sau một thời gian dài không thi đấu. MDCS Mùa Xuân 2017 chứng kiến màn “comeback” không được ấn tượng cho lắm của Minas, khi cùng với FFQ, đội tuyển mới lên hạng chỉ có thứ hạng rất khiêm tốn (hạng 6 chung cuộc). Minas chia tay FFQ và tiếp tục nghỉ thi đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn mùa hè 2017. Sau đó anh gia nhập HOF, đội tuyển sở hữu tham vọng cực lớn khi tham dự VCS Mùa Xuân 2018.

IMG_7253

Bản thân Minas là một trong những nhân tố chủ chốt cho chiến dịch dành được 1 trong 2 tấm vé tham dự VCS Mùa Xuân 2018 của HOF. Khả năng thi đấu đa dạng tướng của Minas giúp HOF không gặp quá nhiều khó khăn ở đường dưới trước những đội tuyển của VCSB. Nhưng khi bước vào VCS Mùa Xuân 2018, những điểm yếu về khả năng đi đường khi đối thủ của Minas không phải những xạ thủ hạng xoàng nữa khiến anh chàng này gần như bất lực ngay từ giai đoạn đi đường. Rất nhiều thất bại của HOF đến ngay từ cách đi đường thiếu an toàn của cặp đôi đường dưới, và một trong những người mắc lỗi nhiều nhất chính là Minas. Hình ảnh của một xạ thủ từng làm mưa làm gió ở Việt Nam gần như biến mất trong lối chơi của Minas.

Sự ích kỷ trong những tình huống then chốt

Không chỉ mắc nhiều lỗi trong giai đoạn đi đường, khả năng giao tranh của Minas cũng là một trong những nguyên nhân khiến HOF kể cả có rất nhiều lợi thế cũng không có được thắng lợi chung cuộc. Bản thân Minas đôi khi cũng cố gắng giành lấy nhiều tài nguyên nhất có thể trong những thời điểm Pake, đường giữa của HOF đang thọt lại so với đối phương.

Untitled

Chính cách phân bổ lượng kinh tế thiếu hợp lý này khiến những pha giao tranh của HOF phụ thuộc quá nhiều vào khả năng tồn tại và gây sát thương của Minas. Khi Minas không được chơi, 4 thành viên còn lại hầu như chẳng thể tạo ra những áp lực cho đối phương nữa. Và đối với một người anh trong đội như Minas, bản thân cựu xạ thủ SF5 cũng có những động thái không tốt khi đội thua cuộc như thoát trận trong ván thua trước ở giai đoạn lượt về. Sự ích kỷ của một xạ thủ đôi khi khiến đội tuyển của anh ta gặp vô số khó khan khi bước vào một ván đấu với tâm lý đè nặng. Và Minas chính là một trong những tác nhân khiến hành trình HOF kết thúc nhanh hơn dự kiến rất nhiều.

Niềm tin vào sự hồi sinh quá xa vời?

Quay lại với thời điểm hiện tại, FTV sau khi chia tay Slayder cần một xạ thủ đủ trình độ để cùng họ tiếp tục hành trình tại VCS Mùa Hè 2018. Và cùng thời điểm HOF đang sở hữu một xạ thủ đầy tiềm năng Easylove. Quyết định cuối cùng của FTV là chiêu mộ Minas, để kết hợp với những đồng đội trẻ tuổi trong đội hình đã có những sự gắn kết sau giai đoạn Mùa Xuân 2018.

IMG_7243

Việc thay thế Slayder bằng Minas liệu có phải bước đi đúng đắn?

Bất chấp những sự ngờ vực vào những gì Minas có thể đóng góp cho FTV, đội tuyển này dường như đang đặt cược số phận của chính mình vào một sự hồi sinh nào đó tới từ Minas, giống như cách anh chàng này sử dụng Sivir tạo ra pha lật kèo kinh điển trước BKT tại GPL Mùa Xuân 2015. Đó có thể sẽ là chìa khóa giúp FTV thi đấu khởi sắc hơn, những cũng có thể là một bước đi sai lầm khiến họ đánh mất tấm vé tham dự VCS mùa giải tiếp theo, nhất là trong thời điểm một loạt cái tên của VCSB đang cho thấy sự khát khao tạo dấu ấn khi bước vào VCS Mùa Hè 2018.

Theo bạn, việc chiêu mộ Minas của FTV có phải sự lựa chọn tối ưu? Hãy để lại ý kiến ở dưới phần bình luận nhé!

No comments:

Post a Comment