Monday, November 30, 2015

Các pháp sư kém cơ động sắp được tăng sức mạnh

banner-top-05-11-v1

Giai đoạn Tiền Mùa Giải đã cập bến, hàng loạt những thay đổi cho tướng cũng như trang bị, bảng bổ trợ, cách chơi, … và ngày hôm nay, trong một post tại diễn đàn của Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ. Trong post này, người chơi đã đề cập tới việc bao giờ Riot sẽ tiếp tục cập nhật, chỉnh sửa các tướng tiếp theo sau những thông tin trước đó:

“Gần đây, tôi có nghe được một số thông tin rằng các pháp sư là mục tiêu sẽ được chỉnh sửa, cập nhật trong thời gian tới. Tôi chỉ thắc mắc là chính xác khi nào thì nó sẽ ‘cập bến’? Tôi cũng thắc mắc đó là vị tướng nào sẽ được cập nhật (theo thông tin thì khả năng cao là những tướng pháp sư kém cơ động sẽ được cập nhật), và tôi cũng không biết là liệu sẽ có thêm các trang bị pháp sư gì mới đi kèm với những thay đổi này không. Tôi sẽ rất biết ơn nếu đội ngũ của Riot phản hồi!”

Ngay lập tức, Meddler - Trưởng Đội Thiết Kế đã phản hồi người chơi này:

“Các pháp sư, đặc biệt là những pháp sư kém cơ động, sẽ là mục tiêu chúng tôi nhắm đến trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, sẽ phải mất một khoảng thời gian, bởi giai đoạn Tiền Mùa Giải vẫn là thứ chúng tôi đang đặt ưu tiên cao hơn, và ngay sau đó thì lại đến các dịp nghỉ lễ dài ngày trong tháng 12. Từ 2-3 tháng sau 2016 sẽ là khoảng thời gian hợp lý mà chúng tôi nhắm tới.

Còn về các trang bị pháp sư, đó không phải là vấn đề chúng tôi nói tới nhiều lắm. (Các trang bị pháp sư đang ở một vị trí khá tốt và ổn định, đặc biệt là sau thay đổi ở bản 5.13).”

Như vậy, theo lời của Meddler thì khả năng cao, đầu năm sau chúng ta sẽ có một bản cập nhật cho những pháp sư kém cơ động này, giúp họ có thể bắt kịp với những thay đổi giai đoạn Tiền Mùa Giải vừa rồi. Hiển nhiên, các pháp sư bây giờ không quá yếu, những điểm bổ trợ then chốt mới từ bảng bổ trợ giúp họ rất nhiều, định hình được lối chơi của các pháp sư theo nhiều loại, dạng khác nhau. Tuy nhiên, với những pháp sư kém cơ động thì sao, liệu bảng bổ trợ đó có đủ?

Runes

Brand, Xerath, Malzahar, Vel’Koz, … là những tướng pháp sư rất khỏe với lượng sát thương khủng và theo thời gian tốt, tuy nhiên, một điểm yếu chí tử chung của các tướng này, đó chính là thiếu độ cơ động cần thiết. Xerath có thể làm gì khi đối phương là những tướng có thể lao vào siêu mạnh như Jarvan IV, Lissandra, hay LeBlanc. Các tướng pháp sư dạng này đều cần có một vị trí thuận lợi cũng như một khoảng thời gian đủ để có thể đứng từ ngoài gây sát thương vào trong giao tranh.

Không giống như Ryze, Swain - các tướng pháp sư chống chịu có thể càn lên lao vào mạnh, hay Ahri, Akali, … – các tướng pháp sư có khả năng lao vào, … những tướng pháp sư kém cơ động kia rất khó để có thể sử dụng hiệu quả.

Brand chính là một trong những ví dụ rõ ràng nhất về tướng pháp sư kém cơ động. Bộ kĩ năng cực khỏe, chuỗi kĩ năng kết hợp, giao tranh, khả năng khống chế tốt. Và lý do duy nhất khiến cho Brand gần như không bao giờ xuất hiện đó là cách sử dụng kĩ năng cũng như độ cơ động của vị tướng này.

Brand-New-W-2

Bên cạnh Brand, Malzahar cũng khá rõ ràng về tướng pháp sư kém cơ động. Bộ kĩ năng khá khỏe, khả năng xóa sổ quái vật cũng như trụ đường tốt, thế nhưng, chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc của Malzahar lại chính là thứ vũ khí chết người trong giao tranh.

Ult-25

Sẽ phải mất một thời gian nữa, những thay đổi này mới chính thức thông báo cũng như được chỉnh sửa, cập nhật. Thế nhưng, với những thông tin đó, những tướng pháp sư kém cơ động sẽ có thể ngóng chờ những thay đổi này đến với mình trong tương lai.

No comments:

Post a Comment