Wednesday, May 30, 2018

[Hướng tới VCS Mùa Hè 2018] Cuộc chiến đường trên: “Ma vương”, “Đại đế” và phần còn lại!

VCS Mùa Hè 2018 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Các đội tuyển tham dự đã gần như hoàn thiện đội hình. Với một giải đấu có tính cạnh tranh cao như VCS, bất kỳ sai lầm nào đều sẽ phải trả cái giá rất đắt. Đặc biệt khi sai lầm đó xuất phát từ đường trên, nơi mà hiện tại luôn được xem là cái cớ để mở ra những tình huống giao tranh quyết định. Cùng Liên Minh 360 điểm qua những người chơi đường trên của 8 đội tuyển sẽ tranh tài tại VCS Mùa Hè 2018 xem họ là ai và những điều gì đang chờ đón họ nhé.

vs

Stark và Violet – Những ông vua VCS có tiếp tục thể hiện bản lĩnh?

EVS sẽ bước vào VCS Mùa Hè 2018 với sự bổ sung ở vị trí đường trên khi HLV của họ tại giai đoạn mùa Xuân Violet sẽ góp mặt trong đội hình thi đấu của nhà đương kim vô địch. Đây là sự lựa chọn tình thế không hề tồi khi thời gian trước đây còn thi đấu chuyên nghiệp, Violet đã từng có quãng thời gian rất thành công ở vị trí đường trên.

a2

Dẫu vậy, chặng đường bảo vệ thành công chức vô địch VCS hay xa hơn là thi đấu tốt tại các giải đấu quốc tế trong năm như Asian Games, Rift Rivals của EVS vẫn cần Stark như quân bài chủ chốt. Khả năng của “đại đế” đã được chứng minh qua mỗi mùa giải. Rất nhiều sự lựa chọn mạnh ở đường trên được Stark thành thạo chỉ trong một thời gian ngắn, bên cạnh việc anh chàng này luôn giữ cho mình cái đầu tỉnh táo trong mỗi pha giao tranh quyết định. Để trở thành đối trọng thực sự của Stark lúc này, ngoài việc thắng đường, đối thủ sẽ cần hạn chế sự can thiệp của “đại đế” vào những pha giao tranh.

GAM: Kiaya và Calm – Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

GAM chia tay Zer0s để chào đón sự góp mặt của 2 cái tên mới: tài năng trẻ Kiaya và đường trên cũ của UTM – Calm. Nhắc đến Kiaya, ngoài việc anh chàng này từng vô địch giải đấu U17 – Đòn Bẩy Tài Năng vừa qua, khả năng hòa nhập với một đội tuyển lớn như GAM sẽ là sự hoài nghi lớn nhất của người hâm mộ lúc này.

33398189_2092583964331543_1473550867771686912_o

Có lẽ GAM sẽ cần đặt niềm tin trước mắt vào cái tên quen thuộc hơn – Calm. Calm là tuyển thủ  có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Bản thân anh chàng này luôn tìm mọi cách để đóng góp nhiều nhất vào lối chơi chung của toàn đội, bằng những sự lựa chọn có khả năng mở giao tranh tốt. Điều đó sẽ giúp các chủ lực của GAM có nhiều khoảng trống hơn để có thể có được lượng tài nguyên nhiều nhất có thể. Dẫu vậy, cách sử dụng hài hòa CalmKiaya vẫn sẽ là thách thức không hề nhỏ dành cho HLV Tinikun.

PVB: Zer0s – Trở lại để thách thức

Zer0s được coi là tân binh trẻ xuất sắc nhất tại VCS Mùa Xuân 2018. Điểm mạnh tới từ anh chàng này là khả năng đi đường áp đảo bằng kĩ năng cá nhân xuất sắc. Kĩ năng xử lý lính tốt của Zer0s luôn giúp anh có thể đọc và phán đoán các kèo đấu ở đường trên dễ dàng, đặc biệt khi có sự kết hợp với người đi rừng hoặc đường giữa.

G87A0079-1

Cách thức sử dụng dịch chuyển tới từ Zer0s ở từng thời điểm của trận đấu tương đối linh hoạt chứ không bị động như phần lớn các đường trên khác tại VCS (ngoại trừ Stark). Nói vậy không có nghĩa Zer0s không có những điểm yếu. Trong số đó có thể kể đến tâm lý thi đấu dễ bị kích động khi đội nhà không có được sự chính xác trong các pha giao tranh, điều bộc lộ rất rõ từ các ván đấu của trận chung kết VCS Mùa Xuân 2018. Với một đội tuyển ưa thích sự tấn công như PVB, Zer0s sẽ cần cân nhắc trước những sự lựa chọn thiên quá nhiều vào khả năng sát thương, nếu không muốn PVB gặp họa ở những phút cuối.

FFQ: Liệu có còn là sự độc tôn của KingJ?

FFQ chưa công bố đội hình cuối cùng nhưng gần như KingJ sẽ độc chiếm đường trên giống như giai đoạn mùa Xuân. KingJ giống như 1 tuyển thủ bị meta làm khổ, khi những vị tướng anh chàng này ưa thích sử dụng hầu như rất khó để áp dụng vào một đội tuyển như FFQ.

FFQ-luot-ve-03

Điều đó khiến đường trên của FFQ phải loay hoay với những quân bài chống chịu mà anh sử dụng thực sự chưa hiệu quả. Mọi thứ dường như được mở ra nhiều hơn khi Swain, một vị tướng khá hợp với lối chơi của KingJ trở lại với đấu trường chuyên nghiệp. Trước mắt tuyển thủ kỳ cựu này sẽ là chặng đường không hề dễ dàng để tìm được chỗ đứng tại VCS, khi những đối thủ của anh đều đang đạt phong độ tốt ở những giải đấu gần nhất.

ADN và FTV: Cần nhiều hơn một sự ổn định.

ytava

Đường trên của ADN (Cube Adonis)FTV là những chàng trai trẻ mang trong mình nhiệt huyết chiến đấu rất lớn. Trong khi yTLL là cặp đôi rất ưa thích tấn công ở đường trên, thì với Taurus của FTV, anh chàng này mang lại sự yên tâm với những quân bài chống chịu mạnh mẽ. ADNFTV là 2 đội tuyển gần như sẽ không sử dụng đường trên làm bàn đạp cho những chiến thuật mà họ hướng tới. Thế nhưng nếu các “top laner” không thể cân bằng giữa việc đẩy đường và tham gia giao tranh cùng đồng đội, FTVADN sẽ rất khó để có thể nghĩ tới một vị trí ở top 4.

CR và VK: Sự hoài nghi về những tân binh đường trên

Đây là 2 cái tên gây ra sự nghi ngờ nhiều nhất, cả về đội hình lẫn tham vọng. Đội hình CR đến với VCS Mùa Hè 2018 dường như đã có sự suy giảm đáng kể về sức mạnh, khi những chủ lực vô cùng quan trọng như PotmArtifact đã rời đi. Việc CR thi đấu ra sao nhiều khả năng sẽ phụ thuộc rất nhiều một người chơi đường trên lạ mà quen, Hari – người từng khoác áo CR vào năm 2017 nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

hari

Hari từng góp mặt trong đội hình thi đấu của CR năm 2017

Trong khi đó VK, đại diện duy nhất của thủ đô thay thế UTM đem lại vô số sự hoài nghi ở mọi vị trí. Đường trên của VK tại VCS Mùa Hè 2018 sẽ là Hani, người chưa từng có bất kỳ một dấu ấn nào ở đấu trường chuyên nghiệp, ở bất kỳ giải đấu nào kể cả VCSB. Làm sao để một tuyển thủ mới toanh, cùng với 1 đội tuyển có quá nhiều cái tên lạ lẫm có thành công ít nhất bằng UTM ở giai đoạn mùa Xuân? Có lẽ chúng ta cần chờ tới khi VCS Mùa Hè 2018 khởi tranh.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment