Friday, May 25, 2018

Riot quyết tâm chuộc lỗi với các pháp sư đi rừng bằng việc chỉnh sửa Phù Phép: Thần Vọng ở bản 8.11

Phiên bản 8.10 không chỉ chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ về tương quan trong khu rừng mà còn tự đánh dấu mình thành phiên bản tệ nhất cho các pháp sư đi rừng từ đầu mùa giải đến giờ. Ngọn nguồn của vấn đề, không đâu khác, ngoài những chỉnh sửa đầy tính gây tranh cãi mà Riot dành cho Phù Phép: Thần Vọng.

Evelynn_OriginalSkin

Riot Meddler mới đây đã xuất hiện để “giải nhiệt” cộng đồng bằng rất nhiều hứa hẹn sẽ ưu ái cho pháp sư đi rừng, đồng thời kềm tỏa sức mạnh một vài thiên địch của chúng để pháp sư dễ thở hơn. Cụ thể có những gì thì mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

divider-blue

Pháp sư đi rừng: Khổ chồng chất khổ chỉ vì Thần Vọng “mới”

Khi được hỏi về mục đích đằng sau những chỉnh sửa nhắm vào Phù Phép: Thần Vọng ở phiên bản 8.10, Riot phân trần: “Việc thay đổi Thần Vọng hướng đến việc mở rộng đối tượng sử dụng trang bị này nói riêng cũng như mở lối cho các pháp sư khác vào rừng nói chung”.

Công bằng mà nói thì việc thay 7% tốc độ di chuyển bằng 300 năng lượng và 10% giảm thời gian hồi chiêu cũng đẩy nhanh tốc độ đi rừng của các pháp sư lên một chút,. Bên cạnh đó, tổng quỹ năng lượng của họ cũng được nâng lên một mức mới – chủ yếu phục vụ cho các giao trạnh – khi mà các pháp sư khó có thể hồi năng lượng từ nội tại Thần Vọng, vì nội tại này chỉ kích hoạt được trên Quái To mà.

131012

Hay là sửa vậy để tạo tiền đề cho chụy Diana sắp ra vào rừng trở lại ta…

Tuy nhiên, những chỉnh sửa này đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ tất cả các pháp sư đi rừng theo hướng… tiêu cực. Kể cả khi được tăng thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu, các pháp sư đi rừng vẫn chẳng thể nào dọn quái nhanh bằng các tướng gây sát thương vật lý. Trước đây, họ sẽ bù đắp thiệt thòi đó bằng lượng tốc độ di chuyển từ Thần Vọng cùng hàng tá các ngọc tăng tốc khác từ bảng bổ trợ (Mau Lẹ, Thủy Thượng Phiêu, Thợ Săn Tàn Nhẫn,..) để có thể tiếp cận đường nhanh hơn.

Thậm chí với các pháp sư “hot” như Nidalee hay Elise, tốc độ di chuyển đôi khi còn mang yếu tố sống còn vời họ, cụ thể là trong việc tiếp cận và chọn vị trí để tung kĩ năng định hướng. Cùng với việc các dạng hóa thú của họ không tiêu tốn năng lượng, việc bỏ đi 7% tốc độ di chuyển để có thêm 300 năng lượng là quá vô bổ, dù ở bất kì thời điểm nào của trận đấu.

Animated GIF

Pháp sư đi rừng kiểu như Evelyn chắc chắn là thích Tốc độ di chuyển hơn năng lượng rồi

Chỉnh sửa chỉ số đã đành, Phù Phép: Thần Vọng còn bị thay đổi công thức hợp thành thành một dạng không-thể-yêu-thương-nổi. Thay vì gồm nhiều mảnh nhỏ tương đương với các nấc sức mạnh rất rõ rệt, Linh Hồn Lạc Lõng và Sách Cũ đã bị quẳng đi và thế chỗ vào đó là Bí Chương Thất Truyền có giá tới 1300Gold .

Mà những bạn nào hay chơi pháp sư đường giữa chắc cũng chẳng lạ lẫm gì điểm tệ hại của Bí Chương nữa: nó mạnh khi hoàn thành, nhưng cực kì vô dụng khi mua từng mảnh nhỏ. Thậm chí riêng đối với người đi rừng, họ cũng chẳng thể tận dụng được nội tại hồi năng lượng khi lên cấp được mấy lần: từ hai mảnh đồ đi rừng(1000Gold) và Bí Chương (1300Gold), họ có thể hoàn thành Phù Phép: Thần Vọng không lâu sau đó chỉ với 325Gold. Nội tại hồi năng lượng cũng bay luôn theo gió, chỉ còn lại kích hoạt với tên gọi Vọng Âm.

nidalee

Phù phép Thần Vọng: Ngày về không xa

Nhận ra được sai lầm của mình, Riot sẽ “dao kéo” Phù Phép: Thần Vọng một lần nữa ở phiên bản 8.11 theo hướng “có lợi cho pháp sư đi rừng” – hoặc ít ra là họ nói như thế (còn có thật hay không thì phải xem xét đã, vì lần trước hình như cũng nói thế này thì phải).

Trước mắt, lượng sức mạnh phép thuật thuần của Vọng Âm sẽ được nâng từ 60 lên 80; cùng một công thức ghép dễ chịu hơn bao gồm: đồ rừng + Sách Quỷ + Lam Ngọc. Các chỉ số khác như 300 năng lượng và 10% giảm thời gian hồi chiêu tạm thời sẽ được giữ nguyên cho tương ứng với các trang bị thành phần của nó.

runic (3)

Tuy nhiên, Riot cũng đang rất cân nhắc việc mang lại dòng chỉ số Tốc độ di chuyển cho trang bị này vì sức ép quá lớn từ cộng đồng. Điều lo ngại nhất của họ là liệu nó có trở nên quá mạnh trên các pháp sư sát thủ đi rừng hoặc các tướng dọn lính nhanh (Elise, Nidalee, Evelynn) để rồi các tướng này chiếm hết đất diễn của phần còn lại trong khu rừng hay không. Dù sao thì, họ vẫn muốn duy trì quan điểm mở ra tiềm năng đi rừng cho các nhiều pháp sư càng tốt mà.

Hàng loạt tướng đi rừng “hot” sẽ bị sờ gáy

XinZhao Xin Zhao

Các cuộc gank của Xin Zhao hiện tại quá nguy hiểm ở đầu trận, song Tể Tướng Demacia cũng đứng trong những hàng ngũ đấu sĩ mạnh mẽ nhất về giữa trận. Trước mắt, Xin Zhao sẽ bị giảm lượng làm chậm từ Can Trường từ 50% xuống 30%, cũng như giảm 10% lượng sức mạnh công kích tăng theo cấp của hắn: từ 3.3 mỗi cấp xuống 3 mỗi cấp. Tuy nhiên, Riot cũng sẽ có những động thái bù đắp sức mạnh khác cho Xin Zhao, chủ yếu hướng tới khả năng đơn đấu đầu trận của hắn.

XinZhao_Splash_7

Graves_Square_Tobacco Graves

Mạnh sẵn từ các bản 8.8, 8.9 và không mấy bị ảnh hưởng ở bản 8.10 vì có tốc độ dọn quái quá nhanh, Graves cũng bị liệt vào “sổ đen” trong bản cập nhật sắp tới. Sức mạnh công kích cơ bản của hắn sẽ bị giảm từ 69 xuống 66, nhưng vẫn sẽ nhận thêm ít nhất một lần giảm sức mạnh nữa. Thử nghiệm gần nhất trên PBE cho thấy Riot đang nhắm tới chiêu cuối của hắn với việc tăng 10 giây thời gian hồi ở cấp đầu.

Graves_Victorious_avatar

lee-sin Lee Sin

Vị tướng đi rừng nhiều fan nhất thế giới cũng sẽ được chỉnh sửa ở phiên bản sắp tới. Lee Sin đã bị ảnh hưởng quá nhiều từ đợt bỏ Dao Săn Bắt cho đến tăng thời gian hồi phụ kiện, nên tin vui là Thầy Tu Mù sẽ được tăng sức mạnh ở phiên bản sắp tới. Lee Sin sẽ nhận lại nhiều Nội Năng từ nội tại Loạn Đả hơn về cuối trận, tuy nhiên Riot cũng hé lộ sẽ có một vài tương tác có lợi liên quan đến thời gian hồi chiêu của các kĩ năng.

LeeSin_4

khazix square Kha’Zix

Sát Thủ Hư Không đã trở nên quá khó kiểm soát từ khi có nội tại tàng hình khi vào bụi của Tiến Hóa:Ngụy Trang. Trong phiên bản sắp tới, Kha’Zix sẽ bị xóa bỏ nội tại này. Đổi lại, chú bọ ngựa này sẽ có thêm thời gian tàng hình khi kích hoạt chiêu cuối, cũng như có thêm số lần kích hoạt tàng hình khi tiến hóa (gần như một dạng revert – đảo ngược các thay đổi vậy).

khazix splash 4

Elisesquare Elise

Vị thế của Elise vốn đã không hề tốt từ đầu mùa 2018, và thậm chí còn ăn một đòn nặng nề khi Phù Phép: Thần Vọng bị xóa mất dòng Tốc độ di chuyển ở phiên bản 8.10. Để bù đắp cho những thiệt thòi đó, Elise sẽ được tăng tốc độ ở cả dạng người lẫn dạng nhện. Ngoài ra, sát thương từ Nhền Nhện Con (W ở dạng người) cũng sẽ được tăng để Elise có thể gây được nhiều áp lực hơn ở đầu trận.

Super Galaxy Elise

Ngoài ra, một vài tướng đi rừng bị thất sủng khác như Kindred, Yi, Nocturne, Diana,… cũng sẽ nhận được một đợt tăng sức mạnh nhỏ nếu cần thiết; tất nhiên là còn tùy thuộc vào ảnh hưởng của khu rừng “mới chỉnh sửa” lên họ ra sao đã.

divider-blue

Bạn có suy nghĩ thế nào về những thay đổi kể trên? Liệu Elise, Nidalee và Evelynn có thể trở lại những ngày tháng hoàng kim của mình trong khu rừng? Cùng chia sẻ ý kiến với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

CosNidalee 167 (13)

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment