Sunday, November 29, 2015

Tổng kết Siêu Sao Đại Chiến Wildcard: Thua 5v5, Đông Âu vẫn giành vé đến Mĩ

Sau bốn ngày tranh tài với lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt, Siêu Sao Đại Chiến Wildcard 2015 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội Siêu Sao Đông Âu (CIS).

ngaycuoi-khangia

Ngày thi đấu cuối cùng bắt đầu với trận Chung Kết chế độ Ultimate Bravery giữa đội Châu Âu và Châu Á. Đội Châu Âu do được ông trời ưu ái nên có được đội hình khá đẹp cùng cách lên đồ không quá phi lí. Từ khi nhập cuộc cho đến lúc trận đấu kết thúc, đội Châu Âu luôn áp đảo ở mọi vị trí.

SofM là đại diện duy nhất của ĐNÁ trong trận đấu này dù rất cố gắng, farm cháy máy với vị tướng Vladimir nhưng cũng chẳng thể làm gì nhiều.

Ngay sau đó là những trận đấu thuộc thể thức Solo 1vs1 rất được chờ đợi. Không như chế độ Ultimate Bravery, kết quả của giải solo 1vs1 có tầm ảnh hưởng rất lớn tới thành tích chung cuộc của mỗi đội.

ngaycuoi-optimus

Trong chế độ solo 1vs1, ĐNÁ có hai thành viên lọt vào tới Tứ Kết, Optimus và G4. Mặc dù vậy, chỉ có Optimus tiến tới vòng Bán Kết sau pha xử lý vô cùng quyết đoán trước đối thủ đến từ Nhật Bản. Sau khi nhận thấy đối phương đã đạt 98 lính, Optimus đã có một pha “liều ăn nhiều” khiến khán giả Việt Nam đứng tim. Còn G4, rất khó hiểu khi anh chàng người Thái lại chọn cho mình Karthus, vị tướng chưa bao giờ được đánh giá cao khi solo. Như một lẽ dĩ nhiên, Karthus của G4 hoàn toàn tắt điện trước Varus.

Optimus trở thành hi vọng cuối cùng của đoàn ĐNÁ nhưng đáng tiếc anh đã phải dừng bước trước Kira đến từ Đông Âu. Ngay sau đó, Kira tiếp tục đánh bại Seiya và lên ngôi vô địch.

ngaycuoi-kira

Với việc vô địch chế độ solo 1vs1, Kira đã đem về 50 điểm cho đội Đông Âu. Với 50 điểm này, Đông Âu sẽ có ít nhất 100 điểm (dù có thua Thổ Nhĩ Kì trong trận chung kết 5vs5 sau đó), còn Thổ Nhĩ Kì sẽ chỉ có tối đa 90 điểm (do không có thành viên nào lọt vào tứ kết giải 1vs1).

Chính vì vậy, trận Chung Kết chế độ 5vs5 truyền thống sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Sau 4 ván, Thổ Nhĩ Kì đã hạ gục Đông Âu với tỷ số 3-1 chung cuộc.

ngaycuoi-dongau

Còn đội ĐNÁ, với việc đứng thứ 4 ở chế độ 5vs5 và có Optimus lọt tới Bán Kết chế độ solo 1vs1, chúng ta giành được tổng cộng 40 điểm, kết thúc ở vị trí thứ tư.

Năm chàng trai, SofM, Optimus, Archie, G4 và Moss đến giải Siêu Sao Đại Chiến Wildcard 2015 với rất nhiều kì vọng. Mặc dù vậy, do có ba thành viên người Việt, hai thành viên đến từ Thái, đội ĐNÁ đã vướng bất đồng ngôn ngữ, gần như không thể giao tiếp trong trận. Thêm vào đó, do tâm lý còn yếu, cả đội đã không thể đứng vững trước những áp lực bên ngoài.

melbourne-p2-10

Mặc dù thất bại nhưng đội ĐNÁ vẫn để lại ấn tượng rất đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Chúng ta, với kĩ năng cá nhân không thua kém bất cứ khu vực nào đã cống hiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

Thua keo này ta bày keo khác. Thất bại là mẹ thành công.

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, với tiềm năng rất lớn, chắc chắn trong tương lai, những chàng trai trẻ sẽ đem lại vinh quang về khu vực.

No comments:

Post a Comment