Friday, November 27, 2015

OnGameNet có thể mất quyền phát sóng giải LCK trong năm tới

lck-ogn-spotv-riotgames

Theo nguồn tin mới nhất, Riot Games Hàn Quốc đang buộc kênh OnGameNet (OGN) phải chia sẻ quyền phát sóng một trong những giải đấu hay nhất thế giới là LCK, với đối thủ của họ là kênh SPOTV. Theo đó, cả 3 bên sẽ có buổi gặp mặt vào ngày mai để thảo luận về vấn đề này.

SPOTV là kênh truyền hình trực tuyến được biết đến với việc phát sóng các giải Bóng chày nhà nghề Hàn Quốc cũng như giải SK Telecom ProLeague, giải đấu đồng đội lớn nhất của Starcraft 2. KeSPA Cup là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên mà họ nắm giữ quyền phát sóng.

Điều này đã dấy lên rất nhiều hoài nghi về khả năng phát sóng LCK của SPOTV. Đặc biệt trên các diễn đàn Quốc tế, rất nhiều các bình luận tỏ ý kiến phản đối bởi lẽ cái làm nên thương hiện OGN trên toàn thế giới chính là nhờ đội ngũ bình luận viên Tiếng Anh của họ. Với sự góp mặt của Christopher “MonteCristo” Mykles, Erik “DoA” Lonnquist và Christopher “PapaSmithy” Smith, OGN đã có một lượng khán giả khổng lồ trong nhiều năm qua khi phát sóng LCK. Trong trường hợp OGN phải chia sẻ quyền phát sóng với SPOTV, bộ 3 bình luận viên này sẽ không thể bình luận LCK nữa.

lck-ogn-spotv-riotgames-1

Trailer chất lừ luôn là một trong những “đặc sản” của OGN

Nếu SPOTV không đủ sức phát sóng LCK bằng hoặc hơn những gì OGN đã làm thì LCK sẽ mất một lượng lớn khán giả quốc tế, chưa kể đến các khán giả Hàn Quốc. LCK là giải đấu quy tụ những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất trên thế giới với những cái tên như SK Telecom T1, Koo Tigers, KT Rolster, v.v… vì thế việc không được coi qua kênh Tiếng Anh sẽ rất thiệt thòi cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại.

Trước sự việc này, một trong những gương mặt có ảnh hưởng nhất của Thể Thao Điện Tử Thế giới, Duncan “Thooorin” Shields, đã lên tiếng trong một bài viết trên trang FolloweSports:

“Chưa hề có kênh truyền hình Thể Thao Điện Tử nào, kể cả Riot Games, từng đạt đến chất lượng phát sóng như những gì mà OGN đã làm. Mọi thứ từ những ý tưởng sáng tạo độc đáo đến đội ngũ nhân viên tài năng đã mang cái tên OGN lên tầm vóc Quốc tế. Nếu SPOTV có được quyền phát sóng LCK, đó sẽ là một sự thừa thải và đáng hổ thẹn bởi lẽ SPOTV vẫn chỉ được coi là một kênh Thể Thao Điện Tử trực tuyến hạng hai, dựa trên những gì họ đang làm với Starcraft 2 ProLeague. LCK cần những bình luận viên như Monte hay DoA, đặc biệt khi họ vẫn là một trong những bình luận viên xuất sắc và được yêu mến nhất. Giá trị và tầm ảnh hưởng của các bình luận viên LCK nên được coi trọng.”

Monte-DoA-binhluanvien

Những chi tiết của buổi gặp mặt sắp tới giữa Riot Games, OGN và SPOTV vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo nguồn tin trong OGN, các nhân viên đã từ bỏ, không tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi phát sóng mà họ bắt đầu trong hơn 3 năm nay.

No comments:

Post a Comment