Monday, May 28, 2018

Những viên đá vô cực liệu có tồn tại trong Runeterra và chúng đang ở đâu?

infinity stone ava

Dù đã công chiếu hơn 1 tháng nhưng có vẻ như cơn sốt Infinity War vẫn chưa hề hạ nhiệt. Và bạn có biết rằng, ở Runeterra cũng có những “viên đá vô cực” với đúng những quyền năng, và đặc biệt hơn nữa là đúng y hệt màu như trong vũ trụ Marvel luôn. Lạ quá nhỉ, hãy cùng tìm hiểu xem chúng là ai và đang nằm trong tay những ai nhé!

Lưu ý: Những chi tiết trong bài viết được lấy hoàn toàn từ cốt truyện của nhân vật

dark-star-divider-1

Space Stone – Găng Tay của Ne’Zuk – Ezreal

ez infinity stone

Khả năng đặc trưng nhất của Nhà Thám Hiểm trong trò chơi cũng như cốt truyện là gì? Không phải Cung Ánh Sáng hay Phát Bắn Thần Bí đâu, mà là Dịch Chuyển Cổ Học đó! Trong cốt truyện, Ezreal có được khả năng này khi sử dụng món cổ vật có tên là Găng Tay của Ne’Zuk, được tìm thấy trong “lăng mộ của Ne’Zuk”, nơi mà bố mẹ của cậu đã mất tích khi cố gắng tìm kiếm viên đá ma thuật của Ne’Zuk

Với nguồn năng lượng chính là viên lam ngọc của Ne’Zuk – thứ mà chúng ta có thể gọi là Space Stone, chiếc găng tay này giúp Ezreal có thể dịch chuyển ngay tức thì đến một địa điểm mà cậu nghĩ đến, nhưng đáng tiếc là nó chỉ sử dụng được ở khoảng cách gần chứ không bay khắp vũ trụ như cái găng của anh Khoai Lang Tím được. Nhưng đừng lo, không phải vì quyền năng nó chỉ có thế đâu, mà là do Găng Tay của Ne’Zuk thực chất là một đôi găng tay, và để khai thác hết sức mạnh của viên đá vô cực này thì có lẽ Ezreal phải đi tìm chiếc găng còn lại nữa cơ…

Reality Stone – LeBlanc

Leblanc infinity stone

Chúng ta hoàn toàn có thể thấy viên ngọc đỏ được gắn trên trán của LeBlanc. Và sức mạnh của cô nàng thích lừa gạt này cũng rất phù hợp với sức mạnh của viên đá vô cực này.

LeBlanc là một trong những pháp sư hùng mạnh bậc nhất của Noxus, ả ta sống qua hàng thế kỉ mà không hề già đi một chút nào. Bộ kĩ năng của LeBlanc cũng mô tả sức mạnh của viên đá thực tại một cách khá chuẩn xác với khả năng biến ảo thực tại, tạo ảo ảnh và gây nhầm lẫn cho đối thủ của ả.

Có vẻ như LeBlanc có thể sử dụng sức mạnh của viên đá này mà không cần đến bất kì một công cụ hỗ trợ nào, hoặc là quyền trượng của ả được liên kết trực tiếp với viên đá để lấy sức mạnh từ nó. Nhưng mà dù sao thì mấy trò con con của LeBlanc vẫn trông hơi yếu quá so với quyền năng của viên đá cực mạnh này nhỉ?

Time Stone – Động Cơ Z – Ekko

ekko_by_leekent-d8z6qxq

Ekko đúng là một thiên tài thật, nhưng làm thế nào một cậu bé 15 tuổi lại có thể chế tạo ra được một thiết bị dùng để quay ngược thời gian, trong khi những tạo tác gia, nhà khoa học đại tài của cả Piltover và Zaun như Jayce, Heimerdinger, Singed,… cũng phải bó tay.

Câu trả lời thật ra không nằm ở bộ não của Ekko đâu! Thực chất Động Cơ Z mà cậu phát minh ra cũng chỉ là một thiết bị để khai thác sức mạnh từ Time Stone – một viên tinh thể màu lục có khả năng can thiệp vào dòng thời gian mà cậu vô tình nhặt được trong một vụ nổ phòng thí nghiệm ở Zaun.

ekko z drive

Bên trong chiếc lồng của Động Cơ Z chính là những mảnh vỡ của “Time Stone” phát ra ánh sáng màu lục

Dĩ nhiên, Động Cơ Z không phải là một công cụ hoàn hảo để khai thác sức mạnh của một viên đá vô cực như thế, và thật ra thì Time Stone cũng đã vỡ vụn khi Ekko nhặt được nó. Dù sao thì đảo ngược lại vài giây trong quá khứ cũng đủ giúp Ekko “đàm phán” một tí rồi chứ nhỉ?

Power Stone – Syndra

Syndra Infinity Stone

Có vẻ như đây là viên đá mà chúng ta có thể nhìn thấy sức mạnh của nó một cách đầy đủ và trực tiếp nhất. Syndra, vốn là một đứa trẻ được sinh ra với tiềm năng cực lớn, có thể khai thác sức mạnh từ viên đá vô cực này một cách trực tiếp mà không cần phải sử dụng bất kì thiết bị hay công cụ nào cả (không chừng bà chị này cũng là con rơi của Ego đấy).

Và quyền năng của Syndra thì chúng ta có thể thấy rồi đấy, Nữ Chúa Bóng Tối có thể thao túng được năng lượng từ vật chất và làm những điều mà người thường không thể tưởng tượng được. Với viên đá vô cực trong tay (đúng hơn là ở trên đầu), Syndra có lẽ là thực thể phàm trần mạnh mẽ nhất ở Runeterra.

https://j.gifs.com/86DpDl.gif

Và đừng quên chiêu cuối của Syndra cũng có tên là “Unleash Power”…

Soul Stone – Lee Sin Tuyệt Vô Thần

Lee Sin Infinity Stone

Thật ra thì Lee Sin ở hiện tại vẫn chưa sở hữu, hoặc chưa kiểm soát được Soul Stone đâu, chúng ta chỉ được thấy viên đá vô cực này trên trán của Lee Sin Tuyệt Vô Thần mà thôi. Tuyệt Vô Thần là trạng thái mạnh nhất mà Lee Sin có thể đạt được, vượt trên cả thần thánh, và hoàn toàn có thể sử dụng Soul Stone đến sức mạnh gần như tối đa của nó.

Lúc này, Lee Sin sở hữu tâm nhãn, nghĩa là hắn ta có mắt như mù… à nhầm, hắn ta có thể nhìn thấy vạn vật mà không cần đến đôi mắt trần tục của mình nữa. Đồng thời, “Lee Seen” cũng được kết nối hoàn toàn với Linh Giới, và khai thác triệt để sức mạnh từ thế giới này. Và bạn biết rồi đấy, Lee Sin ở trạng thái này là ngang hàng, và thậm chí có thể vượt mặt cả thần thánh.

Còn ở hiện tại thì sao? Lee Sin mặc định vẫn chưa có dấu hiệu nào là đang sở hữu Mind Stone (và vẫn mù, tội). Có lẽ viên đá dẫn đến Linh Giới này vẫn còn đang được cất giữ cẩn thận trong những thiền viện bí mật của Ionia, và đang chờ đợi chủ nhân đích thực của nó.

Mind Stone – Orianna

Orianna_0

Vision phiên bản nữ?

Khi hiến trái tim sinh học của mình cho cha – Corin Reveck, Orianna đã quyết định từ bỏ nhân tính của bản thân và hoàn toàn trở thành một người máy. Tuy nhiên, sau khi gắn quả tim khoa ma kĩ chạy bằng năng lượng của một tinh thể hextech, Orianna vẫn hoàn toàn có cảm xúc và suy nghĩ của một con người (truyện ngắn Fieram), thay vì là một cỗ máy vô hồn như dự tính.

Điều này đặt ra câu hỏi là liệu tinh thể hextech mà Orianna dùng để chế tạo quả tim cho mình có phải là Mind Stone hay không. Giống như Vision, Mind Stone lưu giữ ý thức của con người cũ trong Orianna, ngăn cô trở thành một cỗ máy vô hồn và tàn bạo như Ultron.

t1HeaderDivider

Không rõ liệu đây có phải chỉ là trùng hợp, nhưng những chi tiết về viên đá vô cực trong vũ trụ Marvel là cực kì trùng khớp với Runeterra của chúng ta. Còn bạn nghĩ sao về việc này, hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment