Saturday, November 28, 2015

Đại gia Trung Quốc mua lại LPL

lpl-wangsicong-bananaplan-2

Vào ngày hôm qua, 78dian (một trang tin Trung Quốc) cho rằng Banana Plan, một công ty của ông Wang Sicong (chủ của Invictus Gaming), sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và sản xuất giải LPL năm 2016.

Theo trang 78dian, Banana Plan đã là công ty giành chiến thắng quyền tổ chức LPL trước các đối thủ lớn khác. Ngoài ra, Wanda Group, tập đoàn lớn Trung Quốc đang sở hữu chuỗi nhà hát AMC tại Mỹ, sẽ hỗ trợ Banana Plan tổ chức LPL 2016. Cha của Wang Sicong, ông Wang Jianlin, người giàu nhất Trung Quốc chính là chủ của Wanda Group.

“Việc chủ tịch Wang tổ chức Demacia Cup chính là bước đầu để Banana Plan làm quen và tổ chức LPL. Vì thế, ông không hề tiếc chi phí thực hiện Demacia Cup. Wanda Group cũng góp một phần sức,” – trích dẫn một đoạn trên trang 78dian.

lpl-wangsicong-bananaplan-4

Ông Wang Sicong

Không những thế, một phóng viên Thể Thao Điện Tử Trung Quốc nổi tiếng, anh Ryan Luwei, cũng đăng tải thông tin tương tự trên weibo cá nhân:

“Công ty Banana Plan của ông Wang Sicong đã có được quyền tổ chức LPL từ tay PLU. Mặc dù Demacia Cup vừa diễn ra còn nhiều hạt sạn nhưng giải LPL được chủ tịch Wang tổ chức sẽ rất đáng xem vào năm tới.”

Và chuyện gì đến cuối cùng cũng đã đến khi hôm nay, trang weibo chính thức của Riot Games đã xác nhận quyền tổ chức LPL đã thuộc về công ty Banana Plan:

“Chúng tôi rất hân hạnh được thông báo, sau rất nhiều đắn đo và so sánh, công ty Banana Plan đã có quyền sản xuất giải đấu League of Legends Pro League (LPL). Công ty Banana sẽ có trách nhiệm tổ chức LPL tại Trung Quốc, bao gồm các sự kiện trực tiếp, quản lý và những công việc liên quan trong mùa giải 2016. Riot Games và Tencent cũng sẽ hợp tác với công ty Banana để mang đến cho các bạn, những khán giả, một trải nghiệm LPL tuyệt vời nhất từ trước đến nay.”

Trong thông báo trên weibo, Riot Games cũng gửi lời cảm ơn đến PLU đã sát cánh cùng LPL trong 3 năm qua.  Cuối cùng, Riot Games kết thúc bằng dòng thông báo thể thức thi đấu của LPL sẽ được công bố sau.

lpl-wangsicong-bananaplan-3

Vậy là sau ba năm tổ chức LPL, PLU đã bị Banana Plan soán ngôi. Bước đi này được rất nhiều người kỳ vọng bởi dưới tiềm lực tài chính của ông Wang Sicong và khả năng tổ chức của Banana Plan qua giải Demacia Cup, LPL hoàn toàn có thể phát triển mạnh hơn nữa và đạt được sự kỳ vọng của Tencent Games, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc.

Theo Thescoreesports

No comments:

Post a Comment