Monday, May 28, 2018

Thể thao điện tử Hàn Quốc tại Asian Games 2018: Sẽ KHÔNG có chuyện được miễn nghĩa vụ quân sự!

SKT-Faker

Trong cộng đồng game thủ Hàn Quốc, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự luôn luôn là một đề tài nóng hổi bởi tại đây, điều đó là bắt buộc với bất kỳ ai là nam giới. Phần lớn các tuyển thủ đều có xu hướng hoãn thời gian này bởi ở tuổi 20 chính là lúc mà sự nghiệp của họ đang thăng hoa mạnh mẽ nhất. Việc đi nghĩa vụ 2 năm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới con đường phát triển của họ.

Trong vài trường hợp, Bộ quốc phòng Hàn Quốc có thể miễn việc tham gia nghĩa vụ quân sự cho những cá nhân xuất sắc đóng góp vào thành tích thể thao của đất nước. Một ví dụ cho điều này chính là những vận động viên đạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á – Asian Games. Rất nhiều fan hâm mộ đã dành sự chú ý cho thể thao điện tử bởi đây là một trong những bộ môn được thi đấu biểu diễn tại Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Jakarta-Palembang. Tất cả đều muốn biết xem liệu đạt huy chương vàng tại đây có được xét miễn nghĩa vụ quân sự hay không.

Khi thể thao điện tử lần đầu được lựa chọn như một sự kiện trình diễn, việc miễn nghĩa vụ quân sự không khiến nhiều người quan tâm. Thời điểm đó, Hàn Quốc còn chưa chắc chắn sẽ đăng ký tham gia bộ môn này tại Đại hội thể thao châu Á 2018 bởi chưa có sự thống nhất giữa Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) và Ủy ban thể thao Olympic Hàn Quốc (KSOC). Hiện tại, Hội đồng thể thao Daejeon (DSC) đã ra mặt giúp đỡ KeSPA, việc tham gia được không đã không còn là vấn đề nữa. Hiển nhiên, điều đó khiến cộng đồng bắt đầu chú ý xem, liệu đạt huy chương vàng có giúp những thành viên tham gia được miễn trách nhiệm quân sự không.

Đại diện của KSOC từng phát biểu vào tháng 4: “Dù là một sự kiện thể thao chính thức hay sự kiện biểu diễn, việc đạt huy chương vàng tại Asian Games đều được miễn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, thể thao điện tử là một ngoại lệ. Chúng tôi sẽ cần phải thảo luận kỹ hơn về nó.

lck-fan

Điều này có nghĩa là quyết định sẽ phụ thuộc vào Bộ quốc phòng Hàn Quốc bởi những chính sách này đã được trình lên. Vấn đề giải quyết sẽ sớm được thông báo chính thức.

Vào 25/5 vừa qua, mọi thắc mắc đã được giải đáp. Người đại diện Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã trả lời phỏng vấn: “Không có văn bản cụ thể quy định rằng vận động viên tham dự một sự kiện trình diễn sẽ không được miễn trách nhiệm quân sự. Tuy nhiên, sau cùng chúng ta có thể kết luận rằng tại Đại hội thể thao châu Á lần này, thể thao điện tử sẽ không được hưởng chính sách miễn giảm nghĩa vụ quân sự hoặc hưởng lương hưu theo chế độ, sẽ không có ngoại lệ nào cả.”

Khi được hỏi suy nghĩ về ý kiến trên, KSOC cũng đã đưa ra nhận định của mình: “Việc miễn giảm nghĩa vụ quân sự và nhận lương hưu không thuộc thẩm quyền quyết định của chúng tôi. Nó phụ thuộc vào Bộ quốc phòng và Quỹ xúc tiến thể thao Hàn Quốc. Có vẻ như những quyền lợi trên sẽ không dành cho những vận động viên ở bộ môn thể thao điện tử.

a2

Bất kể thành tích, những tuyển thủ tham dự Asian Games 2018 vẫn sẽ phải đi nghĩa vụ

Vậy là tại Đại hội thể thao Châu Á 2018 sắp tới, dù có nhận huy chương vàng ở bộ môn thể thao điện tử thì các tuyển thủ cũng vẫn phải chấp hành đầy đủ nghĩa vụ quân sự. Nhiều người hy vọng rằng tại Đại hội thể thao châu Á 2022 diễn ra tại Hàng Châu, thể thao điện tử sẽ trở thành sự kiện chính thức và cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự với những tài năng thể thao điện tử của Hàn Quốc sẽ đến.

Cho tới lúc này, không có nguồn động viên nào thực sự tích cực với các tuyển thủ. Tiền thưởng nghèo nàn và giờ là không được miễn nghĩa vụ quân sự. Hẳn những đội tuyển chủ quản đang lo lắng rằng việc cho các tuyển thủ thi đấu tại đại hội thể thao châu Á là một điểm trừ với đội tuyển của họ.

Theo Inven

No comments:

Post a Comment