Sunday, February 7, 2016

Hướng dẫn chơi Ngộ Không, Hầu Vương Bá Nhật ở vị trí đường trên

Chào mừng các bạn trở lại với chuyên mục Cẩm Nang của LM360. Trước tiên, thay mặt đội ngũ biên tập viên của LM360, xin chúc các độc giả một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng.

Năm Bính Thân, năm của chú khỉ tinh nghịch, vì vậy cũng không khó hiểu khi Ngộ Không vừa được ra mắt bộ trang phục mới mang tên Ngộ Không Bá Nhật, chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn muốn tìm cách học chơi con khỉ đá này. Vậy, hãy cùng LM360 tìm hiểu về lối chơi cực kì thú vị của hắn ta qua bài viết sau nhé.

tumblr_nzn2z4Jx3g1s5e3quo1_500

Hướng dẫn cơ bản

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép
  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Vốn dĩ Ngộ Không đã sở hữu khả năng xuyên giáp từ Thiết Bảng Ngàn Cân, do đó ngọc đỏ xuyên giáp là không cần thiết cho lắm. Vì vậy, chúng ta có thể lấy 9 viên ngọc đỏ sát thương vật lí và 3 viên sát thương vật lí, tối đa lượng sát thương có thể gây ra.

Tuy nhiên, nếu thích bạn cũng có thể sử dụng 3 viên ngọc tím xuyên giáp nếu đối phương quá “trâu bò”, bởi 1 phần cung xanh đã bị giảm sức mạnh khá nhiều.

Bảng bổ trợ

2

Đây là bảng bổ trợ tốt nhất dành cho Ngộ Không trong giai đoạn đi đường. Với Nhiệt Huyết Chiến Đấu bạn có thể tay đôi với mọi kẻ địch. Bên cạnh đó Ý Chỉ Thần Sấm cũng khá thú vị nếu bạn muốn thay đổi lối chơi.

Ngoài ra, có 1 điều đáng chú ý khác, Ngộ Không có thể sử dụng Lửa Tử Thần khá hữu dụng. Đừng quên Lửa Tử Thần cũng tăng theo sát thương vật lí khá mạnh. Trong giao tranh, Ngộ Không rất khó có thể tích điểm Nhiệt Huyết Chiến Đấu, bởi nhiệm vụ của hắn chỉ là lao vào dùng chiêu cuối và lui ra mà thôi. Nói tóm lại, nếu muốn đè đường tốt, sử dụng Nhiệt Huyết Chiến Đấu, còn muốn giao tranh tốt, sử dụng Lửa Tử Thần.

3

Phép bổ trợ

Toc bien: Cân Đẩu Vân của Ngộ Không là kỹ năng dạng lướt đòi hỏi mục tiêu, vì vậy trong những trường hợp chạy trốn, Ngộ Không sẽ không thể chạy nhanh được. Do đó Tốc Biến được ưu tiên hơn.

Dich chuyen: Tất nhiên với một đấu sĩ đường trên thì Dịch Chuyển cần phải ưu tiên hơn là Thiêu Đốt. Nhưng nếu bạn muốn thắng đường hoàn toàn thì Thieu dot.

Kỹ năng

4

1.Cân Đẩu Vân: là kỹ năng tiếp cận, gây sát thương, tăng tốc độ đánh, phù hợp với điểm bổ trợ Nhiệt Huyết Chiến Đấu trong giai đoạn đi đường.

2.Thiết Bảng Ngàn Cân: gây khá nhiều sát thương, tuy nhiên, nó không được tích 4 điểm NHCĐ luôn như các vị tướng khác. Mặc dù vậy, kỹ năng này cũng có thể nâng tối đa, nhưng sẽ không hiệu quả bằng việc nâng tối đa Cân Đẩu Vân trước.

3.Chim Mồi: Kỹ năng cực thú vị, độc nhất vô nhị đậm chất của một chú khỉ Tôn Ngộ Không, “troll” đối phương với những pha lừa tình ngoạn mục.

4.Lốc Xoáy: Kỹ năng khống chế diện rộng và gây sát thương vô cùng lớn. 

Wukong_Radiant_Screenshots

Trang bị

Corrupting_Potion_item: Đây là một trang bị cực tốt cho Ngộ Không, tốt hơn hẳn với lối lên đồ 1 bình máu và 1 Doran. Nó cho bạn khả năng hồi phục nhưng vẫn có thể trao đổi chiêu thức tương đối tốt.

3074_Ravenous_Hydra: Rìu Mãng Xà sẽ giúp Ngộ Không đẩy đường nhanh hơn, kèm theo khả năng hồi phục và dồn sát thương trong những pha băng vào tuyến sau của kẻ địch

Youmuu's_Ghostblade_item: Nên cân nhắc khi lên trang bị này. Bạn biết đấy, nó dành cho sát thủ thì phù hợp hơn. Trong trạng thái tàng hình, Ngộ Không có thể kích hoạt Youmuu để tiếp cận mục tiêu bất ngờ. Nhưng ngược lại, nó không mang lại cho Ngộ Không sức chống chịu.

Trinity_Force_item2404-blackcleaver-2 và Mortal_Reminder_item : Hồi chiêu và xuyên giáp, chỉ số tuyệt vời cho Ngộ Không, giúp hắn truy đuổi mục tiêu tốt hơn với Cân Đẩu Vân nhờ lượng tốc độ cộng thêm.

Maw_of_Malmortius_item: Cũng là một trang bị tuyệt vời khác, khi lớp giáp được kích hoạt, Ngộ Không sẽ có một vài chỉ số cộng thêm, trong đó tốt nhất là tốc độ đánh.

Death's_Dance_item: Giúp Ngộ Không sống sót lâu hơn trong giao tranh, 1 trang bị khá phù hợp cho các đấu sĩ.

dead-mans-plate: Cũng giống Áo Choàng Lủa, nó chỉ cho Ngộ Không sự cân bằng giữa sát thương và sức chống chịu, nhưng không thể trâu bò như các tướng đỡ đòn thực thụ.

Banshee's_Veil_item: Kháng phép, kháng một số kỹ năng định hướng khi đang trên đường bay vào.

Boots_of_Swiftness_item: Giày Bạc đang cực “hot”, giá rẻ mà tốc độ di chuyển cũng nhanh. Nhưng hãy cân nhắc khi đối phương có nhiều hiệu ứng khống chế quá, có thể lên Giay thuy ngan.

Các giai đoạn trận đấu

Đầu trận

Ngộ Không có khả năng tay đôi rất tốt với nhiều vị tướng đấu sĩ khác, bởi hắn có lượng giáp cộng thêm từ nội tại Mình Đồng Da Sắt và hiệu ứng xuyên giáp từ Thiết Bảng Ngàn Cân. Bên cạnh đó, sử dụng Corrupting_Potion_item hợp lý sẽ giúp Ngộ Không cấu rỉa máu tốt hơn trong các pha tay đôi.

5

Khi sử dụng Thiết Bảng Ngàn Cân, tầm đánh của Ngộ Không sẽ dài hơn một chút, sử dụng nó để cấu máu đối phương mỗi khi chúng bén mảng lên farm lính.

Giữa trận

Khi sở hữu các trang bị đầu tiên như 3074_Ravenous_Hydra, Ngộ Không có thể ở lại đẩy lính và tay đôi với đối phương, hoặc có thể đảo đường, hỗ trợ đồng đội ở đường giữa và trong rừng, bởi Chim Mồi của Ngộ Không khá hữu ích trong việc núp lùm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đối với một số vị tướng đấu sĩ như Fiora, Riven, họ có sát thương vượt trội so với Ngộ Không.

Cuối trận

Đây là lúc Ngộ Không có thể phát huy sức mạnh của mình tốt nhất, và phụ thuộc khá nhiều vào người chơi. Vốn dĩ hắn ta là một đấu sĩ, và bộ trang bị cũng thiên về hướng đấu sĩ nhiều hơn. Do vậy, lượng sát thương gây ra của hắn rất lớn, nhưng bù lại sức chống chịu không thể bằng các tướng đỡ đòn khác, cho dù có lượng giáp và kháng phép cộng thêm từ nội tại.

Ngộ Không có thể chặn đứng giao tranh bằng cách tàng hình bằng Chim Mồi và tiếp cận tuyến sau của đối phương để khống chế chúng, hoặc cũng có thể mở giao tranh cũng bằng Chim Mồi và Lốc Xoáy những kẻ địch mỏng manh như xạ thủ và pháp sư đối phương.

Kết

Nói tóm lại, Ngộ Không là một vị tướng cực kì thú vị, bạn có thể “troll” đối thủ bằng Chim Mồi, hạ sát ngay lập tức một pháp sư bằng bộ combo “sát thủ” của mình, hay đi gank bất ngờ với những pha tàng hình không khác gì Thú săn mồi. Một lần nữa, chúc các bạn một năm mới, năm Bính Thân gặt hái nhiều thành công, leo xếp hạng thật nhanh với chú khỉ Ngộ Không Bá Nhật nhé.

No comments:

Post a Comment