Monday, November 30, 2015

Top lựa chọn mạnh mẽ ở giai đoạn tiền mùa giải

Như các bạn đã biết, phiên bản 5.22 – giai đoạn tiền mùa giải là khoảng thời gian để các bạn thử nghiệm những cái mới, những trang bị, những thay đổi để sẵn sàng cho khoảng thời gian “đầy máu lửa” sắp tới. Bạn đang phân vân khi vị tướng tủ của mình bị giảm sức mạnh? Những vị tướng bạn hay chơi bị “out meta”?… Bạn đang đi tìm những lựa chọn an toàn và mạnh mẽ nhất để leo xếp hạng? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Đường trên: Dr.Mundo

Mundo_Corporate

Vấn đề về việc Mundo đang nổi lên như 1 thế lực mởi ở giai đoạn tiền mùa giải này đã được nói rất nhiều. Hắn mạnh nhờ bảng bổ trợ, bộ trang bị, được tăng sức mạnh bộ kỹ năng… Tất cả điều đó đã khiến cho Mundo trở thành vị tướng đi rừng hay thậm chí là đường trên mạnh nhất thời điểm hiện tại.

Nhắc lại đôi chút ở khoảng mùa 3 hay mùa 4, lúc đó Dr.Mundo vẫn luôn là lựa chọn số 1 cho những người tìm kiếm sự an toàn. Nhưng khi “xuất núi”, Mundo vẫn luôn chỉ là một cái “bịch bông” cho đối thủ “giã” mà thôi. Còn bây giờ, với những thay đổi mà các bạn đã thấy, Mundo có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn chỉ bằng việc lên các trang bị phòng thủ.

Đi rừng: Rammus

Rammus_FreljordSkin_Ch

Bạn tìm ra được vị tướng nào đi rừng an toàn hơn Rammus không? Cá nhân tôi nghĩ là không. Một vị tướng sở hữu mọi yếu tố để trở thành thợ săn thực sự: tốc độ di chuyển cực nhanh, cứng cáp thì khỏi nói, hiệu ứng khống chế khá tốt… Giai đoạn đầu trận có thể cướp bất cứ tốc biến của ai, giai đoạn cuối trận thì đối phương có tốc biến cũng không chạy được.

1

Nhược điểm của Rammus là farm rừng chậm? Vậy phu phep quy lua sinh ra để làm gì? Với bộ trang bị cho các đấu sĩ như dead-mans-platekèm theo bảng bổ trợ mới, Rammus dễ dàng tăng tốc và tiếp cận bất cứ kẻ địch nào sơ hở. Lối chơi của Rammus cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần luyện tập một vài trận là thành thạo ngay mà thôi.

Đường giữa: Brand

Brand_Splash_5

Cũng là một lựa chọn cũ những khá mạnh, Brand luôn luôn chứng tỏ được khả năng của mình trong mọi trận đấu mà hắn ta xuất hiện, dù có “xanh” hay “thọt” đi chăng nữa. Với bộ combo “rực cháy” của mình, Brand có thể bất ngờ đảo chiều mọi giao tranh.

2

Không phải ngẫu nhiên mà Brand mạnh lên ở phiên bản này. Một phần giá tiền của các trang bị pháp sư tăng lên, do đó những vị tướng gây sát thương theo phần trăm máu, tức phụ thuộc vào kỹ năng sẽ được ưu tiên hơn. Bên cạnh đó, điểm then chốt mới có tên Lửa Tử Thần hỗ trợ rất tốt các vị tướng gây sát thương theo thời gian, vì thế không quá khó hiểu khi Brand đang là vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất thời điểm hiện tại.

Xạ thủ: Miss Fortune

Miss_Fortune_OriginalSkin

Miss Fortune là một trong 6 xạ thủ chính được sửa lại bộ kỹ năng ở phiên bản 5.22. Có thể nói, sau Graves và Caitlyn thì Miss Fortune được đánh giá là xạ thủ khá mạnh. Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân của tôi, sức mạnh tiềm ẩn của Miss Fortune còn mạnh hơn cả 2 vị tướng trên.

Tại sao tôi lại nói “sức mạnh tiềm ẩn”? Bộ trang bị ư? hay bảng bổ trợ? Không. Tất cả các xạ thủ đều có thể sử dụng như Miss Fortune mà. Sức mạnh mà tôi muốn nói ở đây đó là khả năng giao tranh của cô với chiêu cuối Bão Đạn (R). Với khả năng chí mạng, Miss Fortune có thể quét bay 5 tên tướng địch chỉ trong 3 giây.

Hỗ trợ: Braum/ Alistar/ Thresh/ Tahm Kench

Nếu bạn muốn hỗ trợ Miss Fortune, chẳng còn vị tướng nào hợp hơn Braum cả, tôi nghĩ là vậy. Thử tưởng tượng kẻ địch bị Băng Địa Chấn chặn đứng, đằng sau đó là hàng tấn Bão Đạn (R)… Không một đội hình nào có thể chịu nổi. Hay thậm chí là những pha combo Tốc Biến + Nghiền Nát bất ngờ của Alistar…

 support-thresh-protect-harass

Tưởng tượng là vậy, nhưng quay trở về thực tại, Thresh đang là vị tướng kết hợp với Miss Fortune có tỉ lệ thắng cao hơn cả (54.24%). Khả năng bảo kê cho tới tấn công của Thresh đều đạt điểm 9/10, vì vậy hắn có thể dễ dàng hỗ trợ xạ thủ của mình trong những tình huống mở giao tranh hay chạy trốn.

Các bạn còn ý kiến gì về các vị tướng khác? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

No comments:

Post a Comment