Saturday, November 28, 2015

Siêu Sao Đại Chiến WildCard – ngày 3: Siêu Sao Đông Nam Á dừng bước

Ngày thi đấu thứ 3 của Siêu Sao Đại Chiến Wildcard đã khép lại với 2 vị trí dẫn đầu thuộc về Siêu Sao Thổ Nhĩ Kỳ và Siêu Sao Đông Âu. Thật đáng tiếc với kết quả 3-3, Siêu Sao Đông Nam Á chỉ về đích ở vị trí thứ 4. Hãy cùng Liên Minh 360 điểm lại kết quả những trận đấu 5vs5 diễn ra hôm nay và bảng xếp hạng chung cuộc.

result

bxhhhh

Thất bại đáng tiếc

Siêu Sao Đông Nam Á bước vào trận đấu sinh tử với Siêu Sao Brazil khi biết tin Siêu Sao Đông Âu và Siêu Sao Mỹ Latin – 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã giành chiến thắng trước đó và vượt lên với tỉ số 3-2. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta buộc phải thắng trước Siêu Sao Brazil để nuôi hy vọng đi tiếp. Có vẻ điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các thành viên đội Đông Nam Á.

Chúng ta vẫn tiếp tục mắc phải sai lầm ở giai đoạn cấm/chọn khi để hở ra rất nhiều lựa chọn mạnh cho đối thủ như Jax, Rek’sai, và Anivia. Anivia đã thể hiện sức mạnh khi có tỉ lệ thắng cực kì cao tại giải năm nay. Trong khi đó, thất bại trước Nhật Bản chính là do chúng ta không kiểm soát được sức mạnh của Jax ở đường trên và liên tục bị gank với sự cơ động của Rek’sai. Trận đấu này có kết cục tương tự.

3213213213131

SofM sau những trận đấu tỏ ra không hiệu quả với những vị tướng đi rừng ăn thịt như Elise và Lee Sin quyết định chọn Gragas nhằm chơi an toàn và hỗ trợ đồng đội nhiều hơn. Nhưng có lẽ thần đồng nhỏ tuổi của chúng ta đã quá căng thẳng khiến những pha xử lý và tính toán không được như ý. Trong pha mất chiến công đầu vào tay Rek’sai của Revolta, SofM vẫn còn tốc biến nhưng đã không phản xạ kịp pha tốc biến ngược lại gây sát thương với bùa đỏ của Revolta. Tiếp diễn ngay sau đó là pha vòng xuống đường dưới gank thành công Archie của Revolta và đội Đông Nam Á bắt đầu mất thế trận từ đây khi Jax tỏ ra quá vượt trội Mundo của Archie.

IWCA ngay 1 (31)

Siêu Sao Đông Nam chính thức vuột mất thế trận ở phút 26 sau pha tổ chức ăn Baron khi nhận thấy xạ thủ BrTT đang ở đường dưới. Họ có được Baron thành công tuy nhiên thay vì cố gắng tẩu thoát thì lại quyết định giao tranh trong hang Baron khi thua thiệt khá nhiều về lượng đồ và để bị quét sạch mà không lấy được bất cứ điểm hạ gục nào của đối phương. Optimus đã có trận đấu khá đen đủi khi liên tục có những tình huống xả đạn đối phương chỉ còn chút xíu máu. Có thể nói rằng trong giải đấu này, SofM là thành viên nhận được nhiều sự chú ý của các chuyên gia và bình luận viên, nhưng Optimus mới là người thi đấu ổn định và hiệu quả nhất.

IWCA ngay 1 (32)

Điểm yếu chí mạng của chúng ta là khả năng giao tiếp trong trận đấu đã không được khắc phục. Và với việc phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh lại phải chịu thiệt thòi về khả năng đưa ra các quyết định trong các khoảnh khắc quan trọng, quả thực chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn. HLV Tinikun cũng đã thừa nhận điều này dù chia sẻ rằng cả đội đã rất cố gắng giao tiếp với nhau. Đặc biệt là SofM ở vị trí đi rừng đã nhiều lần phải từ bỏ ý định của mình vi không thể tìm ra cách diễn đạt ý tưởng của mình cho 2 đồng đội Thái Lan.

Tình huống HLV Tinikun đưa ra minh chứng cho sự thiệt thòi của chúng ta về hạn chế khả năng giao tiếp đó là pha Diana của G4 bị bắt lẻ ở đường dưới trong trận gặp Siêu Sao Đông Âu. Ngay sau khi thấy Diana bị vây bắt ở đường dưới, Moss lập tức di chuyển ra khu vực hang Baron nhưng cả đội đã không hiểu ý và không ai đi theo Moss.

Chia tay giải đấu bằng một chiến thắng

Trên trang facebook cá nhân, HLV Tinikun đã chia sẻ rằng vì cả đội không thể giao tiếp nên không thể chơi chậm được, nếu để cả đội chơi như ở chế độ Xếp Hạng Đơn có thể đã giành quyền vào chơi trận Chung Kết. Và điều này có vẻ đúng khi ở trận đấu cuối gặp Siêu Sao Mỹ Latin, chúng ta không còn gánh nặng tâm lý và chơi vô cùng phóng khoáng. Tất cả các thành viên đều lựa chọn những vị tướng thuận tay nhất mang thiên hướng tấn công và chúng ta giành chiến thắng trong hầu hết những pha giao tranh. Siêu Sao Đông Nam Á kết thúc trận đấu với tỉ số 20-7 sau 30 phút thi đấu.

SEA Team 2

Đội Đông Nam Á được đánh giá rất cao tại giải lần này và được các chuyên gia đánh giá có lối chơi tận dụng khả năng gây hỗn loạn và giao tranh mạnh mẽ giống ahq tại CKTG 2015. Tuy nhiên, khả năng phối hợp hạn chế, những sai lầm trong giai đoạn cấm/chọn, và một chút thiếu may mắn đã khiến chúng ta không thể giành được suất chơi tại trận Chung Kết. Với việc chỉ về thứ 4 tại chế độ 5vs5, đội Đông Nam Á đã hết hy vọng đại diện cho khu vực Wildcard tranh tài tại Siêu Sao Đại Chiến Thế Giới.

Tứ Kết chế độ 1v1: Hy vọng ở Optimus và G4

G4 đã giành chiến thắng khá thuyết phục trước Thaldrin. Lựa chọn Kalista một lần nữa phát huy hiệu quả với khả năng khép góc và cấu rỉa ở những cấp độ đầu tiên. Việc ép cho Riven của Thaldrin không thể tiến lên để ăn lính khiến anh chàng đường trên đội Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải khô máu với Kalista khi thua thiệt khá nhiều về lượng máu. G4 đã không mắc phải sai lầm nào và bằng pha Giày Vò tính toàn sát thương chuẩn xác đã hạ gục Riven của Thaldrin. Đối thủ của G4 tại vòng Tứ Kết sẽ là Seiya, người đi đường giữa của Siêu Sao Mỹ Latin. Anh chàng này cũng được đánh giá rất cao về kĩ năng cá nhân và độ tinh quái khi sử dụng Twitch khắc chế thành công Draven tại vòng 1/16.

213

Trận 1/16 nội chiến giữa Optimus và Archie đã kết thúc với chiến thắng của xạ thủ Boba Marines. Cassiopeia của Optimus lên toàn bộ trang bị chống chịu đã farm 100 chỉ số lính trước trong sự bất lực của Annie trong tay Archie. Pha tốc biến để ăn con lính thứ 100 cuối cùng của Optimus khiến khán phòng cùng các bình luận viên phải ồ lên vì độ tinh quái. Đối thủ của Optimus tại vòng Tứ Kết là Ceros, đường giữa của Siêu Sao Nhật Bản. Dù gặp đối thủ không hề dễ chơi nhưng với bản lĩnh và sự lì lợm đã được chứng minh, Optimus hoàn toàn có thể giành chiến thắng để tiếp tục tiến xa tại chế độ 1vs1.

No comments:

Post a Comment